Lớp học GPE tháng 10 - TPHCM: Conditional Formatting và Data Validation (tối 4, 6/10) | Excel cơ bản (tối 9, 11, 13/10) |
Thuần thục các hàm dò tìm (tối 10, 12/10) | Tất tần tật về PivotTable (tối 16, 18, 20/10) |
Tất tần tật về Filter và Advanced Filter (tối 23, 25/10) | Name động và biểu đồ (tối 24, 26, 28/10)

Đăng ký học Khởi đầu cùng Google Spreadsheet - 2 chủ nhật 1 và 8/10 - TPHCM

Đăng ký học Xây dựng ứng dụng Form bằng VBA - 2 chủ nhật 15 và 22/10 - TPHCM

Mail Merge

Thảo luận trong 'MS Word và Các phần mềm soạn thảo văn bản' bắt đầu bởi khoihoang, 24 Tháng sáu 2008.

  1. khoihoang

    khoihoang Thành viên mới

    chỉ mình dùng mail merge trong Word để liên kết với Excel. chỉ mình cách sử dụng
     
  2. giao_nguyenthat

    giao_nguyenthat Thành viên chính thức

    Chào Anh!

    Anh Cilck phải chuột anh chọn thanh công cụ mail merge, trên thanh công cụ anh chọn: Open Data Source( để link tới file Excel mà anh muốn kết nối), sau đó anh chọn Sheet mà anh muốn liên kết, tiếp theo anh chọn insert merge Files để chọn trường mà anh mong muốn. Cuối cùng anh Click lên biểu tượng ABC trên thanh công cụ mail merge để hiện ra kết quả,

    Chúc Anh Thành công!
    Thân!
     
  3. khoihoang

    khoihoang Thành viên mới

    cho mình hỏi thêm khi mình dùng mail merge để lấy dữ liệu từ excel sang word thì xuất hiện lỗi này: khi mình lấy một dãy số thì ko xuất hiện dấu phẩy phân cách ở hàng nghìn(lúc có lúc ko)các bạn chỉ mình cách khắc phục với
     
  4. TKT

    TKT Thành viên tiêu biểu

    Bài 4 của Jenni bạn nhé.
    http://www.giaiphapexcel.com/forum/showpost.php?p=1792&postcount=4
     
    Chỉnh sửa lần cuối bởi điều hành viên: 24 Tháng sáu 2008
  5. kimlan

    kimlan Thành viên chính thức

    Chỗ bạn muốn ra tành tiền có dấu phẩy, bạn nhấp phải vào chữ đó rồi chọn toggle filed codes nó sẽ hiện ra {mergfield luong\##,##0}, là nó có dấu phẩy rồi đó bạn.
     
  6. huycuongxd

    huycuongxd Thành viên thường trực

    Tớ sưu tầm được tài liệu dạy cách sử dụng chức năng Mail Merge cho bạn nè. Mở file đính kèm nhé. Chúc bạn vui, ham học...
     

    Các file đính kèm:

  7. lerin

    lerin Thành viên mới

    Các bác có rảnh giúp em chuyện này xíu nhé! Em muốn tạo mailmèrge để in, mà cứ 1 dòng thì nó cứ nhảy 1 trang, để tiết kiệm giấy in phải ngồi dời từng cái nên rất lâu. Em muốn tạo ra mà nó lấp đầy trên trang giấy có được không các bác?
     
  8. huycuongxd

    huycuongxd Thành viên thường trực

    Vấn đề này trên diễn đàn nói nhiều rồi bạn ạh. Mời bạn vào đây nhé:
    http://www.giaiphapexcel.com/forum/showthread.php?t=6421&highlight=mail+merge
     
  9. kimlan

    kimlan Thành viên chính thức

    Dùng merge

    Em muốn trộn một cột bên excel có 10 chữ số trộn vào 10 ô bên word như file em đính kèm thì làm cách nào. Anh chị nào biết giúp em với.
     

    Các file đính kèm:

  10. HideBoy

    HideBoy Thành viên thường trực

    Re: KimLan

    Chào KimLan!
    HB đã giúp bạn ứng dụng tự động kết nối dữ liệu Excel sang Word nhiều hơn những gì bạn yêu cầu: Nhấp chuột vào nút "Mẫu số 01 - TBL" để nhập mã sổ. OK là toàn bộ dữ liệu chuyển sang mẫu biểu ở Word theo điều kiện mã sổ.
    To: Everyone
    HB làm cái code theo yêu cầu của KimLan một cách dễ hiểu nên không tránh khỏi thuật toán còn chỗ sơ hở hoặc chưa tối ưu! Các anh chị có thể phát triển code thêm để bản thân sử dụng hữu ích!

    Chào thân mến!
     

    Các file đính kèm:

    • e2w.zip
      Kích thước:
      30 KB
      Đọc:
      72
  11. kimlan

    kimlan Thành viên chính thức

    Nhưng làm như vậy rất lâu lúc nào cũng phải gõ mã số còn dùng mail merge thì chỉ cần bên bảng excel có gì thì nó đem qua hết. Em chỉ vướng mỗi chỗ số sổ thôi.
     
  12. HideBoy

    HideBoy Thành viên thường trực

    Trừ khi bạn muốn mã sổ đó được hiển thị trên một dòng thì làm MailMerge được! còn tách các ký tự của Mã sổ trên các tables hay shapes thì HB chưa làm được. Bởi vì mã sổ của bạn HB phải tách thế này:
    For j= 1 to 10
    vitri.text = Right(Left(mã sổ,j),1)
    Next
    Việc lấy ra dữ liệu hàng loạt thì lại càng dễ hơn là phải chỉ định ra một mã sổ cố định. Nếu bạn chỉ muốn in một mã sổ cố định trong hàng nghìn, thậm chí 100.000 thì còn lâu hơn là nhập mã sổ ấy chứ!
     
    Lần chỉnh sửa cuối: 13 Tháng tám 2009
  13. ptm0412

    ptm0412 Excel Ordinary Member Staff Member Super Moderator

    Mail Merge có tách số sổ ra 10 ô được không?
    Được!
    Có cần VBA không?
    Không!
    Vậy thì cần gì?
    Cần kỹ năng Link Text box của Word.
     

    Các file đính kèm:

    • GPE.rar
      Kích thước:
      10.9 KB
      Đọc:
      42
  14. HideBoy

    HideBoy Thành viên thường trực

    Đúng vậy! HB cũng không rõ lắm về cái cách làm như vậy! quả nhiên là đơn giản, hiệu quả! Nhưng tóm lại,làm thế nào nhỉ? hihihi...
     
  15. kimlan

    kimlan Thành viên chính thức

    Cái này rất đúng ý mình nhưng mình insert thêm mấy cột theo ý mình để giữ liệu đầy đủ đúng ý mình nhưng mình làm không được.
    Bạn có thể chỉ mình cách giống bạn làm được không?
    Cảm ơn bạn.
     
  16. ptm0412

    ptm0412 Excel Ordinary Member Staff Member Super Moderator

    Như đã nói, cái này là link Textbox.

    Nếu bình thường thì 3 text box bị như thế này: Thượng điền tích thủy hạ điền khan

    [​IMG]

    Vậy phải khai mương rút nước xuống ruộng dưới: Nhấn chuột phải text box đầu tiên, chọn Create Text Box Link:

    [​IMG]

    Rót cho text box 2 một miếng bia:

    [​IMG]

    Sự đời:

    Trồng trầu thì phải khai mương
    Làm trai hai vợ phải thương cho đồng


    Vậy phải bắt vợ cả chia một miếng cho vợ hai:

    [​IMG]

    Kết quả, sau khi format text box giảm "Internal Margin":

    [​IMG]
     
    Lần chỉnh sửa cuối: 13 Tháng tám 2009
  17. kimlan

    kimlan Thành viên chính thức

    Cảm ơn bạn mình đã làm được như bạn rồi còn cột nam nữ nó không đánh dấu x giông bạn vào ô, bạn chỉ thêm cho mình cái này nữa nhé cảm ơn bạn.

    Mình làm lại được rồi cảm ơn bạn rất nhiều.
     
    Chỉnh sửa lần cuối bởi điều hành viên: 14 Tháng tám 2009
  18. jimj

    jimj Thành viên mới

    Xin các anh chị chỉ giáo cho khi mình muốn hiển thị giờ phút theo dạng 17 h 00 trong word thì phải làm thế nào vậy bình thường time xuất qua mail meger ra là 17:00:00
     
  19. huuthang_bd

    huuthang_bd Thay thái độ đổi cuộc đời

    Không biết có Format được không nhưng tôi có cách này: Dùng công thức chuyển dữ liệu ngày về dạng text trước khi sử dụng Mail Meger.
     

Chia sẻ trang này