Lớp học GPE tháng 10 - TPHCM: Conditional Formatting và Data Validation (tối 4, 6/10) | Excel cơ bản (tối 9, 11, 13/10) |
Thuần thục các hàm dò tìm (tối 10, 12/10) | Tất tần tật về PivotTable (tối 16, 18, 20/10) |
Tất tần tật về Filter và Advanced Filter (tối 23, 25/10) | Name động và biểu đồ (tối 24, 26, 28/10)

Đăng ký học Khởi đầu cùng Google Spreadsheet - 2 chủ nhật 1 và 8/10 - TPHCM

Đăng ký học Xây dựng ứng dụng Form bằng VBA - 2 chủ nhật 15 và 22/10 - TPHCM

Tạo sheet mới ???

Thảo luận trong 'Lập Trình với Excel' bắt đầu bởi giaosy, 8 Tháng một 2007.

  1. giaosy

    giaosy Thành viên thường trực

    Bác nào chỉ giúp cách tạo một sheet mới (bằng VBA) có cấu trúc giống hệt như sheet dang làm việc nhưng có kế thừa kết quả của sheet trước.
    Ví dụ:
    Sheet1 có:
    A B C
    1

    trong đó cột C1 = A1 + B1
    tôi muốn tạo một sheet mới, sao cho A1 = Sheet1!C1

    Mong các bác giúp đỡ
    Cảm ơn các bác -+*/
     
  2. ThuNghi

    ThuNghi Hãy cho rồi sẽ nhận!

    Tôi thấy bạn đã đưa ra giải pháp rồi mà! Thu 1 macro, gán phím xxx, và thao tác như bạn vừa làm thì đó là VBA rồi
    Ráng nhé!
     
  3. ruadangyeu

    ruadangyeu Wise after the event

    Em cũng tán thành với bác nhưng có một điều chúng ta cần lưu ý là khi record excel có 2 cách hiểu một công việc đó là tương đối và tuyệt đối. Tuỳ vào tình huống chúng ta nhiều khi phải sửa lại khá nhiều
     
  4. giaosy

    giaosy Thành viên thường trực

    Cảm ơn các bác đã giúp đỡ, vân đề là em muốn sau khi sử dụng xong sheet có nội dung đó, lại tiếp tục tạo thêm sheet mới, vấn đề là làm sao định nghĩa cho sheet sau hiểu sheet minh định copy là sheet nào.
    VD
    sheet vừa sử dụng là Tuan1, sheet tiếp là tuan2
    code vừa tạo ra tự hiểu và tự copy dữ liệu tồn của sheet trước đó để làm nguồn cho mình.
    cứ như thế ...
    Mong các bác chỉ thêm.
    Cảm ơn các bác
     
  5. Mr Okebab

    Mr Okebab Ngon Ngất Ngây

    Bạn xem qua nhé, đây chỉ là copy một Sheet được chỉ định, sau đó đặt tên lại. Còn bạn muốn lấy số dư của sheet trước thì cũng rất đơn giản nhưng mình khuyên bạn không nên dùng cách này, vì một năm có 52 tuần (hình như thế), chẳng lẽ lại tạo ra 52 sheet ? Hãy tham khảo các file trên GPE để có thể tạo ra 1 sổ duy nhất dùng cho mọi thời điểm từ 1 sheet duy nhất (Mẫu không đổi trong khi số thay đổi)
    Thân !
     

    Các file đính kèm:

    Lần chỉnh sửa cuối: 9 Tháng một 2007
  6. giaosy

    giaosy Thành viên thường trực

    Cảm ơn bác Mr Hieu, em đã xem file bác gợi ý và thử làm ra cái bảng em đính kèm đây. Vấn đề em không giải quyết được là sheet tong hop của sheet mới tạo ra, làm thế nào để nó có thể nhận được giá trị của bảng mới tạo.Em dã thử làm một sub để tạo tên cho sheet nhưng cung không được.Mong các bác xem và giúp em giải pháp với.Cụ thể em cần cách làm như sau:Công việc của em là làm báo cáo tổng hợp công tác tuần sau khi làm xong tuần thứ nhất của tháng (VD tuan1thang1 và tonghop t1t1)sẽ tiếp tục tạo ra một sheet mới để thống kê tuần tiếp theo, số liệu ở sheet này phải kế thừa số tồn của tuần trước vào phần số liệu cũ và tiếp tục tạo ra một sheet khác có chức năng tổng hợp các số liệu đã có ở sheet này.vậy làm sao em có thể bắt sheet tổng hợp nhận số liệu của sheet mới tạo?có cần thiết phải tạo một sub để xác định và truyền tên sheet cần tổng hợp cho công thức ở sheet tổng hợp không và phải làm sub này như thế nàoMong các bác giúp em với.Còn về câu hỏi nếu có 52 tuần thì phải làm 52 sheet không thì theo em: vì còn phải lưu lại các số liệu này và mục đích của công việc là thống kê tuần nên tất nhiên là phải tạo 52 sheet rồi, mà đối với em thì còn phải tạo hơn 130 sheet vì em không biết cách làm thế nào để định dạng sheet với nhiều kiểu bảng khác nhau trong cùng một sheet để khi in ra các dòng và cột vẫn hợp lý.
     

    Các file đính kèm:

    Lần chỉnh sửa cuối: 10 Tháng một 2007
  7. MINHTUAN1980

    MINHTUAN1980 Thành viên mới

    Chào các cao thủ. Mình có thắc mắc nhờ giúp đỡ.
    Mình có một file có 2 sheet, mình muốn từ sheet 1 tạo nút bấm để khi kính vào đó thì tạo ra sheet khác có nội dung giống như sheet2 thì viết code thế nào? Nhờ cho mình 1 file mẫu được không? Thank!
     
  8. hackeridc

    hackeridc Thành viên mới

    Mình đang tập tành học code, nhờ bạn giải thích hộ đoạn code Macro này với nhé:

    Sub Macro1()
    On Error Resume Next
    With Application
    .ScreenUpdating = False
    .Calculation = xlCalculationManual
    End With
    Sheets("copy").Select
    AAA = Range("A1").Value
    BBB = Range("A2").Value
    Sheets(AAA).Copy Before:=Sheets(2)
    Sheets(AAA & " (2)").Name = BBB
    Sheets("Copy").Select
    Range("C1").Select
    Set AAA = Nothing
    Set BBB = Nothing
    With Application
    .ScreenUpdating = True
    .Calculation = xlCalculationAutomatic
    End With


    End Sub

    Cảm ơn bạn nhiều!
     

Chia sẻ trang này