Lớp học GPE tháng 10 - TPHCM: Conditional Formatting và Data Validation (tối 4, 6/10) | Excel cơ bản (tối 9, 11, 13/10) |
Thuần thục các hàm dò tìm (tối 10, 12/10) | Tất tần tật về PivotTable (tối 16, 18, 20/10) |
Tất tần tật về Filter và Advanced Filter (tối 23, 25/10) | Name động và biểu đồ (tối 24, 26, 28/10)

Đăng ký học Khởi đầu cùng Google Spreadsheet - 2 chủ nhật 1 và 8/10 - TPHCM

Đăng ký học Xây dựng ứng dụng Form bằng VBA - 2 chủ nhật 15 và 22/10 - TPHCM

Thay thế hàng loạt từ trong nhiều file word !

Thảo luận trong 'Lập Trình với Excel' bắt đầu bởi Loan Châu, 13 Tháng chín 2017.

  1. Loan Châu

    Loan Châu Thành viên mới

    Kính thưa quý anh chị !
    Hiện em đang có 1 khó khăn rất mong quý anh chị giúp đỡ cho em với ạ . Đó là em có rất nhiều file Word, giờ em muốn thay thế các cụm từ cho nhiều file word, mà giờ em phải mở từng file thay thế rất lâu.
    Vị dụ: em có 100 file word, có cụm từ " Cơ quan kiểm tra" giờ em muốn thay thế thanh " Đơn vị kiểm tra"
    Quý anh chị ơi,
    Cái khó khăn của em như vậy có cách làm không ạ?
    em cảm ơn quý anh chị trước nhiều ạ !
    Trân trọng,
    em gái Loan Châu
     
  2. befaint

    befaint |||||||||||||

    Làm được. Bạn gửi một vài file minh học lên cho mọi người xem... tìm cách...
     
    quocgiacanLoan Châu thích bài viết này.
  3. Loan Châu

    Loan Châu Thành viên mới

    Em cảm ơn anh nhiều trước anh nhé!
    em có để các file word vào file nguồn là file sẽ thay thế các cụm từ. Còn các cụm từ em muốn được thay thế em đã bôi vàng ở file BBKTCL01 02 thư mục,
    Mong anh giúp cho em với a nhé !
     

    Các file đính kèm:

    • Data.rar
      Kích thước:
      49.4 KB
      Đọc:
      8
  4. befaint

    befaint |||||||||||||

    Hình như râu ông nọ cắm... chỗ khác.
    Ở dưới cuối văn bản, chỗ ký tên hai bên đó... có thay thế luôn không?
    Bạn lập vào một bảng trên Excel.
    Cột 1: Tên tập tin word
    Cột 2: Chuỗi cần thay thế (trước khi thay thế)
    Cột 3: Chuỗi thay mới.
    Rồi gửi kèm tập tin word tương tứng với bản vừa lập lên coi...

    ----------
    Phương án khác:
    Chuyển 3 biểu mẫu đã có sang 3 sheets của một file excel (chịu khó một chút là làm xong ngay).
    Tạo sheet nữa trên file excel đó, lập một danh sách thông tin cần điền, rồi dùng hàm vlookup() điền vào 3 sheets vừa làm ở trên.
    Thêm một đoạn macro in hàng loạt là xong.
     
    quocgiacan, Loan ChâuPacificPR thích bài viết này.
  5. Loan Châu

    Loan Châu Thành viên mới

    anh ơi,
    em làm theo phương án 1 anh nhé! tại em có nhiều file lắm nên em gởi kèm anh file excel thống kê anh nhé!
     

    Các file đính kèm:

    befaint thích bài này.
  6. befaint

    befaint |||||||||||||

    Bảng kê trong file excel sao không giống với file kết quả đính kèm ở bài #3?
    Còn vài mục nữa bạn có thay thế không?
    Sao không nêu chi tiết, cụ thể, đầy đủ ngay để tìm cách...

    upload_2017-9-13_21-35-19.png
     
    quocgiacanLoan Châu thích bài viết này.
  7. Loan Châu

    Loan Châu Thành viên mới

    dạ, anh trong file có rất nhiều cụm từ cần thay em nêu mấy cái làm ví dụ anh à. Mấy cái anh đưa lên đều cần thay đổi hết anh à.
     
  8. Loan Châu

    Loan Châu Thành viên mới

    anh ơi, em gởi lại file có đầy đủ file nguồn và file kết quả trong đó em đã bôi vàng những cụm từ cần thay thế rồi anh à. em cảm ơn anh trước rất nhiều anh nhé!
     

    Các file đính kèm:

    • Data.rar
      Kích thước:
      25.9 KB
      Đọc:
      4
  9. Loan Châu

    Loan Châu Thành viên mới

    anh ơi, em gởi lại danh mục các cụm từ cần chỉnh sửa trong file rồi anh à.
     

    Các file đính kèm:

  10. befaint

    befaint |||||||||||||

    Loằng nhoằng nhỉ? Mình đã gợi ý là lập thành một bảng á. Rõ ràng, cụ thể và đầy đủ!!!
    Mình có cái tật... nếu đã gửi phương án trả lời lên là không trả lời tiếp (nhưng mà... nếu... là chạy xa lắm rồi).

    Điền tiếp vào file đính kèm xem, thêm cột nếu cần...
     

    Các file đính kèm:

    • Vidu_.xls
      Kích thước:
      29.5 KB
      Đọc:
      3
    Lần chỉnh sửa cuối: 13 Tháng chín 2017
    PacificPR, quocgiacanLoan Châu thích bài viết này.
  11. Loan Châu

    Loan Châu Thành viên mới

    em mới gởi danh mục cho em đó anh à. anh giúp em với anh ! em cảm ơn anh trước nhiều !
     
  12. befaint

    befaint |||||||||||||

    Chuẩn bị chạy rồi đó...
    Cho bạn một bài nữa để nêu lại đề bài. (Trình bày đẹp đẹp, xinh xắn chút... sao trông như bản nháp vậy?)
     
    thuhuonglee, quocgiacan, songhovl201 1 người khác thích bài viết này.
  13. Loan Châu

    Loan Châu Thành viên mới

    anh đừng chạy, huhu. em nhập lại các chuổi cần thay thế vào file ví dụ của anh rồi anh à.
    em cảm ơn anh nhiều nhé!
     

    Các file đính kèm:

  14. befaint

    befaint |||||||||||||

     

    Các file đính kèm:

    quocgiacanLoan Châu thích bài viết này.
  15. Loan Châu

    Loan Châu Thành viên mới

    em cảm ơn anh rất nhiều anh nhé! em chúc anh luôn vui khỏe mỗi ngày ! Nhưng anh ơi, em không biết đưa các file cần thây thế chuổi làm sao anh à. anh chỉ giúp em với anh nhé!
     

    Các file đính kèm:

    • anh.png
      anh.png
      Kích thước:
      53.3 KB
      Đọc:
      9
    Lần chỉnh sửa cuối: 14 Tháng chín 2017
  16. be09

    be09 Thành viên gạo cội

    Tôi thấy kiểu làm của bạn chưa khoa học, vì mấy vấn đề sau:
    1/ File theo dõi Biên bản phải lưu riêng theo từng năm.
    2/ Nếu trên máy lưu Biên bản phải nhiều quá sẽ chiếm dung lượng ổ dĩa vô ích.
    3/ Cần tổng hợp công trình nào kiểm tra bao nhiêu lần thì rất khó khăn.

    Giải pháp:
    1/ Thiết kế 1 mẫu Biên bản duy nhất trên Excel, sau khi in biên bản xong thì lưu vào sheet theo dõi, cần sửa Biên bản thì truy vấn Biên bản đó lại (hoặc muốn lưu thành File Word thì dùng mẫu Biên bản này để lưu).
    2/ Thiết kế 1 sheet để lưu và theo dõi biên bản, dựa vào sheet này để truy vấn lại Biên bản (vì vậy thì chẳng cần lưu từng biên bản).
     
    PacificPRLoan Châu thích bài viết này.
  17. Loan Châu

    Loan Châu Thành viên mới

    em cảm ơn anh về góp ý của anh nhưng em chỉ cần thay thế các chuổi đồng loạt cho nhiều file Word thôi anh à
     
  18. be09

    be09 Thành viên gạo cội

    Tôi góp ý để bạn thấy theo dõi như thế nào là hợp lý và tiện lợi, 100 File của bạn chỉ cần chứa 100 dòng ở sheet theo dõi là đủ tất cả 100 biên bản, muốn tìm biên bản nào với nội dung gì thì chỉ việc Ctrl+F rồi tra là có ngay cái biên bản đó (không cần vào Folder chứa nó để tìm).
     
    Loan Châu thích bài này.
  19. Loan Châu

    Loan Châu Thành viên mới

    dạ, em cảm ơn anh !
     
  20. be09

    be09 Thành viên gạo cội

    Loan Châu thích bài này.

Chia sẻ trang này