Tìm kiếm dữ liệu được nhập từ FORM

Liên hệ QC

datm711

Thành viên mới
Tham gia
25/11/15
Bài viết
6
Được thích
1
Các bác giúp em xử lý tình huống này với ạ:

- Em có 1 sheet "Thông tin xe" và 1 sheet "DS xe"
- Em đã tạo 1 FORM tìm kiếm ở sheet "DS xe". Làm sao để khi em điền thông tin "Số Hợp đồng" hoặc "Biển số xe" rồi ấn "OK". Nó sẽ kiểm tra thông tin em điền vào đã có trong dữ liệu chưa. Nếu có rồi thì điền các thông tin của xe đó quay ngược trở lại sheet "Thông tin xe" ạ. nếu không tìm thấy thì cho phép nhập lại

- Em mới tạo được FORM, nhưng đến đoạn viết code để kiểm tra dữ liệu nhập vào thì viết hoài không được.

Các bác hướng dẫn em với.

Em cám ơn ạ.
 

File đính kèm

  • GYC xe1.xlsm
    73 KB · Đọc: 13
Các bác giúp em xử lý tình huống này với ạ:

- Em có 1 sheet "Thông tin xe" và 1 sheet "DS xe"
- Em đã tạo 1 FORM tìm kiếm ở sheet "DS xe". Làm sao để khi em điền thông tin "Số Hợp đồng" hoặc "Biển số xe" rồi ấn "OK". Nó sẽ kiểm tra thông tin em điền vào đã có trong dữ liệu chưa. Nếu có rồi thì điền các thông tin của xe đó quay ngược trở lại sheet "Thông tin xe" ạ. nếu không tìm thấy thì cho phép nhập lại

- Em mới tạo được FORM, nhưng đến đoạn viết code để kiểm tra dữ liệu nhập vào thì viết hoài không được.

Các bác hướng dẫn em với.

Em cám ơn ạ.

tôi chưa hiểu đoạn
Mã:
Nếu có rồi thì điền các thông tin của xe đó quay ngược trở lại sheet "Thông tin xe" ạ
quay ngược lại là làm cái gì?
điền thông tin, hay nhảy qua sheet đó?
 
Bạn tham khảo file ở #11
& cũng như bạn trên, chưa hiểu câu:
[Thongbao]Nếu có rồi thì điền các thông tin của xe đó quay ngược trở lại sheet "Thông tin xe" ạ.[/thongbao]
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Bạn tham khảo
& cũng như bạn trên, chưa hiểu câu:
Nếu có rồi thì điền các thông tin của xe đó quay ngược trở lại sheet "Thông tin xe" ạ.

tôi chưa hiểu đoạn
Code:
Nếu có rồi thì điền các thông tin của xe đó quay ngược trở lại sheet "Thông tin xe" ạ
quay ngược lại là làm cái gì?
điền thông tin, hay nhảy qua sheet đó?

À, tức là e điền lại các thông tin của xe đó về các ô tương ứng trong sheet "Thông tin xe". lý do là thế này: em bên bảo hiểm, khi KH yêu cầu mua BH xe, e sẽ nhập các thông tin về xe ở sheet "Thông tin xe", sau đó sẽ bấm cập nhật danh sách xe để chuyển dữ liệu đó về sheet "DS xe". cứ hết 1 năm là cái xe đấy hết bảo hiểm thì bên em lại làm tái tục bảo hiểm cho KH, nhưng 1 số thông tin sẽ bị thay đổi như thời hạn bảo hiểm "từ ngày", "đến ngày", giá trị xe BH, các thông tin khác về xe nếu có thay đổi. Nên là khi có xe nào đó sắp đến hạn tái tục thì e chỉ cần nhập BKS hoặc số hợp đồng là em có thể điền ngược trở lại sheet "Thông tin xe".

Bác SA_DQ có thể giúp e viết code như ý tưởng và FORM e làm được không ạ?
 
Cứ hết 1 năm là cái xe đấy hết bảo hiểm thì bên em lại làm tái tục bảo hiểm cho KH, nhưng 1 số thông tin sẽ bị thay đổi như thời hạn bảo hiểm "từ ngày", "đến ngày", giá trị xe BH, các thông tin khác về xe nếu có thay đổi. Nên là khi có xe nào đó sắp đến hạn tái tục thì e chỉ cần nhập BKS hoặc số hợp đồng là em có thể điền ngược trở lại sheet "Thông tin xe".

(1) Các thông tin khác là những thông tin gì, ở cột nào bạn fải cụ thể mới được;

(2) Tuy nhiên dù sao thì trang 'Thông tin xe' của bạn như vậy thì không ôn tí nào về câu trúc thường có của 1 CSDL
Hãy tưởng tượng CQ bạn đang BH cho hàng trăm xe thì định vị để tìm & thay dữ liệu sẽ ra sao?
Trong khi đó mỗi loại xe lại có các thông số khác nhau như xe nâng thìi có càng nâng, xe đầu kéo thì khác hẵn về các chi tiết so với các loại xe khác,. . .
Vậy sẽ thiết kế cách sao để quản với các loại xe khác nhau?

Thói thường, người ta tạo 1 CSDL theo dòng & cột (như trang 'DS Xe' của bạn); Về thiết kế lại trang 'Thông tin xe' thì bạn fải làm chứ không ai khác có thể làm thay; Có chăng thì bạn tham khảo từ CSDL của các công ti khác cùng chức năng như vậy (Có qui mô lớn hơn càng tốt)

Mong nhận được fản hồi từ bạn!
 
(1) Các thông tin khác là những thông tin gì, ở cột nào bạn fải cụ thể mới được;

(2) Tuy nhiên dù sao thì trang 'Thông tin xe' của bạn như vậy thì không ôn tí nào về câu trúc thường có của 1 CSDL
Hãy tưởng tượng CQ bạn đang BH cho hàng trăm xe thì định vị để tìm & thay dữ liệu sẽ ra sao?
Trong khi đó mỗi loại xe lại có các thông số khác nhau như xe nâng thìi có càng nâng, xe đầu kéo thì khác hẵn về các chi tiết so với các loại xe khác,. . .
Vậy sẽ thiết kế cách sao để quản với các loại xe khác nhau?

Thói thường, người ta tạo 1 CSDL theo dòng & cột (như trang 'DS Xe' của bạn); Về thiết kế lại trang 'Thông tin xe' thì bạn fải làm chứ không ai khác có thể làm thay; Có chăng thì bạn tham khảo từ CSDL của các công ti khác cùng chức năng như vậy (Có qui mô lớn hơn càng tốt)

Mong nhận được fản hồi từ bạn!

cám ơn bác SA_DQ đã nhắc nhở. Em sẽ cố gắng sắp xếp khoa học hơn ạ. Đơn giản vì sheet "Thông tin xe" dùng để nhập liệu thô, e muốn sắp xếp các thông tin cần điền nó tập trung để mình có thể bao quát được để chỉnh sửa cho dễ. file còn nhiều sheet liên quan khác, nhưng e xóa đi rồi ạ :D

Bảo hiểm cho xe thì đa dạng lắm bác ạ. em đang làm để phục vụ việc quản lý cho từng cá nhân. còn ở cấp công ty thì đã có phần mềm riêng rồi ạ. Các thông tin về xe mà bác đưa ra thì nó liên quan tới việc định phí BH hơn là công việc khai thác BH của em ạ.

Em cũng đang học dần dần về CSDL và ngôn ngữ lập trình :D. Nhờ bác mà em cũng đã viết được code rồi ạ }}}}}
 
........................................................ e muốn sắp xếp các thông tin cần điền nó tập trung để mình có thể bao quát được để chỉnh sửa cho dễ. file còn nhiều sheet liên quan khác, nhưng e xóa đi rồi ạ ............................................................................................còn ở cấp công ty thì đã có phần mềm riêng rồi ạ. ........................

1/ Nếu vậy thì bạn nên dùng phần mềm xuất dữ liệu ra 1 File Excel, lấy dữ liệu từ File Excel vào 1 sheet (tạm) rồi dựa vào sheet này lọc các dữ liệu cần vào sheet theo dõi.

Tiếp theo dùng 1 sheet Form để sửa hoặc thêm mới.

2/ Hoặc bạn đưa với tên sheet và tiêu đề đầy đủ (với 1 ít dữ liệu) để các thành viên có thể hình dung được công việc mà đưa ra giải pháp thì sẽ hợp lý hơn.
 
1/ Nếu vậy thì bạn nên dùng phần mềm xuất dữ liệu ra 1 File Excel, lấy dữ liệu từ File Excel vào 1 sheet (tạm) rồi dựa vào sheet này lọc các dữ liệu cần vào sheet theo dõi.

Tiếp theo dùng 1 sheet Form để sửa hoặc thêm mới.

2/ Hoặc bạn đưa với tên sheet và tiêu đề đầy đủ (với 1 ít dữ liệu) để các thành viên có thể hình dung được công việc mà đưa ra giải pháp thì sẽ hợp lý hơn.

em cám ơn bác đã gợi ý. e thấy mở mang ra nhiều ý tưởng --=0
 
Bảo hiểm cho xe thì đa dạng lắm bác ạ. em đang làm để phục vụ việc quản lý cho từng (1) cá nhân. Còn ở cấp công ty thì đã có phần mềm riêng rồi ạ. Các thông tin về xe mà bác đưa ra thì nó liên quan tới việc định phí BH hơn là công việc khai thác (2) BH của em ạ.
Bạn cùng tôi, chúng ta tiếp tục thảo luận & làm rõ vài vấn đề sau:
(1) Đây là cá nhân khách hàng hay cá nhân là nhân viên trong CQ của bạn?
(2) Bạn hãy mô tả cong việc của 1 nhân viên khai thác & càng cụ thể càng cảm ơn!
Biết đâu mình sẽ hiểu hơn tẹo nào chăng & tham gia với bạn chi tiết nào đó.
Từ những mô tả công việc ta mới có hướng xây 1 CSDL với các thiết chế các trang tính fù hợp được.
Rất mong bạn quan tâm!
 
Bạn cùng tôi, chúng ta tiếp tục thảo luận & làm rõ vài vấn đề sau:
(1) Đây là cá nhân khách hàng hay cá nhân là nhân viên trong CQ của bạn?
(2) Bạn hãy mô tả cong việc của 1 nhân viên khai thác & càng cụ thể càng cảm ơn!
Biết đâu mình sẽ hiểu hơn tẹo nào chăng & tham gia với bạn chi tiết nào đó.
Từ những mô tả công việc ta mới có hướng xây 1 CSDL với các thiết chế các trang tính fù hợp được.
Rất mong bạn quan tâm!

Cám ơn bạn đã quan tâm :D. vì đặc thù ngành BH và 1 số quy định của cty nên mình không thể chia sẻ thêm được :).
 
Cám ơn bạn đã quan tâm :D. vì đặc thù ngành BH và 1 số quy định của cty nên mình không thể chia sẻ thêm được.

(/ậy xin tặng bạn file này trước lúc chia li!
 

File đính kèm

  • gpeForm.rar
    55.8 KB · Đọc: 38
Cám ơn bạn đã quan tâm :D. vì đặc thù ngành BH và 1 số quy định của cty nên mình không thể chia sẻ thêm được :).

Góp ý cho bạn:

Một người nào đó muốn giúp bạn thì tối thiểu người ta cũng phải biết cấu trúc dữ liệu của phần mềm đó như thế nào???? và muốn biết bạn cần làm cái gì đó ở sheet nào, dòng tiêu đề nằm ở dòng mấy, muốn lọc, muốn tách hay muốn tổng hợp cái gì thì phải dựa vào cột nào?????

Vậy tại sao bạn không biết xóa dữ liệu (chừa lại tên sheet và tiêu đề) mà bạn cho là bí mật của Công ty, rồi cho dữ liệu giả định vào File.
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Web KT
Back
Top Bottom