Đăng ký học Excel và VBA cùng GPE tháng 11 - TPHCM

Mua sách "VBA trong Excel - Cải thiện và tăng tốc" tái bản

Sử dụng chức năng sort trong Excel

Thảo luận trong 'Cấu trúc dữ liệu Excel và việc Xử lý dữ liệu' bắt đầu bởi Hamvui, 5 Tháng mười 2006.

  1. Hamvui

    Hamvui Thành viên hoạt động

    Nhờ các bác hướng dẫn em cách sử dụng chức năng Data/Sort với.
     
  2. Hamvui

    Hamvui Thành viên hoạt động

    Không bác nào giúp em được à, hic hic??
     
  3. skyonline

    skyonline Thành viên danh dự

    Thế này, chức năng này dùng để săp xếp dữ liệu từ A đến Z hay ngược lại:
    Mình nói qua một số vấn đề chú ý khi sử dụng thế này.
    sort by: Cái được ưu tiên sắp xếp trứoc sau đó mới đến then by
    AScending la sắp theo thứ tự tăng dần còn Dascending thì ngược lại
    Chọn header row để hiển thị danh sách có dòng tiêu đề
    Tuỳ theo yêu cầu công việc mà bạn vào mục options để chọn mục sắp xếp theo thứ tự trên xuống hay là từ trái sang.
    Sau khi biết được các ý nghĩa trên bạn chỉ cần lựa chọn kiểu sắp xếp cho mình là được. Mình chưa làm ví dụ minh hoạ cụ thể mong bạn tự tìm ví dụ thực hành . Thân!
     
  4. PhanTuHuong

    PhanTuHuong Excel & AutoCad & VBA

    Khi nào sky chỉ chi tiết giúp bạn nhé, cho hẳn ví dụ cụ thể. Ví dụ như xắp xếp điểm học sinh giảm dần hay bảng thành tích của vận động viên,...
    Khi đó sẽ dễ hiểu mục đích hơn.
    @>><M?
     
  5. skyonline

    skyonline Thành viên danh dự

    Mình làm ví dụ sắp xếp theo dòng . Việc sắp xếp theo cột hoàn toàn tương tự.
     

    Các file đính kèm:

Chia sẻ trang này