PDA

View Full Version : Bài học về việc tiếp cận với Excel dành cho người mới bắt đầu



OverAC
06-07-06, 04:42 PM
Thưa mọi người, em muốn nêu lên đây một vấn đề về việc làm thế nào để có thể truyền đạt cho người không biết gì biết cách tiếp cận với Excel và học Excel.
Vậy theo các bác thì người mới biết về Excel nên biết những gì? Kinh nghiệm tiếp xúc với Excel của bản thân ra sao mời mọi người trình bày ở đây.

PhanTuHuong
06-07-06, 04:59 PM
Theo tôi, nếu chưa biết thì mua sách về học + ngồi máy tính. Có rất nhiều loại sách, từ cơ bản đến chuyên sâu. Phải học dần chứ kô thể đốt cháy giai đoạn được.

Nếu có điều kiện + kinh tế thì học ở Trung tâm cũng được, nhưng phần lớn ở đó họ chỉ dạy những phần cơ bản thôi.

Để học được tốt thì phải biết mục tiêu học, tức là học Excel để làm gì? Khi đó việc học sẽ tốt và hiệu quả hơn.

Lưu ý là học về chuyên ngành nào thì nghiên cứu về phần đó, không nên học lan man rồi sẽ quên thôi :. , ốm thì khổ!. Vì phạm vi ứng dụng của Excel rất lớn.

saturn
06-07-06, 07:18 PM
Đúng như mọi người nói, học ở Trung tâm thì cũng chỉ biết những cái cơ bản và lan man mỗi thứ 1 tí, nhưng khi vào thực tế làm thì đụng chỗ nào cũng thiếu 1 tí, thế mới đau chứ.

Hồi trước em cũng chỉ học cơ bản ở trung tâm lúc vào làm chẳng ứng dụng được bao nhiêu, toàn nhờ các anh chị đi trước chỉ thêm rồi sau đó ra nhà sách ôm 2 cuốn sách của Ông Văn Thông về tự ngâm cứu đến giờ

Vào đây thấy mọi người nói về add in, VBA gì gì khoái quá, kỳ này lại bỏ 2 cuốn sách kia mà vào đây học tiếp thôi :*

HYen
07-07-06, 07:07 AM
Đầu tiên tự giới thịâu: Đầu ~ năm 90 mình học Quattro đời cuối (& ~ word 2.0 & Foxpro 2.5. .) ở trung tâm. Cái may mắn là đã đi làm nên học đến đâu lấy thực tế ở CQ áp dụng nên giải quyết được khâu văn ôn võ luyện!
Mình thấy rằng câu ông bà nói không sai: Học đi đôi với hành!
* Với học sinh thì học là để quên! & nên như vậy. . .(!) để còn tiếp thu vô vàng thứ khác (mà Bộ Ráo dục ĐT iêu cầu); Nhưng bạn đừng lo; giống như người đi xe đạp thôi; trong khoảng tiềm thức vẫn còn chỗ & sẽ cung cấp cho ta khi cần, không ít thì nhiều, không ~ công thức cụ thể thì ~ đường hướng về nó; Mà lỡ có quên đi cũng chẵng sao vì các Excel cứ cái này đè lên cái khác luôn thôi mà!
* Với sinh viên thì đã phải có định hướng nghề nghiệp; khi học Excel dù = cách nào cũng "Vẽ" ra ~ tình huống gần với định hướng & giải quyết tới khi thoả mãn mới thôi.

Mua Thu
07-07-06, 07:09 AM
Theo tôi : Để tiếp cận được Excel thì đầu tiên phải biết được những vấn đề cơ bản của Excel . Để làm được điều này thì có thể đăng ký học tại trung tâm , học qua bạn bè , những người đi trước .... tùy vào điều kiện của mỗi người .
Khi đã biết vấn đề cơ bản cua Excel thì có thể tự nghiên cứu sâu hơn về lĩnh vực mỗi người quan tâm ( Không nên nghiên cứu lan man ) , và học hỏi những người đi trước là điều không nên bỏ qua

PA83
07-07-06, 02:03 PM
Em cũng biết chút ít về Excel, hôm nay có 1 anh còn mù tịt về nó hơn em, anh ý nhờ em chỉ giúp từ đầu, anh chị nào biết sách nào, hay chương trình nào dạy cơ bản nhất về Excel cho người chưa biết chút gì về Excel và cả cách vào ra cửa sổ của Excel.Thanks!!!

OverAC
07-07-06, 02:13 PM
Cảm ơn tất cả các bác đã trả lời topic này của em, vấn đề của em nó cụ thể hơn nữa. Em mong muốn các bác trình bày về những bài học Excel đầu tiên của mình để em có thể xây dựng các chương trình, buổi học hay các bài học đầu tiên trên giaiphapexcel dành cho người không biết gì học biết quá ít về excel. Những người này có thể bị choáng ngộp vì kiến thức Excel "cao xa" (so với sự hiểu biết của họ) nên họ có thể nản lòng kô muốn tìm hiểu.
Vậy phải có những bài học cơ bản nào để họ bắt đầu tiếp xúc, tìm hiểu và hứng thú với Excel?
Rất mong các bác.

saturn
07-07-06, 08:44 PM
Đi từ cái cơ bản nhất luôn đấy à? cell là gì nhỉ, array là gì? làm thế nào để công số ở ô này với ô kia? khi đọc bài đầu đề tài này em cũng nghĩ nên như vậy vì đang đề cập đến cho người mới học cơ mà, nếu bác over ac đã nói thế thì mọi người biềt bắt đầu từ đâu rồi chứ?! bắt đầu thôi nào các bác , từ vần A đi nào ...

Pansy_flower
07-07-06, 09:02 PM
Đi từ cái cơ bản nhất luôn đấy à? cell là gì nhỉ, array là gì? làm thế nào để công số ở ô này với ô kia? khi đọc bài đầu đề tài này em cũng nghĩ nên như vậy vì đang đề cập đến cho người mới học cơ mà, nếu bác over ac đã nói thế thì mọi người biềt bắt đầu từ đâu rồi chứ?! bắt đầu thôi nào các bác , từ vần A đi nào ...

Bài này đã có ở đây (http://www.giaiphapexcel.com/forum/showthread.php?t=54). Bạn click vào để xem nha.

saturn
08-07-06, 03:43 AM
Ơ, thế này thì hay quá rồi gì nữa, những người kg biết gì về excel thì bắt đầu được thế này thì quá tốt rồi. Cám ơn Secret grasses nhiều nhé, mong bạn tiếp tục post những bài kế tiếp sớm:)

Nguyễn Duy Tuân
08-07-06, 01:32 PM
Tôi vẫn dạy cho những người chưa biết lẫn biết một ít là
= a +b*c
=(a+b)*c
=a+b/c+1
=(a+b)/(c+1)
=(a-b)^c
=(a-b)^(c+1)
=2 & 4 bằng 24 hay "24" ?

1/ Học thật vững:
*,/,+/-,^,&
2/ Kiểu giá trị:
Number ; Datetime; Text; Ref; Array
3/ Định dạng
Định dạng rồi vào giá trị hay vào giá trị rồi định dạng?

4/ Nói với người học rằng muốn làm được điều gì là do mình! Đừng nghĩ máy làm được tất cả!

handung107
08-07-06, 03:07 PM
Chúng ta hãy xây dựng vấn đề này tại Box học tập Online. Các Box học tập cần triển khai một số kế họach cả Online lẫn Offline cho phù hợp với sự phát triển của diễn đàn, như thế sẽ không còn cái chóang ngợp trước kiến thức "cao siêu" nữa, và sẽ nâng cao trình độ về Excel của các bạn thành viên

songlon
19-07-06, 01:20 PM
Học cũng cần có cái TÂM. Nói nghe ghê quá phải không các Bạn.
Theo tôi, Excel và bảng biểu rất gần nhau. Bắt đầu học EXCEL nên làm quen với cách tổ chức bảng-biểu sao cho sử dụng công thức nhanh (bảng-biểu thì ai làm kế toán cũng phải gặp).
Qua giai đoạn biết cách tổ chức bảng-biểu rồi thì chúng ta nên tiến đến cách tổ chức và phân bố bảng-biểu để giải quyết một vấn đề nào đó của bài toán.
Một bài toán phức tạp thì đòi hỏi tổ chức phải thật hợp lý mới giải quyết nổi. Thêm vào đó, ban đầu chúng ta cũng chưa cần đến các công cụ về ngôn ngữ hay macro để giải quyết mà hãy vận dụng khéo léo các công thức sẵn có một cách khéo léo.

PhanTuHuong
19-07-06, 02:54 PM
Theo tôi, Excel và bảng biểu rất gần nhau. Bắt đầu học EXCEL nên làm quen với cách tổ chức bảng-biểu sao cho sử dụng công thức nhanh (bảng-biểu thì ai làm kế toán cũng phải gặp).


Bạn songlon ơi! Bảng - biểu thì cả dân kỹ thuật cũng hay dùng lắm, chứ không chỉ là dân kế toán thôi đâu. Ví dụ như nghề địa chất, trắc địa, giao thông, xây dựng,...

ThanhThao
21-07-06, 08:45 PM
Theo tôi thì cứ đưa ra các sản phẩm lập ra trên Excel (gần như là quảng cáo), đảm bảo bạn nào thấy hay là sẽ tìm tòi ngay thôi mà.

skyonline
21-07-06, 09:16 PM
Em thấy đối với những người chưa biết gì thì cách học hay nhất là học qua hình ảnh . Vừa học vừa có hình ảnh theo dõi để làm sẽ dễ tiếp thu hơn.

tsf
26-07-06, 12:43 PM
Em thấy đối với những người chưa biết gì thì cách học hay nhất là học qua hình ảnh . Vừa học vừa có hình ảnh theo dõi để làm sẽ dễ tiếp thu hơn.

Các cách học như các bạn trình bày như vậy là ổn rồi.
Tuy nhiên, người mới bắt đầu học để có thể áp dụng những điều cơ bản (thậm chí ý muốn của bạn) vào thực tế thì các bạn có thể show ra (có ví dụ sẽ dễ giải quyết hơn), ví dụ:
- Muốn lập bảng kê thu tiền vào, chi tiền ra của cửa hàng tạp hóa thì phải làm gì? Bạn cần điều gì để kiểm soát tiền bạc chẳng hạn.
- Bạn muốn xây một cái nhà nhỏ, bạn không thường xuyên để theo dõi, bạn phải tính toán sao đây. Bao nhiêu loại vật tư bạn sử dụng cho công trình bé nhỏ của mình.
- Đơn giản nhất là bạn muốn quản lý túi tiền của mình, bạn phải lập như thế nào để tiết kiệm chi tiêu và chi vào khoản nào là hợp lý...

Theo ý các bạn là như thế nào, có thể điều bạn đưa ra, bạn có thể giải quyết được một phần nhỏ, nhưng phần còn lại chưa biết bạn sẽ có động lực theo dõi... Các bạn có đồng ý không?
Ngay bây giờ các bạn có thể nêu ra điều mình quan tâm được rồi đó.
Cám ơn.

skyonline
28-07-06, 05:09 PM
Theo em thì cũng phải bắt đầu từ cái cơ bản nhất , phải làm theo tuần tự từng bước và cách học theo em mang lại hiệu quả tốt nhất cho những người mới bắt đầu là học kèm hình ảnh,ví dụ minh họa. Như thế sẽ trực quan hơn. Những việc người mới làm quen học không hẳn là làm được những việc phức tạp lắm mà chỉ là sử dụng thành thạo một số tool cần thiết trong excel và từ đó làm được một số việc tính toán bình thường thôi. Còn muốn giải quyết được những ứng dụng phức tạp trong công việc sau này thì phải qua các box khác để học. Nói chung mục tiêu cần đạt được của box này là như thế. Những ứng dụng bình thường cũng cần phải được minh họa cụ thể đã.

tsf
29-07-06, 08:01 AM
Đồng ý với ý tưởng của Skyonline. Tuy nhiên, chúng ta sẽ tiếp cận excel bằng nhiều cách thức khác nhau, phục vụ được cho nhiều đối tượng. Những người có thời gian thì rất hay, nhưng nếu tất bật với công việc thì không còn nhiều thời gian để mà nghiên cứu em ơi.
2 đối tượng cơ bản có thể bổ sung cho nhau được. Ví dụ: em có nhiều thời gian, nhưng em có thể chưa có ý tưởng thực tế; Còn ngược lại, người đi làm có kinh nghiệm có nhiều ý tưởng thực tế nhưng không thể nào thực hiện được. Vậy chúng ta tại sao không kết hợp với nhau nhỉ.
Các bạn thấy sao.

skyonline
29-07-06, 10:29 AM
Chắc là theo như anh nói thì cũng phải xây dựng hai bộ giáo trình lại sau đó kết hợp lại làm thành các bài học cụ thể. Cái này thì cũng hơi mất thời gian. Thời gian tới dựa trên một người chưa biết gì về excel em sẽ thử làm một số bài giảng post lên các anh xem thử sau đó bổ sung kết hợp lại thành bài hoàn chỉnh.

kelvin
29-07-06, 06:26 PM
Bạn thử download e-book: Excel.Workbook.For.Dummies.Apr.2006 file nén dạng rar, hình như trang này cho phép down, up dễ dàng các file cở 7MB.
Tôi thử chia nhỏ cuốn thứ 2: Excel Timesaving Techniques for Dummies thành 4 files: 1, 2, ForDummies-ExcelTimesavingTechniquesforDummies.003, 4 , 5 final
down tại trang:
http://kelvindovn.googlepages.com/globalseafood

nguyenthevu
05-09-06, 06:09 PM
Theo tôi, nên bắt đầu cho người mới học bằng cách này:

Tôi vẫn dạy cho những người chưa biết lẫn biết một ít là
= a +b*c
=(a+b)*c
=a+b/c+1
=(a+b)/(c+1)
=(a-b)^c
=(a-b)^(c+1)
=2 & 4 bằng 24 hay "24" ?

1/ Học thật vững:
*,/,+/-,^,&
2/ Kiểu giá trị:
Number ; Datetime; Text; Ref; Array
3/ Định dạng
Định dạng rồi vào giá trị hay vào giá trị rồi định dạng?

4/ Nói với người học rằng muốn làm được điều gì là do mình! Đừng nghĩ máy làm được tất cả!
Chứ nếu bắt đầu theo kiểu dưới đây, thì nên yêu cầu người ấy học cái Windows là gì trước đã. Không có trường trung học nào dạy học sinh cách đánh vần cả.

Bạn thử dẫn dụ 1 học sinh lớp sáu đến máy tính và bắt đấu hướng dẫn Excel:
Như vậy bạn sẽ phải giới thiệu các thứ trên menu!(?); Trước tiên là menu File; (Nghĩa là file mới là NTN?, Lưu file đã sửa ra sao; lưu thêm 1 file đem về khoe với chị ra răng(?) kết thúc như thế nào! (Tất nhiên phần in ấn chỉ nên hướng dẫn cho chị của 'khách hàng' thân thương sau này mà thôi!);
Nếu hôm sau cô cậu ấy còn thích thú thì giới thiệu tiếp nhập ra sao, cắt dán & xoá ra sao, phải không (có nghĩa là menu thứ hai) . . .
Vậy thì cứ 7 buổi học là xong excel cơ bản (cho cả học sinh lớp 6 lẫn những ông cán bộ lớn chức, lớn tuổi. . . đi học!
Vài lời góp vui, có gì xin bỏ quá!

HYen
06-09-06, 07:07 AM
Theo tôi, nên bắt đầu cho người mới học bằng cách này:
Không có trường trung học nào dạy học sinh cách đánh vần cả
Xin hỏi Còm 1 vài câu:
1./ Nên nói rõ mới bắt đầu học làm toán hay mới bắt đầu học excel;/(/ếu mới bắt đầu học làm toán thì đi chổ # mà học! Trong tất thẩy các giáo trình, sách giáo khoa, sách viết về excel; thì thứ tự ưu tiên các phép toàn chỉ có 1 đoạn nhỏ nhoi mà thôi!
Còn các menu trong excel cũng khác trong word & trong . . . office;
2./ Bạn học excel như thế nào; xin chỉ giáo vài điều, xem có giống với ~ người # không, ru?
3./ Bạn thử đưa ra đề cương giáo án chi tiết mà bạn truyền đạt excel cho ~ người qua trình độ cử nhân của ta xem nào; rất hân hạnh được chiêm ngưỡng thành tựu của bạn để học hỏi thêm!

mountainlessdn
06-09-06, 02:50 PM
Theo em thì người mới học excel cần nắm vững cơ bản
phải biết về lý thuyết, cách để ứng dụng nữa.
Học phải đi đôi với hành.Em cũng mới tiếp xúc với excel nên con kém lắm.
Nhờ các huynh chỉ giáo nhiều.
muốn học giỏi phải học hỏi.
muốn học hỏi phải biết tim tòi.

nguyenthevu
06-09-06, 05:38 PM
1./ Nên nói rõ mới bắt đầu học làm toán hay mới bắt đầu học excel;/(/ếu mới bắt đầu học làm toán thì đi chổ # mà học! Trong tất thẩy các giáo trình, sách giáo khoa, sách viết về excel; thì thứ tự ưu tiên các phép toàn chỉ có 1 đoạn nhỏ nhoi mà thôi!
Còn các menu trong excel cũng khác trong word & trong . . . office;
Theo mình, các phép toán tuy thấy đơn giản nhưng thực không đơn giản. Vấn đề là cú pháp trong excel không giống với cách trình bày trên vở học và đối với người mới tiếp cận thì rất cần chú ý vấn đề này.

Các menu trong excel tất nhiên có khác với word nhưng học đến đâu biết đến đó hơn là học lý thuyết chay, rất khó nhớ.

2./ Bạn học excel như thế nào; xin chỉ giáo vài điều, xem có giống với ~ người # không, ru?
mình chưa được học excel một cách chính quy bao giờ, chỉ tự tìm tòi lấy và sử dụng nên cũng chẳng có kinh nghiệm gì để chỉ giáo ai, nhưng với cách tìm tòi ấy thì chắc cũng không khác với nhiều người lắm. Nhưng từ cái kiểu tìm tòi ấy nên mình mới phát biểu thế (trên quan điểm của người chưa biết excel) chứ không có ý chê bai phương pháp của người khác.

3./ Bạn thử đưa ra đề cương giáo án chi tiết mà bạn truyền đạt excel cho ~ người qua trình độ cử nhân của ta xem nào; rất hân hạnh được chiêm ngưỡng thành tựu của bạn để học hỏi thêm!
như những gì đã nói ở trên, mình không có gì để khoe khoang, chỉ là muốn nêu lên quan điểm cá nhân mong góp tiếng nói của đối tượng mà box đang cần hướng tới mà thôi, rất tiếc đã làm bạn không vui.

skyonline
16-09-06, 02:29 PM
Cũng phải công nhận là nếu học chay thì quá khó mà thực tế nếu soạn ra bài giảng thì cũng không có hiệu quả lắm bởi vì sách viết về excel thì trên các nhà sách có rất nhiều và cũng có nhiều sách viết rất hay, rất trực quan. Vấn đề là người học có chịu tự mình thực hành từng công thức trong đó hay không? Theo em phần căn bản nhất thì mọi người tự tìm tài liệu trên diễn đàn rồi tự học thui chứ tài liệu đầy ra đó mà không chịu thực hành thì cũng thế thôi . Sau khi học có gì không hiểu thì có thể post lên để mọi người giúp đỡ.

skyonline
16-09-06, 02:36 PM
Nhân tiện em úp lên tài liệu học excel căn bản nếu ai chưa có thì có thể down về để học và file các hàm thông dụng sưu tầm được .

bài giảng (http://www.freewebtown.com/giaiphapexcel/EXCELCANBAN/excel.pdf)


hàm trong excel (http://www.freewebtown.com/giaiphapexcel/EXCELCANBAN/excel.chm)

nltdhxd
25-11-06, 08:08 PM
Trước khi biết đến trang web này 1 cách hết sức tình cờ, mình nghĩ rằng mình là 1 người sử dụng excel thành thạo. Nay mới hay rằng so với mọi người mình chỉ là một con gà ko hơn ko kém.... Nhưng dù sao muộn vẫn còn hơn ko nhỉ?
Hiện tại mình đang làm về xây dựng, rất mong mọi người có thể giúp đỡ mình. Xin chân thành cám ơn mọi người....
Mình có một số câu hỏi muốn hỏi mọi người, rất mong được hồi âm sớm:
1. Có fần mềm nào sử dụng excel để lập dự toán xây dựng ko? Nói chung càng thân thiện, càng dễ sử dụng càng tốt...tất nhiên cũng cần fải có độ tin cậy
2. Có thể liên kết dữ liệu giữa các sheet trong cùng 1 wordbook được ko? Kiểu như: Tại sheet1 ta sẽ tạo một Menu gồm các công việc, mỗi công việc ứng với 1 sheet, khi cần chỉ click chuột vào đường dẫn là có thể vào sheet đó, xong việc có thể trở lại sheet Menu ban đầu cũng chỉ bằng một động tác nhấn chuột....
3. Có thể liên kết dữ liệu giữa các wordbook được ko?
4. Có thể chèn bảng tính excel vào trang word được ko? Khi cần sửa số liệu chỉ cần kích đúp vào bảng excel là có thể sửa được?hoặc khi sửa số liệu trong file excel thì ở trong file word dữ liệu có thể tự thay đổi theo...
5. Bạn nào đang có những fần mềm fục vụ xây dựng được viết trên excel như: thống kê thép, quản lý nhân công,.... có thể chia sẽ cho mình được ko?
Rất mong mọi người có thể giúp đỡ mình. Có thể mail cho mình theo địa chỉ sau: nltdhxd@yahoo.com

PhanTuHuong
18-12-06, 12:47 PM
Mình có một số câu hỏi muốn hỏi mọi người, rất mong được hồi âm sớm:
1. Có fần mềm nào sử dụng excel để lập dự toán xây dựng ko? Nói chung càng thân thiện, càng dễ sử dụng càng tốt...tất nhiên cũng cần fải có độ tin cậy
2. Có thể liên kết dữ liệu giữa các sheet trong cùng 1 wordbook được ko? Kiểu như: Tại sheet1 ta sẽ tạo một Menu gồm các công việc, mỗi công việc ứng với 1 sheet, khi cần chỉ click chuột vào đường dẫn là có thể vào sheet đó, xong việc có thể trở lại sheet Menu ban đầu cũng chỉ bằng một động tác nhấn chuột....
3. Có thể liên kết dữ liệu giữa các wordbook được ko?
4. Có thể chèn bảng tính excel vào trang word được ko? Khi cần sửa số liệu chỉ cần kích đúp vào bảng excel là có thể sửa được?hoặc khi sửa số liệu trong file excel thì ở trong file word dữ liệu có thể tự thay đổi theo...
5. Bạn nào đang có những fần mềm fục vụ xây dựng được viết trên excel như: thống kê thép, quản lý nhân công,.... có thể chia sẽ cho mình được ko?
Rất mong mọi người có thể giúp đỡ mình. Có thể mail cho mình theo địa chỉ sau: nltdhxd@yahoo.com

Bạn hỏi hơi nhiều cùng một lúc. :-=

1. Có phần mềm dự toán 97, 2000 viết trên Excel đấy, bạn thử hỏi bạn bè xem sao.
2.3.4. Đều thực hiện được, nhưng bạn nên chia nhỏ các câu hỏi để mọi người dễ trả lời.
5. Có một số file ở topic Thành viên giúp nhau đó.

khankakill
31-01-07, 04:16 PM
Theo tôi, nên bắt đầu cho người mới học bằng cách này:

Chứ nếu bắt đầu theo kiểu dưới đây, thì nên yêu cầu người ấy học cái Windows là gì trước đã. Không có trường trung học nào dạy học sinh cách đánh vần cả.
EM RẤT ĐỒNG TÌNH VỚI Ý KIÊN ĐÓ CUA ANH" NGUYEN THE VU"
EM HỌC Ở TRƯỜNG THÂY GIÁO CHĂNG BAO GIỜI NÓI VÊ VẤN ĐỀ ĐÓ CẢ
ANH CÓ THỂ GIẢI HÍCH CHO EM HIÊU THÊM KO
EM MỚI HỌC LAI MÓI LAM QUEN VÓI EXCEL NÊN RÂT MUỐN HIỂU RÕ
MONG ANH GIÚP EM

Trieu Phong
14-12-07, 03:37 PM
Trời, search trên mạng thì sẽ tìm thấy nhưng mà lan man lắm. Bây giờ mới vào Forum này cũng không biết đi từ đâu. Thật sự là như thế. Vào excel dành cho người bắt đầu chưa gì mà cho liên kết động và macro rùi. Em pó tay. Hay là nghiền ngẫm 2 cuốn sách về excel của Ông Văn Thông trước vậy, rồi vào đây trao đổi. Theo các bác thì thế nào?.

kebatbongNGT
20-02-08, 12:24 AM
Tôi ban đầu chỉ biết cộng trừ... trong EX. Sau đó tôi vác một cuốn Ex về đọc nó chỉ nói về hàm, định dạng...Tiếp đó xem mã của một số phần mềm: Tính điểm, xếp TKB trên Ex...và bắt đầu biết chút ít về VBA( trước đây có học chút về lập trình). Vào đây học được nhiều thứ, thấy " Công lực" tăng rất nhanh.Ha ha khoái quá.Bây giờ có thể làm nhiều thứ rồi+-+-+-+ Nếu biết GPE sớm hơn thì có lẽ mình đã thành cao thủ... võ lâm rồi...hi hi+-+-+-+

thanhphuc
23-05-08, 08:54 PM
Tôi có ghi trong kèm file

anhtuan1066
23-05-08, 09:16 PM
Tôi có ghi trong kèm file
Ít ra bạn cũng phải post cái file ấy lên chứ... nhìn vào hình thì đoán dc gì... Calculate nói chung là nó đang tính toán (có thể công thức nặng quá)... còn nó tính cái gì thì chỉ có bạn biết thôi... Chúng tôi ko tài nó biết dc nếu chưa nhìn trực tiếp file bạn à!
File có dung lương hơi lớn, bạn nén lại mà gữi nhé! Còn ko thì gữi vào mail tôi:
yeulachet1066@yahoo.com
ANH TUẤN

thanhphuc
25-05-08, 04:38 PM
Ít ra bạn cũng phải post cái file ấy lên chứ... nhìn vào hình thì đoán dc gì... Calculate nói chung là nó đang tính toán (có thể công thức nặng quá)... còn nó tính cái gì thì chỉ có bạn biết thôi... Chúng tôi ko tài nó biết dc nếu chưa nhìn trực tiếp file bạn à!
File có dung lương hơi lớn, bạn nén lại mà gữi nhé! Còn ko thì gữi vào mail tôi:
yeulachet1066@yahoo.com
ANH TUẤN

Chào bạn
Tối qua tôi đã gởi qua mail cho bạn rồi nhưng gởi lộn đến 2 file giống nhau.
Hôm nay tôi đã gởi thêm 1 file nữa.
Rất mong bạn giúp sớm sớm
Nếu xong bạn gởi mail cho tôi: phthanh_bi@yahoo.com.vn
Cám ơn rất nhiều

anhtuan1066
25-05-08, 08:11 PM
Chào bạn!
Tôi đã nhận dc file và thấy rằng công thức bên trong đã sai hoàn toàn nên lổi là đương nhiên...
Tôi làm thử cho bạn khoảng 200 dòng dử liệu... Còn lại thì chỉ kéo fill xuống là xong!
Nhưng tôi thành thật khuyên bạn nên nghĩ đến việc bố trí lại dử liệu sao cho hợp lý.. chứ với 7000 dòng dử liệu tổng hợp + với 12 sheet chứa dử liệu thì việc trích xuất trở nên rất nặng nề...
Bạn có thể nghiên cứu lại phần nhập liệu theo hướng sau:
1> Gộp chung các sheet lại thành 1
2> Chỉ ghi những dử liệu nào có (tôi thấy có rất nhiều dử liệu trống)
3> Biểu đồ nếu có nên đề bên phải của dử liệu hoặc cho hẳn sang sheet khác... Bạn để bên dưới có vẽ ko ổn cho lắm
4> Dử liệu nhiều thì nên hạn chế bớt những Format ko cần thiết, nó cũng góp phần làm giãm dung lượng cho file đấy!
vân vân và vân vân...
(Bạn thông cãm, tôi phải xóa bớt dử liệu, vì nếu để nguyên chắc ko up nổi lên diển đàn)
Các bạn khác nghiên cứu thử xem có hướng nào có thể giãm dc dung lương file ko? (file này ở sheet công thức có đến khoảng 6000 dòng dử liệu, tôi đã xóa và chừa lại 200 dòng)
Xem file nhé!
ANH TUẤN

trong003
25-05-08, 09:41 PM
Chào các bạn!
Mình thì chưa bao giờ có điều kiện đăng ký học 1 lớp Excel nào cả, kiến thức có được cũng do tự học mà có. Nếu trước đây biết đến GPE sớm có lẽ mình sẽ đỡ mất thời gian tự học. Sau đây là một số kinh nghiệm tự học của mình, nếu ai cảm thấy hợp lý thì làm theo. Đối với người chưa biết gì về Excel mà muốn tự học về Excel nên:

1. Tìm hiểu xem công việc của mình có cần đến excel hay không
2. Kiếm tài liệu cơ bản nhất tự đọc, mày mò và làm bài tập (bài tập chính là công việc mà bạn cần giải quyết, khi đó sẽ làm mình có hứng thú hơn)
3. Tìm hiểu những thứ có trong các thanh công cụ.
4. Tìm hiểu cách sử dụng hàm (cú pháp, tham chiếu là gì...)
5. Tìm hiểu các hàm cơ bản, theo mình cơ bản nên tìm hiểu Hàm logic, Hàm mảng, một khi nắm chắc các hàm này thì sẽ giải quyết được rất nhiều việc đồng thời cũng sẽ biết sử dụng các loại hàm khác nữa
6. Khi găp vấn đề (trong công việc chẳn hạn) đừng bao giờ cho rằng không làm được (mà chỉ là chưa làm được mà thôi).
7. Khi gặp vấn đề nào khó hãy tự tìm hiểu trước khi hỏi mọi người cách xử lý (nhưng đừng bao giờ nhờ người khác hoàn thiện công việc của mình, chỉ có thể chế biến trên những gì mọi người hướng dẫn mới mau tiến bộ)
8. Đừng bao giờ bằng lòng với công việc mình làm đã làm, hãy cải tiến liên tục cho nó ngày một chuẩn hơn.
9. Nếu tới đây mà bạn có sự đam với excel thì sẽ mau tiến bộ lém hehe.
10. Chịu khó đọc tài liệu (đôi khi đọc cả cuốn sách nhưng việc mình cần chỉ xài 1, 2 trang cũng phải đọc).

Vài kinh nghiệm nhỏ trong quá trình tự học của mình đem góp vui cùng các bạn.

TrungChinhs
09-08-08, 06:48 PM
Đây là lần đầu tiên mình vào chuyên mục này và thấy đây là chuyên mục rất hay, nội dung những bài đã tham đều tỏ rõ thiện chí sẵn sàng chia xẻ, giúp đỡ những người chưa biết tiếp cận với Excel từ đầu nhưng hình như còn có vấn đề "khoảng cách" (do trình độ, hiểu biết về Excel ?) giữa người học và người dạy nên ít người tham gia (từ ngày 25-5-08 đến nay không có ai tham gia). Là một người đã từng đánh vật với Excel hơn 10 năm nay Tôi xin tham gia một số cảm nghĩ của mình mong rằng có thêm nhiều bạn cùng học và cũng mong những người biết nhiều hơn nhiệt tình, tận tụỵ giúp đỡ những người biết ít để trong thời gian tới tất cả các thành viên của diễn đàn này đều có bài (bài hỏi và bài trả lời) tham gia.

Khi Tôi bắt đầu tiếp cận với máy tính là bắt đầu học Excel, nơi tôi công tác là một huyện vùng sâu của vùng tây bắc rất xa với nơi có dịch vụ về tin học vì vậy Tôi phải tự học qua sách, thậm chí qua cả điện thoại (trước đây tôi thường hỏi thầy Dương Mạnh Hùng tác giả của cuốn sách Vi tính thật là đơn giản). Đọc nhiều, hỏi nhiều, thực hành nhiều nhưng thành công thì không đáng là bao.


Hiện nay trong nhiều cơ quan nơi tôi công tác có rất nhiều người phải thường xuyên làm việc với Excel nhưng chỉ biết mỗi hàm AutoSum nếu vùng cộng không liên tục thì cộng bao nhêu ô dùng bấy nhiêu dấu “+” nhiều khi thanh công thức che gần hết cả màn hình, cá biệt vẫn có người phải dùng máy tính 12 chữ số để tính toán rồi gõ kết quả vào bảng tính...

Cuối năm 2007 tình cờ tôi tìm thấy diễn đàn này nhưng đến 2/2008 mới đăng ký được (do tôi không biết cách đăng ký). Lý do ban đầu Tôi đăng ký chỉ là để tải hoặc Copy tài liệu về để nghiên cứu và cũng copy được tương đối nhiều rồi... chứ tham gia diễn đàn thì ngại chết, Tiếng Anh không biết, Name, Code... cũng không, ngay chữ GPE cũng không hiểu cứ tưởng là các anh các chị dùng tiếng Anh.


Từ hoàn cảnh của bản thân, Tôi nhận thấy diễn đàn này rất cần thiết đối với những người phải làm việc với Excel và thực sự là người bạn tri kỷ đối với ai đam mê Excel.


Để mọi người dễ gần với diễn đàn này hơn theo Tôi mọi người chỉ nên đặt vấn đề chuyên mục này là một "lớp học đặc biệt" không nên băn khoăn phải bắt đầu từ đâu, không cần phải có giáo trình dạy và đối tượng học như trong các lớp học tại nhà trường.


Ai ai cần học bài bản, kiến thức cơ bản... thì có thể tải tài liệu từ diễn đàn về tự học hoặc đăng ký học tại các trung tâm đào tạo... . Tôi thấy lời khuyên của các bạn PhanTuHuong, HYen, Trong003... là nhưng bài học rất quý nó chính là đường tới thành công của các tác giả.


Tôi nghĩ mọi người cứ học Excel đi cái gì không hiểu thì vào đây mà hỏi.
Cái cần nhất ở đây là “hỏi gì có đó” (giống như tra từ điển) và quan trọng hơn cả là “vì sao lại thế ? sao không thế này mà lại là thế kia” Ví dụ: sử dụng hàm nào đây ? sao sử dụng hàm này mà không sử dụng hàm khác (hàm cũng cho ra kết quả tương tự)...


Nếu được như vậy Tôi xin đăng ký là học viên tích cực và sẽ giới thiệu để anh em trong cơ quan cùng tham gia học.


Chúc các thành viên GPE hạnh phúc và thành đạt .

ahunhim
10-09-08, 11:23 AM
Các Bác cho em hỏi máy tính của em bị lỗi gì vậy?
khi mở file, Excel báo lỗi như sau " Excel can not complete this task with available resources. Choose less data or close other application"

BNTT
10-09-08, 11:49 AM
Các Bác cho em hỏi máy tính của em bị lỗi gì vậy?
khi mở file, Excel báo lỗi như sau " Excel can not complete this task with available resources. Choose less data or close other application"
Chẳng có lỗi gì. Nếu nói như kiểu: "Nghèo có phải là cái tội không?"

Đại khái câu thông báo đó nói rằng:

Excel không thể hoàn thành việc này với số lượng tài nguyên hiện có, là ý nó nói nguồn tài nguyên (dung lượng Ram, hoặc khả năng còn có thể xử lý của con CPU) trên máy bạn còn ít quá, không đủ cho nó chạy. Bạn hãy chọn xử lý ít dữ liệu hơn hoặc đóng bớt những ứng dụng không cần thiết đi.
Tôi mà gặp trường hợp này, thì tôi sẽ cố gắng tìm cách lưu file lại. Xong tôi khởi động lại máy.

ngannine
17-10-08, 01:18 AM
Mình cũng mới bắt đầu học Excel ,đâu phải như mấy bạn nói,không cần học ở trung tâm vẫn có thể hoc qua máy tính,em chỉ học trên máy và vào google gõ những thứ mình ko hiểu là có hết chứ đâu,Ai có những bài tập thì pót cho để trau dồi thêm kiến thức và nhớ hướng dẫn để em co thể hiểu nha,thank bi ...bi ....

hong gam
17-10-08, 08:26 AM
Bạn vào đại chỉ này để tham khảo nhé
http://www.giaiphapexcel.com/forum/showthread.php?t=3646&highlight=excel
và trong ebook "công thức và hàm excel" cũng có bài tập
Chúc bạn thành công

dieptrucgiang
01-11-08, 04:48 PM
Các bạn thân !
Theo mình thì để tiếp cận với Excel các bạn nên bắt đầu từ trung tâm tin học, học những vấn đề cơ bản nhất, sau đó các bạn tìm tài liệu nghiên cứu thêm qua tài liệu trên mạng, trên sách và bạn bè. @$@!^%

myha_2509
08-11-08, 03:46 PM
mình xin cảm ơn nhiều
mình muốn hỏi về cách tinhcông thức này bàng exel:
Em=Ia*Cosa*(b+Sinb chia 2) chia 2h

dohuuthuc
05-01-09, 08:38 PM
“ Chia sẻ mọi người 1 chút để khi giảng dạy cho con, cháu chọn phương pháp phù hợp với cấp độ các em. Vì rõ ràng có rất nhiều cách giải ở từng trình độ khác nhau “
Mượn lời của cô Xuân Thắm nhân bài giải toán lớp 5 để dẫn nhập bài này với các bác trên giảng đường rộng lớn của giải pháp excel. Em, bác Trí hoặc các em hs mới ra trường chỉ mới tiếp cận excel một cách sơ sài ( nay học mai quên ) , có duyên vào đây những mong được học hỏi về excel 1 cách cơ bản nhất ,nhưng tìm hoài không ra ; lạc vào các nhánh thì chẳng hiểu chi , lạc vào các chỗ khác thì toàn là công thức cao cấp ,nào là name động ,nào là lập trình VBA… Cái chính là bọn em cần học là ABC ngay từ đầu lớp 1 , chứ hàm và excel cơ bản mà thầy Đức chỉ cho đường link thì em có vào xem tổng quát rồi , hình như là của lớp 3 hay lớp 4 gì đó .

Qua nói chuyện với anh bạn Nguyễn Tuấn Kiệt ( Solomon2211 ) , có tâm sự , có trăn trở về vấn đề này và bước đầu đã hình thành quy trình hướng dẫn rất trực quan ,dễ hiểu bằng phương pháp QUAY HÌNH thông qua 4 hàm căn bản nhất của excel. Vậy bạn Kiệt ơi hãy mạnh dạn đưa lên để cho những anh ,chị em chưa biết sẽ có chỗ để học tập đồng thời hoàn thiện phần soạn của mình luôn ( tất cả vì đàn em thân yêu !)
__ cám ơn bạn nhiều !


P/s : “ Bạn có biết gì về bảng tính của excel “ câu nói nổi tiếng của anh Đỗ Nguyên Bình trên diễn đàn kinh tế cao học

HiHiHiHi
31-01-09, 02:21 PM
Mấy anh biết cuốn ebook nào mà đơn giản nhất,dể hiểu nhất (có hình minh họa) về excel thì cho em xin, em có dow mấy cuốn ebook trên mạng về mà đọc chả hiểu gì cả /-*+/ đến giờ em vẫn chỉ biết excel là vào Start >> progams >>Microsoft Office Tools là mở chương trình ..xong hết :-=
Em chỉ tìm hiểu để biết excel là cái gì,chứ không phải nhu cầu công việc đòi hỏi phải học nó....mà em hơi thắc mắc sao mấy lĩnh vực tin học khác như Phần cứng,photoshop...lúc mới bắt đầu thì rất dể tiếp cận và hiểu chúng , nhưng excel thì khác nó cái gì đó mênh mang lắm.
Ai có Ebook excel hướng dẫn dành cho học sinh mẫu giáo thì cho em xin nhá :-= Thank you !

cadafi
01-02-09, 01:19 AM
Mấy anh biết cuốn ebook nào mà đơn giản nhất,dể hiểu nhất (có hình minh họa) về excel thì cho em xin, em có dow mấy cuốn ebook trên mạng về mà đọc chả hiểu gì cả /-*+/ đến giờ em vẫn chỉ biết excel là vào Start >> progams >>Microsoft Office Tools là mở chương trình ..xong hết :-=
Em chỉ tìm hiểu để biết excel là cái gì,chứ không phải nhu cầu công việc đòi hỏi phải học nó....mà em hơi thắc mắc sao mấy lĩnh vực tin học khác như Phần cứng,photoshop...lúc mới bắt đầu thì rất dể tiếp cận và hiểu chúng , nhưng excel thì khác nó cái gì đó mênh mang lắm.
Ai có Ebook excel hướng dẫn dành cho học sinh mẫu giáo thì cho em xin nhá :-= Thank you !

Xin mời bạn download tại thư viện GPE theo link này, bài viết của anh hoangvuluan: http://www.giaiphapexcel.com/forum/showthread.php?t=18660

Còn đây là bài của anh PhanTuHuong: http://www.giaiphapexcel.com/forum/showthread.php?t=3191

Và đây là bài của chị Handung107: http://www.giaiphapexcel.com/forum/showthread.php?t=1333

dohuuthuc
02-03-09, 06:33 PM
Giải pháp excel là cô gái đẹp rất “ chảnh “ tiếp cận được quả là khó vô cùng . Mặc dù đã có những “tuyệt chiêu “ ,những cách “quay hình” …để học excel rất cụ thể nhưng vẫn còn ngơ ngác đối với các bạn chưa hiểu .Nay bằng với những thước Film sống động thì các bạn sẽ được học tập chi tiết excel từ A đến Z.

Đây là một trong những dự án được đầu tư rất công phu của bạn Hoàng Danh 282vn và được sự đồng ý của bạn ấy nên trân trọng giới thiệu lên diễn đàn của giải pháp excel.

p/s : Khi bạn Hoang Danh đăng bài lên thì nhờ các bác tách rieng ra cho dễ tìm kiếm..

ngochai27_2
18-05-09, 10:57 AM
mình đang muốm sửa dụng thanh công cụ Control Toolbox nhưng mình không viết làm cách nào để đánh chữ vào các nút Command button, check Box, Option button... các bạn giúp mình nhé

XuanThanh
18-05-09, 11:05 AM
mình đang muốm sửa dụng thanh công cụ Control Toolbox nhưng mình không viết làm cách nào để đánh chữ vào các nút Command button, check Box, Option button... các bạn giúp mình nhé

Bạn viết thẳng vào các control đó, nhớ viết bằng font VNI nhé, chưa hỗ trợ font Unicode

ngochai27_2
18-05-09, 02:40 PM
Cảm ơn bạn XuanThanh. mình down load được file này trên mạng mà mình không biết chủ nhân của bài file này làm như thế nào để nhấn vào nút thoát thì nó hiện ra được bảng thông báo hỏi bạn có muốn thoát hay không? yes, No. Nếu bạn biết xin chỉ dùm tôi nhé, cảm ơn bạn nhiếu (có file kèm theo, pass 123

ngochai27_2
18-05-09, 02:56 PM
Cảm ơn bạn rất nhiều, mình muốn tạo một nút Command button có tên là Thoát chương trình. nhưng khi nhấn vào nút đó thì nó sẽ hiện lên một thông báo hỏi là "Bạn có muốn thoát không? yes và no. mình đã down loat được bài này của một bạn trên mạng nhưng mình không biết tạo nó thế nào, bạn igúp mình lần nữa nhé. có file đính kèm theo

anhphuong
18-05-09, 03:03 PM
Sub Thoat_Click()
If MsgBox("Ban co muon thoat khong",vbYesNo,"ThongBao")=vbYes Then
ThisWorkbook.Save
ThisWorkbook.Close
End If
End Sub


P/S : File trên là của tôi
Thân

ndu96081631
18-05-09, 03:15 PM
Cảm ơn bạn rất nhiều, mình muốn tạo một nút Command button có tên là Thoát chương trình. nhưng khi nhấn vào nút đó thì nó sẽ hiện lên một thông báo hỏi là "Bạn có muốn thoát không? yes và no. mình đã down loat được bài này của một bạn trên mạng nhưng mình không biết tạo nó thế nào, bạn igúp mình lần nữa nhé. có file đính kèm theo
Gữi bạn đoạn code cực đơn giản nhé! Xem file

havietchuong
27-02-10, 10:18 AM
Tôi rất thích đề tài của bạn OverAC đưa ra và tất cả ý kiến các bạn đều hay cả. Theo tôi thì phải có một chủ đề mới, thật mới và được hiển thị ngay ở trang chủ để người mới bước vào sẽ thấy được cái ngỏ mà đi. Tôi đề nghị: NHỮNG BÀI DÀNH CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU HỌC EXCEL (PHẦN 1) -dự kiến cho những phần tiếp theo ở mức độ nâng dần- chẳng hạn. Chứ thật sự hiện nay tôi muốn đi tìm một đề tài, một bài nào đó thuộc lĩnh vực mình đang yêu cầu cũng chưa chắc đã biết tìm ở đâu. Đây chỉ là ghi lại những cảm xúc ban đầu là thành viên mới của GPE. Còn bắt đầu thế nào, từ đâu các bạn sẽ phương cách hay rồi.

xyanua6881
16-07-10, 11:09 AM
Trong file dưới đây! Mong các bạn chỉ cho mình cách tạo Cột G (có dữ liệu giống cột A và có mũi tên để chọn các dữ liệu cụ thể) Mình mới làm quen với excel nên mong các bạn bày cho mình các bước cụ thể với!

duongdv
16-07-10, 11:41 AM
Trong file dưới đây! Mong các bạn chỉ cho mình cách tạo Cột G (có dữ liệu giống cột A và có mũi tên để chọn các dữ liệu cụ thể) Mình mới làm quen với excel nên mong các bạn bày cho mình các bước cụ thể với!

Cách làm như sau:
- Bạn mở bảng tính lên, Chọn ô cần tạo List (Giống như ô G2 của bạn)
- Chọn Data\Vadilation\Setting\Allow => Chọn List => nhấn chuột khung Source => nhấn và kéo chuột trong vùng dữ liệu B2:B4 =>OK
Chúc thành công!

Sakura195
28-12-10, 08:49 AM
:((:(( Em là mem mới, mày mò để tự học mà khó quá ạ. VÌ bản thân chưa biết tí gì về Excel ạ :((:((

ngoinhahoahong1492
12-01-11, 03:44 PM
Cái topic này lâu rồi, nhưng vô tình ghé qua, em muốn chia sẻ quá trình học Excel của riêng em.
Lúc đầu chân ướt chân ráo đi làm, em chỉ biết lơ mơ về excel vì em chỉ học qua loa và em có sử dụng bao giờ đâu. Một vài hàm if, min, max, sum... thật sự là em không hiểu hết hàm if nữa. Khi em quản lý dữ liệu công ty, các anh chị chưa có một file nào truyền lại cho em. Em cứ copy, paste, làm thủ công không à. Đến khi có anh chị kế toán hỏi tại sao em không tạo dữ liệu rồi dùng vlookup để tìm dữ liệu thì em mới biết đến hàm vlookup, em làm theo và cứ bị nhầm lẫn số cột khi sử dụng hàm. Nhưng từ từ em cũng quen, sau này em đọc các file bên kế toán và nhờ internet em tự học, tự đáp ứng công việc của mình. Lúc đầu chưa biết đến GPE, em nhớ có lần em muốn tính tổng giá trị hàng xuất khẩu theo thời gian, em lên google tìm kiếm, em dùng từ khóa "tính tổng trong một khoảng thời gian", "tính tổng giữa hai mốc thời gian", tìm hoài không có, cuối cùng em đổi từ khóa "tính tổng theo ngày tháng" em đã tìm được ở GPE hàm Sumproduct, mà thời đó em mù mờ lắm, em tìm được các bài không ở dạng Full view version, em cũng cứ để thế mà đọc, không thấy được hết, mà cũng không có file... huhu... khổ ghê. Nhưng giờ đây các hàm đơn giản đều sử dụng được. Em thấy tự học là quan trọng và mình phải biết học để làm gì, phải áp dụng được trong công việc thì mới nhớ lâu và lâu dần có thể áp dụng linh hoạt những gì đã biết để quản lý dữ liệu được tốt hơn. Nếu mình chỉ học, không sử dụng thì sẽ không nhớ được và tất nhiên là không có tiến bộ.

Monkey_old
14-01-11, 04:34 PM
Tạo một bảng tính mới Excel từ Word
- Bước 1: Đặt con trỏ tại vị trí muốn chèn bảng tính của Excel
- Bước 2: bấm chuột vào nút lệnh Insert Microsoft Excel Worksheet trên thanh công cụ Standard và rê chuột chọn số hàng và số cột (số hàng và số cột này là tuỳ ý). Lúc này tại màn hình soạn thảo của Word sẽ xuất hiện một bảng tính của Excel ngay tại vị trí con trỏ.
- Bước 3: Soạn thảo cho bảng tính được nhúng này cũng như soạn thảo bình thường trong Excel
- Bước 4: Khi soạn thảo xong, ta di chuyển chuột và bấm vào một chỗ bất kỳ bên ngoài bảng tính để về chế độ soạn thảo trong Word. Lúc này bảng tính trở thành hình ảnh bình thường trong Word và bạn có thể sử dụng các công cụ trên thanh Picture để chỉnh sửa nó.
Lưu ý: muốn chỉnh sửa nội dung trong bảng tính, ta nhấp đúp chuột vào và tiến hành chỉnh sửa.

Monkey_old
14-01-11, 08:22 PM
Lấy cái tài liệu này về nghiên kíu nha. Có gì théc méc thì nói sau.//////

bien_tím922
28-04-11, 11:40 PM
Cảm ơn bạn về hướng dẫn trên kinh nghiệm học tập của bạn.

chuconguoc
24-02-12, 12:41 PM
Chào cả nhà, nhiều lần cũng định học nhưng được vài học lại chán nản dần, tớ nghĩ ra cách là làm được bài nào, tớ "úp" lên blog, cho mọi nguời cùng xem. hi, cũng được vài bài rồi.giaiphapexcel.com. Đấy là bài 1 của tớ đấy . Hi. Các bạn có ý kiến gì gửi mail cho tớ nhé: conguocdcm@gmail.com.

ptm0412
24-02-12, 01:23 PM
chuconguoc,
Bạn không được gởi link bài tập thông qua trung gian là 1 trang web kiếm tiền. Nếu tái phạm sẽ bị xử lý theo nội quy.

ngauhungten
28-05-12, 12:33 AM
Mọi người cho em hỏi, làm cách nào để tạo mục đầy đủ và mục rút gọn bằng việc ấn vào + và - như trong hình ạ?

http://i222.photobucket.com/albums/dd291/nhanbien_baccuc/excelstt.jpg

ngodany135
28-05-12, 06:06 AM
Mọi người cho em hỏi, làm cách nào để tạo mục đầy đủ và mục rút gọn bằng việc ấn vào + và - như trong hình ạ?



Bạn tìm hiểu DaTa ==> Group và Ungroup ==> Row;Columns nhé.

ducminhpham
18-06-12, 03:55 PM
Đề tài này cũng rất bổ ích cho những ai cần cell trong công việc, nhưng trình còn hạn chế. Khó là ở chỗ, vạn sự sẽ khởi đầu nan. Vượt qua bản thân mình ở giai đoạn khó khăn ban đầu khi tiếp cận là khó và mất thời gian nhất.
Vì từ bản thân mà ra, trình cell hạn chế thì rất thụ động trong công việc. Không học 1 lần mất thời gian vì loay hoay nhiều lần. Mà cell mà cơ bản không vững thì không có lý gì word hay cad v...v các phần mềm ứng dụng đủ cơ bản.
Mình cũng dân kỹ thuật, mà cell cũng phọt phẹt. Cũng nhiều lần học đi học lại đấy.
Học rồi lại quên, chẳng nhớ gì. Đấy là học không đi với hành, không hành liên tục thường xuyên, không hành cái học được vào công việc của mình.
Giờ thì thay đổi thái độ. Nghe các bác đi trước (Các bác ở đây gồm cả các em đó nha, nhưng đi trước trong trình cell)/
Đúng như các bác đã chia sẻ, tính mục đích của việc học được nêu cao, sẽ giúp định hướng sự ưu tiên trong học hành.
Từ đó, tạo niềm vui thích trong học tập, tìm tòi trình độ sẽ nâng dần lên.
Mình bắt đầu học cell tiếp đây%#^#$.
Những tấm gương của các bác đã trải qua sẽ là tấm gương sáng cho bọn em học tập; học tập ít nhất cũng phải sạch nước cản.

thanhquyen107
19-10-12, 01:57 PM
Đúng là khó cho người mới bắt đầu bất cứ 1 vấn đề gì và việc học excel cũng vậy. Mình đã khuyên em mình là học qua sách vở và qua các diễn đàn hơn là học ở trung tâm và hiệu quả là em mình đã hiểu học theo cách đó và càng ham học excel hơn. Không gì bằng tự tìm tòi và niềm đam mê.

Cá ngừ F1
24-09-13, 04:26 PM
Khi còn bé chúng ta học VỠ LÒNG, học "Cộng - trừ - nhân - chia" "~ "+ - * /"...
Theo kinh nghiệm ít ỏi học Excel vỡ lòng thì nên học ngược lại chút, học phép CHIA trước..
CHIA ở đây CHIA SẺ... E nghĩ CHIA SẺ trên GPE là khá hiệu quả.. ko biết cũng chia sẻ..rồi sẽ biết... biết rồi cũng chia sẻ.. có khi sẽ lại có cách tốt hơn..
Đến một lúc nào mà học Excel (nâng cao) như kiểu đâm đầu vào tường (như e bây giờ muốn nghiên cứu VBA) thì có khi phải nhờ đến các lớp học OFFLINE thôi ạh.. hik hik

kuldokk
23-04-14, 04:56 PM
Hi,

Hiện giờ em đang cố gắng làm 1 series hướng dẫn excel cho người mới bắt đầu học, hiện h khoảng hơn 30 videos rồi. Hi vọng cũng là định hướng tốt cho người mới bắt đầu. Link ở chữ kí :)