Mở lớp học Excel Nâng Cao tại Hà Nội, Khai giảng:17h30 ngày 27 tháng 05 năm 2017

Thảo luận trong 'BLUESOFTS: A-Excel, A-Tools' bắt đầu bởi Nguyễn Duy Tuân, 12 Tháng mười 2015.

  1. AnhPhong411

    AnhPhong411 Active Member

    Sau khi bạn kết thúc khóa học các bạn sẽ được cấp chứng chỉ đào tạo của công ty. Đặc biệt hơn nếu bạn đăng ký từ 3-5 người sẽ được giảm giá 5%/người. Nếu đăng ký một nhóm từ >5 sẽ được ưu đãi giảm 10%/người bạn nhé. Trân trọng.

    [​IMG]

    Xem chi tiết thông tin khóa học tại đây: http://bluesofts.net/daotaothuchanh/dao-tao-excel-nang-cao.html
     
    Last edited: 28 Tháng hai 2017
  2. hic1802

    hic1802 Member

    Bên bạn có thể cho mình password unprotect bảng excel này được ko?
     
  3. bluesoftsbl1

    bluesoftsbl1 New Member

    Bảng Excel Chương trình quản lý Tạm Ứng Hoàn Ứng này mở bình thường bạn nhé, mình không để password protect.
     
  4. bluesoftsbl1

    bluesoftsbl1 New Member

    Bài toán về hàm Index, Match trong Excel

    Nhóm hàm tìm kiếm INDEXMATCH:
    Hàm Index: Là hàm trả về giá trị của một ô hoặc một mảng dữ liệu trong mảng dữ liệu gốc.
    Cú Pháp: INDEX(Array,Row_num,[Column_num])
    - Array: Phạm vi ô hoặc một hằng số mảng, bắt buộc
    - Row_num: Chọn hàng trong mảng mà từ đó trả về một giá trị
    - Column_num: Chọn cột trong mảng mà từ đó trả về một giá trị.
    Hàm Match: Là hàm trả về vị trí của một giá trị trong mảng một chiều
    Cú Pháp: MATCH(Lookup_value,Lookup_array,[Match_type])
    - Lookup_value: Giá trị tìm kiếm,có thể là một giá trị số, văn bản, giá trị logic hay một tham chiếu ô đến một số, văn bản hay giá trị logic, bắt buộc
    - Lookup_array: Mảng để tìm kiếm, bắt buộc
    - Match_type: Kiểu tìm kiếm. Không bắt buộc.
    Bài toán:
    1. Lọc ra đơn giá thuê dựa vào Bảng giá thuê phòng
    2. Tính thành tiền dựa vào đơn giá thuê và số ngày ở

    Bài toán được thể hiện cụ thể trong hình ảnh dưới đây:

    [​IMG]

    Bài 1: Lọc ra đơn giá thuê dựa vào Bảng giá thuê phòng
    Các bước giải bài toán:
    Bước 1: Dùng hàm INDEX để lấy ra đơn giá thuê trong "bảng giá thuê phòng", ta mặc định đối số thứ 2 và đối số thứ 3 trong hàm INDEX dựa vào dữ liệu thực tế. Vùng dữ liệu sẽ là: $D$15:$F$17, khi đó dựa vào dữ liệu trong "bảng giá thuê phòng" để xác định đối số thứ hai và đối số thứ ba của hàm INDEX. Đối số thứ hai là chỉ số dòng dựa vào "loại", do "loại" là A nên sẽ lấy tại dòng đầu tiên, trong đó chỉ số cột sẽ dựa vào số tầng, số tầng là 1 nên cột lấy dữ liệu sẽ là cột một (các bạn nhìn vào "bảng giá thuê phòng" để xác định vị trí theo dữ liệu thực tế).
    =INDEX($D$15:$F$17,1,1)

    [​IMG]
    Bước 2: Dùng hàm MATCH để xác định chỉ số dòng cần lấy dựa vào "loại":
    Tại đây chúng ta sẽ dùng hàm MATCH để tìm vị trí của "loại" trong "bảng giá thuê phòng". Mục đích ở đây sẽ lấy ra vị trí dòng chứa "loại". Theo bài toán thì A là dòng 1, B là dòng 2, C là dòng 3. Khi đó chúng ta sẽ dùng hàm MATCH để lấy ra vị trí trong mảng như sau: =MATCH(LEFT(C5,1),$C$15:$C$17,0). hàm LEFT(C5,1) chính là lấy ra "loại" trong "số phòng".

    [​IMG]
    Bước 3: Xác định chỉ số cột cần lấy
    Ở đây, chúng ta cần xác minh vị trí cột cần lấy trong mảng dữ liệu dựa vào chỉ số tầng.
    Chú ý: nếu chúng ta dùng hàm RIGHT(C5,1) thì sẽ lấy ra giá trị "1" nhưng ở đây sẽ là văn bản, mà ở bảng giá thuê phòng là con số, vậy chúng ta cần dùng một hàm để chuyển "1" về dạng số đó là hàm "VALUE" => kết quả là VALUE(RIGHT(C5,1).
    Từ đây chúng ta dùng hàm MATCH để tìm vị trí tầng như sau: =MATCH(VALUE(RIGHT(C5,1)),$D$14:$F$14,0)

    [​IMG]

    Bước 4: Khi chúng ta đã hoàn thành việc tìm kiếm vị trí dòng, vị trí cột. Các bạn copy các hàm MATCH để thay thế vào chỉ số dòng, chỉ số cột mà chúng ta đang mặc định sẵn là 1,1 trong hàm INDEX:
    =INDEX($D$15:$F$17,MATCH(LEFT(C5,1),$C$15:$C$17,0),MATCH(VALUE(RIGHT(C5,1)),$D$14:$F$14,0))

    [​IMG]

    Bước 5: chúng ta copy công thức xuống cho các ô còn lại và đối chiếu kết quả thực kế ở một số ô để kiểm tra.

    Bài 2: Tính thành tiền dựa vào đơn giá thuê và số ngày ở
    Bài này đơn giản nên mình cho công thức thực tế, chỉ cần lấy "số ngày ở" nhân với "đơn giá thuê": F5*E5

    [​IMG]
    Sau khi hoàn thành 2 bài toán ta có bảng dữ liệu như sau:

    [​IMG]

    Các bạn tài file ví dụ cụ thể tại đây: Link ví dụ
    Để tìm hiểu thêm nhiều kiến thức bổ ích, các bạn tham khảo khóa học Excel nâng cao tại Bluesofts.

    Xem chi tiết nội dung khóa học Excel Nâng Cao tại đây.
     
  5. AnhPhong411

    AnhPhong411 Active Member

    [h=2]Tổng hợp hàm ngày tháng từ cơ bản đến nâng cao[/h]1. HàmTODAY
    - Cú pháp: TODAY()
    - Chức năng: Trả về ngày tháng năm hiện tại, nó không chứa tham số và thời gian được ngầm định là 0 giờ đêm.
    2. HàmDAY
    - Cú pháp: DAY( Serial_number)
    - Serial_number: là giá trị bắt buộc. Là giá trị ngày, tháng, năm mà bạn muốn lấy ra ngày.
    - Chức năng: Tách giá trị ngày trong một ngày, tháng, năm cụ thể. Ngày được trả về dưới dạng số nguyên, có giá trị từ 1 đến 31.
    3. HàmMONTH
    - Cú pháp: MONTH( Serial_number)
    - Serial_number là giá trị bắt buộc. Là giá trị ngày của tháng mà bạn cần lấy ra.
    - Chức năng: Tách giá trị tháng trong một ngày cụ thể. Tháng được trả về dưới dạng số nguyên, có giá trị từ 1 đến 12.
    4. HàmYEAR
    - Cú pháp: YEAR(serial_number)
    - Trong đó: Serial_number là bắt buộc, ngày trong năm mà bạn muốn tìm. Ngày bạn nên nhập bằng hàm Date.
    5. Hàm DATE
    - Cú pháp: DATE( year, month, day)
    - Year, month, day: lần lượt là năm, tháng, ngày cần hiển thị.
    - Chức năng: Trả về biểu thức ngày tháng năm đã nhập
    6. Hàm DATEDIF
    Cú pháp: =DATEDIF(start_date,end_date,unit)
    + Start_date: ngày bắt đầu
    + End_date: Ngày kết thúc
    + Unit: kiểu tính toán
    . “D”: Lấy ra tổng số ngày từ ngày bắt đầu đến ngày kết thúc
    . “M”: Lấy ra tổng số tháng
    . “MD”: Tổng số ngày lẽ so với số tháng
    . “Y”: Lấy ra tổng số năm
    .”YM”: Lấy ra tổng số tháng lẻ so với số năm
    . “YD”: Lấy ra tổng số ngày lẻ so với số năm
    7. Hàm NOW
    - Cú pháp: NOW()
    - Chức năng: Trả về ngày giờ hiện tại của hệ thống
    8. Hàm WEEKDAY
    - Cú pháp: = WEEKDAY(serial_number [, return_type])
    + Serial_number: Biểu thức ngày tháng hoặc là một con số chỉ giá trị ngày tháng
    + Return_type: Chọn kiểu kết quả trả về
    + Return_type = 1 (mặc định): Chủ Nhật là 1 (thứ Bảy là 7)
    + Return_type = 2: Thứ Hai là 1 (Chủ Nhật là 7)
    + Return_type = 3: Thứ Hai là 0 (Chủ Nhật là 6)
    - Chức năng: Lấy ra thứ trong tuần
    9. Hàm WEEKNUM
    Hàm WEEKNUM cho kết quả là số thứ tự của tuần trong năm dựa trên một ngày cho trước.
    Cú pháp: =WEEKNUM(serial_number,return_type)
    Trong đó: Serial_number là ngày tháng cho trước dưới định dạng Number hoặc Date, còn return_type là cách hiển thị kết quả:
    • 1 hoặc bỏ trống: tuần bắt đầu vào chủ nhật
    • 2: tuần bắt đầu bằng thứ hai
    10. Hàm DAYS360
    - Cú pháp: DAYS360( start_date, end_date, [method])
    + Start_date, end_date: là ngày bắt đầu và kết thúc mà bạn muốn biết số ngày giữa hai ngày này. Giá trị này bắt buộc
    + Method: giá trị logic xác định dùng phương pháp của Hoa Kỳ hay Châu Âu. Method=false là phương pháp của Hoa kỳ, method=true là phương pháp của Châu Âu.
    - Chức năng: Tính số ngày giữa 2 mốc ngày tháng dựa trên cơ sở một năm có 360 ngày.
    11. Hàm DATEVALUE
    - Cú pháp: DATEVALUE(date_text)
    - Date_text: Chuỗi văn bản cần chuyển đổi, giá trị nhập vào phải nằm trong dấu móc.
    - Chức năng: Chuyển đổi một chuỗi ngày tháng thành một giá trị ngày tháng năm để có thể tính toán được.
    12. Hàm EDATE
    - Cú pháp: EDATE(start_date, months)
    + Start_date: Ngày dùng làm mốc để tính.
    + Months: Số tháng trước hoặc sau mốc thời gian được dùng để tính toán
    - Chức năng: Trả về một ngày tính từ mốc thời gian cho trước và cách mốc thời gian này một số tháng được chỉ định.
    13. Hàm NETWORKDAYS
    - Cú pháp: NETWORKDAYS( start_date, end_date, [holiday])
    + Start_date: Ngày bắt đầu. Tham số bắt buộc
    + End_date: Ngày kết thúc. Tham số bắt buộc.
    + Holiday: Số ngày cần loại trừ ra khỏi lịch làm việc. Tham số không bắt buộc.
    - Chức năng: Trả về số ngày làm việc từ ngày bắt đầu đến ngày kết thúc, nó không bao gồm ngày cuối tuần và ngày lễ đã được xác định.
    14. Hàm EOMONTH
    - Cú pháp: EOMONTH(start_date, months)
    + start_date: Ngày dùng làm mốc để tính.
    + months: Số tháng trước hoặc sau mốc thời gian start_date.
    - Chức năng: Tính ngày cuối tháng của 1 tháng bất kỳ với số tháng được chỉ định trước.
    15. Hàm NETWORKDAYS.INTL
    Hàm NETWORKDAYS.INTL là một hàm nâng cao của hàm NETWORKDAYS, thể hiện số ngày làm việc trong một giai đoạn xác định sau khi đã trừ những ngày nghỉ định kỳ trong tuần và các ngày lễ.
    Cú pháp: =NETWORKDAYS.INTL(start_date,end_date,weekend,holidays)
    Trong đó:
    • start_date và end_date là ngày bắt đầu và kết thúc
    • weekend biểu thị thời gian nghỉ định kỳ trong tuần, diễn giải bằng chuỗi 7 ký tự trong ngoặc kép với 1 là ngày nghỉ, 0 là ngày không được nghỉ (ngày làm việc). Bỏ trống weekend thì Excel mặc định ngày nghỉ định kỳ là thứ bảy, chủ nhật. Ví dụ: "0010001" thể hiện ngày nghỉ hàng tuần là thứ tư và chủ nhật.
    • holidays cũng như trong hàm NETWORKDAYS, là tập hợp các giá trị ngày là ngày lễ, ngày nghỉ không theo quy tắc định kỳ hàng tuần. Bỏ trống holidays nghĩa là không có ngày lễ.
    Hàm NETWORKDAYS.INTL được dùng khi công ty cần tính số ngày làm việc nhưng thời gian nghỉ hàng tuần không theo quy tắc nghỉ cuối tuần (thứ bảy, chủ nhật) như các cơ quan khác.
    16. Hàm WORKDAY
    Hàm WORKDAY dùng để tính ngày làm việc cuối cùng của nhân viên, dựa trên số ngày làm việc thỏa thuận.
    Cú pháp: =WORKDAY(start_date,days,holidays)
    Trong đó, start_date là ngày bắt đầu làm việc, days là số ngày làm việc, holidays tương tự hàm NETWORKDAYS.
    17. Hàm WORKDAY.INTL
    Cũng tương tự như hai hàm NETWORKDAYS và NETWORKDAYS.INTL, hàm WORKDAY.INTL cũng có nét tương đồng như hàm WORKDAY.
    Cú pháp: =WORKDAY.INTL(start_date,days,weekend,holidays)
    Trong đó start_date, days và holidays như ở hàm WORKDAY và weekend như trong hàm NETWORKDAYS.INTL.
    Để tìm hiểu thêm nhiều bộ hàm bổ ích, đáp ứng nhu cầu công việc của công ty, các bạn tham khảo thêm tại các khóa đào tạo Excel từ cơ bản đến nâng cao do công ty Bluesofts tổ chức.
    Khóa học Excel cơ bản: Nội dung khóa học
    Khóa học Excel nâng cao: Nội dung khóa học
     
  6. AnhPhong411

    AnhPhong411 Active Member

    Giới thiệu ứng dụng quản lý hàng tồn kho tự động trên excel kết hợp phần mềm Add-in Atools

    Trong một doanh nghiệp hàng tồn kho thường chiếm một tỷ trọng rất lớn trong trong tổng giá trị tài sản của một doanh nghiệp. Thông thường tỷ lệ hàng tồn kho thường chiếm từ 40 đến 50% giá trị tài sản của doanh nghiệp, thậm chị cao hơn nhiều lần đối với các đơn vị làm trong lĩnh vực thương mại. Khâu quản lý hàng tồn kho không tốt có thể gây ra mất mát, thiếu hụt hoặc không kiểm soát được kế hoạch nhập xuất hàng,… Đặc biệt là những doanh nghiệp mới thành lập chưa có phần mềm hoặc kiểm soát hàng tồn kho theo các tình huống đặc thù.
    Trong bài viết hôm nay Bluesofts gửi tặng các bạn một ứng dụng quản lý hàng tồn kho trên Excel đơn giản, dễ sử dụng giúp các bạn theo dõi quản lý hàng tồn kho một cách chuyên nghiệp, dễ dàng nhất. Kết hợp với các kiến thức về Excel các bạn có thể hoàn toàn tự mình chỉnh sửa để phù hợp với

    [video=youtube;0fB5-8SIaKw]https://www.youtube.com/watch?v=0fB5-8SIaKw[/video]

    1. Hướng dẫn tải và cài đặt ứng dụng.

    Bước 1: Tải ứng dụng và cài đặt ứng dụng Add-In A-Tools
    + Click tại đây để tải ứng dụng

    + Xem bài viết hướng dẫn chi tiết cách cài đặt phần mềm Add-In ATools
    Bước 2:
    Mở ứng dụng để làm việc

    2. Giới thiệu giao diện ứng dụng quản quản lý hàng tồn kho trên Excel.

    Giao diện của phần mềm được chi làm 6 phân hệ:

    [​IMG]

    Phân hệ thứ 1:
    Thông tin - Setup nơi thiết lập các thông tin về doanh nghiệp
    Phân hệ thứ 2: Danh mục tại đây người dùng sẽ khai báo cáo danh mục để theo dõi trong quá trình nhập liệu bao gồm: Danh mục người bán, danh mục khách hàng, danh mục vật tư hàng hóa, danh mục kho, danh mục nhân viên.
    Phân hệ thứ 3: nhập liệu tại phân hệ này người dùng nhập liệu trên bảng kê nhập và bảng kê xuất
    Phân hệ thứ 4: Bảng kê nhập xuất đây là nơi sẽ tổng hợp dữ liệu từ bảng kê nhập và bảng kê xuất.
    Phân hệ thứ 5: Phân hệ in ấn phiếu nhập kho, phiếu xuất kho
    Phân hệ thứ 6: Phân hệ báo cáo Trên đây là toàn bộ hướng dẫn về cách cài đặt cũng như giao diện ứng dụng. Các bạn bất kỳ vướng mắc gì vui lòng Comment hoặc liên hệ trực tiếp để được hỗ trợ giải đáp.
    Link đăng ký khóa đào tạo Excel nâng cao:
    Đăng ký học
     
  7. AnhPhong411

    AnhPhong411 Active Member

    HƯỚNG DẪN THIẾT LẬP DATA VALIDATION CUSTOM CÓ ĐIỀU KIỆN CHO TRƯỚC TRONG EXCEL

    Chức năng Data Validation trong Excel được hiểu là chức năng kiểm duyệt dữ liệu đầu vào, nó chỉ cho phép người dùng nhập vào những giá trị được định nghĩa từ trước. Dùng Data Validation với mục đích thống nhất về số liệu và giúp việc nhập liệu trở lên chính xác hơn.
    Bài viết này chia sẻ đến mọi người cách dùng chức năng Data Validation để thiết lập điều kiện ràng buộc cho ô nhập liệu.
    Ví dụ: Cho bảng danh mục vật tư, sản phẩm hàng hóa.
    Bài toán: Tạo điều kiện nhập liệu cho cột mã danh mục trên bằng Validation List đảm bảo 3 điều kiện sau:
    1. Mã phải đảm bảo là duy nhất.
    2. Số ký tự đặt giới hạn hoặc cố định số ký tự.
    3. Mã phải để định dạng Text để tránh sai sót khi tính toán.

    [​IMG]

    Giải quyết:

    Bước 1: Bôi đen vùng mã cần đặt điều kiện.

    [​IMG]

    Bước 2: Vào mục Data trên thanh menu, chọn Data Validation, tại box Allow trỏ xuống chọn Custom.

    [​IMG]

    Bước 3: Tại mục Formula, ta gõ công thức điều kiện để khống chế các giá trị nhập liệu.
    Công thức: =AND(LEN(A3)=8,COUNTIF($A$3:$A$1000,A3)=1,ISTEXT(A 3))
    Trong đó:
    Hàm AND lấy điều kiện đồng thời.
    Hàm LEN đếm ký tự trong một ô
    Hàm COUNTIF đếm ô thỏa mãn điều kiện
    Hàm ISTEXT khống chế giá trị nhập vào là TEXT.

    [​IMG]

    Để hiển thị thông báo khi chúng ta nhập sai mã, từ màn hình thiết lập của chức năng Data Valiation, chọn cửa sổ Error Alert (Thông báo lỗi).
    Tại mục Style, chọn kiểu hiển thị thông báo : Stop (Dừng), Warning (Cảnh báo), Information (Thông tin)
    Tại mục Title , chọn tiêu đề thông báo lỗi.
    Tại mục Error message, chọn nội dung thông báo lỗi.

    [​IMG]

    Khi thiết lập xong, chọn OK để lưu thông tin.
    Khi nhập mã danh mục sai quy cách, màn hình thông báo sẽ hiển thị như sau:

    [​IMG]

    Video hướng dẫn chi tiết:

    [video=youtube;mymeTZ4esz4]https://www.youtube.com/watch?v=mymeTZ4esz4[/video]


    Vậy là chúng ta vừa tìm hiểu xong cách thiết lập điều kiện nhập liệu trong Data Validation List, các điều kiện ràng buộc khác làm theo các bước tương tự như trên.
    File Excel ví dụ mẫu
    Để tìm hiểu cách nhập liệu cực nhanh trong Excel, mời bạn tham khảo bải viết TẠI ĐÂY.
    Các bạn tìm hiểu về nội dung khóa học Excel nâng cao
    TẠI ĐÂY
     
  8. AnhPhong411

    AnhPhong411 Active Member

    Cách lập phiếu, chứng từ nhanh trên Excel - Ứng dụng A-Tools

    Trong công việc hàng ngày của người làm kế toán, quản lý kho, theo dõi vật tư sản xuất, theo dõi công cụ, dụng cụ,... thì công việc lập phiếu nhập, xuất diễn ra hàng ngày. Đối với những doanh nghiệp ứng dụng hoàn toàn trên excel thì công việc lập phiếu, chứng từ sẽ khá lâu và dễ xảy ra nhầm lẫn, sai xót vì chức năng Data Validation chỉ hiển thị 1 cột duy nhất, không có chức năng tìm kiếm, không nhập liệu được đồng thời nhiều dòng chứng từ.
    Dựa trên nền tảng ứng dụng tính năng Nhập liệu nâng cao của Add-in A-Tools, File Excel lập phiếu nhanh giúp công việc lập phiếu trở lên dễ dàng, tiện ích và nhanh gọn hơn bao giờ hết. Ứng dụng của A-Tools vào trong file được cụ thể hóa bằng những chức năng sau:
    - Hiển thị nhiều cột thông tin trong bảng tìm kiếm
    - Cho phép tra cứu, tìm kiếm nâng cao trong bảng tìm kiếm (như tìm kiếm theo từng cột, tìm kiếm theo tất cả các cột, sắp xếp kết quả tìm kiếm...)
    - Cho phép nhập liệu nhiều dòng, nhiều cột dữ liệu cùng lúc trong tích tắc (Giữ phím ctrl để chọn, Chọn tất cả, giữ phím Shift chọn theo vùng tìm...)
    - Cho phép nhập ngày tháng theo bảng lịch hiển thị (calendar)
    - Cho phép co giãn kích thước bảng tìm kiếm hiển thị theo ý muốn người dùng
    Link download file Excel nhập liệu nhanh:
    TẠI ĐÂY
    Để trải nghiệm và ứng dụng Add-in A-Tools vui lòng lòng truy cập:
    DOWNLOAD
    Tìm hiểu thêm nhiều kiến thức bổ ích tại khóa đào tạo Excel nâng cao của công ty cổ phần Bluesofts. Link khóa học
     
    Last edited: 28 Tháng hai 2017
  9. AnhPhong411

    AnhPhong411 Active Member

    Nhập liệu Nhật ký chung siêu nhanh
    [video=youtube;hTitcfFRDyQ]https://www.youtube.com/watch?v=hTitcfFRDyQ[/video]

    Trong các đợt cuối năm và quý 1 hàng năm thì hầu như những ai làm kế toán đều phải thực hiện và hoàn tất công việc nhập liệu chứng từ kế toán để phục vụ lên báo cáo thuế, báo cáo tài chính, báo cáo nội bộ cuối năm. Công việc này có thể thực hiện trên phần mềm kế toán, Excel. Việc thao tác nhập liệu trên Excel sẽ mất khá nhiều thời gian vì một chứng từ nghiệp vụ sẽ phải nhập liệu trên nhiều dòng excel. Trong khi đó, khi nhập liệu thì người nhập luôn phải lưu ý đến việc nhớ định khoản, nhập những diễn giải lặp lại thường xuyên hoặc giống nhau. Khi xảy ra sai xót như: Định khoản sai, nhầm lẫn, điền thông tin trường ngày sai...thì dẫn đến hậu quả là lên báo cáo sai, mất nhiều thời gian kiểm tra
    Ngoài ra, đối với một doanh nghiệp có nhiều nhân viên kế toán hoặc người nhập liệu có thể chưa tốt về định khoản kế toán thì việc quy định định khoản hoặc tự động định khoản tự động sẽ trở lên rất quan trọng. Một mặt giúp người nhập không phải nhập liệu quá nhiều trường thông tin, không phải nhớ định khoản. Mặt khác sẽ rút ngắn thời gian thao tác, đảm bảo tính chính xác của thông tin
    Chương trình Excel Nhập liệu nhanh - Nhật ký chung là công cụ hữu ích, tiện lợi ứng dụng cho kế toán. Từ bảng nhập liệu này có thể dễ dàng ứng dụng các hàm, công thức, filter của Excel và A-Tools để làm sổ sách, báo cáo nhanh, chuẩn và phục vụ đắc lực trong thời gian cao điểm, áp lực của kế toán
    Download file Excel nhập liệu nhanh - Nhật ký chung
    Tại đây
    Download addin A-Tools:
    Tại đây
    Tìm hiểu thêm nhiều kiến thức bổ ích tại khóa đào tạo Excel nâng cao của công ty cổ phần Bluesofts. Link khóa học

     
    Last edited: 28 Tháng hai 2017
  10. AnhPhong411

    AnhPhong411 Active Member

    Hướng dẫn lập phiếu lương và in tự động trên Excel bằng phần mềm Add-In Atools

    Đối với các doanh nghiệp số lượng nhân viên lớn muốn theo dõi chi tiết tiền lương cho từng hay muốn bảo mật về thông tin tiền lương của từng nhân viên trong doanh nghiệp, các doanh nghiệp thường sử dụng phương pháp lập phiếu lương cho nhân viên. Tuy nhiên hầu hết kế toán hiện nay đang gặp phải rất nhiều lúng túng trong việc lập phiếu lương tự động như thế nào?
    [​IMG]

    Trong bài viết hôm nay Bluesofts sẽ hướng dẫn các bạn cách lập phiếu lương hoàn toàn tự động với các bước cụ thể như sau:

    [video=youtube;PqAq2-oJ9Js]https://www.youtube.com/watch?v=PqAq2-oJ9Js[/video]

    Bước 1: Chuẩn bị vùng dữ liệu bảng lương đây là kết quả tính toán lương theo các quy định của doanh nghiệp các bạn.
    Bước 2: Tạo phiếu lương phù hợp bao gồm các thông tin về lương, thưởng cho từng nhân viên
    Bước 3: Thiết lập tính năng nhập liệu nâng cao trong Add-In Atools để thực hiện chuyển dữ liệu từ dữ liệu nguồn (Bảng lương) sang phiếu lương.
    + Chọn vùng dữ liệu cần thiết lập bên phiếu lương (ở đây các bạn sẽ chọn các ô Mã nhân viên, họ tên, lương CB, Phụ cấp,…
    + Menu Add-In Atools/nhập liệu nâng cao/chọn dữ liệu nguồn (bảng lương lưu ý dữ liệu bao gồm cả dòng tiêu đề)/tích chọn vào các ô “Có dòng tiêu đề”,”Cột … chứa giá giá trị duy nhất”,”Nhập liệu nhiều cột”
    + Kiểm tra lại dữ liệu kết nối giữa cột nhập liệu và cột dữ liệu nguồn nếu đã chính xác è Chọn thêm để tạo mới vùng nhập liệu nâng cao
    Bước 4: Chọn phiếu lương và in các phiếu lương liên tục
    + Để chọn phiếu lương cần in các bạn tích chọn vào các ô thiết lập nhập liệu nâng cao trên phiếu lương/ tích chọn tới nhân viên cần in phiếu lương/ click chọn
    + Đối với trường hợp in tự động, bạn chọn tương tự như chọn phiếu lương tuy nhiên bạn sẽ chọn các nhân viên cần in phiếu lương/Click chuột phải và chọn chức năng prin preview (xem in) hoặc prin (để in)/Enter(hoặc click chuột ra ngoài)
    Trên đây là những hướng dẫn của bluesofts giúp các bạn có thể dễ dàng tạo ra một phiếu lương nhanh chóng trên Excel bằng công cụ Add-In Atools. Các bạn có bất kỳ vướng mắc gì về cách thiếp lập cũng như sử dụng có thể comment trực tiếp ở bài viết chúng tôi sẽ hướng dẫn trong thời gian sớm nhất.
    Lưu ý: để sử dụng được tính năng thiết lập nhập liệu nâng cao và in tự động các bạn phải cài đặt phần mềm Add-In Atools.
    Download Add-in A-Tools: Tại đây
    Xem hướng dẫn cài đặt Add-in Atools: tại đây
    Xem thêm các bài viết liên quan tới Add-In Atools:
    Hướng dẫn cách nhập liệu nhanh trên Excel (vừa tìm kiếm vừa nhập liệu): Tại đây.
    Giới thiệu về phần mềm Add-in Atools công cụ tạo báo cáo động và chia sẻ qua mạng độc đáo nhất: Tại đây.


     
  11. AnhPhong411

    AnhPhong411 Active Member

    Advanced Filter - Lọc dữ liệu có nhiều điều kiện

    Để trích lọc dữ liệu nhiều điều kiện, làm các báo cáo cơ bản, chúng ta thường sử dụng nhiều công thức Excel. Như thế sẽ làm cho file dữ liệu nặng hơn, chậm quá trình làm việc. Hôm nay mình hướng dẫn các bạn dùng công cụ Advanced Filter để trích lọc dữ liệu nhiều điều kiện. Dữ liệu sẽ được lấy ra tĩnh, không làm nặng file và tăng hiệu quả công việc,tiết kiệm thời gian để có thể làm thêm nhiều công việc khác.Để đi vào tìm hiểu sâu hơn về Advanced Filter, chúng ta sẽ giải quyết các bài toán như hình dưới đây, các bạn xem chi tiết cụ thể giải quyết tất cả bài toán thì các bạn xem video ở cuối bài viết nhé. Minh chỉ mô tả 2 ví dụ cơ bản ở bài viết thôi.

    Trên đây là csdl mà do mình đã tạo, bây giờ mình sẽ hướng dẫn giải quyết các bài toán dưới đây chỉ dùng Advanced Filter
    Lọc dữ liệu với nhiều điều kiện chỉ dùng Advanced Filter
    Câu 1: Lọc ra tất cả dữ liệu nhập kho
    Câu 2: Lọc tất cả dữ liệu của mã hàng HH001 đã nhập kho
    Câu 3: Lọc tất cả dữ liệu của mã hàng HH001 hoặc HH002 đã bán
    Câu 4: Lọc tất cả dữ liệu của mã hàng HH002 được bán vào tháng 8
    Câu 5: Lọc tất cả dữ liệu của mã hàng HH002 được bán vào tháng 8 có số lượng >=4
    Câu 6: Lọc ra thông tin hàng hóa có số lượng lớn nhất trong tháng 8

    Bắt đầu đi vào giải bài toán thứ nhất: Lọc ra tất cả dữ liệu nhập kho.

    Bước 1: Chúng ta copy tiêu đề của cột làm điều kiện, copy điều kiện -> ở đây là phiếu nhập, hoặc tự gõ nhưng phải chính xác. Rồi đặt vào một vùng gọi là vùng điều kiện như hình dưới đây.
    [​IMG]

    Bước 2: Các bạn đặt chuột vào vùng dữ liệu gốc, vào Data -> chon Advanced

    [​IMG]

    Bước 3: Trong Advanced Filter: List range chính là vùng dữ liệu gốc, nếu bạn cần chọn vùng khác thì các bác bạn click chuột và đó và chon vùng mới.
    [​IMG]
    Bước 4: Criteria range chính là vùng điều kiện mà chúng ta tạo ở bước 1.
    [​IMG]

    Bước 5:
    Nếu các bạn để như bước 4 và chọn ok. Thì dữ liệu sẽ tự động trả về tại vungd dữ liệu gốc, các dữ liệu không liên quan sẽ bị ẩn đi. Vậy để hiển thị tại một vùng mới, các bạn tick vào phần copy to another location. Bạn nhìn xuống phần Copy to, tại đây, các bạn chọn ô đầu tiên của vùng dữ liệu cần hiễn thị. ví dụ mình chọn ô C35 thì dữ liệu sẽ hiễn thị từ C35 trở xuống, các bạn chọn OK để nhận kết quả nhé.

    [​IMG]

    Bước 6:
    Chọn OK để nhận kết quả.

    [​IMG]

    Tiếp theo là bài toán thứ 2 như sau: Lọc tất cả dữ liệu của mã hàng HH002 được bán vào tháng 8 có số lượng >=4

    Để giải quyết bài toán này chúng ta cần có một vùng điều kiện, nhưng vùng điều kiện giờ không phải là copy tiêu để, và lấy điều kiện trong cột nữa. Như yêu cầu bài toán thì chúng ta cần kết hợp các hàm. Vậy cách làm như sau: Các bạn đặt tên tiêu đề cho vùng điều kiện vào 1 ô ví dụ là ô, thì điều kiện bằng công thức các bạn để phía dưới nhé.Các bạn xem hình này để hiểu hơn về cách giải quyết bài toán trên bằng Advanced Filter.
    [​IMG]


    Nếu kết quả là True thì sẽ lấy dữ liệu ra , còn là False sẽ không lấy dữ liệu.
    Khi các bạn tạo xong vùng điều kiện thì các bạn làm tương tư như bài 1, vùng điều kiện bay giờ sẽ là vùng mình vừa tạo.

    [​IMG]
    Khi chọn xong vùng điều kiện, các bạn chọn vùng để hiễn thị dữ liệu và chọn OK để nhận kết quả.
    [​IMG]

    Còn dưới đây là video giải quyết tất cả các bài toán trên, các bạn xem vào tham khảo nhé.
    Video:
    [video=youtube;w3gunGLlr44]https://www.youtube.com/watch?v=w3gunGLlr44[/video]​

    Để có nhu cầu tìm hiểu sâu hơn, mở rộng nhiều kiến thức bổ ích, đáp ứng công việc thực tế, các bạn có thể tham khảo qua khóa Đào tạo Excel nâng caodo công ty cổ phần Bluesofts tổ chức.
    Xem đầy đủ thông tin khóa học tại đây

     
  12. AnhPhong411

    AnhPhong411 Active Member

    Sửa lỗi không sử dụng được phím tắt CTRL+0 (ẩn hiện cột) trong Excel

    Trong Excel, những người sử dụng nhiều về Excel, họ có rất nhiều kỹ năng về bàn phím là bởi vì họ nắm rõ được các phím tắt trong Excel. Nhưng có một số trường hợp, một số phím tắt mình không sử dụng được như CTRL+0 (ẩn cột),… Trong khi các bạn vẫn chat, vẫn cmt, nhập liệu trong Word, Powpoint,… Vậy nguyên nhân bạn không sử dụng được một số phím tắt đó trong Excel là do phím tắt đo đã tồn tại trong Windows rồi.
    Vậy để khắc vấn đề này các bạn làm theo các bước sau:
    Bước 1: Các bạn vào Start - > chọn tới Control Panel
    Bước 2: Click chuột trái vào Clock,Language, and Region

    [​IMG]

    Bước 3: Các bạn chọn vào Change keyboards or other input methods (Windows 7)

    [​IMG]

    Bước 4: Tại tab Ketboards and Languages -> các bạn click vào Change Keyboards

    [​IMG]

    Bước 5: Sau đó tại tab Advanced Key Settings, các bạn click vào Between input languages -> click tiếp vào Change Key Sequence...

    [​IMG]

    Bước 6: Tại phần Switch Keyboard Layout các bạn tick vào Not Asigned -> click vào Ok

    [​IMG]

    Sau khi hoàn thành quá trình thiết lập, các bạn trở về môi trường Excel để sử dụng các phím tắt của mình.
    Các bạn tìm hiểu thêm nhiều kiến thức excel nâng cao tại khóa đào tạo Excel nâng cao của công ty Bluesofts.
    Thông tin chi tiết khóa học:
    Đào tạo Excel nâng cao

     
  13. AnhPhong411

    AnhPhong411 Active Member

    Ứng dụng Excel tính lương theo sản phẩm

    [video=youtube;PIZKrpIalFc]https://www.youtube.com/watch?v=PIZKrpIalFc[/video]

    Hiện nay, nhiều mô hình doanh nghiệp tại việt nam (đặc biệt trong các công ty sản xuất, gia công) đang áp dụng phương pháp tính lương theo sản phẩm cho công nhân là chủ yếu. Để tìm được giải pháp phần mềm đáp ứng được thực tiễn bài toán tính lương và khả năng tùy biến trong tương lai thì rất khó hoặc chi phí đầu tư sẽ rất cao. Khi đó, Excel sẽ là giải pháp cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, để tạo ra những công thức, hàm, báo cáo tính toán phần tiền lương theo sản phẩm thường rất phức tạp, nặng file, dễ xảy ra sai xót...

    [​IMG]

    Theo nhu cầu thực tiễn của thị trường và dựa vào bài toán tính lương theo sản phẩm tổng quát nhất hiện nay, Bluesofts chia sẻ miễn phí ứng dụng Excel tính lương theo sản phẩm.
    Link download file
    Để sử dụng được file như hướng dẫn trong video, người dùng cần phải cài đặt Add-in A-Tools để phục vụ nhập liệu nhanh, lên báo cáo và in phiếu lương đồng loạt.
    Link download Add-in A-Tools tại đây
    Chi tiết về sử dụng hoặc cần đặt hàng viết thêm cho phù hợp với yêu cầu xin comment bên dưới hoặc liên hệ trực tiếp với Bluesofts để được tư vấn, hướng dẫn.
     
  14. AnhPhong411

    AnhPhong411 Active Member

    Trong khóa Đào tạo Excel nâng cao, các bạn được tặng phần mềm Add-in A-Tools trị giá 500.000 đồng, ngoài ra trong khóa đào tạo các bạn được dành hơn một buổi để tìm hiểu về các từ khóa, làm các ví dụ trên excel bằng công cụ A-Tools.
    Ví dụ như để lập sổ chi tiết công nợ Excel dưới đây:


    [video=youtube;WH7iZg9w4o4]https://www.youtube.com/watch?v=WH7iZg9w4o4[/video]

    Ứng dụng Add-in A-Tools để lập sổ chi tiết công nợ chỉ trên 1 sheet excel, áp dụng cho tất cả đối tượng công nợ và tài khoản theo dõi công nợ (131, 331, 141, 138, 338...). Việc tạo sổ được ứng dụng như sau:
    - Tính năng nhập liệu nâng cao (Advance Input) trong Add-In A-Tools để nhập nhiều ô rời rạc cùng lúc: Tài khoản, mã khách, tên khách, dư nợ, dư có đầu kỳ. Dữ liệu nguồn của nhập liệu nâng cao được lấy từ danh mục đối tượng công nợ (sheet DMKH)
    - Sử dụng hàm BS_SQL (lập báo cáo động) để điền phần chi tiết phát sinh và tự động co giãn dòng khi thay đổi tùy chọn đối tượng công nợ. Với dữ liệu nguồn là bảng nhập liệu sổ nhật ký chung. Chỉ cần 1 công thức duy nhất để lấy ra tất cả các cột dữ liệu theo điều kiện lọc
    Với cách thực hiện lập sổ sách kế toán - ứng dụng Add-in A-Tools giúp rút ngắn thời gian, giảm tải dung lượng của file excel, tối ưu được tốc độ bảng tính và mang lại hiệu quả cao trong công việc.
    Ngoài ra, hàm BS_SQL cho phép lập nhanh các báo cáo từ chi tiết đến tổng hợp, kết nối vào các cơ sở dữ liệu (file excel khác, Access, Foxpro, SQL server, MySQL....) để làm các báo cáo quản trị theo đặc thù.
    Download và trải nghiệm các tính năng của Add-in A-Tools tại đây
     
  15. AnhPhong411

    AnhPhong411 Active Member

    Tự động copy công thức khi nhập dòng mới trong Excel

    Khi nhập dữ liệu trong Microsoft Excel mà bảng dữ liệu có công thức. Sau khi nhập xong chúng ta phải copy công thức từ dòng trên xuống dòng dưới để cập nhật đủ công thức ở các dòng dữ liệu. Việc copy vừa rồi khiến chúng ta mất khá nhiều thời gian làm việc. Vậy hãy để Excel giúp ta tự làm việc này mỗi khi thêm dòng mới trong bảng.
    Các bước làm ngắn gọn dưới đây:
    1. Chọn bảng dữ liệu:

    [​IMG]

    2. Vào menu Home->Format as Table (trong nhóm Style)

    [​IMG]

    Bạn có thể chọn mẫu bảng mà mình muốn định dạng ở bước này. Khi đã chọn xong, vùng dữ liệu đã được Excel định nghĩa về Table và nó được Excel làm một số việc tự động như: vopy công thức, định dạng, validation,.... từ dòng trên xuống dòng dưới hay dòng thêm mới.
    Nếu bạn muốn hiển thị dòng tổng cộng thì nhấp chuột phải, menu hiện ra chọn "Table"->"Totals row"

    3. Nếu bạn muốn định dạng có điều kiện để tô màu cho các giá trị, hiển thị các biểu tượng ảnh cho các giá trị thì dùng chức năng "Conditional Formating".
    Chọn vùng cần định dạng, vào menu "Home"->"Conditional Formating", chọn Data Bars, chọn màu ta muốn. Nếu chọn ảnh thì chọn Icon Sets....

    [​IMG]

    4. Kết quả cuối cùng ta được như hình dưới đây.
    Để thêm dòng mới, đặt con trở vào cột cuối và dòng cuối của bảng, nhấn phím TAB Excel sẽ mở thêm dòng mới để nhập liệu, điều thú vị ở đây là các công thức, định dạng , các thiết lập ở các cột được copy cho dòng mới.

    [​IMG]

    Tìm hiểu thêm nhiều kiến thức bổ ích tại khóa đào tạo Excel nâng cao của công ty cổ phần Bluesofts. Link khóa học


     
  16. AnhPhong411

    AnhPhong411 Active Member

    Quản trị nhu cầu nguyên vật liệu trong sản xuất

    [video=youtube;sOOLT2eu5lI]https://www.youtube.com/watch?v=sOOLT2eu5lI[/video]

    Mục đích ứng dụng:
    - Tính toán nhanh, tự động lượng nguyên vật liệu cần cho sản xuất trong khoảng thời gian nhất định.
    - Dễ dàng so sánh giữa lượng NVL cần cho sản xuất và lượng tồn kho hiện tại để quản trị hàng tồn kho được tối ưu và hiệu quả hơn.
    - Là căn cứ để lấy hóa đơn NVL đầu vào, hợp lý hóa chi phí trong xử lý thuế
    Mô hình ứng dụng:
    [​IMG]
    Căn cứ vào định mức nguyên vật liệu (BOM-Bill of Material) và kế hoạch sản xuất để tự động tính toán ra lượng nguyên vật liệu cần cho sản xuất. Kế hoạch sản xuất có thể được đưa ra có thể dựa theo đơn đặt hàng của khách hàng, dự kiến sản xuất... Dựa trên kết quả tính toán tự động về nhu cầu NVL, người quản lý sản xuất, bộ phận quản lý kho, phòng kế toán, ban giám đốc dễ dàng đưa ra quyết định trong việc nhập xuất NVL và sử dụng tối ưu nguồn lực của doanh nghiệp

    Yêu cầu ứng dụng:
    Chương trình được thiết kế dựa vào tính năng nhập liệu nâng cao - Advance Input, chức năng lập báo cáo động bằng hàm BS_SQL, VBA trong Excel và kỹ thuật Excel nâng cao trong tạo Validation, Menu và lập mẫu biểu.
    Do vậy, khi sử dụng ứng dụng cần phải cài đặt Add-in A-Tools và Enable Macro (VBA) trong Excel.

    Download:
    Tải file excel ứng dụng quản trị nhu cầu nguyên vật liệu: Download
    Tải ứng dụng Add-In A-Tools chia sẻ Excel qua mạng và lập báo cáo động: Download
     
  17. Nguyễn Duy Tuân

    Nguyễn Duy Tuân Nghị Hách

  18. AnhPhong411

    AnhPhong411 Active Member

    HƯỚNG DẪN ĐỌC SỐ THÀNH CHỮ TRONG EXCEL 2003,2007,2010,2013,2016
    Làm thế nào để có thể chuyển đổi từ số sang chữ trong Excel một cách dễ dàng, giúp chúng ta không làm thủ công việc chuyển đổi từ số sang chữ. Trong bài viết này Bluesofts sẽ hướng dẫn các bạn các chuyển đổi từ số sang chữ trên Excel 2003,2007,2010,2013,2016 hết sức nhanh chóng dễ dàng bằng phần mềm Add-In A-Tools cụ thể như sau:


    Bước 1: Download phần mềm Add-In A-Tools: Tại đây
    Bước 2: Tiến hành cài đặt phần mềm Add-In A-Tools. Bạn chưa biết cách cài đặt có thể tham khảo thêm bài viết hướng dẫn cách cài đặt phần mềm Add-In Atools: Tại Đây
    Bước 3: Chuyển đổi số thành chữ.

    [​IMG]

    Hàm BS_VND
    Hàm cho phép đọc số thành chữ theo tiếng Việt
    Cấu trúc:
    BS_VND(Amount, OutputType, Unit1, Unit2, MUnit2, HasGroupingSymbol)
    + Amount: là số tiền cần chuyển đổi thành văn bản.
    + OutputType: là một số, nếu giá trị là 1 hàm trả về kiểu chuỗi TCVN3, 2 kiểu chuỗi là VNI, 3 kiểu chuỗi là Unicode - ngầm định (Chỉ dùng từ Excel 2007 trở lên)
    + Unit1: là giá trị kiểu chuỗi, chỉ ra loại đơn vị tiền tệ, ngầm định là "đồng"
    + Unit2: là giá trị kiểu chuỗi, chỉ ra loại đơn vị tiền tệ cho số lẻ, ngầm định là "xu"
    + MUnit2 : là con số được nhân với số lẻ của Amount, quy đổi số lẻ từ đơn vị Unit1 sang Unit2, ngầm định giá trị là 1
    + HasGroupingSymbol: là giá trị kiểu logic(boolean), nếu là TRUE thì chuỗi kết quả sẽ có dấu phảy (, ) ngăn cách câu, FALSE là giá trị ngầm định không có dấu (, ) ngăn cách.
    Xem đầy đủ bài viết và các vị dụ thực tế tại đây
     

Chia sẻ trang này