PDA

View Full Version : Tôi in 1 trang nhưng lại ra 2 tờ dữ liệu bị cắt rời



vnn1980
23-02-07, 10:33 AM
Xin anh chị em chỉ giúp tôi hiện đang dùng Excel 2003 khi chọn vùng in tôi đã Zoom vào 1 trang nhưng khi in lại bị tràn sang 2 trang , do trong Excel tự động chỉnh trang in dưới dưới đường chấm đứt ( phải kéo lại cho khớp với vùng in do Excel tự động chỉnh thì mới được) có cách nào loại ỏ sự phiền toái này không mọi người giúp tôi nhé xin chân thành cám ơn;;;;;;;;;;;

saudiec
23-02-07, 11:39 AM
Có cách in Excel chỉ một trang như sau:
1- Bạn quét chọn vùng dữ liệu cần in, vào File --> Print area --> nhấn set print area. Excel sẽ hiểu là chỉ in vùng bạn đã chọn.
2- Bạn vào File --> Page setup --> nhấn tab Margins --> chỉnh lại các giới hạn in trên, dưới, trái, phải (top, bottom, left, right) nhỏ lại. Mặc định của Excel là 1 inch cho trên, dưới và 0.75 inch cho trái, phải, khá lớn. Theo tôi nên chọn 0.5 inch cho tất cả.
3- Cũng trong page setup, bạn nhấn tab Page. Ở phần Paper size, chọn A4 thay vì letter. Ở phần "Adjust to", mặc định là 100%, bạn thử nhấn vào "print preview" để xem thử, nếu phần in bị chia làm 2 trang, bạn chỉnh lại "Adjust to" xuống từ từ (95%, 90%, 85%...) cho đến khi gom lại chỉ còn 1 trang. Lưu ý nếu dữ liệu của bạn quá lớn, khi in ra trên một trang, chữ nhỏ rất khó đọc.
4- Sau khi hoàn chỉnh như ý, bạn nhấn save để lưu các thiết đặt, lần sau chỉ mở ra in mà không cần chỉnh lại.
Chúc bạn vui.

vnn1980
23-02-07, 02:46 PM
Có cách in Excel chỉ một trang như sau:
1- Bạn quét chọn vùng dữ liệu cần in, vào File --> Print area --> nhấn set print area. Excel sẽ hiểu là chỉ in vùng bạn đã chọn.
2- Bạn vào File --> Page setup --> nhấn tab Margins --> chỉnh lại các giới hạn in trên, dưới, trái, phải (top, bottom, left, right) nhỏ lại. Mặc định của Excel là 1 inch cho trên, dưới và 0.75 inch cho trái, phải, khá lớn. Theo tôi nên chọn 0.5 inch cho tất cả.
3- Cũng trong page setup, bạn nhấn tab Page. Ở phần Paper size, chọn A4 thay vì letter. Ở phần "Adjust to", mặc định là 100%, bạn thử nhấn vào "print preview" để xem thử, nếu phần in bị chia làm 2 trang, bạn chỉnh lại "Adjust to" xuống từ từ (95%, 90%, 85%...) cho đến khi gom lại chỉ còn 1 trang. Lưu ý nếu dữ liệu của bạn quá lớn, khi in ra trên một trang, chữ nhỏ rất khó đọc.
4- Sau khi hoàn chỉnh như ý, bạn nhấn save để lưu các thiết đặt, lần sau chỉ mở ra in mà không cần chỉnh lại.
Chúc bạn vui.

Rất cám ơn bạn , nhưng cách trên chỉ in trong 1 trang nếu tôi đã căn chỉnh rồi và mu in 2 trang tài liệu ( nếu như cách của tôi vẫn zoom trong 2 trang mà nó lại bị lệch vùng in ( do Excel tự lấy vùng in ) có thể ra 4 hay 6 trang. Bây giờ tôi muốn tất chức năng tự lấy vùng in tự đồng đi để khỏi phiền hà để mình muốn tùy ý . Rất cám ơn các bạn đã giúp đỡ

saudiec
23-02-07, 03:45 PM
Thật tình tôi chưa hiểu ý bạn. Tôi tưởng tượng vấn đề của bạn là như thế nầy:Khi bạn in 2 trang, Excel sẽ cho in 4 trang, trong đó 2 trang thừa chỉ có 1 hoặc 2 cột thôi. Có phải vậy không?
Nếu là như vậy, bạn chỉnh "Adjust to" sao cho các cột dữ liệu bạn muốn in nằm gọn trong một trang (chỉ cột thôi nhé). Khi bạn in, tùy theo dữ liệu của bạn nhiều hay ít hàng, Excel sẽ in ra 1 hay nhiều trang nhưng các cột đều nằm trong trang, không bị dư qua trang khác.
Bạn điều chỉnh chiều ngang cột cho vừa với dữ liệu thì in ra sẽ đẹp hơn.

Để "tất chức năng tự lấy vùng in tự động đi" tôi không biết. Thử chờ ý kiến các bạn khác xem sao.
Chúc bạn vui.

Chuotdong
25-02-07, 10:11 AM
Ko hiểu ý của bạn lắm nhưng bạn thử như sau:

File -> Print Area -> Clear

hoặc:
File ->Print Preview -> Page Break Preview/Normal View