In trang chẵn, trang lẻ trong excel

Liên hệ QC

lazycat83

Thành viên mới
Tham gia
16/6/06
Bài viết
1
Được thích
0
Các anh chị ơi!
Cho e hỏi vấn đề mà e đang thắc mắc mà k biết làm thế nào. dùng help rồi nhưng e cũng chưa thấy.

Liệu trong excel có cho phép mình in theo trang chẵn và trang lẻ riêng như trong word được k ạ?
Thanks nhiều nhiều!!!
 
Làm sao để in đươc 2 mặt giấy trong excel?

Toi có 1 bản tính thật dài, toi muon in ra 2 mặt giấy để tiết kiệm giấy in nhưng làm ko được?bạn nào biết giúp với.cám ơn _)()(-
 
In 2 mặt giấy trong Excel

Trong word thì nhiều chức năng in 2 mặt hơn.
Ở Excel bạn chịu khó trở giấy thủ công tại máy in. Trước khi in nên vào lệnh View chọn lệnh Page break view, kéo những đường phân trang màu xanh để chia sheet thành 2 trang đã.
 
Trong Word thì cho phép bạn chọn việc in trang lẻ và trang chẵn riêng biệt, vì thế bạn có thể in trang lẻ trước, trang chẵn sau . .
Tuy nhiên Excel lại không cho phép như thế. Vì thế ta nên dùng đến phần mềm của hãng thứ 3 như Fine Print EnterPrise :
http://www.giaiphapexcel.com/forum/showthread.php?t=637
Bạn sẽ được thỏa chí khi in ấn.
Lưu ý : Chế độ canh lề trái và phải của Trang chẵn và Lẻ hoàn toàn ngược nhau, bạn nên chú ý nhé. (Cái gì Bill không cho thì dùng xảo thuật vậy)
Thân!
 
In trên 2 mặt
Soạn xong tài liệu, định dạng trang cho vừa cỡ giấy để in.
Copy toàn bộ trang lẻ (1,3,5...) và xếp lần lượt từ trên xuống. Giả sử từ cột A1 đến D80.
Copy toàn bộ trang chẵn (2,4,6...) và xếp lần lượt từ trên xuống. Giả sử từ cột F1 đến I80.
Chọn vùng IN từ A1 đến D80. Tiến hành in toàn bộ trang lẻ. Sau đó XÓA vùng đã chọn và chọn lại vùng in từ E1 đến H80. Đảo lại giấy để in toàn bộ trang chẵn.
Nếu ngay từ đầu đặt luôn trang lẻ từ A1:D1 nên cách 1 cột cho dễ theo dõi (cột E) thì trang chẵn từ F1:I1, sẽ không mất công copy & paste.
Chỉ cần làm như thế thì không phải cài phần mềm nào cả. Chào!
 
excel la 1 bảng tính, có thể chúng ta tính ở bài toán này thí nó có vài ba trang. nhung nếu nhập dữ liệu của bài toán khác thì số trang và số dòng có thể tăng lên hoặc giảm xuống. ...
Nên không thể copy trang lẽ rieng, và trang chăn riêng. vì nến làm như thế giã sữ ta dang nhập liệu ở trang lẽ là 9, mà số liệu ta phát sinh ra vài dòng nữa, thế là nó phải nằm ở đâu. trong khi trang 10 da đã định số lượng hàng cụ thể rồi...bó tay.
-----

Trong excel ko thể copy và past tùy tiện được vì các giá trị trong công thức sẽ thay đỗi, như thế thì bài toán của ta sẽ bị sai.
----------
Còn 1 vấn đề nữa, các bạn làm như thế thì việc đánh số trang cho trang giấy sẽ như thế nào.bo tay cho cái số trang luôn dó.nhờ các bạn gốp ý
 
Đây là cách mà tôi vẫn làm, đáng buồn là cách này không tận dụng được khả năng của Excel. đó là tôi chuyển sang file pdf. Rồi dùng acrobat reader để in trang lẻ, rồi lật giấy lại in trang chẳn.
 
Bổ xung:
Nếu không có thể Copy toàn bộ các trang Excel (Nhớ căn lề cho khớp với giấy định in). Sau đó mở Word, dùng lệnh Paste (hoặc: Edit/Paste special/ Microsoft Excel Worksheet Object/OK) dán sang Word và in trên Word theo chế độ chẵn lẻ. Hoặc dùng trực tiếp trong Excel lệnh Copy/ sau đó Paste Special/Chọn mục Values/ Bấm OK. Chỉ Paste dữ liệu, không liên quan CÔNG THỨC. Tóm lại chuyển qua Word thì chỉ cần làm một lần, nhưng nếu sửa thì sẽ hơi lâu. Tôi đã làm nhiều rồi!!!
 
Cách mình vẫn làm: dùng trực tiếp trên Excell.

1/ Mình nhớ có bài của ruadangyeu nói đến việc xác định số trang in...
Căn theo đó dùng macro phân trang=> tạo thêm 1 sheet mới, căn lề căn trang theo trang đã có, copy tòan bộ dữ liệu, định dạng của trang chẵn (hoặc lẻ) sang trang này=> phát lệnh in, xóa sheet tạm này. Cách này thích hợp với những máy in có thời gian lấy giấy cho trang đầu tiên tốn nhiều thời gian.

2/ Cách này thì đơn giản hơn, in trực tiếp trên sheet hiện hành:
Dùng macro để phát lệnh in=> hỏi in từ trang nào đến trang nào, in trang chẵn - lẻ:
Macro sẽ căn cứ theo số trang in từ trang đến trang để phát lệnh, trang in sẽ cách nhau 1 trang in: cụ thể in các trang 1,3,5,7,... hoặc 2,4,6,8,... cách này thực ra là máy phát lệnh in nhiều lần, bị hạn chế đối với máy in nói ở trên.

Thế là chỉ việc ấn nút=> gọi cà phê=> uống=> quay lại máy in lấy giấy, trở mặt giấy, ấn nút lệnh => đi trả tiền cà phê=> quay lại, lấy giấy đóng thành sổ --=0
 
Tạm làm như thế này - theo cách thứ 2, gởi các bạn dùng thử:

Cách dùng hết sức đơn giản, load về, mở lên (enable macro) mở file cần in, vào tool/macro, chọn macro inchanle/run

Khai báo đầu đủ số liệu khi form hiện lên. (khai báo không đầy đủ thì nó chạy theo mặc định - sai ráng chịu --=0 )

Lick OK thế là nó in thôi.
 

File đính kèm

  • thu.zip
    10 KB · Đọc: 1,954
Lần chỉnh sửa cuối:
Mình đã tải file macro cua ban athuan.va in dc trang chan lẽ rất tốt.
Nhưng giờ mình còn có một 1 ý nữa chưa làm dc. là ví dụ mình có 2 file excel.
file 1 có số trang là 1-10
file 2 cũng là tài liệu liên quan đến file 1, mình muốn đánh số trang từ 11-20. nhưng mình ko biết cách đánh số trang nhưn thế. vì mình chỉ thấy excel chỉ cho phép đánh số trang bắt đầu từ số 1.Bạn nào biết cách khắc phục giúp với...cảm ơn._)()(-
 
Lần chỉnh sửa cuối:
forward đã viết:
Mình đã tải file macro cua ban athuan.va in dc trang chan lẽ rất tốt.
Nhưng giờ mình còn có một 1 ý nữa chưa làm dc. là ví dụ mình có 2 file excel.
file 1 có số trang là 1-10
file 2 cũng là tài liệu liên quan đến file 1, mình muốn đánh số trang từ 11-20. nhưng mình ko biết cách đánh số trang nhưn thế. vì mình chỉ thấy excel chỉ cho phép đánh số trang bắt đầu từ số 1.Bạn nào biết cách khắc phục giúp với...cảm ơn._)()(-
Cái này quá dễ, không phải đi tới đi lui thế đâu@$@!^%

Bạn vào file2 ngay chỗ {page} bạn sửa lại thành "Trang & [page]+10" => Trang 11
(lưu ý với office 2003 trở lên nó sẽ không cho cộng như thế mà như này thì OK: sửa thành "Trang & - [page]+10-" => Trang - 11- )

(vì cái này nên form mình đưa lên mới có cái vụ xác định trang đầu tiên là trang chẵn hay lẻ đó)

OK bạn nhé!@#!^%
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Chào bạn!
Để in trang chẵn-lẻ trong Excel, bạn thử dùng Macro này xem.

PHP:
Sub PrintOddOrEven()
Dim TotalPages As Long
Dim pg As Long
Dim OddOrEven As Integer
On Error GoTo enditt
    TotalPages = ExecuteExcel4Macro("Get.Document(50)")
    OddOrEven = InputBox("Enter 1 for Odd, 2 for Even")
    For pg = OddOrEven To TotalPages Step 2
        ActiveWindow.SelectedSheets.PrintOut from:=pg, To:=pg
        Next pg
enditt:
End Sub
 
Chỉnh sửa lần cuối bởi điều hành viên:
In Trang Chẵn Lẽ???

Ai Làm ơn Chỉ Dùm Cách In Chẳn Lẽ Trong Excel Với?? Cảm ơn!!!
 
Không biết Excel có chức năng này không. Nhưng theo mình nghĩ phải dùng VBA rồi.
 
Tải về chạy thử rất tốt.
Hiện nay máy in HP đã có một số loại cho phép in 1 lần cả 2 mặt nên rất thuận tiện. Mình đã sử dụng qua HP Laserjet 1320 thấy OK lắm.

Thanks !
 
tedaynui đã viết:
Tải về chạy thử rất tốt.
Hiện nay máy in HP đã có một số loại cho phép in 1 lần cả 2 mặt nên rất thuận tiện. Mình đã sử dụng qua HP Laserjet 1320 thấy OK lắm.

Thanks !

Cần gì đến máy in đâu. Các phần mềm giả lập máy in đều làm được hết mà.

VD : Fine print enterprise; FinePrint pdfFactory Pro Enterprise . . . .

Có cực nhiều các lựa chọn. Đây gần như là giải pháp tổng thể cho các vấn đề về in ấn.

Thân!
 
Mr Okebab đã viết:
VD : Fine print enterprise; FinePrint pdfFactory Pro Enterprise . . . .
Thật sự mình vẫn chưa hình dung được phần mềm giả lập nào có thể in 1 lần ra được cả hai mặt giấy. Vì theo hiểu biết hạn hẹp của mình thì ví dụ máy Jet 5L hay 6L muốn in được 2 mặt đều phải trở mặt giấy mới in được mặt thứ 2. Còn với mày HP 1320 mình đã dùng thì nó tự trở mặt giấy. Khi giấy vọt ra thì cả 2 mặt đều có chữ.
Nếu thật sự có phần mềm nào giúp những máy in bình thường như 5L, 6L hay HP 1200 có thể tự in được cả 2 mặt giấy mà không cần trở giấy thủ công thì đây ắt hẳn có rất nhiều người cần đến. Cụ thể là mình.
Thân !
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Web KT
Back
Top Bottom