[HELP] Xin giúp đỡ về file xuất bán hàng, quản lý khách hàng

Liên hệ QC

gió lãng du

Thành viên mới
Tham gia
21/8/14
Bài viết
1
Được thích
0
Em mới được phân công làm công việc mới, nhưng em vẫn chưa biết nên làm thế nào cả, mong mọi người giúp đỡ em với.
Em phụ trách bán hàng, cần in hóa đơn cho khách. Theo yêu cầu công việc em cần phải biết được doanh thu tổng cửa hàng, doanh thu bán cho từng khách, và số lượng sản phẩm bán ra cho từng khách (thống kê theo loại cao cấp, bình dân 1, bình dân 2) để báo cáo lại cho quản lý.
Đại ý quản lý trưởng yêu cầu em cần phải tổng hợp và báo cáo lại những tiêu chí sơ bộ như trong file:

- Có cách nào để các ô màu xám trong các sheet tự động cập nhật khi em vào số liệu ở sheet "NHAP DU LIEU" không ạ?
- Hóa đơn bán hàng: có khách chỉ mua 1 mã sản phẩm, nhưng có những khách mua cả trăm mã sản phẩm, em không muốn chừa sẵn dòng trong mẫu hóa đơn bán, mà căn cứ vào sheet nhập số liệu để ra số dòng tương ứng có được không?
- Hóa đơn bán hàng: có thể trong cùng 1 hóa đơn bán, có mã sản phẩm được nhập 2 lần (VD: lần 1 là 10 chiếc, lần 2 là 20 chiếc) thì trong hóa đơn em cũng muốn để nguyên như vậy (vì có thể lần 1 là 10 chiếc màu vàng, lần 2 là 20 chiếc màu xanh, sẽ được ghi rõ trong cột "Lưu ý" ở hóa đơn)
(Có rất nhiều mã sản phẩm và khách hàng, ở đây em rút gọn cho nhẹ file)

Lưu ý: Sheet "Khach hang" và sheet "San pham" sẽ em thường cập nhật thêm khách mới và sản phẩm mới, hoặc hủy bỏ khách hàng cũ, mã sp không nhập nữa.

- Có cách nào tối ưu hóa thêm được file nữa không? Ví dụ về các tiêu chí báo cáo? Hoặc bố trí file hợp lý hơn?

Mong mọi người giúp đỡ. Em xin chân thành cảm ơn!

(đã sửa lại 1 chút)
 

File đính kèm

  • Hoi.xls
    40 KB · Đọc: 65
Lần chỉnh sửa cuối:
Web KT
Back
Top Bottom