PDA

View Full Version : Mẫu đơn xác nhận quá trình làm việc?



online
25-07-09, 01:41 PM
Anh chị vui lòng giúp em trường hợp như sau:
Vừa qua có nhân viên nghĩ việc và yêu cầu công ty cấp giấy xác nhận quá trình làm việc của nhân viên đó, do em mới chuyển sang bộ phận tổ chức hành chánh không lâu nên không rỏ cách soạn văn bản đó ra sao? Công ty cũng thành lập không lâu nên chưa có trường hợp này trước đó, anh chị trong diễn đàn có ai biết mẫu đơn này thì cho em xin với? Em cám ơn nhiều.

nm1000kg
25-07-09, 02:31 PM
Tôi thì không có mẫu, nhưng theo tôi sổ BHXH đã là bằng chứng cho quá trình làm việc rồi, Còn nếu Người lao động vẫn đòi . thì bạn cứ làm 1 đơn xác nhận quá trình làm việc từ thời gian nào đến thời gian nào, chức Vụ là gì, mức lương hiện tại lúc nghỉ việc là bao nhieu....trình cho sếp ký là xong

Tony Jaa
25-07-09, 03:13 PM
Nếu là đơn xin xác nhận, thì đương sự tự làm chứ (đơn xin mà)?

Còn trong trường hợp họ muốn Công ty bạn cấp giấy chứng nhận thì bạn mới làm cấp cho họ.

Việc này đơn giản, tôi nhớ không nhầm lớp 8 phổ thông đã chỉ dạy cách soạn thảo văn bản (biên bản, đơn từ,...).

Trong quá trình học tin học văn phòng, cũng có đề cập đến vấn đề soạn thảo văn bản, trình bày văn bản,...

Còn cao hơn nữa, ai học từ trung cấp trở lên, ít nhất cũng học qua một số tiết giảng về hành chánh văn phòng (trình bày băn bản, soạn thảo đơn từ, hợp đồng,...).

Theo tôi nghĩ, không chỉ nhân viên tổ chức hành chánh, mà khi chúng khi ta đã bước vào ngồi trên máy tính để làm việc cho một cá nhân hay tổ chức nào đó, thì chí ít cũng nên biết cách soạn thảo một văn bản (ít nhất là đúng cấu trúc, nội dung).

Tôi thấy, thực trạng hiện nay, có nhiều bạn đã đi làm (học tới Đại học hẳn hoi, thế mà khi có yêu cầu phải thực hiện một văn bản, một thông báo, hay cụ thể như một giấy xác nhận của bạn nêu trên, thì họ tỏ ra vô cùng lúng túng,... tặc tặc! Tuy nhiên, không phải ai cũng thế (cứ đánh giá theo quy tắc 20/80 là đúng nhất).

Có nhiều tài liệu quy định hướng dẫn về cách soạn thảo và trình bày văn bản, bạn có thể tìm đâu đó hoặc ngay trên diễn đàn này cũng có. Bạn nên tìm đọc để làm hành trang trong quá trình làm việc, việc này tuy nhỏ nhưng cần thiết đấy các bạn ạ!

...

Vấn đề của bạn nêu trên, có thể tham khảo file gửi đính kèm!
(Tùy theo nhu cầu thực tế mà điều chỉnh cho phù hợp)

suhri
25-07-09, 10:12 PM
Chào bạn,

Bên mình hay sử dụng thư cảm ơn cho nhân viên sau thời gian làm việc có hiệu quả. Hơi sơ xài tí, nhưng mình thấy nó cũng tạm sử dụng được.

online
28-07-09, 05:30 PM
Cám ơn anh, chị và các bạn trong diễn đàn đã giúp sức trong thắc mắc của online. Đúng là việc soạn thảo văn bản không phải là không khó và không thể không làm được, tuy nhiên để soạn thảo văn bản liên quan đến việc xác nhận quá trình làm việc của nhân viên thì cũng cần cân nhắc kỹ lưỡng bởi vì khi văn bản được trình ký và chuyển đến cho người lao động và sau đó thì người lao động gửi đến công ty khác. Lúc này tờ văn bản tuy đơn giản nhưng cũng thể hiện tính chuyên nghiệp hay không của công ty qua cách dùng văn cũng như sử dụng từ ngữ. Vì vậy nên online rất mong anh, chị và các bạn có ai từng làm qua văn bản này thì giúp thêm cho online nhé. Cám ơn anh, chị và các bạn thật nhiều.

tuonglp78
23-02-10, 04:34 AM
Nếu là đơn xin xác nhận, thì đương sự tự làm chứ (đơn xin mà)?

Còn trong trường hợp họ muốn Công ty bạn cấp giấy chứng nhận thì bạn mới làm cấp cho họ.

Việc này đơn giản, tôi nhớ không nhầm lớp 8 phổ thông đã chỉ dạy cách soạn thảo văn bản (biên bản, đơn từ,...).

Trong quá trình học tin học văn phòng, cũng có đề cập đến vấn đề soạn thảo văn bản, trình bày văn bản,...

Còn cao hơn nữa, ai học từ trung cấp trở lên, ít nhất cũng học qua một số tiết giảng về hành chánh văn phòng (trình bày băn bản, soạn thảo đơn từ, hợp đồng,...).

Theo tôi nghĩ, không chỉ nhân viên tổ chức hành chánh, mà khi chúng khi ta đã bước vào ngồi trên máy tính để làm việc cho một cá nhân hay tổ chức nào đó, thì chí ít cũng nên biết cách soạn thảo một văn bản (ít nhất là đúng cấu trúc, nội dung).

Tôi thấy, thực trạng hiện nay, có nhiều bạn đã đi làm (học tới Đại học hẳn hoi, thế mà khi có yêu cầu phải thực hiện một văn bản, một thông báo, hay cụ thể như một giấy xác nhận của bạn nêu trên, thì họ tỏ ra vô cùng lúng túng,... tặc tặc! Tuy nhiên, không phải ai cũng thế (cứ đánh giá theo quy tắc 20/80 là đúng nhất).

Có nhiều tài liệu quy định hướng dẫn về cách soạn thảo và trình bày văn bản, bạn có thể tìm đâu đó hoặc ngay trên diễn đàn này cũng có. Bạn nên tìm đọc để làm hành trang trong quá trình làm việc, việc này tuy nhỏ nhưng cần thiết đấy các bạn ạ!

...

Vấn đề của bạn nêu trên, có thể tham khảo file gửi đính kèm!
(Tùy theo nhu cầu thực tế mà điều chỉnh cho phù hợp)


Cám ơn bạn, bạn rãnh thì đi dạy thêm nhé!

ailinhailinh
09-07-10, 04:57 PM
Năm 1996 tôi nhập học đại học hàng hải, lúc đó trường yêu câu tôi cắt hộ khẩu vào trường.
từ đó đến nay tôi vẫn để hộ khẩu tại trường, mà không nhập về địa phương.
Hiện tôi muốn cắt hộ khẩu từ trường để nhập về hộ khẩu gia đình tôi hiện nay.
Tôi có liên hệ tại trường và địa phương để cắt và nhập hộ khẩu, tại địa phương nơi tôi nhập hộ khẩu yêu cầu tôi làm 1 đơn xin xác nhận của công ty nơi đang công tác.
Vì sếp nơi tôi công tác rất khó về vấn đề chữ nghĩa của đơn, tôi thì rất kém trong vấn đề này.
Anh Chị nào có mẫu đơn xác nhận cho tôi xin mẫu.

hoanggiang1982
03-01-11, 04:20 PM
chan wa chẳng được thông tin gì cả, hic

hoanggiang1982
03-01-11, 04:21 PM
em muốn có một mẫu biên bản xác nhận thời gian làm việc ngon lành , không rõ anh chị nào có kinh nghiệm cho em xin vài mẫu.

thuy113
17-09-11, 10:19 AM
Tôi thấy, thực trạng hiện nay, có nhiều bạn đã đi làm (học tới Đại học hẳn hoi, thế mà khi có yêu cầu phải thực hiện một văn bản, một thông báo, hay cụ thể như một giấy xác nhận của bạn nêu trên, thì họ tỏ ra vô cùng lúng túng,... tặc tặc! Tuy nhiên, không phải ai cũng thế (cứ đánh giá theo quy tắc 20/80 là đúng nhất).

Kế Toán Già Gân
17-09-11, 12:15 PM
Tất cả cũng ỷ lại trên mạng đều có cả, khiến con người thụ động không chịu tư duy. Cái gì cũng xìn form, có khi load form ấy về cũng không biết cách vận dụng, cái nào vô hiệu lực nhất là các form hợp đồng kinh tế, công văn đăng ký thang lương, bảng lương,... (các từ căn cứ....) đã vô hiệu lực cũng đánh vào tuốt tuột ạ.