Đăng ký học Excel và VBA cùng GPE tháng 11 - TPHCM

Đăng ký học Excel và phân tích số liệu cùng GPE tháng 12 - TPHCM

Mua sách "VBA trong Excel - Cải thiện và tăng tốc" tái bản

Hỏi về Columns trong MS Word 2007

Thảo luận trong 'MS Word và Các phần mềm soạn thảo văn bản' bắt đầu bởi vuslong, 12 Tháng mười hai 2010.

  1. vuslong

    vuslong Thành viên chính thức

    Tôi có một văn bản muốn chia thành hai cột (columns).

    Với Word 2003 chỉ cần Ctrl A/Format/columns/two columns... là xong việc.

    Nhưng trong Word 2007, tôi bấm Ctrl A/Tab Page Layout/Columns/Two thì trang giấy chia thành hai cột nhưng đoạn văn bản chỉ nằm trong cột trái? Rê chuột vào cột phải nhập liệu cũng không được??
    Nếu chỉ chọn đoạn text ở giữa đoạn văn thì được (chừa dòng đầu và dòng cuối, đoạn text sẽ chia thành hai cột!).

    Anh chị em hiểu vấn đề này giải đáp giúp tớ nhé.

    Thanks.
     
  2. nghiaphuc

    nghiaphuc Hoàng Nghĩa Phúc Staff Member

    Mình không dùng Word 2007 nên không biết ở đó ra sao. Nhưng ở Word 2003, khi gặp tình huống khi chia cột, văn bản chỉ nằm ở cột đầu thì mình xử lý bằng cách quét chọn ký tự sau ký tự cuối cùng của phần văn bản cần chia cột (đây là ký tự kết thúc đoạn, bạn nhấn nút Nut.PNG sẽ thấy) và chia lại 1 cột là được.
    Theo kinh nghiệm của mình thì khi chọn văn bản để chia cột, không bao giờ mình chọn toàn bộ phần văn bản cần chia cột mà trừ ra ký tự đã nói ở trên.
     
  3. vuslong

    vuslong Thành viên chính thức

    Rất đúng. Word 2007 cũng vậy.

    Thanks bạn
     
  4. phuyen89

    phuyen89 Thành viên tích cực

    Theo kinh nghiệm của em,khi mà em chia cột,thì tại dòng cuối cùng em ENTER 2 phát cho chắc ăn.Rồi từ ký tự cuối ta bôi đen đến đầu đoạn là chia cột đa phần thành công.

    Còn nếu ta không ENTER cũng đuợc.Nhưng do trong quá trình bôi đen có thể ta bôi đen dư phần trống một chút thì nó đã không chụi rồi.
     
  5. chankhung123

    chankhung123 Thành viên mới

    Lần chỉnh sửa cuối: 4 Tháng sáu 2013

Chia sẻ trang này