Mừng Sinh Nhật GPE 11: sáng 25/6 Hà Nội; 1/7 Huế/Đà Nẵng; Trưa 2/7 TPHCM

Thắc mắc về cách lọc từ, sắp xếp từ trong 1 văn bản Word ---> Exel :(

Thảo luận trong 'Hỏi đáp những vấn đề khác' bắt đầu bởi phuongnc1010, 6 Tháng sáu 2013.

  1. phuongnc1010

    phuongnc1010 Thành viên mới

    (Hi vọng không bị sai box :( )

    Chào các bác!

    Em vào vấn đề chính là thế này: Em có 1 văn bản word có hàng nghìn từ (tất nhiên là có trùng lặp), giờ em muốn lọc ra các từ có trong văn bản đó và sắp xếp chúng theo thứ tự abc trong exel. Ví dụ ạ: Em thích ăn thịt, em không thích ăn cá ---> Sắp xếp thành: ăn, cá, em, không, thích, thịt :D....

    Ý định của em là lọc vào file exel rồi sắp xếp nhưng em chưa biết làm thế nào (vì exel em yếu quá). Mong các bác hướng dẫn cách làm với ạ? /-*+/

    P/s: Các bác cho xin thêm hướng làm khác nữa ạ! --=0
     
  2. hieuxd

    hieuxd Thành viên tích cực

    Bạn trình bày một File word và một File Excel có kết quả mong muốn bằng thủ công và gửi File lên để mọi người coi
    Đọc bài của bạn mình không hiểu ý bạn
     
  3. phuongnc1010

    phuongnc1010 Thành viên mới

    Em gửi 2 file lên, mong các bác giúp đỡ!

    File Word là file gốc, giờ em muốn lọc và điền sang file exel :D
     

    Các file đính kèm:

    • Test.docx
      Kích thước:
      12.3 KB
      Đọc:
      36
    • Test.xlsx
      Kích thước:
      8.7 KB
      Đọc:
      24
  4. phuongnc1010

    phuongnc1010 Thành viên mới

    Các bác giúp em với :D
     
  5. dhn46

    dhn46 Hướng tới tương lai

    Bạn làm như sau:
    1/ Tại Word: Bấm Ctrl + H => mở hộp thoại Find and Replace. Trong ô Find gõ 1 dấu cách, ô Replace gõ ^p => Replace All. Sau đó Ctrl + A => Copy sang Excel
    2/ Tại Excel: sau khi Paste, bạn chọn toàn bộ cột đó rồi chọn Data => Remove Duplicates => Sort dữ liệu bình thường thui.

    Chúc bạn thành công!
     
  6. hieuxd

    hieuxd Thành viên tích cực

    Hi cách này gần đúng ý bạn ấy thôi,
    đầu vào là File .docx
    đầu ra là File .xlsx
    Cái đầu ra tự dung lại thêm chữ cơm nhé
    đầu vào không có
     
  7. VetMini

    VetMini Thành viên gạo cội

    Còn thiếu một chút xíu, trước khi copy sang Excel:
    Trong ô Find gõ ^p^p, ô Replace gõ ^p => Replace All.
    Tiếp tục Replace All cho đến khi Word báo là không còn để thay thế.
     
  8. phuongnc1010

    phuongnc1010 Thành viên mới

    "Find gõ ^p^p, ô Replace gõ ^p" thì ko được bác ạ (chắc là em làm sai cái gì đó :D)
    "Find gõ 1 dấu cách, ô Replace gõ ^p" thì ok :D
    @hieuxd: em định viết là "em thích ăn cơm, em không thích ăn cá" nên bị thêm chữ cơm :D

    Cảm ơn các bác nhiều nhé!
     
  9. VetMini

    VetMini Thành viên gạo cội

    Không được có nghĩa là sao? Có nghĩa Word không cho gõ, cho gõ nhưng mà bị lỗi, không bị lõi nhưng ra sai bấy hết, hay có nghĩa là chẳng tác dụng gì cả?
     
  10. phuongnc1010

    phuongnc1010 Thành viên mới

    Ý của em là không có tác dụng gì cả! Em dùng Office 2010 :D

    Có phải tác dụng của dòng lệnh đó là thay 2 ký tự xuống dòng bằng 1 ký tự xuống dòng, tác dụng để làm gì nhỉ :D
     
    Lần chỉnh sửa cuối: 9 Tháng sáu 2013
  11. VetMini

    VetMini Thành viên gạo cội

    Đúng là để đổi 2 xuống dòng thành 1. Thủ thuật này chẳng có gì mới lạ cả, người ta copy các bài trên mạng lưu vào file Word vẫn dùng thường xuyên.
     

Chia sẻ trang này