Nhờ hỗ trợ sửa lỗi định dạnh chữ trong bảng biểu Word

Liên hệ QC
1. Không biết ở file đính kèm thuộc bài nào, dòng/ cột nào?
View attachment 175557

"cảm thấy" là sao? Muốn biết thông số của nó thì click vào ô đó, Tab cuối cùng (Table Tools, Layout, mục Cell Size có thông số Height, Width).

2. Có thể thực hiện được (sử dụng Text Form Field) nhưng phức tạp. Bạn tham khảo:
http://www.giaiphapexcel.com/diendan/threads/tạo-form-trong-microsoft-word-2003-2007.25633/#post-220290

3. Nếu chọn bảng mà trong đó vùng chọn của bảng có số ô > 50 ô VÀ số dòng trong mỗi ô đó là 1 dòng (nếu > 1 dòng thì 1 dòng tính là 1 ô) thì xảy ra hiện tượng như vậy. (? hỏi Microsoft)
Bạn có thể vẽ cái bảng rồi thử nghiệm.

4. Có 2 cách:
Cách 1: Làm như bài #5, vào mục Paragraph, spacing before=after=0, line spacing: Single. click OK.
Cách 2: Khi chỏ chuột nháy nháy như bạn nói thì nhấn phím Delete để trỏ chuột nhảy tới chữ P (đầu chữ PHÁT SINH)
Sư phụ ơi cho mình hỏi cái này với ạ? Giả sử mình có 3 cái File word riêng ra (File đính kèm Trang 1 ; Trang 2; Trang 3).

Bây giờ mình muốn nhập chung dữ liệu ở 3 File riêng rẻ này vào chung một File là File Trang 1, nhưng làm sao mà cho mỗi trang ở từng file nó vẫn ở riêng ra mỗi trang khi nhập vào, chứ không bị kéo lên trang trước, hoặc kéo xuống trang sau, và định dạng vẫn giữ nguyên như cũ.

Chứ mình không muốn phải đi copy từng cái vào rất mất thời gian!

Liệu có cách nào cho nhanh không ạ?
 
Sư phụ ơi cho mình hỏi cái này với ạ? Giả sử mình có 3 cái File word riêng ra (File đính kèm Trang 1 ; Trang 2; Trang 3).

Bây giờ mình muốn nhập chung dữ liệu ở 3 File riêng rẻ này vào chung một File là File Trang 1, nhưng làm sao mà cho mỗi trang ở từng file nó vẫn ở riêng ra mỗi trang khi nhập vào, chứ không bị kéo lên trang trước, hoặc kéo xuống trang sau, và định dạng vẫn giữ nguyên như cũ.

Chứ mình không muốn phải đi copy từng cái vào rất mất thời gian!

Liệu có cách nào cho nhanh không ạ?
Bạn tìm hiểu về page break.
 
Bạn tìm hiểu về page break.

Nhờ sư phụ chỉ thêm giúp mình cái này, đó là tại sao trong cái File Trang 1 đính kèm, và File trang 3 đính kèm, thì ở File Trang 1, cái dòng Ngày ... tháng ... nó sát với cái bảng biểu, còn ở File trang 3 thì cái dòng này nó lại hở ra một khoảng vậy ạ?
 

File đính kèm

  • Trang 3.docx
    20.6 KB · Đọc: 1
  • Trang 1.docx
    23.2 KB · Đọc: 1
Bạn tìm hiểu về page break.
Mình cảm ơn!

Nhờ sư phụ chỉ giáo thêm một số vấn đề giúp mình với ạ?

Trong File Trang 1 đính kèm này, mình thấy các số liệu trong 4 cột cuối cùng, nó đều sát rạt vào dòng kẻ dọc xuống. Nhưng khi mình mở một file word mới, lập một bảng biểu, và nhập chữ vào, thì tất cả các dữ liệu trong các ô của bảng đều mặc định cách cái dòng kẻ dọc xuống một khoảng hở nhất định, và mình cũng cảm thấy như vậy sẽ đẹp hơn là sát rạt như file đính kèm. Vậy mình phải làm, sao để nó tự động hở ra một khoảng cách như vậy ạ?

Vấn đề thứ hai mình muốn hỏi là các con số tổng cộng của các cột ở dưới cuối của bảng, mình thấy kiểu như các con số nó không thẳng hàng với các con số cũng trong cột đó nằm phía trên lại, giống như là nó sẽ nằm xít qua bên trái một chút hoặc bên phải một chút, nếu sư phụ nhìn kỹ thì sẽ thấy. Liệu có cách nào làm cho số tổng nằm đều với các số ở trên không ạ?
+ Mình thì chỉ nghĩ ra được cách làm thủ công là đưa nó vào bảng biểu, rồi sau đó dùng mực dòng kẻ màu trắng để cho không thấy các dòng kẻ, nhưng thực chất là nó vẫn nằm trong bảng, cách này mình chưa thử, nhưng thấy hơi mất công và không hay!

Mong sư phụ giúp đỡ, mình xin cảm ơn!
 
Nhờ sư phụ chỉ thêm giúp mình cái này, đó là tại sao trong cái File Trang 1 đính kèm, và File trang 3 đính kèm, thì ở File Trang 1, cái dòng Ngày ... tháng ... nó sát với cái bảng biểu, còn ở File trang 3 thì cái dòng này nó lại hở ra một khoảng vậy ạ?
Vấn đề 1:
Ở 2 file bạn nhấn ctrl + A rồi nhấn ctrl + 1 xem...
Ở file Trang 1, bạn muốn dòng đó dãn ra thì:
- Chèn thêm một dòng rồi chỉnh chiều cao chữ (tăng, giảm) cho khoảng cách dòng đó với cái bảng vừa ý thì thôi
- Hoặc dùng spacing After cho dòng đó (trong paragraph, Indents and Spacing), lựa chọn giá trị sao cho phù hợp (3-6pt gì đó).

Vấn đề 2:
Khoảng cách chữ trong mỗi ô của bảng với các cạnh trên, dưới, trái, phải (*).
Bạn click vào ô bất kỳ, nhìn trên thanh Ruler, có cái Tab để biết chữ được canh từ đâu ở trong ô đó (ở các bài trước đã làm nhiều rồi sao không để ý tới?)
Để thiết lập cho cả bảng thì: Click vào bảng, tab Layout (cuối cùng), mục Alignment, click nút Cell Margins, cửa sổ Table Options, để ý mục Default cell margins (Top, Bottom, Left, Right) là các thông số nói ở (*).
Về sự khác nhau như bạn nói thì bạn mở Table Options của 2 file để đối chiếu...
tb.jpg

Vấn đề 3:
Dòng tổng đó bạn cho vào cùng với bảng rồi thiết lập đường kẻ bảng là "None", căn chỉnh cho thẳng với dữ liệu phía trên. Đó là cách làm khoa học.

Vấn đề 4: Những kiến thức này là căn bản, bạn nên tìm tài liệu để tham khảo/ học, để vận dụng với công việc của mình...
 
Web KT
Back
Top Bottom