Lớp học GPE tháng 10 - TPHCM: Conditional Formatting và Data Validation (tối 4, 6/10) | Excel cơ bản (tối 9, 11, 13/10) |
Thuần thục các hàm dò tìm (tối 10, 12/10) | Tất tần tật về PivotTable (tối 16, 18, 20/10) |
Tất tần tật về Filter và Advanced Filter (tối 23, 25/10) | Name động và biểu đồ (tối 24, 26, 28/10)

Đăng ký học Khởi đầu cùng Google Spreadsheet - 2 chủ nhật 1 và 8/10 - TPHCM

Đăng ký học Xây dựng ứng dụng Form bằng VBA - 2 chủ nhật 15 và 22/10 - TPHCM

Quản Lý Công Văn đi Và đến

Thảo luận trong 'Ứng dụng cho lĩnh vực khác' bắt đầu bởi huongvnn, 12 Tháng năm 2008.

  1. huongvnn

    huongvnn Thành viên mới

    Chào các anh/chi trên diễn đàn. Em muốn hỏi các anh/chị về cách quản lý công văn đi - đến trên excel. Ở công ty em làm công văn đi đến cũng không nhiều lắm nhưng mỗi khi cần xem lại công văn nào thì CHỊ VĂN THƯ lại phải đi lục tung hết các công văn để tìm cho được công văn mọi người cần tìm.
    Anh/ chị nào có biết các bài viết hoặc có phần mềm nào để quản lý công văn thi cho em biết với nhé.
    Thanks All!
     
  2. hoangdanh282vn

    hoangdanh282vn Nguyễn Cảnh Hoàng Danh Staff Member

    Trên diễn đàn có nhiều chương trình quả lý công văn lắm, bạn thử tìm lại xem.
    Mà theo mình nghĩ để theo dõi công văn đi và đến thì không cần thiết phải dùng phần mềm, bạn thử tạo 1 file excel xem sao.
    Tạo 1 file với 2 sheet : CV đi và CV đến
    Trên mỗi sheet bạn tạo một list danh sách đánh số thứ tự của CV và nội dung cần theo dõi.
    Trong ổ D bạn tạo 2 foldder để lưu trữ với tên Congvandi và Congvanden để lưu trữ công văn (word hay Pdf hay file scan..)
    Trong list danh sách lưu trong file excel, bạn tạo đường link để tìm và mở những file CV này bằng cách dùng hyperlink. Khi muốn tìm công văn nào thì chỉ cần dùng Ctrl+F và click và sẽ thấy được file công văn lưu trữ trong ổ D
    Còn những công văn đã in và đóng dấu thì lưu trong bìa còng có đánh số thứ tự. khi muốn tìm bản gốc này thì chỉ cần vào file excel, tìm và xem lại số thứ tự đã đánh trong list là ok.
    Còn nếu không muốn lưu trữ trong ổ D thì lưu hẳn luồn trong file excel bàng cách dùng chức năng Ojecet :
    Chọn một cell kế bên nội dung CV trong list CV, sau đó vào
    Insert\object\Create from file\browse (check display as icon)\chọn file CV đã có bằng word hay Pdf. ok
     
  3. tinpkk

    tinpkk Thành viên hoạt động

    QUản lý Công văn

    Gửi File đính kèm mãi không được, thử lần nữa xem, các bạn cảm thông nhé chưa bao giờ gửi File đính kèm mà
     

    Các file đính kèm:

  4. OverAC

    OverAC Đỗ Nguyên Bình Staff Member

    Tải thêm file giúp bạn
     

    Các file đính kèm:

    Lần chỉnh sửa cuối: 25 Tháng tư 2010
  5. tinpkk

    tinpkk Thành viên hoạt động

    minhthetoan688 hoặc minhthetoan6888 vì 2 phần trên khác nhau( các sheet đều thế cả) còn để khi nhập dữ liệu tới đâu khung kẻ đến đó ( cả phần thống kê) bạn dụng ở chức năng Format/ Conditional Formattinh..nhé
     
  6. tinpkk

    tinpkk Thành viên hoạt động

    Các bạn tải tại đây nhé: phần này mình sửa mấy phần cho tiện sử dụng: Phần Vb đến nhập dữ liệu vào cột ngày tháng văn bản đến khung tự đóng vừa dữ liệu; tên đơn vị mọi người sửa theo thông tin đơn vị; .....
    http://www.4shared.com/file/FE1jPThw/QLVB-2010.html
     
  7. tinpkk

    tinpkk Thành viên hoạt động

  8. tinpkk

    tinpkk Thành viên hoạt động

    pass:
    minhthetoan688
     
  9. tinpkk

    tinpkk Thành viên hoạt động

    QUa tết rồi mình cải tiến thêm một chút phần quản lý công văn, gửi tặng các bạn thích dùng quản lý công văn bằng excel. Nếu thấy được thank thầy giáo miền núi nha.
    Linh: http://www.mediafire.com/?5wpmympmli5dlm1
     
  10. be09

    be09 Thành viên gạo cội

    Bạn hãy tham khảo File này nhé.
     

    Các file đính kèm:

    Lần chỉnh sửa cuối: 15 Tháng bảy 2011
  11. tinpkk

    tinpkk Thành viên hoạt động

  12. be09

    be09 Thành viên gạo cội

    Chương trình theo dõi công văn đi và đến

    Tặng các bạn chương trình theo dõi Văn bản đi và đến (sửa ngày 05/5/2013), các bạn dùng thử và góp ý hay cần bổ sung thêm nội dung gì thì nêu lên để tôi thêm vào cho hoàn chỉnh. Trong File có hướng dẫn, các bạn tải theo link sau:
    https://www.box.com/s/2durvizklruy9esw5ibi
     
    Lần chỉnh sửa cuối: 5 Tháng năm 2013
  13. be09

    be09 Thành viên gạo cội

    Bạn vào sheet DATA_LIST để sửa hoặc xoá nội dung cần nó tự Load vào Form (trên cùng sheet này tôi có nêu rõ rồi). Còn muốn xem nội dung văn bản thì nhấn nút Tìm VB đến, phía trên vạch màu xanh có 4 Combo, bạn cần tìm số văn bản đến hoặc số văn bản phát hành thì khi chọn số văn bản nó sẽ tự Load tất cả nội dung lên Form.
     
  14. be09

    be09 Thành viên gạo cội

    Bạn muốn hơn 32 loại cũng được, chỉ cần sửa như sau:

    Vào sheet DATA_LIST, cột A bạn chọn từ A28 đến A32 xong nhìn lên hộp Name Box bạn sẽ thấy trong khung có 1 Name là PhanLoaiVB đây là Name dùng để Load dữ liệu vào Combo có tên Phân loại văn bản, bạn vào cửa sổ Define Name trong khung click chọn vào PhanLoaiVB xong nhìn vào khung Refers to bạn sẽ thấy tên sheet và vùng chứa dữ liệu là =DATA_LIST!$A$28:$A$32 bạn sửa số 32 thành số 59 xong nhấn nút OK. Bây giờ bạn nhập thử bất kỳ nội dung vào nó sẽ tự Load vào cả 2 Form văn bản đến văn bản đi.

    Bạn muốn sửa tên cơ quan là gì, phòng nào thì nêu cụ thể tôi sẽ sửa theo nhu cầu.
     
  15. be09

    be09 Thành viên gạo cội

    Xin lỗi, tôi đã sửa mỗi text box là 1 lịch để nhập liệu cho tiện (sửa ngày 05/5/2013) nên chưa kịp UpLoad lại. Tải File theo Link sau:

    https://www.box.com/s/2durvizklruy9esw5ibi
     
  16. cuonghp

    cuonghp Thành viên mới

    Chào cả nhà!

    Nhờ GPE mình cũng tự cóp nhặt và làm 1 file quản lý văn bản. Xin chia sẻ cùng các bạn và mong mọi người góp ý để file có thể phục vụ tốt nhất yêu cầu công việc.

    Brgds,
    cuonghp@gmail.com
     

    Các file đính kèm:

  17. cuonghp

    cuonghp Thành viên mới

    @ bvcbla: Bạn lưu file PDF vao thư mục có tên là TAI LIEU và tên theo đúng mã quản lý là được mà. Mình gửi lại file VANTHU.RAR có cả ví dụ cụ thể bằng mấy file PDF để ban dễ hiểu. Bạn tự nghiên cứu nhé. (Nhớ bung file nén ra thư mục nào đó rồi mới chạy nhé, chứ chạy trực tiếp ngay trong Winrar sẽ không hiển thì được file PDF)
    Mình cập nhật thêm phần lọc văn bản bị trùng. Nếu vào mã văn thư hoạc số văn bản trùng sẽ có thông báo VB đã được nhập. Dù sao cũng cám ơn bạn đã quan tâm và dùng thử file của mình. Có gì góp ý thêm để mình hoàn thiện nhé.

    Brgds,
    cuonghp
     

    Các file đính kèm:

    • VANTHU.rar
      Kích thước:
      275.6 KB
      Đọc:
      1,315
    katehausanh2013katehausanh2006 thích bài viết này.
  18. concuada

    concuada Thành viên mới


    Bảng tính của bạn Be09 rất tốt, thuận thiện để nhiều người cùng dùng.

    Mong bạn bổ xung một chút cái vùng:
    - KQ thực hiện
    - Phân loại văn bản

    Vì với các đơn vị có ít văn bản thì không sao nhưng với chỗ mình đang làm việc thì ngoài Văn bản, Giấy mời, Đơn, Khiếu nại, ... thì còn có Tờ Trình, Quyết định, Nghị Quyết... Nên khi thêm vào khu vực mầu trắng bảng tính không tự link sang Form nhập liệu được mà chỉ vùng tô mầu xanh mới có hiệu lực.
     
  19. be09

    be09 Thành viên gạo cội

    Em muốn thêm nội dung thì vào sheet DATA_LIST chọn vùng màu xanh rồi thêm vào trong Name như hướng dẫn ở bài 46, còn muốn thêm gì nửa thì nêu cụ thể hơn tôi sẽ giúp.

    Trong tháng 10 tôi sẽ Up File mới có thêm ListBox dùng chọn những dữ liệu có sẳn load vào Form để sửa hoặc nhập mới, bổ sung thêm 1 sheet tự động tạo Link đến các File cần mở như một số bạn yêu cầu.

    Tôi thấy có đến 1086 bạn tải File về dùng nhưng ít thấy ai có ý kiến, vậy qua quá trình sử dụng các bạn có bị lỗi hoặc cần bổ sung thêm vấn đề gì thì cần nêu rõ, để sắp đến tôi sẽ bổ sung và hoàn thiện thêm để các bạn thuận tiện sử dụng nhằm đáp ứng được công việc theo dõi tại đơn vị công tác.
     
  20. cuonghp

    cuonghp Thành viên mới

    Không hiểu!!! Văn bản pháp luật thì khác gì với văn bản chung nhỉ
     

Chia sẻ trang này