Lớp học GPE tháng 10 - TPHCM: Conditional Formatting và Data Validation (tối 4, 6/10) | Excel cơ bản (tối 9, 11, 13/10) |
Thuần thục các hàm dò tìm (tối 10, 12/10) | Tất tần tật về PivotTable (tối 16, 18, 20/10) |
Tất tần tật về Filter và Advanced Filter (tối 23, 25/10) | Name động và biểu đồ (tối 24, 26, 28/10)

Đăng ký học Khởi đầu cùng Google Spreadsheet - 2 chủ nhật 1 và 8/10 - TPHCM

Đăng ký học Xây dựng ứng dụng Form bằng VBA - 2 chủ nhật 15 và 22/10 - TPHCM

Lập tiến độ thi công

Thảo luận trong 'Excel và Kỹ Thuật' bắt đầu bởi stratovarious, 19 Tháng năm 2007.

  1. stratovarious

    stratovarious Thành viên mới

    Chào các anh! Em đang làm đồ án thi công
    Cho em hỏi có cách nào để lập tiến độ xiên trong excel k ạ?
    Em cảm ơn!
     
  2. vungoc

    vungoc Thành viên tiêu biểu

    Mình nghĩ rằng bạn nên nêu cụ thể nội dung cần giúp (nêu ví dụ, viện dẫn hoặc up file) thì các anh chị trên diễn đàn mới có thể giúp bạn thực hiện được.
    (Vì rằng trên diễn đàn này có nhiều anh chị rất giỏi về kỹ thuật lập trình và sử dụng các công cụ của excel để giải quyết thành công các vấn đề nhưng không hẳn tất cả mọi người đều am tường về chuyên môn, hoặc vấn đề của bạn)
     
  3. stratovarious

    stratovarious Thành viên mới

    Cám ơn anh! Em đang làm về phần lập tiến độ xiên cho 1 công trình. Mày mò cả buổi chiều nay cũng làm được 1 ít nhưng còn mang tính thủ công nhiều wá.
    Với bài toán này em có 4 phân đợt, mỗi phân đợt phân chia làm các phân đoạn nhỏ. Có số công và số ngày công tương ứng cho các phân đoạn. Eem muốn lặp tiến độ xiên và biểu đồ nhân lực tương ứng cho các phân đoạn này. Em post lên bài em đang làm dở, mong các anh chị giúp đỡ góp ý thêm.
     

    Các file đính kèm:

    • 2.JPG
      2.JPG
      Kích thước:
      245.6 KB
      Đọc:
      4,806
  4. hoaihiep

    hoaihiep Thành viên mới

    bạn có thể dùng MS Project de lap tiến độ. nhanh và rất tiện lợi!
     
  5. TranThanhPhong

    TranThanhPhong Thời gian !!!

    Hướng dẫn nhanh Microsoft Project

    Gửi các bạn tài liệu tham khảo nhanh Microsoft Project:

    TP.
     

    Các file đính kèm:

  6. nvson

    nvson Geotechnics

    Thêm chút tài liệu về MS Project.
    Các bạn dùng WinRar giải nén file ....part01.rar nó sẽ tự động nối 07 file lại với nhau.
    Dùng PowerPoint để đọc các file hướng dẫn sử dụng.
     

    Các file đính kèm:

  7. Flemango

    Flemango Thành viên mới

    Cám ơn nhé. Tôi đang nghiên cứu về việc lập dự án thi công, nên rất vui khi đọc được bài post của bác.
     
  8. vipblack

    vipblack Thành viên mới

  9. nguyen van hoang

    nguyen van hoang Thành viên chính thức

    Lập tiến độ thi công bằng excel

    Thân gửi bạn stratovarious cách lập tiến độ của các bạn đã hướng dẫn cho bạn đều hay và có giá trị.
    Song mình giới thiệu đến bạn cách sơ đẳng này để bạn có thêm một thông tin tham khảo nhé.
     

    Các file đính kèm:

  10. anhtuan1066

    anhtuan1066 Thành viên gạo cội

    Ai da... cách sử dụng hàm REPT và format font trong file này cũng rất sáng tạo đây! (Cái này chỉ có 1 chút khó khăn, đó là việc cân chỉnh độ rộng của cột!)
    Cảm ơn bạn!
    ANH TUẤN
     
  11. 0912310382

    0912310382 Thành viên mới

    MS project chỉ làm được sơ đồ ngang.
    Ai có cách nào làm TD bằng sơ đồ xiên mà kg phải ngồi thủ công dò từng tên công việc một để vẽ nhân lực kg chỉ em với:-
    Làm xong TD nhìn xuống vẽ nhân lực mà nản.
     
  12. thatkong

    thatkong Thành viên mới

    Theo tôi thì ngang hay xiên thì cũng chỉ là cách thể hiện tiến độ thi công và nhân lực (thời gian thi công và nhân công thực hiện); sơ đồ xiên thể hiện rất rõ ràng từng đoạn công trình ( hay tầng) và sự phối hợp giữa các nhân lực thực hiện, biểu đồ ngang thì hạn chế hơn nhiều...mà vẽ cho ra được cái biểu đồ nhân lực(sơ đồ xiên), chưa kể quá trình hiệu chỉnh lại tiến độ cho hợp lý và "đẹp"...đúng là nản thiệt.
    Tui xin góp ý như sau: Biểu đồ thì phải là tiến độ xiên...autocad là tiện nhất,hiệu chỉnh và in ấn dễ dàng ( ko kể mấy trường hợp " mì ăn liền") >> còn muốn có biểu đồ thì có thể lập 1 tiến độ tương tự trên Mproject (rất nhanh)...2 cách phối hợp nhau, hiệu chỉnh dễ dàng mà vẫn rất nhanh, chính xác.
    tb:biểu đồ xiên thường chỉ dùng trong đồ án, thực tế người ta vẫn dùng MP..chẳng có vấn đề gì hết.
     
  13. tri_0988176716

    tri_0988176716 Thành viên mới

    ban văn hoang ơi! cách của bạn hay đó nhưng bạn làm sao để có số công một ngày trên vạch đó là bao nhiêu được ko. ở đậy ban chỉ xác định thời gian làm công việc đó đó thôi chứ đâu biết một ngày có bao nhiêu nhân công và tổng số công của công việc đó là bao nhiêu đâu. vd : công việc a : làm mất hết một tháng, 5 người làm /1ngày thì phải tốn là 150 công. theo file của ban thì vạch kéo dài 30 ngày và trên vạch đó ghi số 5 nữa là hay lăm. rồi cộng toàn bộ một ngày đó xuống dưới để thể hiện được môtngaytrền công trình có bao nhiêu nhiêu người chú
     
  14. phamvn

    phamvn Thành viên mới

    mình cảm ơn nhé! mình cũng đang học cách lập tiến độ. Chúc mọi người cuối tuần vui vẻ!!!/-*+//-*+//-*+/
     
  15. TrungChinhs

    TrungChinhs Thành viên tích cực

    Muốn có vạch thì bạn thay chữ "g" = "c" trong công thức của Nguyen van Hoang.
     
  16. deathofwar

    deathofwar Thành viên mới

    Cám ơn bạn nha, mình đang rất cần
     
  17. tatha501

    tatha501 Thành viên mới

    đúng bạn đac sử dụng hàm REFT rất sáng tạo mình nghĩ cái này có khi còn tiện lợi hơn cả Project với những công trình quy mô nhỏ? cảm ơn bạn rất nhiều nghe!
     
  18. giaptk3

    giaptk3 Thành viên chính thức

    tiến độ

    mình có file này tham khảo thử xem
     

    Các file đính kèm:

    • TIENDO.zip
      Kích thước:
      254.3 KB
      Đọc:
      3,387
  19. DOLPHIL

    DOLPHIL Thành viên mới

    Các bạn ơi ? Có you nào biết thanh toán ttr là gì không , vui lòng giải thích dùm mình ,

    thank you
     
  20. nd_vina

    nd_vina Thành viên mới

    Chân thành cảm ơn bạn, mình đang nghiên cứu về lập tiến độ trên Project có gì xin được trao đổi tiếp!
    ___Chúc giáng sinh vui vẻ!
     

Chia sẻ trang này