Trong EXCEL làm cách nào in 2 vùng chọn khác nhau trên cùng 1 trang???

Thảo luận trong 'Excel và Kỹ Thuật' bắt đầu bởi cookdao, 29 Tháng ba 2007.

  1. cookdao

    cookdao New Member

    Trong sheet 1 của Excel, tôi set print area A1:A15 đến C1:C15 và FE1:FE15 đến FH1:FH15. Nhưng print preview thì thấy in thành 2 trang, trang 1 từ A1:A15 đến C1:C15, trang 2 từ FE1:FE15 đến FH1:FH15. Tôi muốn in A1:A15 đến C1:C15 và FE1:FE15 đến FH1:FH15 trên cùng 1 trang có được không? tôi có coi qua Page setup thấy ko có lệnh nào cho tác vụ tôi mong muốn, vậy tôi phải làm sao nếu muốn in như vậy?
    cám ơn trước nha.
     
  2. nvson

    nvson Geotechnics

    Đây là hướng giải quyết của mình:
    Chỉ Show những Column được in, còn các Column không được in sẽ bị Hide.
    Sau đó tiến hành in bình thường.
    - B1: Chọn tất cả các ô mà bạn muốn in (A1:A15 đến C1:C15 và FE1:FE15 đến FH1:FH15)
    - B2: Đặt tên cho vùng này một cái tên nào đó (chẳng hạn là VungIn --> Insert/Name/Define)
    B3: Nhấn Alt+F11 để vào VBA, rồi Insert/ Module
    Thêm đoạn code sau:
    Mã:
    Sub ShowOnly_PrintRange()
        Cells.Select
        Selection.EntireColumn.Hidden = True
        Range("VungIn").Select
        Selection.EntireColumn.Hidden = False
        Range("VungIn").Select
        Selection.Cells(1, 1).Select
        Range("VungIn").Select
        With ActiveSheet.PageSetup
            .PrintTitleRows = ""
            .PrintTitleColumns = ""
            .PrintArea = "$" & Range("VungIn").Row & ":$" & Range("VungIn").Rows.Count + Range("VungIn").Row - 1
        End With
    End Sub
    
    
    B4: Chạy Macro trên và bắt đầu in
    .....
     

Chia sẻ trang này