Đăng ký học Excel - PivotTable 3 buổi tối (31/7, 2 và 4/8) - TPHCM

Làm bảng tổng hợp trong excel bằng Pivot table

Thảo luận trong 'Pivot table' bắt đầu bởi Tcmore, 23 Tháng chín 2006.

  1. Tcmore

    Tcmore Thành viên mới

    Chào cả nhà!
    Mình muốn làm bảmg tổng hợp trong Excel bằng Pivot table nhung không biết cách làm. Mọi người giúp mình nhé!
    Cảm ơn nhiều!
     
  2. Pansy_flower

    Pansy_flower ...nợ người, nợ đời...

    Bạn xem file hướng dẫn sơ lược của SG nha.
     

    Các file đính kèm:

  3. saudiec

    saudiec Thành viên mới

    Dear Tcmore,
    Pivot table rất linh hoạt và có khả năng tùy biến rất cao. Bạn có thể thay dổi ứng dụng của nó tùy thuộc vào yêu cầu phân tích của bạn.
    Xin được đưa một thí dụ, dựa vào file "vd pivot table.xls" của bạn Secret_grasses :
    - Bạn click chuột phải vào một vùng trên pivot table, một hộp thoại hiện ra --> bạn chọn "Show field list" để hiển thị danh sách các cột (field) trong bảng dữ liệu.
    - Nếu bạn muốn phân tích các mặt hàng với tổng thành tiền của của nó, dùng chuột gắp phần "Tên mặt hàng" từ field list bỏ vào phần "row" trong pivot table, sau đó gắp phần "TG bán" bỏ vào khung "data" trong pivot table.
    - Nếu bạn muốn phân tích các khách hàng với tổng số tiền họ đã mua, dùng chuột gắp phần "Tên khách hàng" từ field list bỏ vào phần "row" trong pivot table, sau đó gắp phần "TG bán" bỏ vào khung "data" trong pivot table.
    Bạn cứ thử đủ cách, nếu không như yêu cầu bạn muốn thì dùng chuột gắp bỏ trở ra và làm cách khác đến khi nào bạn hài lòng.
    Trên đây chỉ là một vài gợi ý nhỏ trong cách dùng pivot table. Mong rằng bạn sẽ thành công. Chúc bạn vui.
     
  4. thomong

    thomong Thành viên chính thức

    bạn thử tham khảo file đính kèm này xem có giúp được gì không? thân.
     

    Các file đính kèm:

  5. dat_butmuc

    dat_butmuc weitə r ə'pɔn prɔvidəns

    Hướng dẫn này tôi down từ trên diễn đàn lâu rồi, (hình như của Anh Phong, tôi cũng không nhớ rõ) - file đính kèm
    Chúc thành công,
     

    Các file đính kèm:

  6. ptm0412

    ptm0412 Excel Ordinary Member Staff Member Super Moderator

    Lần chỉnh sửa cuối: 29 Tháng một 2010
  7. nhung0411

    nhung0411 Thành viên mới

    Tôi có một chút vấn đề về tạo bảng tổng hợp trong Pivot table, vì tôi làm trong Ngân hàng, phải theo dõi tình hình trả nợ của khách hàng. Trong bảng pivot talble của tôi lấy một cột là thông tin khách hàng, một cột là tình hình trả nợ khách hàng (diễn giải bằng ký tự dạng văn bản). Khi tôi lôi cột diễn giải này vào thì nó không nhận dạng ký tự (nó cứ nhảy ra theo hàm Sum hoặc hàm count...). Tôi phải làm thế nào đây? ai bít giúp giùm tôi với. Thanks!
     
  8. Hai Lúa Miền Tây

    Hai Lúa Miền Tây Thành viên gạo cội Staff Member Super Moderator

    Đó là bạn lôi nó bỏ vào không đúng chổ, vùng chuổi (Vùng điều kiện) bạn phải lôi nó vào bên trái của Pivot, khi lôi nó vào vùng bên trái bạn để ý nó hiện hình chữ I dạng đứt khúc rồi buôn chuột ra là được.
     
  9. tutientrung

    tutientrung Thành viên hoạt động

    Bỏ check Automatic sau đó check vào none trong phần Pivot Table field
     
  10. nhung0411

    nhung0411 Thành viên mới

    Nguyên văn bởi: domfoorwear:
    Đó là bạn lôi nó bỏ vào không đúng chổ, vùng chuổi (Vùng điều kiện) bạn phải lôi nó vào bên trái của Pivot, khi lôi nó vào vùng bên trái bạn để ý nó hiện hình chữ I dạng đứt khúc rồi buôn chuột ra là được.

    Hix, hình như mọi người chưa hiểu ý tôi, tôi đã thử nhưng rất tiếc là không được như bạn nói. Tôi đưa một cột là trường là khách hàng, một trường tôi cần lấy thông tin là ghi chú về khách hàng đó (dạng văn bản) vì tôi là thành viên mới tham gia nên chưa post file đính kèm lên được. Tôi đang đăng ký nhưng vẫn chưa được, mọi người hỗ trợ tui với. Đang cần gấp, giải quyết được việc này thì giải quyết được bao nhiêu là vấn đề. Đang lúc cần. Trang này hay quá, phát hiện ra là thấy mê liền :)
     
  11. nkt1991

    nkt1991 Thành viên mới

    các tiền bối cho em hỏi ti!!khi em làm bang pivotable, em lôi trường doanh thu vào vùng data nó cứ xuất hiện "count of doanh thu' chứ không xuất hiện "sum of doanh thu" như bài hướng dẫn của em nên nó không có cho kết quả được.các lão tiền bối giúp em nhe!em xin cảm ơn!
     
  12. ptm0412

    ptm0412 Excel Ordinary Member Staff Member Super Moderator

    Ai cũng mê, và nếu bạn mê thì bạn làm theo hướng dẫn của Dom Footwear. Nói cho rõ ý của Dom là như vầy:
    Bạn đã lôi nó vào Data (Dom nói là không đúng chỗ), bạn hãy lôi vào vùng Row (Dom chỉ nói bên trái).

    Nó hiện count of, thì bạn click chuột phải vào nó, chọn field setting, rồi chọn Sum.
     
  13. chieuquehuong

    chieuquehuong Thành viên mới

    em có 1 bảng dữ liệu phân tích tình hình hết hàng, bao gồm 100 siêu thị, chia làm 7 hệ thống. mỗi siêu thị bán 97 mã hàng
    nhiệm vụ là phải lập bảng để theo dõi từ ngày 1 đến ngày 31, mỗi siêu thị hết những mã hàng nào,
    em nghĩ hoài mà ko biết lập cái bảng nó như nào, anh chị có ai biết chỉ dùm em với, em xin cảm ơn
     

Chia sẻ trang này