Qua xem vài mẫu hóa đơn của các bạn, tôi thấy nếu sử dụng trên Excel cần thực hiện như sau:
1/ Tạo mẫu hóa đơn phải căn cứ theo biểu mẫu của Bộ Tài chính và dùng Sheet hóa đơn này để nhập liệu vào sheet theo dõi (một số bạn lại có yêu cầu lưu Sheet hóa đơn này thành File Excel hoặc PDF), tôi có nhận định là không cần lưu File (đọc điểm 4/Truy vấn để in lại hóa đơn cũ cho khách hàng).
2/ Sheet hóa đơn dùng ListBox để có thể chọn cùng lúc nhiều loại hàng hóa và nhập liệu (tự động gán đơn vị tính, đơn giá, thành tiền).
3/ Viết cho nó 1 hàm đọc số thành chữ luôn mà không cần sử dụng Add In, như vậy sẽ thuận tiện khi chuyển File cho người khác sử dung.
4/ Sheet theo dõi dùng PivotTable tổng hợp các thứ và khi cần thì dựa vào số hóa dựa lưu ở sheet này đơn truy vấn để in lại hóa đơn cũ cho khách hàng.
Tất cả những vấn đề tôi vừa nêu có thể dùng Excel làm được tất tần tật, từ những gợi ý các bạn kế toán thử tự mình làm xem có làm được hay không?????