Xây dựng thang bảng lương cho nhân viên làm theo giờ

Liên hệ QC

thidang_bmw

Thành viên mới
Tham gia
29/2/08
Bài viết
10
Được thích
0
Công ty chúng tôi hiện đang trả lương cho nhân viên làm việc bán thời gian theo giờ,tôi không biết phải đăng ký thang bảng lương như thế nào?các NV bán thời gian được ký hợp đồng 2.5 tháng và nhân viên thường xuyên thay đổi liên tục.Anh chị nào biết cách chỉ giúp em nhé.Thanks
 
Bác đăng ký lao động bình thường như các nhân viên làm toàn thời gian. Chỉ có điều hơi cực cho bác là phải làm báo cáo tình hình tăng giảm lao động mỗi khi phát sinh.

Trong hợp đồng bác có thể ghi :

Điều 2: Chế độ làm việc
Thời gian làm việc : Không nhất thiết toàn thời gian
 
nhưng mà sếp không chịu duyệt như thế,sếp bảo nhân viên làm bán thời gian chỉ được trả theo giờ làm việc và không có chuyện lương cụ thể từng tháng và tăng theo thâm niên.
 
Cái này thì dễ ợt, muốn tính sao thì tính như vậy.
 
Tại sếp hỏi, nhân viên bán thời gian trả lương theo giờ, chỉ ký hợp đồng 2.5 tháng, thì làm gì có chuyện nâng lương theo thâm niên nên đăng ký để làm gì?nên không cần thiết phải đăng ký vào thang bảng lương.Nếu đăng ký thì phải ghi mức lương theo tháng,thì làm sao SLDTBXH hiểu là trả lương theo giờ?không biết anh KE TOAN GIA GAN hhiểu ý em nói không ạh?
 
Tại sếp hỏi, nhân viên bán thời gian trả lương theo giờ, chỉ ký hợp đồng 2.5 tháng, thì làm gì có chuyện nâng lương theo thâm niên nên đăng ký để làm gì?nên không cần thiết phải đăng ký vào thang bảng lương.Nếu đăng ký thì phải ghi mức lương theo tháng,thì làm sao SLDTBXH hiểu là trả lương theo giờ?không biết anh KE TOAN GIA GAN hhiểu ý em nói không ạh?

Làm bảng lương riêng cho những người làm parttime đi. Ko theo chế độ "nâng lương" theo thâm niên hay đóng bảo hiểm, mà theo chế độ thỏa thuận giữa 2 bên theo thời điểm và nhu cầu thực tế...
 
Tại sếp hỏi, nhân viên bán thời gian trả lương theo giờ, chỉ ký hợp đồng 2.5 tháng, thì làm gì có chuyện nâng lương theo thâm niên nên đăng ký để làm gì?nên không cần thiết phải đăng ký vào thang bảng lương.Nếu đăng ký thì phải ghi mức lương theo tháng,thì làm sao SLDTBXH hiểu là trả lương theo giờ?không biết anh KE TOAN GIA GAN hhiểu ý em nói không ạh?

Em cũng đang dần dần ngộ ra được bài của bác.
chỉ ký hợp đồng 2.5 tháng
Cái này thì em lại hiểu là bác ký với lao động này với thời gian chỉ có 2 tháng rưởi.
Và có lúc lại không biết có phải là lương tháng là 2,5 triệu không ?
Bác viết sao thì em hiểu như vậy ? Lần sao viết bài cố gắng trình bày cho rõ để không em lại không hiểu được ý của bác.

+ Nhân viên làm bán thời gian, bác sử dụng như thế nào mà quá 2 tháng thử việc, bác không đưa vào chính thức để có các chế độ BHXH, BHYT, trợ cấp thất nghiệp là bác đã phạm luật. Người lao động họ biết sẽ kiện cty bác như chơi.
Tổng thu nhập là 2.5 triệu thì bác phân bổ làm sao để khi đăng ký thang bảng lương và cuối cùng người ta vẫn nhận đúng số tiền thu nhập theo như thỏa thuận.
 
Nhưng trên SLĐTBXH bắt phải đăng ký,còn sếp lại không chịu duyệt,hic.Bó tay rùi.
 
Để giải vấn đề này cho bạn, doanh nghiệp bạn làm "Hợp đồng cộng tác viên" thay cho hợp đồng lao động. Không nhất thiết đăng ký lao động, thang lương, bảng lương
Trong đó, tiền lương này bao gồm các khoản BHXH, BHYT
Thời gian làm việc : Không nhất thiết toàn thởi gian.
Lưu ý : Thuế TNCN - khà khà khà
 
nếu mình làm hợp đồng cộng tác viên thì có thể làm việc liên tục được ko hả bác?có cách nào cho nhân viên làm bán thời gian làm việc liên tục mà không phải đóng BHXH, BHYT,...
 
nếu mình làm hợp đồng cộng tác viên thì có thể làm việc liên tục được ko hả bác?

Bác Trí oiiiii trả lời giúp bạn thidang_bmw.

có cách nào cho nhân viên làm bán thời gian làm việc liên tục mà không phải đóng BHXH, BHYT,...
Công ty bạn thuộc loại hình sản xuất nào vậy ? Đối tượng làm part-time là ai ?, độ tuổi ? Nếu không phải SV thì làm thế thiệt người lao động quá. Bạn làm công tác nhân sự cần cân nhắc vấn đề này.
 
có, trong hợp đồng lao đồng ghi rõ cụ thể, nhưng phải do người lao động tự nguyện. ( và có một cái đơn của người lđ tự viết nữa là ok)
lương phải trả = lương cơ bản+BHXH+...
 
Bác Trí đã trả lời bạn đó rồi mà. Việc ký hợp đồng cộng tác viên thì tùy bên bạn muốn ký như thế nào. Tuy nhiên bạn phải lưu ý đến vấn đề thuế TNCN. hãy tham khảo nghị định 100/2008/NĐ-CP và thông tư về thuế TNCN 84/2008/TT-BTC để trích thuế nộp nha bạn.
 
Mẫu hợp đồng như thế nào?

Em cũng đang dần dần ngộ ra được bài của bác.

Cái này thì em lại hiểu là bác ký với lao động này với thời gian chỉ có 2 tháng rưởi.
Và có lúc lại không biết có phải là lương tháng là 2,5 triệu không ?
Bác viết sao thì em hiểu như vậy ? Lần sao viết bài cố gắng trình bày cho rõ để không em lại không hiểu được ý của bác.

+ Nhân viên làm bán thời gian, bác sử dụng như thế nào mà quá 2 tháng thử việc, bác không đưa vào chính thức để có các chế độ BHXH, BHYT, trợ cấp thất nghiệp là bác đã phạm luật. Người lao động họ biết sẽ kiện cty bác như chơi.
Tổng thu nhập là 2.5 triệu thì bác phân bổ làm sao để khi đăng ký thang bảng lương và cuối cùng người ta vẫn nhận đúng số tiền thu nhập theo như thỏa thuận.

Các Anh Chị Em trên diễn đàn cho mình hỏi vấn đề này: Hiện tại Công ty mình có thuê cộng tác viên hàng tháng có trả lương (không đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm ý tế...), vậy có biểu mẫu hợp đồng nào thuộc loại này không?

Xin chân thành cảm ơn!
 
Web KT
Back
Top Bottom