Hỏi về cách tổ chức dữ liệu để lọc, truy vấn

Liên hệ QC

thanhvnu

Thành viên mới
Tham gia
3/11/10
Bài viết
11
Được thích
1
Em chào các ACE,

Em có bảng dữ liệu gồm mã SP (ốp ĐT), brand dòng máy, loại máy hỗ trợ tương ứng. 1 Mã SP có thể hỗ trợ nhiều loại máy, ví dụ cho cả Iphone 4, Iphone 5. Và 1 loại máy có nhiều mã SP đáp ứng.

Em chưa biết tổ chức dữ liệu raw như nào để có thể lọc, truy vấn dữ liệu theo các tiêu chí sau:
- Lọc theo mã SP ra tất cả loại máy hỗ trợ
- Lọc theo loại máy ra tất cả mã SP hỗ trợ
Em định dùng Data Validatation nhưng cái này chỉ cho chọn 1 giá trị, như thế mỗi Mã SP phải dublicate số row lên.

Nhờ ACE gợi ý giúp em cách tổ chức dữ liệu để làm được y/c này.
 

File đính kèm

  • Tổ chức Dữ liệu.xlsx
    8.5 KB · Đọc: 11
Đáng ra bạn nên cho thành ví dụ cụ thể.

Tôi đoán là thế này: Bạn đang bán ốp điện thoại. Có khách mang điện thoại iphone 5. Bạn muốn excel hiện lên mọi loại ốp đt dùng cho đt đó của khách.

Có phải không thì tiếp.
 
Đáng ra bạn nên cho thành ví dụ cụ thể.

Tôi đoán là thế này: Bạn đang bán ốp điện thoại. Có khách mang điện thoại iphone 5. Bạn muốn excel hiện lên mọi loại ốp đt dùng cho đt đó của khách.

Có phải không thì tiếp.
Dạ đúng ý đồ rồi đó anh!
 
Các bác bớt chút time chỉ em với ạ. Em cảm ơn!
 
Đọc, làm theo và chạy fie đính kèm.
Tôi đã viết code sự kiện.
 

File đính kèm

  • Tổ chức Dữ liệu.xlsm
    16 KB · Đọc: 25
Đọc, làm theo và chạy fie đính kèm.
Tôi đã viết code sự kiện.
Chào bác @haonlh và các anh chị em khác
Tôi có vấn đề muốn anh các anh chị giải thích và xử lý giúp như sau:
1. Trong file đính kèm dưới đây, tôi mượn code từ file của @haonlh như #5 nhưng không hiểu sao khi gõ dữ liệu vào F3 thì code không lọc như mong muốn. Tại sao vậy ??
2. Nếu sau khi được xử lý vấn đề trên, tôi muốn khi nhập vào 1 hoặc nhiều ô ở C3:H3 thì dữ liệu được lọc ngay theo điều kiện đã nhập.
3. Trong code có đoạn đã được disable nhằm xử lý vấn đề lọc trên. Nhờ các anh chị chỉnh lại code sao cho khôi phục đoạn code đã disable mà vẫn dùng được đoạn code dùng để lọc nhiều điều kiện.
Xin chân thành cảm ơn
 

File đính kèm

  • Sample.xlsb
    138.2 KB · Đọc: 10
Chào bác @haonlh và các anh chị em khác
Tôi có vấn đề muốn anh các anh chị giải thích và xử lý giúp như sau:
1. Trong file đính kèm dưới đây, tôi mượn code từ file của @haonlh như #5 nhưng không hiểu sao khi gõ dữ liệu vào F3 thì code không lọc như mong muốn. Tại sao vậy ??
2. Nếu sau khi được xử lý vấn đề trên, tôi muốn khi nhập vào 1 hoặc nhiều ô ở C3:H3 thì dữ liệu được lọc ngay theo điều kiện đã nhập.
3. Trong code có đoạn đã được disable nhằm xử lý vấn đề lọc trên. Nhờ các anh chị chỉnh lại code sao cho khôi phục đoạn code đã disable mà vẫn dùng được đoạn code dùng để lọc nhiều điều kiện.
Xin chân thành cảm ơn
Mục đích lọc xong rồi làm cái gì tiếp theo nữa, chứ không lẽ lọc xong để xem chơi?
 
Mục đích lọc xong rồi làm cái gì tiếp theo nữa, chứ không lẽ lọc xong để xem chơi?
Mục đích của em để tìm kiếm tra, cứu thôi ạ. File có ~20.000 dòng ạ
Dãy B3:H3 là để nhập các từ khóa tìm kiếm. Khi nhập từ khóa rồi các dòng không có từ khóa ở cột tương ứng sẽ tự ẩn
@haonlh @be09 : Chính xác là em muốn đưa tính năng search của AutoFilter ra ngoài ạ
Capture.PNG
 
Có ai giúp được không ạ?
 
Hi @befaint
Ở đây mình không cần hỗ trợ nhập liệu mà cần hỗ trợ tìm kiếm. Tìm kiếm trong file có ~20.000 dòng
Mình muốn biến 1 ô hoặc 1 số ô thành ô nhập từ khóa tìm kiếm. Tại vùng dữ liệu, các dòng KHÔNG có từ khóa tìm kiếm sẽ bị ẩn đi.
Như đã nói ở bài trước, ô B3:H3 sẽ là dãy ô để nhập từ khóa tìm kiếm. Cách thức hoạt động chỉ như là tìm kiếm trong AutoFilter mà #10 đã minh họa.
Ở #5 mới chỉ giải quyết lọc theo từ khóa của 1 cột, mình muốn hỗ trợ lọc theo từ khóa của nhiều cột
Xin cảm ơn
 
Cột F của bạn chứa các số nên tôi cho rằng excel không coi số là văn bản nên nó chỉ lọc theo số .
Ví dụ bạn nhập 99, ô M2 cho *99* nhưng khi lọc, excel lọc theo 99

Nếu ở cột F mọi ô đều găn thêm chữ a chẳng hạn thì chắc thành công. Nhưng bạn đã solid nó rồi. Tôi cũng không thêm được cột nào để thử. May có cột A gồm các số TT từ 1 nên tôi sửa nó như file đính kèm

Hãy thử trên cột A.

có chữa lại sự kiện change.

File bạn màu mè nặng nề lắm.
 

File đính kèm

  • Sample.xlsb
    126.7 KB · Đọc: 9
Mình cũng thế.

Rút kinh nghiệm, nếu trả lời bài nào thi nên có trích dẫn từ bài đó để GPE có tín hiệu cho chủ bài đó
Chào bạn
Xin cảm ơn bạn đã giúp đỡ. Mình có thắc mắc xin phép hỏi bạn mong bạn dành thời gian giải thích giúp
1. Trong bài có Sub này, không biết mục đích để làm gì
1524935369469.png
2. Đối với việc lọc cột F như bạn đã giải thích bên trên (#15), bạn đã linh hoạt chuyển đổi sang cột A, nhưng thực tế mình muốn nhập từ khóa tại ô F3 thì Excel lọc theo cột L thì sửa thế nào?
3. Trong bài mình đã có 1 Private Sub Worksheet_Change(ByVal target As Range) mà được tạm disable rồi, cái này mình cũng muốn dùng để giúp nhập liệu sẵn, vậy lồng ghép thế nào để xử lý 2 nhu cầu của mình

Do mình không hiểu về VBA nên có khi câu hỏi rất dễ mà vẫn phải hỏi. Mong bạn hoặc ai đó biết thì giúp đỡ
Xin cảm ơn
 
Chào bạn
Xin cảm ơn bạn đã giúp đỡ. Mình có thắc mắc xin phép hỏi bạn mong bạn dành thời gian giải thích giúp
1. Trong bài có Sub này, không biết mục đích để làm gì

Sau mục 1 ở trên là 1 ảnh. Không hiểu bạn có text của đoạn mã đó không thì gửi lên, tôi sẽ chép nó vô phần code của excel để chạy thử mới nói nó làm gì.
Tất nhiên tôi nhìn đó để nhập lại cũng được. Nhưng lười nên có thì bạn gửi văn bản đó lên. Nếu không có thì cũng báo cho biết để tôi tự gõ :)
 
Sau mục 1 ở trên là 1 ảnh. Không hiểu bạn có text của đoạn mã đó không thì gửi lên, tôi sẽ chép nó vô phần code của excel để chạy thử mới nói nó làm gì.
Tất nhiên tôi nhìn đó để nhập lại cũng được. Nhưng lười nên có thì bạn gửi văn bản đó lên. Nếu không có thì cũng báo cho biết để tôi tự gõ :)
Nó nằm trong file đính kèm của #15 đấy bạn. Bạn tải từ đấy tiện hơn
 
Chào bạn
Xin cảm ơn bạn đã giúp đỡ. Mình có thắc mắc xin phép hỏi bạn mong bạn dành thời gian giải thích giúp
1. Trong bài có Sub này, không biết mục đích để làm gì
View attachment 194678
2. Đối với việc lọc cột F như bạn đã giải thích bên trên (#15), bạn đã linh hoạt chuyển đổi sang cột A, nhưng thực tế mình muốn nhập từ khóa tại ô F3 thì Excel lọc theo cột L thì sửa thế nào?
3. Trong bài mình đã có 1 Private Sub Worksheet_Change(ByVal target As Range) mà được tạm disable rồi, cái này mình cũng muốn dùng để giúp nhập liệu sẵn, vậy lồng ghép thế nào để xử lý 2 nhu cầu của mình

Do mình không hiểu về VBA nên có khi câu hỏi rất dễ mà vẫn phải hỏi. Mong bạn hoặc ai đó biết thì giúp đỡ
Xin cảm ơn
Thử thay dòng này:
ActiveSheet.Range("$A$4:$L$2000").AutoFilter Field:=1, Criteria1:="3"

Bằng dòng này:
ActiveSheet.Range("$A$4:$L$2000").AutoFilter Field:=12, Criteria1:=Range("F3").Value
 
Web KT
Back
Top Bottom