Mừng Sinh Nhật GPE 11: sáng 25/6 Hà Nội; 1/7 Huế/Đà Nẵng; Trưa 2/7 TPHCM

Lập công thức tính giờ làm thêm ngoài giờ cho nhân viên

Thảo luận trong 'Bổ sung kiến thức Quản Trị Nhân Sự - Tiền Lương' bắt đầu bởi haina, 4 Tháng sáu 2009.

  1. haina

    haina Thành viên mới

    Mọi người giúp em tìm công thức tính giờ làm thêm của nhân viên. Công ty em làm 8h một ngày từ 8h-17h. 17h trở đi là giờ làm thêm. Em có sẵn số tiền lương thực nhận rồi công thức quy ra giờ làm thêm thì em chưa nghĩ ra được. Các bậc tiền bối giúp em với, em mới ra trường kinh nghiệm chưa có
     
    Lần chỉnh sửa cuối: 11 Tháng sáu 2009
  2. ChanhTQ@

    ChanhTQ@ Thành viên già cỗi.

    Chưa đoan chắc, nhưng làm rõ sau vậy

    Bạn lấy tổng của cột 'F' chia cho đơn giá nhân công 40.000 là ra tổng thời gian làm thêm rồi còn gì.
    (Giờ làm thêm ủa từng người thì lấy số tiền làm thêm của người đó chia cho đơn giá này.)

    Nếu đúng vậy, thì không ai trả lời cũng phải
    Nếu không thì đành chờ thông tin phản hồi của bạn vậy!:-=
     
  3. duchuynh103

    duchuynh103 Thành viên thường trực


    Có lẻ haina muốn biểu thị trên biểu theo định dạng kiểu hh:mm ChanhTQ ạ.
    Nếu đúng vậy thì Mình làm như thế này:
     

    Các file đính kèm:

  4. haina

    haina Thành viên mới

    tìm giờ làm thêm của nhân viên

    Bác đừng trêu em, em hơi rốt excell em thử làm theo của bác chỉ nhưng mà không đúng. Vì giờ làm thêm được tính từ lúc 17h cơ mà. em lập theo công thức bác chỉ cho thấy kết quả không đúng như vậy. Nếu có thể bác làm trực tiếp trên sheet này rồi gửi lại cho em. Em sẽ nhìn rõ công thức của bác làm. Em cám ơn bác nhiều
     
    Lần chỉnh sửa cuối: 11 Tháng sáu 2009
  5. thanhhung1324

    thanhhung1324 Thành viên mới

    Chào cả nhà.
    Cũng liên quan tới bài toán tính giờ làm thêm của nhân viên, mình có một yêu cầu nhỏ thế này: công ty mình làm việc từ 7:00 đến 16:00. Nếu áp dụng cách tính số giờ làm việc như các bài hướng dẫn ở trên thì OK. Nhưng công ty mình có quy định là: qua 17:00 thì mới bắt đầu được tính giờ làm thêm.
    Nghĩa là thế này:
    - Nếu nhân viên A làm việc tới 16:59' thì số giờ làm thêm là 0h.
    - Nếu nhân viên B làm việc tới 18:45 thì số giờ làm thêm là 2:45h.
    Mong được cả nhà giúp đỡ và hướng dẫn.
     
  6. thanh_thuy_86

    thanh_thuy_86 Thành viên mới

    Mình nghỉ công ty bạn làm thêm bắt đầu từ mấy giờ thì cũng không ảnh hưởng đến công thức đâu.
     

    Các file đính kèm:

  7. thanh_thuy_86

    thanh_thuy_86 Thành viên mới

    Điều 61* luật LĐ quy định:
    1. Người lao động làm thêm giờ được trả lương theo đơn giá tiền lương hoặc tiền
    lương của công việc đang làm như sau:
    a) Vào ngày thường, ít nhất bằng 150%;
    b) Vào ngày nghỉ hàng tuần, ít nhất bằng 200%;
    c) Vào ngày lễ, ngày nghỉ có hưởng lương, ít nhất bằng 300%.
    Nếu làm thêm giờ vào ban đêm thì còn được trả thêm theo quy định tại khoản 2
    Điều này.
    Nếu người lao động được nghỉ bù những giờ làm thêm, thì người sử dụng lao động
    chỉ phải trả phần tiền chênh lệch so với tiền lương tính theo đơn giá tiền lương hoặc tiền
    lương của công việc đang làm của ngày làm việc bình thường.
    2. Người lao động làm việc vào ban đêm quy định tại Điều 70 của Bộ luật này, thì
    được trả thêm ít nhất bằng 30% tiền lương tính theo đơn giá tiền lương hoặc tiền lương
    của công việc đang làm vào ban ngày.

    Công ty bạn tính vậy không biết được không nữa.
     
  8. tuan17d

    tuan17d Thành viên mới

    Lập công thức cho bảng chấm công

    Chào các Bác
    Các Bác giúp em lập công thức cho các cột: Tổng ngày có lương, Tổng ngày không lương, Tổng giờ tăng ca. Biết:
    Ngày có lương có các ký hiệu:
    X: Làm trọn ca
    P: Nghỉ phép
    D: Nghỉ việc riêng có lương
    T: Nghỉ tai nạn lao động
    Ngày không lương có các ký hiệu:
    K: Nghỉ không xin phép
    R: Nghỉ có xin phép
    Giờ tăng ca theo quy định pháp luật, cụ thể:
    làm thêm 04 giờ ngày lễ, tính 12 giờ
    làm thêm 04 giờ ngày nghỉ hàng tuần, tính 8 giờ
    làm thêm 04 giờ ngày thường, tính 6 giờ
    Xin các Bác giúp bỏ ra chút ít thời gian để giúp em.
    Cảm ơn các Bác,/
     

    Các file đính kèm:

  9. nghiaphuc

    nghiaphuc Hoàng Nghĩa Phúc Staff Member

    Mình chỉ làm được 2 yêu cầu:
    Tổng ngày có lương:
    Tổng ngày không lương:
     
  10. SA_DQ

    SA_DQ Thành viên danh dự

    Hàm tự tạo 3 trong 1 đây

    PHP:
    Option Explicit
    Function TongHopCong(Rng0 As RangeOptional Coluong As Byte 1)
     Const 
    NCo As String "XPDT":      Const N0Co As String "KR"
     
    Dim Tru As IntegerjJ As Byte
     Dim Format_ 
    As StringGPE As String
     Dim Rng 
    As RangesRng As RangeCls As RangeWF As ObjectClls As Range
     
     Set WF 
    Application.WorksheetFunction
     Select 
    Case Coluong
     
    Case Is 3
       GPE 
    Choose(ColuongNCoN0Co)
       For 
    jJ 1 To Choose(Coluong42)
          
    TongHopCong TongHopCong WF.CountIf(Rng0Mid(GPEjJ1))
       
    Next jJ
     
    Case 3
       Set Rng 
    = [E9].Resize(, 31):        Format_ Rng.NumberFormat
       Rng
    .NumberFormat "MM/dd/yyyy"
    'Tính Them Giò Ngày Thuòng:'
       
    TongHopCong WF.Sum(Rng0)
       For 
    Each Cls In Rng
          
    For Each Clls In Range("NgLe")
             If 
    Cls.Value Clls.Value Then
    'Tính Them Giò Ngày Le:'
                
    TongHopCong TongHopCong Cells(Rng0.RowCls.Column).Value
                
    Exit For
             
    End If
          
    Next Clls
    'Tính Them Giò Ngày CN :'
          
    If Weekday(Cls.Value) = 1 Then _
             TongHopCong 
    TongHopCong Cells(Rng0.RowCls.Column).Value
       Next Cls
       Rng
    .NumberFormat Format_
     End Select
    End 
    Function
    Chú í: Xem kỹ file đính kèm
     

    Các file đính kèm:

    • GPEns.rar
      Kích thước:
      12.1 KB
      Đọc:
      229

Chia sẻ trang này