Mail Merge số liệu giữa Word và Excel: Xin giúp đỡ

Liên hệ QC
Giấu số 0 + làm tròn + phân cách nghìn triệu tỷ: {=MERGEFIELD "Tên trường" \# "#,###" }
Để số 0 + làm tròn + phân cách nghìn triệu tỷ: {=MERGEFIELD "Tên trường" \# "#,##0" }
Phần trăm + làm tròn 2 số sau dấu thập phân {=MERGEFIELD "Tên trường" \# "0.00%" }
(Chú ý, bấm Ctrl - F9 rồi paste cái kia vào, không bao gồm { và } đã có sẵn.


Các bác ơi sao em làm theo cách "Giấu số 0 + làm tròn + phân cách nghìn triệu tỷ:" lại không phân cách được phần trăm phần nghỉn nhỉ (dòng bôi vàng ạ)
Chân thành cảm ơn các bác!
 

File đính kèm

  • Merge.rar
    38.6 KB · Đọc: 25
Hi, em làm dc rồi cảm ơn các bác nhé!
 
cám ơn bạn đã có những chia sẻ ý nghĩa
 
Tiền bối giúp em với, em muốn làm phiếu lương mà khi dùng Mail Merge thì nó không phân cách hàng nghìn ra, ví như số 1,349,038 thì hiện ở word lại là 1349038.4615384615
Tiền bối nào biết sửa để khi hiện ra worrd nó chỉ ra là 1,349,038 thôi giúp em với ạ:., em cảm ơn @$@!^%
 
Cám ơn các bạn nhiều, sau buổi sáng ngồi mò thì giờ nó cũng ra.
 
các bác cho em hỏi
em làm trên 1 máy xong coppy sang máy khác thì bị lỗi đường link cần tìm lại
có cách nào cố định nó không ạ, chứ mỗi lần coppy sang 1 máy mới lại tìm lại link vất vả lắm
 
Excel lưu các giá trị số dạng số thực nên có một sai số rất bé. Khi trộn thư vào word, toàn bộ con số (kể cả sai số sẽ hiện ra.

Cách khắc phục: Định dạng dữ liệu số trong Word
  • Đứng trong tập tin mẫu có trộn thư (Word)
  • Ấn Alt-F9 để hiện ra công thức tại các chỗ bạn chèn thông tin trộn thư (xuất hiện dạng {xxx}).
  • Nhắp chuột ngay trước dấu } của mục số bạn trộn.
  • Nhập thêm định dạng như sau: \# "0.0" (vì bạn chỉ lấy 1 chữ số thập phân)
  • Ấn Alt-F9 để tắt chế độ hiện công thức.
  • Ctrl-A để chọn khối toàn bộ văn bản.
  • Ấn F9 để Word tính toán lại các công thức.
Bạn sẽ nhận được kết quả như ý.
 
Các bạn ơi, chỉ giúp mình cách sửa lại file word để có thể thể hiện được dữ liệu từ file excel thông qua mail merge. Lúc trước mình vẫn dùng bình thường, nhưng bây giờ sử dụng mail merge mà không hiện dữ liệu. Đã gửi file đó qua các máy khác và thao tác thì được, vậy thì lỗi do file word của máy hay sao, và cách fix như thế nào vậy. Lúc mình insert field thi bên máy mình cho ra như vậy{MERGEFIELD Name} và khi preview thì không ra gì cả, chỉ giữ nguyên {MERGEFIELD Name}, còn làm máy khác thì ra
«Name» và khi preview thì nó ra bình thường,
P/s: Name là tên field bên excel

 
Bây h em muốn đặt tên trường theo hàng chứ không phải đặt theo cột thì có cách nào không mọi người nhỉ. VD như bình thường hàng thứ nhất là tên trường thì h em muốn cột thứ nhất là tên trường thì có cách nào không vậy các bác
 
Chào các bạn!
Mình dùng cách như của bạn beduahau nhưng bị lỗi font chữ. Trước khi làm như beduahau hướng dẫn thì font chữ không bị lỗi nhưng dãy số bị mất dấu phân nhóm, còn bây giờ khi làm như beduahau hướng dẫn thì giữ được dấu phân nhóm nhưng bọ lỗi font chữ. rất mong các bạn giúp đỡ.
 
Mình tìm bên Webketoan thấy bạn sunflowerdtn, patuan hướng dẫn, mình làm theo và đã thành công. Cảm ơn các bạn.
 
Cảm ơn bạn. Tuy nhiên, nếu replace #N/A,#ERROR... bằng "...." thì khi Merge trong Word sẽ in ra "....". Trong khi, mình không muốn Word in ra các ký tự nào khác, ngay cả các ô dữ liệu trống trong Excel mình cũng không muốn Word in thành khoảng trống hay nhảy xuống dòng mà.
Em cũng gặp vấn đề tương tự. Không biết có cách nào không ạ?
 
Bài của kittulip hay quá, mình đã tìm kiếm từ lâu rồi đến giờ mới tìm được. Cảm ơn nhiều nhé. Bạn nào chuyển từ excell sang word mà bị lỗi nhiều chữ số sau dấy phẩy ( dạng 35,00000001) hoặc mất dấu phẩy ngăn cách hàng nghìn (dạng 35000000 thay vì 35,000,000) thì áp dụng cách này nhé. Còn vấn đề ngày tháng khi trộn từ excell sang word, để không bị mất định dạng, chỉ cần thêm dấu ' vào trước ngày tháng. Chúc mọi người thành công.

Bạn ơi mk đang dùng office 2010 nên không tạo được dấu ngăn cách nữa
bạn giúp mk với
 
Web KT
Back
Top Bottom