Lớp học GPE tháng 10 - TPHCM: Conditional Formatting và Data Validation (tối 4, 6/10) | Excel cơ bản (tối 9, 11, 13/10) |
Thuần thục các hàm dò tìm (tối 10, 12/10) | Tất tần tật về PivotTable (tối 16, 18, 20/10) |
Tất tần tật về Filter và Advanced Filter (tối 23, 25/10) | Name động và biểu đồ (tối 24, 26, 28/10)

Đăng ký học Khởi đầu cùng Google Spreadsheet - 2 chủ nhật 1 và 8/10 - TPHCM

Đăng ký học Xây dựng ứng dụng Form bằng VBA - 2 chủ nhật 15 và 22/10 - TPHCM

Hỏi về cách tạo nhiều group trong cùng 1 sheet

Thảo luận trong 'Những vấn đề chung' bắt đầu bởi hajime, 23 Tháng một 2009.

  1. hajime

    hajime Thành viên mới

    Hi mọi người,

    Vì mình đang tập tành dùng excel nên có nhiều cái vẫn chưa dùng đúng "chữ".

    Hiện tại, mình muốn tạo một cái dạng như "Financial plan", trong financial plan thì có rất nhiều mục lớn và các mục nhỏ chi tiết đi theo.

    Giờ mình muốn hỏi các bạn làm sao mình có thể làm được các vấn đề sau đây:

    1. Có một dòng tiêu đề chính với các column như ITEM/DESCRIPTION/2009/2010/2011/NOTE. Dòng tiêu đề này sẽ luôn được fix khi mình di chuyển cái scroll bar lên xuống để xem các thông tin chi tiết bên trong đối với trường hợp cái sheet của mình quá dài, và mình không muốn phải kéo xuống dưới coi thông tin và không nhớ chính xác thông tin đó nằm trong column nào.

    2. Khi hiển thị các thông tin, mình có thể group lại được, và chỉ nhìn thấy những mục tổng quát nhất, nhưng khi mình click vào dấu [+] kế bên thì nó sẽ liệt kê và hiển thị ra các thông tin chi tiết bên trong.

    Vài dòng mô tả, hi vọng mọi người hiểu ý.

    Nếu đã có ai post bài hướng dẫn làm mấy cái này rồi thì gửi giúp mình đường link để mình tham khảo.

    Vì không biết gọi tính năng này là gì nên không biết search như thế nào.

    Mong mọi người giúp.

    Cám ơn,
     
  2. cadafi

    cadafi New Style! New Life! Staff Member Super Moderator

    Bạn cho con trỏ nằm ngay dưới dòng tiêu đề, sau đó chọn Window/Freeze Pane
    [​IMG]

    Bạn chiếu sáng những dòng cần Group, sau đó vào Data/Group and Outline --> chọn Group.

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]
     
    Lần chỉnh sửa cuối: 23 Tháng một 2009
  3. ruacon_ruacon

    ruacon_ruacon Thành viên mới

    Hịc, mình cũng làm thế, nhưng khi group lại thì hiện toàn số ko, khi mình mở ra vẫn có các phép tính của mình, chỉ giúp mình với
     
  4. hmanhpico

    hmanhpico Thành viên mới

    Có vẻ rất đơn giản, nhưng không phải ai cũng biết. Rất cảm ơn bạn đã viết bài này -)
     
  5. vudiep

    vudiep Thành viên mới

    Chào bạn,

    Các bước tạo group của bạn thì đúng.

    Nhưng trong bài này, bạn group sai nhóm rồi,

    Cụ thể, trong kết quả sau khi bạn group, dòng thứ 3 & 4 là mục A01-1, A01-2 đáng lẽ phải thuộc group của A01 nhưng kết quả lại cho ra thuộc group của A02.

    Bạn kiểm tra lại và chỉ cho mọi người cách làm đúng nhé. Xin cảm ơn. vì tớ cũng chưa nghĩ ra làm thế nào để tạo group từ trên xuống.
     
  6. phamanhtam

    phamanhtam Thành viên mới

    Bạn hỏi được cây này chứng tỏ trình độ Excel của banjd dã quá tốt rồi. Gần như bạn đã làm rồi thì mới mô tả chính sác tới vậy!
     

Chia sẻ trang này