PDA

View Full Version : Mẫu Biểu BHXH, BHYT, BHTN thống nhất (Cũ)



blue-sky
12-02-09, 05:40 PM
Chào cả nhà!
Báo cáo tháng 1 thì em đã nộp đầy đủ. Hôm nay em ra BHXH Hà Nội để lấy kết quả và nộp Báo cáo tháng 2 thì bên BHXH Hà Nội bắt về làm lại toàn bộ. Vì thấy bảo hiểm thông báo bắt đầu từ năm 2009, có thay đổi 1 số biểu mẫu mới (VD: 02, 03-A...). Hic, mất công em quá! Sợ bác nào nộp Báo cáo ở BHXH Hà Nội cũng mất công như em ;;;;;;;;;;; nên em xin upload file lên cho cả nhà tham khảo trước nhé! %#^#$%#^#$






From : Kế toán già gân
Hãy đọc và load file tại bài số 8 của bác KVP
Hệ thống mẫu biểu BHXH thống nhất chung cả nước. Sẽ ban hành trong tháng 05/2009 và bãi bỏ hoàn toàn các mẫu biểu hướng dẫn thu BHXH, BHYT, BHTN trước đây kể từ ngày ban hành

Kế Toán Già Gân
13-02-09, 01:53 PM
Đọc bài của bạn làm tôi nhớ đến một loạt bài phản ánh về BHXH-Tp. Hà Nội. Thiếu linh hoạt của BHXH TP Hà Nội (http://www.webketoan.vn/forum/showthread.php?t=45919),....

Tôi xin có ý kiến về bài của bạn đăng tài.

1.- Trước nhất xin cám ơn bài viết của bạn đã cung cấp các thông tin cho thành viên

2.- Đề nghị bạn cung cấp nguồn “Bắt buộc Làm Biểu mẫu BHXH mới năm 2009!!!! Tại website nào hoặc bởi văn bản nào ???

3.- Tạm thời chờ xác định thông tin bạn cung cấp, tôi xin sửa lại tiêu đề : “mẫu biểu BHXH mới 2009 áp dụng tại TP.Hà Nội” không dung từ “bắt buộc” đến khi có thông tin đại chung; tôi sẽ chỉnh và chuyển vào topic Hệ thống văn bản, sổ sách, biểu mẫu, chứng từ dành cho kế toán với tiêu đề mới : “Mẫu biểu BHXH mới áp dụng cho năm 2009” nếu mẫu biểu này đồng nhất cho toàn quốc; trường hợp mẫu biểu này đặc thù chỉ áp dụng tại TP. Hà Nội thì vẫn ghi “mẫu biểu BHXH mới 2009 áp dụng tại TP.Hà Nội”

4.- Xem các mẫu biểu của bạn cung cấp lên và đối chiếu các mẫu biểu hiện hành của các Tỉnh/thành quả thật có nhiều biểu thay đổi.

Sau đây là thiển ý cá nhân :

Mình thật sự buồn và thấy lãng phí khi mỗi cơ quan lại có những quy định riêng như ban hành các mẫu biểu không đồng nhất trong cùng một ngành nghề, cụ thể là cơ quan BHXH.
+ Tại thành phố Hồ Chí Minh thì mẫu biểu như thế này Các biểu mẫu hiện hành (http://bhxhhcm.org.vn/FormGroup.aspx)
+ Tại Thành phố Cần Thơ (http://bhxh-tpct.sky.vn/) Các mẫu biểu không khác của TP.HCM (http://bhxh-tpct.sky.vn/skymemberpost-2/)
+ Và các cơ quan BHXH các Tỉnh/Thành khác thì sao đây ????

Tôi tha thiết và rất mong các cơ quan BHXH sớm đồng nhất ban hành các mẫu biểu, chính sách áp dụng chung cho toàn quốc. Cố gắng đẩy nhanh và công khai các thông tin đến toàn dân qua cổng công nghệ thông tin .

Thân.

Kế Toán Già Gân
14-02-09, 11:40 AM
Xin mẫu biểu BHXH mới 2009 áp dụng tại Tỉnh Hải Dương - by traitimvocam


Anh/chị nào biết mẫu biểu BHXH mới 2009 áp dụng tại tỉnh Hải Dương cho em xin 1 bản với ạ (biểu mẫu tăng, giảm, cấp mới, 02, 03...). Chân thành cảm ơn!

Trả lời bởi - KVP


Mình có ý kiến thế này.
Năm 2009 là một năm có nhiều thay đổi về BHXH: BH Thất nghiệp ra đời, quy định về giữ lại 2%,... Vì vậy mẫu biểu BHXH sẽ thay đổi vẫn đề là thời điểm. Hiện nay, BHXH cả nước vừa mới áp dụng chương trình Quản lý thu thống nhất Từ 01/01/2008.
Do có sự thay đổi về chế độ chính sách và thêm loại hình mới BH thất nghiệp. Chắc chắn Hệ thống phần mềm này sẽ phải nâng cấp và chạy thử ở một số thành phố và tỉnh thành lớn như Hà Nội, TP Hồ Chí MInh.... Các tỉnh thành khác hầu hết đang chờ. Vì thế có sự khác nhau và không thống nhất mẫu biểu Thu BHXH (nhưng nhìn kỹ thì vẫn là sự thay đổi chung không có khác biệt). Điều này gây ra một số hoang mang, lo lắng cho bạn phụ trách về tiền lương, BHXH...
Để hiệu quả nhất, mình nghĩ bạn nên liên hệ trực tiếp BHXH tỉnh mà bạn đang công tác để nhờ giải đáp, như vậy vừa hiệu quả lại tránh mất thời gian với mẫu biểu không chính xác.
Chúc bạn thành công.

khin
01-04-09, 02:18 PM
Hi, chào cả nhà! Bác nào có biểu mẫu BHXH 2009 của Hà Nội cho tui với, tui down mấy lần về mà ko được.Thanhk

Tiger62
01-04-09, 04:59 PM
Bạn vào địa chỉ này nhé.
http://www.bhxhhn.org/bieumau.asp.

lien_nb27
15-05-09, 03:46 PM
Mình vừa load file trên về, ôi trời ơi khác hẳn với mẫu biểu mình lấy ở BHXH hồi tháng 3/09 vừa rồi. Ví dụ như tờ khai không còn là 12 cột đâu, bây giờ chỉ có 9 cột thôi. Sao thay đổi luôn xoành xoạch thế.

Ai làm việc này thì nên hỏi trước nhé, có khi giờ này lại thay đổi nữa rồi cũng nên (nói dại :)). Sợ quá

KVP
16-05-09, 09:45 AM
Hệ thống mẫu biểu BHXH thống nhất chung cả nước. Sẽ ban hành trong tháng 05/2009 và bãi bỏ hoàn toàn các mẫu biểu hướng dẫn thu BHXH, BHYT, BHTN trước đây kể từ ngày ban hành

AnhMinhPN
10-06-09, 12:14 PM
Chào mọi người,
Em đang tìm hiểu về 2 mẫu 02a, 03a của BHXH TPHCM thấy có một số khác biệt với mẫu cũ mà chưa hiểu rõ lắm, mong mọi người chỉ giúp.
Mẫu 03a_TBH
1. Mẫu cũ: không phân loại gì, chỉ liệt kê danh sách và chi tiết
Mẫu mới: có phân loại, phần 2 là thêm người tăng BHTN
Tại sao tăng mới BHTN lại nằm bên mẫu 03a!? Trong khi tăng mới (tham gia BHTN) là khai bên mẫu 02a?
2. Phần Tổng hợp chung - Phát sinh:
Hướng dẫn: Chỉ tiêu Số lao động: ghi số lao động tham gia BHXH, BHYT, BHTN phát sinh giảm trong kỳ.
Nhưng trong ví dụ lại ghi cả số lao động tăng BHTN?

Theo nguyên tắc tăng mới (mới tham gia) thì khai báo bên mẫu 02a, zậy trường hợp này thế nào!?
Giúp em với moị người ơi!!!
Em có gửi kèm 2 mẫu cũ & 2 mẫu mới.

KVP
10-06-09, 02:45 PM
Bạn tham khảo Công văn 1615/BHXH-CSBH đã ký ngày 02/06/2009 (rút gọn) theo file đính kèm

Kèm theo Mẫu biểu thống nhất về BHXH thất nghiệp
Hướng dẫn chi tiết việc thực hiện mẫu biểu

cochieu
09-07-09, 04:37 PM
Pakon xem thêm công văn 1643/HD-BHXH ban hành ngày 15/06/2009 của BHXH Tp. HCM nha

Kế Toán Già Gân
04-08-09, 11:41 AM
Bạn có thể tải các văn bản liên quan BHXH tại đây (http://bhxhhcm.org.vn/DocumentGroup.aspx). Công văn 1643/HD-BHXH ngày 15/06/2009 V/v thực hiện thu BHXH, BHYT, BHTN của BHXH-TPHCM tại đây (http://bhxhhcm.org.vn/ViewDocument.aspx?ItemId=236)

Bạn vui lòng đọc thêm các bài :


Chia sẻ tài nguyên trên internet - Bài 4: Cách chia nhỏ và ghép file (http://www.giaiphapexcel.com/forum/showthread.php?t=475)

Chia sẻ tài nguyên trên internet - Bài 5: Cách nén và giải nén file (http://www.giaiphapexcel.com/forum/showthread.php?p=2781)



Co cai nao de hon 1 chut k?dung noi tui lai cai dat gi nua nhen
các bạn gửi cái đường dẫn tui tải và dải nén vẫn k đọc được là sao?hix.có cách nào hay hơn k?

Phương án 1 : Cách dễ nhất là không làm cái gì cả.
Phương án 2 : Chạy lên BHXH hoặc lại nhà minh, mình cho bạn mượn văn bản đi photo là nhanh và dễ nhất. Địa chỉ 438B1 Phan Văn Hân, P.17 -Q. Bình Thạnh - TP.HCM

Chúc vui

KVP
06-08-09, 09:56 AM
File hỗ trợ kê khai nhanh BHXH, BHYT, BHTN dựa theo CV 1615/BHXH-CDCS của BHXH Việt Nam ngày 02/06/2009
- Tương thích với phần mềm SMS của cơ quan BHXH
- Thích hợp với cả 2 loại hình tham gia Lương khoán và Lương hệ số đối với khu vực nhà nước
- Mẫu biểu có bổ xung thêm phần tổng hợp của đơn vị (Tùy thuộc vào BHXH địa phương)
- Trong File có số liệu VD của một đơn vị đã hoàn thiện.

SongXanh_85
11-08-09, 03:38 PM
Các anh chị ơi có ai biết làm ơn chỉ cho em biết cách làm Tăng, Giảm Mẫu 3A, và mẫu 67B Được không? Dưới đây là em gửi file vidu lên mong các anh chị giúp đỡ em nha, điền ví dụ vào file dum em luôn, em xin cảm ơn trước.

Xin các ops đừng xóa bài của em, hoặc nếu có chuyện đi đâu mong hướng dẫn cho em biết để em vào với nhé. Thành thật mong ops thông cảm.

Các Anh chị đã làm biểu mẫu này điền giúp em biểu mẫu này được không? Em đang cần gấp mà hông biết cách làm, Làm ơn giúp em nghen. file em gửi kèm nè.

KVP
12-08-09, 08:04 AM
File của bạn không đủ thông tin để kê khai chính xác được.

Bạn phải ghi rõ:
- Tháng bạn làm Điều chỉnh (hình như là Tháng 8)
- Quỹ lương BHYT, BHTN, BHXH kỳ trước = ?
- Chỉ cần làm 01 bản danh sách 03a-TBH trong trường hợp này

SongXanh_85
12-08-09, 04:15 PM
Ở trên em làm chia thành 2 mẫu:
Mẫu thứ nhất là Tăng:

Tên đơn vị:
Mã đơn vị:
Địa chỉ:


Vậy còn tổng quỷ lương là gì? Chỉ có thể làm mẫu giúp em một bản được không? Em xin cảm ơn chi nhiều.

KVP
13-08-09, 07:55 AM
Bạn Tải File hỗ trợ kê khai nhanh tại đây (http://www.giaiphapexcel.com/forum/showpost.php?p=177046&postcount=12) trong đó hướng dẫn chi tiêt cách kê khai trích nộp BHXH. Chịu khó tìm hiểu một chút là sẽ quen.

Mình giải thích trường hợp của bạn thế này:

Trường hợp của bạn là bạn Báo giảm thai sản một LĐ từ tháng 04/2009. Với mức lương khoán là:1290000 đ

Mở File đã tải về (lưu ý phải Enable Macro). Chọn Sheet 03a_TBH.

http://i673.photobucket.com/albums/vv94/kieuvietphuong/Capture13-08-09-74300AM13-08-09-746.jpg

Bạn sẽ nhìn thấy thanh công cụ phía trên. Nhấn vào phần hướng dẫn

http://i673.photobucket.com/albums/vv94/kieuvietphuong/Capture13-08-09-74300AM13-08-09--1.jpg

Tìm đến phần kê khai chi tiết và đọc nhấn vào 03a-TBH đọc hướng dẫn và tìm hiểu về biểu mẫu này.
Phần kê khai của bạn bắt đầu như sau: Nhấn Tạo Mới Sau đó chọ tháng Đ/C (8)

http://i673.photobucket.com/albums/vv94/kieuvietphuong/Capture13-08-09-74300AM13-08-09--8.jpg

Kê khai đầy đủ thông tin: Tên, mức lương cũ, chức danh (mẫu của bạn là Ngày tháng năm sinh),
Cột Từ tháng bạn ghi tháng Bắt đầu nghỉ TS (01/04/2009)
Cột Đến tháng bạn ghi:
- Nếu từ tháng nghỉ (04/2009) đến Tháng ĐC (T8/2009) = 5 Tháng > số tháng nghỉ TS (thông thường là 04 tháng) thì bạn chỉ ghi đến tháng hết thời hạn nghỉ là (07/2009)
Trường hợp ngược lại thì bạn ghi Tháng điều chỉnh (08/2009) (Sẽ giải thích chi tiết sau)
Cột Ghi chú bạn đặt chuột vào cột ghi chú sẽ thấy hướng dẫn chi tiết như hình dưới:
http://i673.photobucket.com/albums/vv94/kieuvietphuong/Capture13-08-09-74300AM13-08-09--7.jpg

KVP
13-08-09, 09:34 AM
Sau khi điền đầy đủ thông tin cần thiết. Bạn nhấn Ctrl +E (hoặc nhấn vào 03a-TBH trên thanh công cụ để hiện Form Tổng hợp

http://i673.photobucket.com/albums/vv94/kieuvietphuong/Capture13-08-09-74300AM13-08-09--6.jpg


Form Tổng hợp có 2 phần chính: Tổng hợp mẫu 02a-TBH và Mẫu 03-TBH
Mẫu 03a-TBH
* Yêu cầu: Nhập Số lao động và Quỹ lương cvào các phần tương ứng
Tổng Quỹ lương là gì ?
Trả lời: Lương đóng BHXH của Lao động trên là 1.290.000,đ
Vậy tổng Quỹ lương sẽ là tổng cộng Lương đóng BHXH của lao động trong đơn vị bạn.
Số LĐ và Quỹ lương yêu cầu nhập sẽ là SlĐ và QL cuối kỳ điều chỉnh trước

VD: QL BHXH là: 50 tr; QL BHYT=50 tr; QL BHTN =45 tr Số LĐ lần lượt là 25, 20, 25 bạn nhập chi tiết theo từng mục sau đó nhấn nút Ghi sẽ có kết quả như sau:

http://i673.photobucket.com/albums/vv94/kieuvietphuong/Capture13-08-09-74300AM13-08-09--5.jpg

Số cuối kỳ trước sẽ là số đầu Kỳ này
Nhấn nút Kiểm tra để kt việc kê khai đã đúng, đủ hay chưa
Nhấn nút Tổng Hợp để tổng hợp biểu 03a-TBH

http://i673.photobucket.com/albums/vv94/kieuvietphuong/Capture13-08-09-74300AM13-08-09--3.jpg

File sẽ tự tổng hợp các thông số cần thiết của biểu 03a-TBH
Bạn căn chỉnh rồi in Phần có trong mẫu biểu là OK

Chúc bạn thành công!

nguyenmanhhao
13-08-09, 10:27 AM
Bạn hãy mở password để mọi người biết marco nhé

Kế Toán Già Gân
13-08-09, 12:31 PM
Bạn hãy mở password để mọi người biết marco nhé

Bạn vui lòng xem bài 12 (http://www.giaiphapexcel.com/forum/showpost.php?p=177046&postcount=12). Pass : kieuvietphuong

Bạn vui lòng dùng lời lẻ thân mật ngọt ngào hơn. Lời nói không mất tiền mua. Ngọt mật chết ruồi bạn ơi.

Thân

ngoquangts1
13-08-09, 01:58 PM
Chào các bác GPE! Theo tôi về việc đổi mẫu BHXH nhiều lần quá! đã gây ra không ít phiền phức đối với những người làm kiêm nhiệm, không chuyên như tôi! kể cả các bạn đang làm trong ngành BHXH!
Ở Bắc Ninh dùng phần mềm BHXH, nhưng cũng chưa tính đến việc thu BHTN nên việc thu BHTN cứ tạm treo, chưa thu. Bàn về mẫu mới 2a gọi tắt là tăng mới, mẫu 3a là mẫu điều chỉnh mức phải nộp về cơ quan BHXH. Nhưng tôi thấy mẫu 3a này vẫn chưa khoa học lắm! vì khi cần đối chiếu lại mất thời gian công, trừ... Hơn nữa khi lắp đặt công thức cũng không thống nhất được.
Nhân đây tôi cũng xin góp mẫu mới đã được duyệt để mọi người tham khảo, góp ý nhé!

thaivn
04-09-09, 11:10 PM
Chào các bác, em trực tiếp phụ trách mảng BHXH tại cơ quan thì thấy rằng đừng nên quan tâm tới biểu mẫu của BHXH TPHN làm gì vì nó cứ biến xoành xoạch. Từ đầu năm 2009 đến giờ biến mấy lần rồi. Tốt nhất, theo em cứ thuộc bài đi rồi ra đó hỏi phải làm theo mẫu nào mình làm theo mẫu đó. Công nhận bài viết của bác KVP hay quá, cảm ơn bác

AnhMinhPN
17-09-09, 04:42 PM
Chào mọi người, cho em hỏi thăm mẫu C46 - Bảng đối chiếu số liệu quý trước giờ có thay đổi gì không?
Em vào trang web của BHXH TPHCM tìm mà không thấy. Nếu có thay đổi thì vui lòng cho em xin mẫu. Chân thành cảm ơn!!!

Hienhp
28-09-09, 11:01 PM
Xin cám ơn KVP nhiều về biểu mẫu bảo hiểm. Em thực sự thấy hài lòng. Xin cảm ơn

KVP
29-09-09, 07:51 AM
Gửi các bạn file hỗ trợ kê khai BHXH, BHYT, BHTN mới sửa đổi theo Phần Mềm SMS 5.0 của cơ quan BHXH

- Cách sử dụng vẫn như trước.
- Thay đổi tên mã điều chỉnh BH thất nghiệp GT = GN; AN = DN để phù hợp với mã điều chỉnh của cơ quan BHXH theo phần mềm SMS phiên bản mới (chi tiết trong sheets(Help))

Đến 01/10/2009 sẽ có một số sửa đổi về mức trần lương đóng BHYT (=20 lần lương TT)... , tôi sẽ cố gắng sửa và upload kịp thời cho các bạn làm phụ trách công tác nhân sự, BHXH.
Trong quá trình sử dụng nếu có vướng mắc, xin các bạn vui lòng upload lên diễn đàn để cùng chia sẻ, và xây dựng công cụ tốt hơn nữa.

Trân trọng cám ơn.

chungbhxh
15-11-09, 07:03 PM
Bạn KVP ơi! Chỉ mình cách chỉnh sửa File hỗ trợ kê khai nhanhtrích nộp BHXH với, hay bạn sửa lại cũng được, hiện nay nghỉ sinh, ốm đau không thu 3%BHYT. Chuyển đi trả thẻ BHYT giảm tỷ lệ 25% nếu có tham gia BHTN, 23% nếu không tham gia BHTN. Mong hồi âm sớm. Thank các biểu mẫu của bạn

KVP
16-11-09, 07:20 AM
Cám ơn bạn.

Mình đang tập hợp toàn bộ những thay đổi hiện tại và trong thời gian tới để chỉnh sửa một lần. Chế độ chính sách thay đổi liên tục nên rất việc chỉnh sửa mất rất nhiều thời gian.

Mẫu biểu hiện tại vẫn sử dụng được bình thường bạn ạh.
Chỉ có đối tượng nghỉ thai sản hoặc nuôi con nuôi dưới 04 tháng tuổi mới không phải đóng BHYT
Trường hợp này bạn có thể dùng mã TU để truy giảm 3% BHYT. Nếu nghỉ việc trả thẻ thì bạn đánh dấu (X) vào cột trả thẻ.

Tôi sẽ cố gắng sửa đổi theo những nội dung mới trong thời gian sớm nhất có thể

Chúc vui

vavinaship
10-12-09, 09:19 AM
Bác ơi bác giúp em thêm môt vấn đề nữa là: Công ty em để đảm bảo kịp làm chế độ hưu trí cho ngươì lao động thì khoảng mùng 5 hàng tháng em đã phải báo giảm BHXH cho những trường hợp này. Thế nên mâũ 03a của em có hai bản là 03a.1 và 03a.2. Nêú ứng dụng file mà bác cấp cho em thì lại không làm được số liêụ để tổng hơp. Bác có thể giúp em không ạ?

KVP
10-12-09, 10:12 AM
Th­ực ra cơ quan BHXH chấp nhận cho bạn có thể điều chỉnh nhiều lần trong tháng.
Đợt 1: bạn báo giảm lao động nghỉ hưu để kịp giải quyết chế độ.
Đợt 2: bạn điều chỉnh bình thường, có điều lấy số đầu kỳ là số cuối kỳ đợt 1

vavinaship
10-12-09, 01:41 PM
Bác KVP ui, em nhập số sô BHXH 0396003706 vào biêủ 03a theo mâũ bác cấp. Hoàn tất các thao tác cần thiêt xong, thì số sô mất số 0 ở đâù và chỉ còn là 396003706. Sai bác nhỉ. Vấn đề này giải quyêt thế nào bây giờ bác ơi? Vơí cả bảng báo lôĩ của bác làm nó hiên chữ loăng ngoăng dịch mãi mơí được là do máy em thiêú font chữ hay là tại sao đâý ạ? Em cần làm gì để chữ trong bảng báo lôĩ hiên ra đẹp như khi bác làm ạ?

vavinaship
10-12-09, 01:49 PM
Chào mọi người, cho em hỏi thăm mẫu C46 - Bảng đối chiếu số liệu quý trước giờ có thay đổi gì không?
Em vào trang web của BHXH TPHCM tìm mà không thấy. Nếu có thay đổi thì vui lòng cho em xin mẫu. Chân thành cảm ơn!!!
Bây giờ em thâý không sử dụng đôí chiêú quý nữa đâu ạ. thay vào đó là thông báo mâũ 08-TBH và Mâũ số C71-BH.

vavinaship
10-12-09, 02:36 PM
Tổng Quỹ lương là gì ?
Trả lời: Lương đóng BHXH của Lao động trên là 1.290.000,đ
Vậy tổng Quỹ lương sẽ là tổng cộng Lương đóng BHXH của lao động trong đơn vị bạn.
Số LĐ và Quỹ lương yêu cầu nhập sẽ là SlĐ và QL cuối kỳ điều chỉnh trước

VD: QL BHXH là: 50 tr; QL BHYT=50 tr; QL BHTN =45 tr Số LĐ lần lượt là 25, 20, 25 bạn nhập chi tiết theo từng mục sau đó nhấn nút Ghi sẽ có kết quả như sau:

http://i673.photobucket.com/albums/vv94/kieuvietphuong/Capture13-08-09-74300AM13-08-09--5.jpg


Theo như bạn khoanh đỏ đây thì số liêụ quỹ lương kỳ trước sẽ được lâý từ số kỳ này của biêu 03a tháng trước phải không ạ? Như vâỵ sẽ không đúng đâu ạ, số kỳ trước ý phải bằng bằng = số kỳ này của biêu 03a tháng trước+ số quỹ lương tăng trong biêu 02a tháng trươc cơ ạ. Số ngươì cũng tương tự như vâỵ. Có ai phản đôí không ạ?

KVP
10-12-09, 04:45 PM
Về số sổ BHXH nếu có số 0 ở đầu, bạn chỉ cần gõ dấu " ' " đằng trước là được

Bạn đọc kỹ hướng dẫn, chắc là máy của bạn thiếu Font chữ TCVN3 nên thiếu font (.vntimeH)
Hoặc có thể khi gõ tên lao động bạn gõ bằng font: .VNI-times. Bạn bôi đen toàn bộ tên lao động rồi nhấn Ctrl+Q để chuyển Font = .vntime là OK

Số đầu kỳ này mẫu 03 luôn luôn = số cuối kỳ điều chỉnh kỳ trước liền kề của mẫu 03
Không nhất thiết là phải của tháng trước. Nếu trong 01 tháng bạn điều chỉnh nhiều lần thì chỉ cần lấy số liệu của kỳ điều chỉnh trước gần nhât là OK thôi.

Mẫu 03a_TBH là mẫu điều chỉnh tổng hợp cả số liệu của mẫu 02a-TBH (bao gồm lao động tăng, giảm, điều chỉnh mức đóng..)

Nếu có vướng mắc gì thêm bạn cứ trao đổi.

Chúc vui vẻ

KVP
11-12-09, 08:18 AM
Gửi các bạn File hỗ trợ kê khai BHXH, BHYT, BHTN đã sửa đổi.

Bổ sung một số nội dung:

- Hình Thức:
Hình thức thay đổi theo đúng mẫu in từ phần mềm SMS 5.0 của cơ quan BHXH. (Đa phần BHXH các tỉnh, thành phố đều dùng mẫu biểu này)

- Thêm Mã điều chỉnh chức danh: CD
Sử dụng: Khi có thay đổi chức danh, không thay đổi lương, các bạn nhập chức danh mới, mức lương cũ (C5), mức mới (C10) để trống, cột 15, 16 ghi bình thường.
Mục đích: cập nhật đúng chức danh của lao động để in sổ và giải quyết chế độ chính xác.

- Cột 17 tỷ lệ đóng bổ sung sửa thành tỷ lệ đóng.
File sẽ tự đưa ra mức tỷ lệ ứng với Mã Điều chỉnh các bạn nhập vào. Thêm 01 số thập phân đằng sau dấu " , " để phù hợp với thời điểm 01/01/2010 mức đóng BHYT tăng =4,5%

- Mã TS : Giảm thu 23 hoặc 25 % đối với các trường hợp nghỉ sau thời điểm tháng 07/2009. Nghỉ trước 07/2009 chỉ giảm 20 hoặc 22%.

- Mức trần đóng BHXH = BHYT = 20 lần LTT chung ( áp dụng từ 01/10/2009)

- Từ 07/2009 Phụ cấp khu vực không tính vào BHYT. Do đó các bạn không nhập PC khu vực đối với những thay đổi từ 07/2009 trở đi

Sử dụng: Các bạn vào Danh mục , kiểm tra và cập nhật mốc thời điểm 07/2009. Tuy không có thay đổi về mức lương và tỷ lệ đóng nhưng nó là cơ sở để tính cho mã TS

Trong quá trình sử dụng. Nếu phát hiện ra sai sót, vui lòng Upload lên diễn đàn để chúng ta cùng hoàn thiện, công cụ sử dụng hiểu quả hơn

Chân thành cám ơn.

vavinaship
15-12-09, 10:52 AM
Bạn KVP ui, theo mẫu 01102009 mới nhất bạn mới sửa thì:
+ cả cột Trả thẻ và cột Ghi chú đều có lựa chọn mã điều chỉnh à?
+ Phần tổng hợp Số lao động mẫu 02a chưa tự tổng hợp

KVP
15-12-09, 01:18 PM
Cám ơn bạn.
Chắc khi đặt điều kiện Validation minh copy lẫn cả 2 cột. Bạn chỉ cần chọn cột trả thẻ (Cột 19) sau đó vào Data -> Validation -> Allow -> Any value là OK

vavinaship
15-12-09, 03:07 PM
Bạn KVP ui, theo mẫu 01102009 mới nhất bạn mới sửa vẫn theo QĐ số 1615/BHXH-CSXH ngày 02/06/2009 của BHXH Việt Nam nhưng so với mẫu thì Không còn Cột liên quan đến HĐLĐ (Số, ngày, loại). Có gì mới hả bạn?
Mình có điều chỉnh một chút cho phù hợp với yêu cầu của mình. Bạn xem giúp mình file này nhé.

KVP
15-12-09, 03:11 PM
Chắc bạn chưa điền thông tin trong cột ghi chú (các mã điều chỉnh), do đó không tổng hợp được số lao động.

vavinaship
15-12-09, 03:20 PM
Đúng là mình sót thật rồi, cảm ơn bạn nhiều nhé.
Mình dùng vlookup theo mã từ một danh sách của mình sang file của bạn, file gốc của mình font Times New Roma. Chuyển sang file bạn làm, sau mỗi lần Nhấn Tổng hợp thì nó trả hết về dạng chữ .VnTimeH, Lại phải CTRL+Q và điều chỉnh. Có cách nào để chỉnh một lần rồi thôi không bạn?

vavinaship
15-12-09, 03:24 PM
Bạn xem giúp mình file gửi kèm nhé

KVP
15-12-09, 03:31 PM
Khi làm file này mình đã có chủ ý dung font TCVN3 để cho phù hợp với font chữ và yêu cầu của cơ quan BHXH. Vì thế khi chuyển font bạn nên chuyển về font .Vntime trước khi tổng hợp và chỉ cần chuyển3 cột Họ và Tên và Chức danh nghề nghiệp, Địa chỉ là được

Thực ra mình vẫn chưa hiểu bạn muốn chỉnh sửa gì, có điều, Chức danh thì bạn ghi tắt thôi VD: CB nghiệp vụ = nhân viên or chuyên viên; Trưởng ban .....= Trưởng ban.

Mã Tỉnh, bệnh viện thì liên hệ cơ quan BHXH cung cấp mã Hải Phòng = 31; Bệnh viện = 002 chẳng hạn.

Mẫu 03a_TBH bạn nên kê khai thêm cột từ tháng để tổng hợp chính xác hơn và không báo lỗi.

Có một bất cập là phần mềm SMS của cơ quan BHXH chỉ dùng Bảng mã TCVN3 nên. Máy của bạn phải cài bảng mã này mới được, và đành phải chuyển Font mỗi khi báo cáo BHXH thôi.

Khi trao đổi dữ liệu với cơ quan BHXH bằng đường truyền hoặc Email. Nếu bạn để Font chữ này sẽ rất mất thời gian cho cán bộ BHXH. Vì thế, theo kinh nghiệm của tôi thì bạn chịu khó thay đổi một chút sẽ dễ dàng cho cả hai bên.

Thân chào

vavinaship
15-12-09, 03:40 PM
Bạn xem giúp mình file này xem tại sao khi tổng hợp 03a nó báo lỗi. Không biết có phải do mình dùng vlookup không?

KVP
15-12-09, 03:59 PM
Không phải đâu, Vì bạn chưa kê khai cột Từ tháng năm File không hiểu để tính toán

File này là một File làm việc độc lập, chỉ dùng để tổng hợp và tính toán.
Tốt nhất không nên để cùng với cơ sở dữ liệu khác. Rất dễ mất vì nó chứa Macro, không cẩn thận sẽ bị Phần mềm diệt vi rút xóa mất.
Bạn nên trích lọc từ dữ liệu của mình ra những lao động có điều chỉnh sau đó mới đưa vào file để tính toán. Rồi sao lưu lại. Như vạy an toàn và dễ sử dụng hơn.

vavinaship
15-12-09, 04:12 PM
Bạn KVP ơi mình có người vừa thay đổi chức danh vừa thay đổi lương thì nhập làm hai dòng à? Hay chỉ cần nhập một dòng thôi?
Biểu 02a của bạn khi in ra thì in luôn cả cái vùng: "Phần này chỉ có trong tính toán...." Mà mình set print area lại không được. Chắc bạn dùng lệnh gì đó. Mình chịu.
Biểu 03a của bạn khi tổng hợp in ra thì nó biến mất người chỉ thay đổi chức danh và không thay đổi lương. Như vậy có vẻ không ổn.
Nhờ bạn xem giúp nhé. Khổ quá, mình đang làm tăng giảm của tháng này. Làm đến đâu lại hỏi đến đấy. Phiền bạn quá.

KVP
15-12-09, 04:16 PM
Nếu cùng một thời điểm thì chỉ cần một dòng (Thường thì cùng thời điểm). Nếu không cùng thời điểm (Thay đổi chức danh nhưng không đổi lương) thì làm thành 02 dòng

vavinaship
16-12-09, 07:37 AM
File này là một File làm việc độc lập, chỉ dùng để tổng hợp và tính toán.
Tốt nhất không nên để cùng với cơ sở dữ liệu khác. Rất dễ mất vì nó chứa Macro, không cẩn thận sẽ bị Phần mềm diệt vi rút xóa mất.
Bạn nên trích lọc từ dữ liệu của mình ra những lao động có điều chỉnh sau đó mới đưa vào file để tính toán. Rồi sao lưu lại. Như vạy an toàn và dễ sử dụng hơn.
Thực ra là mình ngại gõ đi gõ lại cùng một nội dung đã làm rồi (như thay đổi hệ số lương, gõ họ tên, chức danh, địa chỉ, ngày sinh, ....) nên mình dùng vlookup thôi, File dữ liệu gốc của mình mình để riêng, chỉ copy vào sheet khác để tiện vlookup thôi. Thực tế là bên mình sự thay đổi trong mẫu 02a và 03a hàng tháng là rất nhiều nên mình phải làm vậy. Nếu chỉ ít ít thì gõ cho xong.
Không hiểu sao khi tổng hợp 03a thì những trường hợp chỉ thay đổi chức danh lại bị mất bạn nhỉ?
Mẫu 02a thì đặt lại vùng in thế nào? Mình set print area mà nó không chịu.

KVP
16-12-09, 09:08 AM
Cám ơn bạn.

Đâu nhất thiết phải gõ lại, Vì mỗi một đơn vị đều có một cách tổ chức cớ sở dữ liệu riêng. Nếu tổ chức một cách khéo léo thì việc tổng hợp rất đơn giản.

Mã CD đúng là bị xóa mất, mình đã chỉnh lại bạn download phía dưới

Việc đặt vùng in thì mình đã định dạng sẵn vùng có trong mẫu biểu. Nếu bạn muốn đặt lại thì đặt bình thường có vấn đề gì đâu.

vavinaship
16-12-09, 09:36 AM
Cám ơn bạn.

Đâu nhất thiết phải gõ lại, Vì mỗi một đơn vị đều có một cách tổ chức cớ sở dữ liệu riêng. Nếu tổ chức một cách khéo léo thì việc tổng hợp rất đơn giản.

Việc đặt vùng in thì mình đã định dạng sẵn vùng có trong mẫu biểu. Nếu bạn muốn đặt lại thì đặt bình thường có vấn đề gì đâu.
Bạn xem lại giúp mình với mẫu 02a nhé. Mình bôi đen vùng muốn chọn in, vào file/print area/set print area. Sau đó in ra vẫn kèm theo vùng "Phần này không có trong mẫu biểu chỉ dùng để tính toán và kiểm tra". Mình không biết phải làm sao? Mẫu 03a không như vậy.
Trong vùng bảng chọn mã phương án bạn chưa bổ sung mã CD nhỉ? Có cần không hả bạn?
Mình cũng cảm thấy mình đang tổ chức cơ sở dữ liệu chưa ổn lắm, quá nhiều dữ liệu mình muốn theo dõi, mà chỉ muốn lập chung vào một bảng excel. Bảng danh sách của mình mình vẫn chưa hài lòng. Nếu có điều kiện mong bạn chỉ dẫn thêm.
Thêm nữa mình muốn hỏi là bạn có làm biểu tổng hợp để tiện đối chiếu với số thông báo thu hàng tháng của BHXH không?

vavinaship
16-12-09, 01:14 PM
Mình đã sửa được: Kích chuột phải vào ô text: "Phần này...", vào format autoshape/properties/bỏ chọn trong ô Print object. Xong. Vùng "Phần này..." sẽ không xuất hiện khi in nữa.

KVP
16-12-09, 02:28 PM
Trong vùng bảng chọn mã phương án bạn chưa bổ sung mã CD nhỉ? Có cần không hả bạn?
Mình cũng cảm thấy mình đang tổ chức cơ sở dữ liệu chưa ổn lắm, quá nhiều dữ liệu mình muốn theo dõi, mà chỉ muốn lập chung vào một bảng excel. Bảng danh sách của mình mình vẫn chưa hài lòng. Nếu có điều kiện mong bạn chỉ dẫn thêm.
Thêm nữa mình muốn hỏi là bạn có làm biểu tổng hợp để tiện đối chiếu với số thông báo thu hàng tháng của BHXH không?

Mã CD Bạn vẫn gõ được vào . Vì trong phần chú thích Validation chỉ cho giới hạn ký tự nên không đủ để mình đưa vào.

Biểu tổng hợp đối chiếu đối với cơ quan BHXh thì Mình cũng có, nhưng việc ghi UNC thì còn tùy thuộc vào ngày ghi có của cơ quan BHXH. VD: nếu bạn chuyển tiền ngày 29/10/2009, nhưng tiền về TK BHXH lại là ngày 01/11/2009 thì hai kết quả hoàn toàn khác nhau.

Mình Upload 01 ví dụ để bạn tìm hiểu.

vavinaship
16-12-09, 02:29 PM
KVP ui, sau khi kích vào nút tổng hợp biểu 02a thì cột tỷ lệ không hiện số % ra đâu nhé.

KVP
16-12-09, 02:59 PM
Tiêu đề cột đã ghi % rồi mà. Tỷ lệ chỉ thể hiện là 25; 23 hay 25,5 nếu là thời điểm 01/01/2009 thôi.

vavinaship
16-12-09, 03:10 PM
KVP ui, vấn đề là nó không hiện ra số 22, 23, 25 ý. Bạn thử xem lại xem

KVP
16-12-09, 04:11 PM
Nó ra cái gì thì bạn nói rõ một chút.

Mình kiểm tra vẫn bình thường mà. Bạn chịu khó kê khai đúng theo hướng dẫn. Mẫu 02, cột Từ tháng bạn gõ ngày VD tháng 09/2009 thì bạn gõ là 01/09/2009 thì không có vấn đề gì cả. Nếu bạn gõ không chính xác tỷ lệ sẽ không đúng.

vavinaship
16-12-09, 04:19 PM
Nó ra cái gì thì bạn nói rõ một chút.

Mình kiểm tra vẫn bình thường mà. Bạn chịu khó kê khai đúng theo hướng dẫn. Mẫu 02, cột Từ tháng bạn gõ ngày VD tháng 09/2009 thì bạn gõ là 01/09/2009 thì không có vấn đề gì cả. Nếu bạn gõ không chính xác tỷ lệ sẽ không đúng.
Khó tả quá nhỉ? Tớ mở đúng biểu mẫu bạn cấp nhé. Đánh lần lượt các cột. Cột Tỷ lệ nộp tớ bỏ qua vì máy sẽ tự nhận định khi tớ nhập mã PA là TM (tăng mới). Nhưng kết quả là vẫn tổng hợp đúng chỉ có điều bảng in thì cột Tỷ lệ nộp để trắng thôi. Tớ đánh tay số 25 vào cột đó trước khi in thì cũng ok (Vì kết quả tổng hợp vẫn đúng)

KVP
16-12-09, 04:51 PM
Bạn vui lòng Down lại File ở bài 46 rồi kiểm tra lại

vavinaship
17-12-09, 07:37 AM
+-+-+-+ Vẫn vậy bạn ạ. Mà chính biểu 02a của bạn làm mẫu đó thì cột Tỷ lệ cũng không có giá trị nào cả.

KVP
17-12-09, 07:57 AM
Như vậy là Excel của bạn có vấn đề rồi, bạn thử Upload file của bạn lên diễn đàn xem sao

vavinaship
17-12-09, 08:15 AM
http://farm3.static.flickr.com/2518/4191737900_032be9d670_o.jpgNhờ bạn xem giúp thêm là: Theo hai vùng mình khoanh tròn đó thì: Số kỳ trước là 2.144.577.500 + tăng kỳ này 19.090.500 - giảm kỳ này 8.086.000 = số kỳ này 2.155.582.000. Như vậy biểu tổng hợp này không đếm xỉa gì đến số tăng trong biểu 02a cả. Vậy sang tháng sau nếu mình cứ cho số cuối kỳ này 2.155.582.000 vào làm số kỳ trước khi tổng hợp 03a thì số liệu sẽ sai nối tiếp sai. Theo bạn như vậy có đúng không?
Mình gửi kèm file rồi, bạn xem giúp thế nào nhé.

KVP
17-12-09, 09:16 AM
Như đã đề cập bài trước. Việc mẫu 03 bạn kê khai nhw vậy là thiếu phần lao động tăng mới của mẫu 02a. Do đó không có phần tổng hợp Quỹ lương và lao động của biểu này.

Mẫu 03a_TBH bạn phải kê khai đầy đủ diễn biến tăng, giảm lao động, QL trong tháng.
Mẫu 02 chỉ dùng để kê khai khi có lao động tăng mới, hoặc đơn vị thành lập mới. Mục đích để cấp thẻ BHYT và sổ BHXH.

Bạn có thể tham khảo thêm CV 1615; QĐ 1333; QĐ 902 của BHVN

Còn tỷ lệ thu trong mẫu 02 mình đã sửa lại bạn down load phía dưới

Cám ơn bạn đã tìm ra lỗi của biểu mẫu.

Thân chào

ktkhongchuyen
14-01-10, 09:20 PM
Hiện nay tỷ lệ thu BHXH,BHYT đã thay đổi do đó không sử dụng được fai hỗ trợ kê khai nhanh BHXH,BHYT
Ai có fai đã sửa cho tôi xin
Cám ơn các bạn

KVP
14-01-10, 09:24 PM
Bạn vào Form "Tổng hợp" hoặc nhấn Ctrl +E nhấn vào nút "Danh mục" để cập nhật tỷ lệ thu mới theo mốc thay đổi thời gian

phuongnhung2610
21-01-10, 03:08 PM
Có ai chỉ giúp em cách lam BHXH ở TP HCM trong Q Bình Thạnh không ? vì đây là lần đầu tièn em lam BHXH cho công ty mà không biết phải bắ đầu sao hết .Mong mọi người giúp em , em xin chân thành cảm ơn

vavinaship
21-01-10, 03:14 PM
Em kích ngay vào mục File hỗ trợ kê khai nhanh BHXH, BHYT, BHTN (http://www.giaiphapexcel.com/forum/showpost.php?p=211608&postcount=59) của anh kvp đó và khai theo hướng dẫn.

khanhidc
22-01-10, 02:40 PM
hiện tại 1/1/2010 mức đóng bảo hiểm đã thay đổi theo http://bhxhhn.com.vn/News.asp?ins=171 , ai có file exel cập nhật chưa? Mà toàn thấy đóng theo mức lương, không thấy bảng tính theo hệ số lương gì cả?

cochieu
22-01-10, 04:05 PM
Có ai chỉ giúp em cách lam BHXH ở TP HCM trong Q Bình Thạnh không ? vì đây là lần đầu tièn em lam BHXH cho công ty mà không biết phải bắ đầu sao hết .Mong mọi người giúp em , em xin chân thành cảm ơn

Bạn nêu rõ tình huống của Công ty thì mọi người mới chỉ dẫn cách làm cho bạn được, chứ bạn nói chung vậy thì khó cho mọi người lắm.
Chúc bạn làm việc tốt.
Thân

danganhquyen
09-03-10, 04:46 PM
Mình có mẫu và thủ tục hành chính theo qđ 979/qđ-bhxh năm 2008 đây, và công văn 1615 nữa, các bạn yên tâm xài nhé.

hoaquynh407
09-03-10, 08:37 PM
Mình có mẫu và thủ tục hành chính theo qđ 979/qđ-bhxh năm 2008 đây, và công văn 1615 nữa, các bạn yên tâm xài nhé.

Để đảm bảo thủ tục hành chính này đã được công bố, tôi xin trích dẫn thêm các thông tin để các bạn yên tâm.

http://i86.servimg.com/u/f86/12/76/42/51/a979-111.jpg http://i86.servimg.com/u/f86/12/76/42/51/a979-210.jpg

Còn công văn 1615/BHXH-CSXH ngày 02/06/2009 của Bảo Hiểm Xã Hội Việt Nam V/v: Hướng dẫn thực hiện thu - chi bảo hiểm thất nghiệp tại đây (http://www.bhxhhcm.org.vn/Document/Default.aspx?ItemId=246)

Và các nguồn khác như sau:

http://tailieu.vn/xem-tai-lieu/quyet-dinh-so-979-qd-bhxh.106680.html
http://74.125.155.132/search?q=cache:7Pji3PO-2YsJ:www.itpc.gov.vn/exporters/van-ban-phap-luat-moi-ban-hanh/VBPL-Khac/9792009qdbhxh.doc/download+TH%E1%BB%A6+T%E1%BB%A4C+H%C3%80NH+CH%C3%8 DNH+C%E1%BB%A6A+H%E1%BB%86+TH%E1%BB%90NG+B%E1%BA%A 2O+HI%E1%BB%82M+X%C3%83+H%E1%BB%98I+VI%E1%BB%86T+N AM+theo+Quy%E1%BA%BFt+%C4%91%E1%BB%8Bnh+979&cd=8&hl=vi&ct=clnk&gl=vn
http://www.dangcongsan.vn/cpv/Modules/News/NewsDetail.aspx?co_id=30179&cn_id=355529#9KQ2oaUlFtic

Tuy nhiên mỗi Tỉnh Thành/Quận Huyện vẫn còn tùy nghi lắm!!! Mong rằng bộ thủ hành chính sớm đi vào cuộc sống để người dân, các nhà quản lý DN đỡ tốn công sức, tốn thời gian đi lại, tiền bạc lãng phí.

Chân thành cám ơn bạn danganhquyen.

P/S: Tài liệu đã kiểm chứng, vì bạn là thành viên mới nên Hoa cần kiểm chứng tài liệu để mọi người yên tâm sử dụng.

Tài liệu của bạn không có đính kèm công văn 1615/BHXH-CSXH ngày 02/06/2009 của Bảo Hiểm Xã Hội Việt Nam V/v: Hướng dẫn thực hiện thu - chi bảo hiểm thất nghiệp. Hoa đã gởi bổ sung

danganhquyen
10-03-10, 08:14 AM
mong bạn thứ lỗi, hôm qua mình up cv 1615 nhưng hình như có nhiều tài liệu đính kèm quá nên không up được. Mình làm ngành BHXH nên có tất cả văn bản của ngành liên quan, bạn nào cần pm cho mình

Kế Toán Già Gân
10-03-10, 09:39 AM
mong bạn thứ lỗi, hôm qua mình up cv 1615 nhưng hình như có nhiều tài liệu đính kèm quá nên không up được. Mình làm ngành BHXH nên có tất cả văn bản của ngành liên quan, bạn nào cần pm cho mình

Xin được phép trả lời nhanh cho bác, dù biết rằng không liên quan chủ đề này. Kính mong Admin, SMOD đừng xóa.

Nếu là thành viên mới, mời bác xem tại Hướng dẫn sử dụng diễn đàn (http://www.giaiphapexcel.com/forum/forumdisplay.php?f=84)- Nơi đăng tải các thông tin về hướng dẫn sử dụng diễn đàn. Nếu bạn là thành viên mới thì nên ghé qua đọc trước khi có ý định post bài.

Hướng dẫn gửi bài và đính kèm tập tin - By Mr. Trần Thanh Phong (http://www.giaiphapexcel.com/forum/showthread.php?t=33633). Upload file cho phép 10 files tối đa bác ạ.

Đã nhắn tin riêng cho bác cùng bác KVP.
Vì bác là thành viên mới, các files liên quan đến chính sách, thủ tục; buộc chúng tôi phải kiểm chứng do bác upload lên không trích dẫn tư liệu này nguồn gốc tại đâu? Ngoại trừ đó là Thầy KVP vì tôi biết rõ khả năng chuyên môn, trình độ cùng nơi sinh sống làm việc của Thầy KVP. Người thật việc thật

Thân

NH77
16-03-10, 10:09 PM
Các bác cho e hỏi tý ạ. E đang làm đề nghị chế độ ốm đau đc hưởng BHXH theo mẫu 66b. Tình huống ở Cty e là: anh Ng Văn A có 2 giấy chứng nhận nghỉ của BV. 1 giấy là 7 ngày từ 10/12/2009 đến 18/12/2009, giấy thứ 2 là 20 ngày từ ngày 01/03/2010 đến ngày 19/03/2010. C Vũ Thị B có giấy nghỉ là 8 ngày từ 01/03/2010 đến 07/03/2010. Như vậy e sẽ làm chung 1 biểu mẫu hay phải tách riêng trường hợp của a Ng Văn A ra làm 2 mẫu (66b).Trên mẫu 66a e thấy đó là phần duyệt của BHXH thì mẫu này mình có phải ghi thông tin k hay mẫu này là do BHXH làm rồi chuyển cho Cty khi đã được duyệt. E mới làm công tác này nên mong các bác giúp đỡ e, e cảm ơn nh!

KVP
17-03-10, 07:20 AM
Các bác cho e hỏi tý ạ. E đang làm đề nghị chế độ ốm đau đc hưởng BHXH theo mẫu 66b. Tình huống ở Cty e là: anh Ng Văn A có 2 giấy chứng nhận nghỉ của BV. 1 giấy là 7 ngày từ 10/12/2009 đến 18/12/2009, giấy thứ 2 là 20 ngày từ ngày 01/03/2010 đến ngày 19/03/2010. C Vũ Thị B có giấy nghỉ là 8 ngày từ 01/03/2010 đến 07/03/2010. Như vậy e sẽ làm chung 1 biểu mẫu hay phải tách riêng trường hợp của a Ng Văn A ra làm 2 mẫu (66b).Trên mẫu 66a e thấy đó là phần duyệt của BHXH thì mẫu này mình có phải ghi thông tin k hay mẫu này là do BHXH làm rồi chuyển cho Cty khi đã được duyệt. E mới làm công tác này nên mong các bác giúp đỡ e, e cảm ơn nh!

Trường hợp này bạn đã dẫn chứng ngược. Phần Cơ quan BHXH xác nhận là mẫu C 66b còn phần của bạn lập là mẫu C 66a.

Đối với trường hợp của Ng văn A không cần phải tách riêng, Bạn làm gộp vào một bản là được. Căn cứ lập dựa vào Giấy chứng nhận nghỉ ốm của bệnh viện (mỗi một tờ là một dòng trong biểu 66a)
Mẫu 66b là của cơ quan BHXH, bạn không cần ghi thông tin vào mẫu này.

Chúc bạn thành công

NH77
17-03-10, 09:53 AM
Trường hợp này bạn đã dẫn chứng ngược. Phần Cơ quan BHXH xác nhận là mẫu C 66b còn phần của bạn lập là mẫu C 66a.

Đối với trường hợp của Ng văn A không cần phải tách riêng, Bạn làm gộp vào một bản là được. Căn cứ lập dựa vào Giấy chứng nhận nghỉ ốm của bệnh viện (mỗi một tờ là một dòng trong biểu 66a)
Mẫu 66b là của cơ quan BHXH, bạn không cần ghi thông tin vào mẫu này.

Chúc bạn thành công

E cảm ơn bác nh. Vậy là e chỉ cần nộp cho BHXH mẫu 66a thôi.
Tiện e hỏi bác luôn là hàg tháng e nhận được giấy thông báo kết quả đóng BHXH,BHYT, BHTN. Vậy ngoài việc đối chiếu và làm tờ trình đè nghị thanh toán thì có phải làm j nữa k ạ, câu hỏi của e hơi ngớ ngẩn 1 tý nhưng để hoàn thành đc công việc mong bác tư vấn giúp e.

KVP
17-03-10, 01:22 PM
Giấy thông báo KẾT QUẢ đóng BHXH, BHYT, BHTN của cơ quan BHXH thường được gửi vào ngày từ 10 đến 15 hàng tháng mục đích:

Thông báo cho đơn vị biết kết quả đóng BHXH, BHYT, BHTN của tháng liền kế trước tháng đó (đã bao gồm tiên UNC chuyển cho cơ quan BHXH đến hết ngày cuối cùng trong tháng trước đó).
Đến lúc đó em phải đối chiếu số liệu trên thông báo với số liệu của Biểu 03a-TBH và số tiền đã nộp BHXH (UNC) trong tháng so sánh kết quả. Tức là việc làm tờ trình đề nghị thanh toán phải làm ngay trong tháng trước đó (sau khi hai bên hoàn tất biểu 03a-TBH) chứ không phải đến khi nhận được thông báo kết quả đóng đó
Nếu theo cách hiểu của em thì rất dễ bị tiền phạt lãi do đóng chậm, đóng thiếu của cơ quan BHXH mà không biết lý do là do đâu

NH77
19-03-10, 07:28 AM
Giấy thông báo KẾT QUẢ đóng BHXH, BHYT, BHTN của cơ quan BHXH thường được gửi vào ngày từ 10 đến 15 hàng tháng mục đích:

Thông báo cho đơn vị biết kết quả đóng BHXH, BHYT, BHTN của tháng liền kế trước tháng đó (đã bao gồm tiên UNC chuyển cho cơ quan BHXH đến hết ngày cuối cùng trong tháng trước đó).
Đến lúc đó em phải đối chiếu số liệu trên thông báo với số liệu của Biểu 03a-TBH và số tiền đã nộp BHXH (UNC) trong tháng so sánh kết quả. Tức là việc làm tờ trình đề nghị thanh toán phải làm ngay trong tháng trước đó (sau khi hai bên hoàn tất biểu 03a-TBH) chứ không phải đến khi nhận được thông báo kết quả đóng đó
Nếu theo cách hiểu của em thì rất dễ bị tiền phạt lãi do đóng chậm, đóng thiếu của cơ quan BHXH mà không biết lý do là do đâu
E cảm ơn a. E vào tiếp quản công việc này cũng mới mẻ với e, hơn nữa Cty e vẫn còn nợ tiền trên BH tới gần 1 năm nay rồi a ạ, nên mọi việc giao dịch cũng bị khó. E thấy trên giấy đó có cả phần phạt chậm đóng nữa. Hehe mệt quá.

KVP
03-05-10, 05:01 PM
Lưu ý khi sử dụng File hỗ trợ kê khai BHXH, BHYT, BHTN đầu tháng 5/2010

Tháng 05/2010 mức lương tối thiểu chung thay đổi từ 650000 lên 730000.
Các bạn nhấn Ctrl + E để hiện Form tổng hợp
- Nhấn "Danh mục" thêm mức lương và tỷ lệ thu tương ứng : 05/2010 - 730000 - 22 - 4,5 - 2
- Đối với các đơn vị sử dụng thang bảng lương nhà nước:

Khi Nhập quỹ lương đầu kỳ mẫu 03a_TBH để tổng hợp. Các bạn lấy Quỹ lương cuối kỳ trước/650000*730000 rồi nhập vào Form theo các quỹ tương ứng. Như vậy Quỹ lương cuối kỳ mới thể hiện đúng.
VD: QL BHXH cuối kỳ trước là: 65.000.000
QL BHXH nhập vào sẽ là: 65.000.000/650000*730000= 73.000.000

Chúc vui vẻ

Hananiki
27-05-10, 01:01 PM
Em đang sử dụng phần tính bảo hiểm của anh KVP nhưng không hiểu BHYT không kết xuất được dữ liệu ở mẫu 03a phần kiểm tra chi tiết và Tổng hợp chung trong phần phát sinh của cột BHYT phần giảm. Anh có thể kiểm tra cho em vì chỉ lỗi phần BHYT còn BHTN, BHXH vẫn ổn.
Đây là file em đã làm.
http://www.mediafire.com/?3kqzi4khudj

KVP
27-05-10, 11:51 PM
Tôi thấy có lỗi gì đâu, các nghiệp vụ điều chỉnh của bạn đâu có PA nào để thể hiện Giảm BHYT. Chỉ khi bạn DC giảm lương VD từ 01/2010 dến 03/2010 thì mới có phát sinh giảm BHYT. Các trường hợp giảm GH thì đâu có giảm BHYT vì nó được coi như thu tiền BHYT các tháng trước tháng DC rồi.
Chỉ có trường hợp Nghỉ TS sau tháng 07/2009 mới cho giảm BHYT thôi.
Bạn Down lại File theo đường dẫn chữ ký của tôi hoặc nhấn Danh mục thêm mốc 07/2009 650000 20 3 2 rồi tính toán lại xem
Chúc bạn thành công.

Hananiki
28-05-10, 08:38 PM
Theo như anh giải thích thì BHYT đã đóng rồi thì không được truy thu lại mà khoản BHYT đó coi như là đã đóng rồi. Và nếu như em điều chỉnh giảm từ 01/2010-03/2010 phát sinh giảm BHYT nhưng ở phần điều chỉnh phải đóng không thể hiện. Khi em nhận được thông báo của BH thì vẫn giảm phần BHYT đó. Cũng trong phần giảm đó tại sao lại giảm được BHTN, BHXH trong khi BHYT thì không được?. Em đã làm theo hướng dẫn của anh nhưng vẫn như lúc trước. Vậy nếu em muốn giảm BHYT thì làm thế nào để phân mềm có thể tính được. Anh có thể hướng dẫn giúp em được không. Vì em chi vướng phần đấy. Cảm ơn anh.

KVP
30-05-10, 12:05 AM
Khi DC giảm từ 01 - 03/2010, muốn giảm BHYT thì bạn dùng mã DC .
Nếu dùng mã GH, GD, GC, OF thì những trường hợp giảm này không cho phép giảm BHYT các tháng trước tháng điều chỉnh. Bởi nếu nghỉ hưu, nghỉ chuyển đơn vị khác, nghỉ ốm thì các tháng trước tháng DC bạn đã dùng thẻ BHYT rồi không được giảm BHYT.

lugo
16-07-10, 11:15 AM
Có bác nào đó giúp em với. Em sắp phải làm đối chiếu 03A hàng tháng rồi. Cái file hỗ trợ kê khai nhanh mà e down về nó bị lỗi hay sao ý. E tổng hợp nó ra kết quả sai, chỉ có số liệu ở phần"Tổng hợp chung thôi". Mà số lđ nó tập hợp cũng sai luôn. E down lại bản mới thì không tài nào vào được danh mục để chỉnh sửa tỷ lệ % nộp( năm 2009 là 25%, năm 2010 là 28.5%). Các anh/chị giúp e gỡ vụ này với. Em gửi cả file đính kèm đó a.Các anh/chị kiểm tra thử giúp em với ạ.!$@!!Em xin cảm tạ.

KVP
25-07-10, 10:04 AM
Bạn chỉ cần đọc kỹ sheet Help và thực hiện cài đặt các định dạng máy tính, thao tác nhập liệu theo hướng dẫn là OK thôi mà

ngoc_nhung
24-08-10, 04:22 PM
Chào các bạn, mình down file về nhưng mở ra thì không thấy công thức tính tại các ô kết quả, mình đã thử lại mấy lần vẫn chưa được, không biết vì sao. Bạn nào có thể gửi giúp cho mình qua địa chỉ mail ngocnhunghqlc@yahoo.com.vn xin cảm ơn!

chungbhxh
17-09-10, 07:23 AM
Hi KVP!!!
Bạn có thể sửa biếu mẫu 02 và 03 của "bhxh vinaship 122009" theo mẫu 1615 được không?
Mình muốn:
1. Mức thu:28.5% (BHXH-22%, BHYT-4.5%, BHTN 2%)
2. Mức lương tối thiểu tại thời điểm 5/2010 là 730.000đ
3. Chuyển đi, nghĩ hưu có trả thẻ không thu BHYT (tỷ lệ thu 4.5%) tức là nếu có đóng BHTN thì tỷ lệ là 28.5%.
4. Nghĩ thai sản: ví dụ nghĩ tháng 7 nhưng tháng 10 mới làm điều chỉnh vẫn được truy giảm BHYT các tháng 7.8.9 và quỹ lương tháng 10.
4. Bổ sung danh mục CD tức là thay đổi chức danh không thay đổi lương
5. Các font chữ trên biếu mẫu là .vnTime và .vnTimeH
Mong hồi âm của bạn sớm!
Có gì bạn có thể liên hệ cho mình qua email: chungbhxh@gmail.com , skype: chungbhxh, hoặc số điện thoại 0977.946.649.
Thank!!!!!!!

KVP
19-09-10, 08:48 AM
Tôi không hiểu yêu cầu của bạn
Thực ra 2 File tôi upload lên diễn đàn đã thể hiện đúng theo yêu cầu của bạn rồi. Chỉ cần nhấn vào "Danh mục" sau đó cập nhật các tỷ lệ thu cần thiết theo mốc thời gian khi có thay đổi Lương TT, tỷ lệ thu BHXH, BHYT, BHTN. Font chữ vẫn là Font .VntimeH.
Đã bổ sung thêm PA điều chỉnh chức danh (Không thay đổi lương): CD

Chỗ nào chưa đúng theo ý bạn vui lòng chỉ rõ hơn

chungbhxh
20-09-10, 03:42 PM
Hi KVP!
Mình lại làm phiền bạn một chút nữa nghe:
1. Biểu mẫu (BHXH_YT_TN 21092009) điền CD vào mục Mã DC báo lỗi. Tức là không có
2. Cột HĐLĐ (Số ngày tháng năm) là font (SVNnew Century cond)

KVP
05-10-10, 09:06 AM
File đã sửa đổi theo yêu cầu của bạn.

Chúc vui vẻ

cool
05-10-10, 05:17 PM
Xin cho hỏi:
Ví tháng 9 nghỉ, nhưng vẫn đóng BHYT hết tháng 9 thì khai báo như thế nào:

Mình khai báo Mức lương - Mức lương mới
Ghi chú TT- bổ sung đóng BHYT

Phần Tổng hợp chung thì vẫn ra Tăng BHYT

Nhưng phần Tổng hợp thì phần Bảo hiểm Y tế Kỳ này không cộng thêm phần BHYT đóng bổ sung

KVP
06-10-10, 08:03 AM
Tháng 9 nghỉ vẫn đóng BHYT bạn ghi:
1. Báo giảm: Mức lương: Mức cũ Từ tháng = Đến tháng =09/2010 Ghi chú: GH
2. Truy thu BHYT: lương ghi Mức mới Từ tháng = Đến tháng =09/2010 Ghi chú: TT
Phần tổng hợp chung sẽ có phần đóng bổ sung tăng BHYT, Quỹ lương BHYT kỳ này không tăng do đã ghi ở phần bổ sung tăng

cool
06-10-10, 09:50 AM
Tháng 9 nghỉ vẫn đóng BHYT bạn ghi:
1. Báo giảm: Mức lương: Mức cũ Từ tháng = Đến tháng =09/2010 Ghi chú: GH
2. Truy thu BHYT: lương ghi Mức mới Từ tháng = Đến tháng =09/2010 Ghi chú: TT
Phần tổng hợp chung sẽ có phần đóng bổ sung tăng BHYT, Quỹ lương BHYT kỳ này không tăng do đã ghi ở phần bổ sung tăng

Thanks, mình đã hiểu vấn đề này,.

chungbhxh
08-10-10, 03:30 PM
Ban KVP oi!
File BHXH_YT_TN 21092009.rar (http://www.giaiphapexcel.com/attachment.php?attachmentid=53137&d=1286244326) sửa đổi cho mình bị lỗi rồi, khi minh đưa mã DC chức danh (CD), thì được nhưng khi tổng hợp thì chương trình xoá luôn người điều chỉnh chức danh đó. nhờ bạn xem lại dùm

minhduc2010
13-10-10, 02:27 PM
cho em hoi co mau 03 nào mới không chứ em thấy mẫu này khác xa với mẫu mà BHXH chỗ em họ đưa ra. Các anh có mẫu chuẩn hơn cho em dùng chung với em ở Tỉnh lẻ Hoà Bình nên vất vả lắm.

chungbhxh
15-10-10, 10:32 PM
bạn chuyển mẫu của BHXH nơi bạn yêu cầu minh xem có dạng ở mình không?
Một loại mẫu theo QĐ1333
còn một mẫu theo Công văn 1615.

KVP
19-10-10, 09:35 AM
Ban KVP oi!
File BHXH_YT_TN 21092009.rar (http://www.giaiphapexcel.com/attachment.php?attachmentid=53137&d=1286244326) sửa đổi cho mình bị lỗi rồi, khi minh đưa mã DC chức danh (CD), thì được nhưng khi tổng hợp thì chương trình xoá luôn người điều chỉnh chức danh đó. nhờ bạn xem lại dùm

Mình đã Fix lại lỗi và Upload File ở bài cũ trên.

jenny05
20-01-11, 03:16 PM
các anh chị cho em hỏi chút xíu, em mới vô làm bên ns thôi nên còn nhiều cái ko rõ lắm mong mọi người chỉ giúp:

- khi có 1 người nghỉ việc luôn thì phải làm gì?
- khi có 1 người nghỉ việc do thai sản thì mình phải làm gì? có phải là khai giảm BHYT, vậy trong 4 tháng người đó nghỉ cty ko cần đóng BHYT, BHXH và BHTN cho người đó đúng ko? sau 4 tháng ng đó đi làm lại thì mình báo tăng lại đúng ko?

em gà khoản này lắm, mong anh chị đừng ném đá ạ, em cũng đọc luật rồi nhưng sao vẫn ko hiểu lắm, mà chị ns bên đây nghỉ mất tiêu, ko có ai cho em hỏi hết ạ, hix. Mong anh chị sớm trả lời cho em, hay cho em ít tài liệu dễ đọc dễ hiểu càng tốt ạ. Tks nhiều ạ.

nguyenmanhhao
20-01-11, 03:24 PM
các anh chị cho em hỏi chút xíu, em mới vô làm bên ns thôi nên còn nhiều cái ko rõ lắm mong mọi người chỉ giúp:

- khi có 1 người nghỉ việc luôn thì phải làm gì?
- khi có 1 người nghỉ việc do thai sản thì mình phải làm gì? có phải là khai giảm BHYT, vậy trong 4 tháng người đó nghỉ cty ko cần đóng BHYT, BHXH và BHTN cho người đó đúng ko? sau 4 tháng ng đó đi làm lại thì mình báo tăng lại đúng ko?

em gà khoản này lắm, mong anh chị đừng ném đá ạ, em cũng đọc luật rồi nhưng sao vẫn ko hiểu lắm, mà chị ns bên đây nghỉ mất tiêu, ko có ai cho em hỏi hết ạ, hix. Mong anh chị sớm trả lời cho em, hay cho em ít tài liệu dễ đọc dễ hiểu càng tốt ạ. Tks nhiều ạ.

Khi người lao động nghỉ phải có quyết định thôi việc >>> Báo giảm lao động với cơ quan Bảo hiểm;
Khi lao động nữ nghỉ thai sản: Vẫn phải đóng BHYT, không phải đóng bảo hiểm xã hội. Bạn phải làm thủ tục để người lao động được hưởng tiền lương trong thời gian nghỉ thai sản (không phải báo giảm mà ghi trong sổ bảo hiểm là nghỉ thai sản. Trong thời gian này, cơ quan bảo hiểm phải đóng BHXH cho người lao động)
Một vài ý kiến nhỏ.

thuyngan230788
03-03-11, 03:35 PM
Các bác ơi giúp em với. Có ai có Mẫu Bản cam kết tham gia BHYT không? post lên cho em xin 1 bản. Em kiếm trên mạng mà ko thấy ai có. Xin Phòng BHXH thì bảo về down trên mạng. Ai biết thì giúp em với em đang rất cần. Em cảm ơn nhiều.

thuyngan230788
05-03-11, 04:00 PM
Ai giúp em với. Em lên BHXH người bảo về down "Bản cam kết tham gia BHYT" mà em tìm mãi ko thấy. Ai có thì cho em một bản với.
Liên hệ với em : thuyngan230788.... Cảm ơn anh chị nhiều

Kế Toán Già Gân
05-03-11, 08:31 PM
Ai giúp em với. Em lên BHXH người bảo về down "Bản cam kết tham gia BHYT" mà em tìm mãi ko thấy. Ai có thì cho em một bản với.
Liên hệ với em : thuyngan230788.... Cảm ơn anh chị nhiều

Cơ quan BHXH đã thay đổi bộ thủ tục đăng ký tham gia BHXH, BHYT bắt buộc và BHTN lần đầu rồi bạn ạ. Không có "Bản cam kết tham gia BHYT" đâu.
Bạn có thể tra cứu thủ tục đăng ký tham gia BHXH, BHYT bắt buộc và BHTN lần đầu qua các website tại đây:
BHXH TP. HCM - http://www.bhxhtphcm.gov.vn/Page.aspx?PageId=233
BHXH Việt Nam - http://www.baohiemxahoi.gov.vn/?u=con&cid=372&t=0&p=2265
BHXH Bình Dương - http://www.bhxhbinhduong.gov.vn/BHXH-BHYT-bat-buoc
Riêng tại cơ quan BHXH Hà Nội thì tôi thấy có cái biểu này theo yêu cầu của bạn (http://bhxhhn.com.vn/bieumau.asp?inhc=160) nhưng nói về thủ tục đăng ký tham gia BHXH, BHYT, BHTN lần đầu thì đâu có thủ tục phải làm "Bản cam kết tham gia BHYT"
BHXH Đồng Nai - http://www.bhxhdongnai.gov.vn/portal/contents-id-19.html#Quy-trinh-tham-gia-Bao-hiem-xa-hoi-bao-hiem-y-te-bat-buoc
BHXH Đồng Tháp - http://bhxh.dongthap.gov.vn/

Bạn có thể tìm hiểu:
+ Mẫu Biểu BHXH, BHYT, BHTN thống nhất (http://www.giaiphapexcel.com/forum/showthread.php?19409-M%E1%BA%ABu-Bi%E1%BB%83u-BHXH-BHYT-BHTN-th%E1%BB%91ng-nh%E1%BA%A5t&)




Tải bộ thủ tục hành chính chính thức của Bảo Hiểm Xã Hội Việt Nam ban hành (http://www.giaiphapexcel.com/forum/attachment.php?attachmentid=42855&d=1268127869)

Tìm đọc thêm các bài do bác KVP hướng dẫn kê khai các Mẫu Biểu BHXH, BHYT, BHTN thống nhất được thiết lập bằng Excel


Trường hợp, bạn vẫn cần mẫu này thì tôi sẵn sàng gởi lên để bạn tham khảo.

ngominh1004
24-03-11, 05:04 PM
em là dân ngoại đạo mới thực hiện công việc này. mọi người giúp em cái mẫu và bảng hướng dẫn em thực hiện mẫu đi mọi người

chungbhxh
26-03-11, 11:13 PM
Chào bạn KVP!
Hiện nay ở mình đã có sự thay đổi về biếu mẫu như sau:
1. Mẫu 02, mục ghi chú không điền phương án nữa TM, TD hoặc TC nữa mà điền số CMND do đó bạn có thể cho chuyển cột đó ra khỏi biểu mẫu giống như cột đóng BHTN và tạo cho mình thêm một cột để điền số CMND.
2. Ở mẫu 03, cột 2 và 3 khi tổng hợp xong, Họ và tên, số sổ không căn giữa dòng, nhờ bạn sửa lại dùm.
3. Font ở bảng tổng hợp chung là SVNnew Century cond, nhờ bạn sửa lại luôn
4. Từ "Thay đổi lương" nhờ bạn sửa lại thành chữ "Điều chỉnh"
5.Và câu hỏi ngoài lề là trong một cột excel tháng năm hiển thị '201103 thì làm thế nào để chuyển thành 03/2011
Rất cám ơn bạn đã quan tâm, giúp đở mọi người trong thời gian qua. mọi người cũng mong muốn biểu mẫu của bạn hoàn thiện.
Mình cũng mong hồi âm của bạn. Nếu bạn đã chỉnh sửa rồi có thể chuyển qua mail cho mình với chungbhxh@gmail.com

lugo
29-03-11, 01:01 PM
Chào các anh/chị!
Hiện nay tôi đã dùng file hỗ trợ kê khai nhanh BHXH 2009 và tôi thấy rất hữu ích. Nhưng vấn đề là file Exel này chỉ hỗ trợ kê khai được tháng hiện tại và không theo dõi được quá trình tham gia BHXH của người lao động cũng như xét duyệt các chế độ ốm đau, thai sản cho người lao động.
Vậy anh/chị nào có file mới thêm các chức năng trên thì vui lòng chia sẻ cho tôi với nhé.
Xin cảm ơn!

ngocanh89hn
19-04-11, 03:13 PM
Các anh chị cho em hỏi, e mới dùng bảng tính của bác KVP nhưng e không biết cách ghi vào biểu 03a trong trường hợp như sau , mong các anh chị hướng dẫn dùm ạ:
- Bổ sung BHTN cho 2 người (bên e đến tháng lương thứ 13 mới đóng BHTN)
- Giảm BHTN 1 người từ tháng 1 đến tháng 3/2011 (chỉ giảm BHTN thôi, chứ họ vẫn làm bên em )

KVP
23-04-11, 09:27 AM
Trong cột ghi chú có các mã điều chỉnh BH thất nghiệp là:
- DN, GN dùng để điều chỉnh tăng, giảm BHTN theo mức lương tối thiểu chung của từng thời điểm
- TN dùng để truy đóng BHTn theo mức lương tối thiểu chung tại thời điểm hiện tại.

Trường hợp của bạn:
- Bổ sung BHTN bạn đưa mức lương vào cột "mức lương mới" ; nhập từ tháng mấy đến tháng mấy
cột ghi chú ghi TN; cột Đóng BHTN đánh dấu X
- Giảm BHTN tương tự nhưng đưa Lương vào cột " Mức lương cũ" và Ghi chú ghi "GN"; Cột Đóng BHTN đánh dấu X sau đó kiểm tra và tổng hợp

Chúc bạn thành công.

dodomummim
28-04-11, 10:29 AM
Theo em vừa được biết thì từ tháng 5/2011 BHXH ra mẫu mới, em search trên mạng thì vẫn mẫu cũ, em vào thử trang BHXH của Hà Nội lẫn TPHCM đều không có. Em xin hỏi mọi người ở đây đã ai cập nhật được mẫu mới chưa ạ? Nếu có thì share cho em và tất cả mọi người, em xin cảm ơn ạ.

Kế Toán Già Gân
29-04-11, 08:40 AM
Theo em vừa được biết thì từ tháng 5/2011 BHXH ra mẫu mới, em search trên mạng thì vẫn mẫu cũ, em vào thử trang BHXH của Hà Nội lẫn TPHCM đều không có. Em xin hỏi mọi người ở đây đã ai cập nhật được mẫu mới chưa ạ? Nếu có thì share cho em và tất cả mọi người, em xin cảm ơn ạ.

Công văn số 289/BHXH/PT-CST ngày 31/03/2011 của Bảo hiểm xã hội Thành phố Hà Nội về việc hướng dẫn nghiệp vụ Thu, cấp sổ-thẻ

Bạn load tại đây (http://bhxhhn.com.vn/Imgnews/2011/04/15/Mau%20bieu%20moi.rar)

ngocanh89hn
29-04-11, 11:54 AM
Em thấy bên BHXH Cầu Giấy đã áp dụng từ thán 4 rồi anh chị ah! Mong anh KVP sớm cập nhật biểu 01a-TBH vào file Hỗ trợ kê khai! hihi Thanks a trước!

cool
12-05-11, 05:02 PM
file hỗ trợ kê khai : tháng 5 này lương tối thiểu tăng 830.000 mình cập nhật vào danh mục nhưng mà quỹ lương vẫn tính là 730.000, lỗi này có ai bị không vậy

ngocanh89hn
14-05-11, 08:22 AM
Anh ơi mỗi lần e kê khai các tháng là e lại phải giải nén lại, vì cứ ấn tạo mới trên nền tháng cũ là nó hiện lên bảng như thế này (em chụp ảnh màn hình, anh xem dùm em nhé) Thanks a trc~62792

chungbhxh
18-05-11, 02:54 PM
Chào bạn KVP!
Hiện nay ở mình đã có sự thay đổi về biếu mẫu như sau:
1. Mẫu 02, mục ghi chú không điền phương án nữa TM, TD hoặc TC nữa mà điền số CMND do đó bạn có thể cho chuyển cột đó ra khỏi biểu mẫu giống như cột đóng BHTN và tạo cho mình thêm một cột để điền số CMND.
2. Ở mẫu 03, cột 2 và 3 khi tổng hợp xong, Họ và tên, số sổ không căn giữa dòng, nhờ bạn sửa lại dùm.
3. Font ở bảng tổng hợp chung là SVNnew Century cond, nhờ bạn sửa lại luôn
4. Từ "Thay đổi lương" nhờ bạn sửa lại thành chữ "Điều chỉnh"

KVP
19-05-11, 07:54 AM
file hỗ trợ kê khai : tháng 5 này lương tối thiểu tăng 830.000 mình cập nhật vào danh mục nhưng mà quỹ lương vẫn tính là 730.000, lỗi này có ai bị không vậy

Đối với các tháng chuyển tiếp lương tối thiểu, do đây chỉ là File hỗ trợ kê khai nhanh BHXH, BHYT, BHTN nên không lưu dữ liệu lại. Vì vậy, Khi kê khai BHXH tháng 05/2011 bạn phải tự chuyển đổi Quỹ lương đầu kỳ của tháng 05/2011 từ 730.000 sang 830.000, đ
Khi đó tổng hợp lại mới ra kết quả đúng. Bạn xem thêm hướng dẫn tại đây (http://www.giaiphapexcel.com/forum/showthread.php?19409-M%E1%BA%ABu-Bi%E1%BB%83u-BHXH-BHYT-BHTN-th%E1%BB%91ng-nh%E1%BA%A5t&p=238072#post238072)


Anh ơi mỗi lần e kê khai các tháng là e lại phải giải nén lại, vì cứ ấn tạo mới trên nền tháng cũ là nó hiện lên bảng như thế này (em chụp ảnh màn hình, anh xem dùm em nhé) Thanks a trc~Lỗi này có thể là do bạn chưa điều chỉnh lại định dạng Số, Ngày tháng máy tính theo hướng dẫn tại sheets (help)

cool
26-05-11, 10:04 AM
[QUOTE=KVP;310003]Đối với các tháng chuyển tiếp lương tối thiểu, do đây chỉ là File hỗ trợ kê khai nhanh BHXH, BHYT, BHTN nên không lưu dữ liệu lại. Vì vậy, Khi kê khai BHXH tháng 05/2011 bạn phải tự chuyển đổi Quỹ lương đầu kỳ của tháng 05/2011 từ 730.000 sang 830.000, đ
Khi đó tổng hợp lại mới ra kết quả đúng. Bạn xem thêm hướng dẫn tại đây (http://www.giaiphapexcel.com/forum/showthread.php?19409-M%E1%BA%ABu-Bi%E1%BB%83u-BHXH-BHYT-BHTN-th%E1%BB%91ng-nh%E1%BA%A5t&p=238072#post238072)

Nếu làm như vậy thì phần quỹ lương kỳ trước lại là theo LCB 830000 (trong khi thực tế là 730000) vậy là sau khi tính toán xong lại phải sửa lại theo 730000 nhỉ.

ngocanh89hn
13-06-11, 03:30 PM
Đối với các tháng chuyển tiếp lương tối thiểu, do đây chỉ là File hỗ trợ kê khai nhanh BHXH, BHYT, BHTN nên không lưu dữ liệu lại. Vì vậy, Khi kê khai BHXH tháng 05/2011 bạn phải tự chuyển đổi Quỹ lương đầu kỳ của tháng 05/2011 từ 730.000 sang 830.000, đ
Khi đó tổng hợp lại mới ra kết quả đúng. Bạn xem thêm hướng dẫn tại đây (http://www.giaiphapexcel.com/forum/showthread.php?19409-M%E1%BA%ABu-Bi%E1%BB%83u-BHXH-BHYT-BHTN-th%E1%BB%91ng-nh%E1%BA%A5t&p=238072#post238072)

Lỗi này có thể là do bạn chưa điều chỉnh lại định dạng Số, Ngày tháng máy tính theo hướng dẫn tại sheets (help)

Em đã chỉnh sửa thep Sheet Help nhưng vẫn bị vậy bác ạ! :(

KVP
21-06-11, 01:55 PM
Bạn vui lòng gửi cho mình một File của bạn bị lỗi vào địa chỉ Mail kvt_phuong@yahoo.com hoặc upload lên diễn đàn để mọi người xem thử

chungbhxh
01-07-11, 08:48 AM
Gửi bạn KVP.
Mình có nhờ bạn sửa lại biểu mẫu cho mình như sau:
1. Mẫu 02, mục ghi chú không điền phương án nữa TM, TD hoặc TC nữa mà điền số CMND do đó bạn có thể cho chuyển cột đó ra khỏi biểu mẫu giống như cột đóng BHTN và tạo cho mình thêm một cột để điền số CMND.
2. Ở mẫu 03, cột 2 và 3 khi tổng hợp xong, Họ và tên, số sổ không căn giữa dòng, nhờ bạn sửa lại dùm.
3. Font ở bảng tổng hợp chung là SVNnew Century cond, nhờ bạn sửa lại luôn
4. Từ "Thay đổi lương" nhờ bạn sửa lại thành chữ "Điều chỉnh"
Nhưng lâu quá không thấy hồi âm, mong bạn quan tâm

phamthihuongnu
07-07-11, 09:51 AM
ai co mau 08-TBH cho to xin voi

ngocanh89hn
11-07-11, 11:20 AM
Các bác ơi cho em hỏi với ah! Bên em ký 2 HĐLĐ 6 tháng rùi, bây h ký thêm 1 HĐLĐ 6 tháng nữa thì có phải đóng BHTN ko ah?

KVP
12-07-11, 07:40 AM
Theo Luật lao động, công ty của bạn không đw[cj ký tiếp h[pj đồng 06 tháng mà phải ký tiếp hợp đồng lđ từ 12 tháng trở lên. Khi đó đương nhiên phải đóng BHTN

sakura08
25-08-11, 08:48 AM
mình muốn hỏi. nếu đăng ký thang bảng lương là 3.000.000. mức lương tối thiểu áp dụng là 1.350.000 thế thì mình sẽ đăng ký đóng bảo hiểm bằng mức lương nào nhỉ? mong các bạn giúp đỡ, vì mình mới làm lại hok có chuyên môn nên gặp khó khăn hjc hjc