Hỏi về cách định dạng phân cách kiểu số mail merge trong Word_Excel

Thảo luận trong 'Hàm và công thức Excel' bắt đầu bởi bvhieu, 18 Tháng tám 2008.

  1. bvhieu

    bvhieu New Member

    Chào các Bro!
    Cho mình hỏi trong offỉce 2003 khi làm mail merge làm sao định dạng được kiểu số. VD: dữ liệu từ Excel: 200.000
    Khi đưa lên word thì số liệu lại là: 200000
    Vậy có ai biết chỉ giùm mình nha.
    Mình đã thử nhiều cách:
    Có 2 cách làm như sau:

    1. Gõ trực tiếp: {=tên field\#"#,###,###"}

    2. Bạn click chuột phải, chọn edit field.
    Ở hộp thoại field name chọn formular.
    Click nút fomular bên tay phải.
    Ở hộp thoại formular, bạn gõ =tên field
    Ở hộp thoại number format, bạn gõ: #,###,###
    Click ok là xong.

    3.Bạn cũng có thể thêm đơn vị tiền tệ ở phía sau bằng cách gõ thêm vào.
    Vd: {=lcb\#"#,###,###vnđ"} --> 900,000vnđ


    nhưng đối với Office 2000 thì Ok, Còn Office 2003 thì bó tay
     
  2. thaibinh_excel

    thaibinh_excel New Member

    Word 2003 cũng làm được mà ? Bạn phủ khối số liệu muốn điều chỉnh vào Insert/Field/Fomular

    Fomular = tên Field chứa số liệu
    Chọn Format số bạn muốn.
    OK
     
  3. hoangdanh282vn

    hoangdanh282vn Nguyễn Cảnh Hoàng Danh

    trước khi dùng mail merge thì ta chuyển các số trong excel sang text hết rồi mới lầy dữ liệu qua. VD như chuyển số trong ô A1 :
    =FIXED(A1,0)
     
  4. tsf

    tsf LaziestMem.

    Ai có xài bản quyền hình như là OK hết, còn không có bản quyền thì hên xui.
    Máy ở nhà tui không bao giờ làm được điều này. Nhưng máy ở công ty thì ngon, chả có gì phải phàn nàn.

    Tốt nhất nên dùng theo kiểu của Danh.

    Chúc vui.
     
  5. neon

    neon New Member

    Mình dùng Office 2003 cũng được mà. Mình chỉ dùng Insert Marge Fields là được mà. Hay bạn thử gửi Field của bạn lên mình xem thế nào.
     
  6. thaibinh_excel

    thaibinh_excel New Member

    nhưng vậy là phải tạo cột phụ ah? nếu với 1 bản số liệu lớn thì cũng khổ nhi? :)

    TB
     
  7. quean

    quean New Member

    dinh dang % trong mail merge

    Cho mình hỏi định dạng % trong mail merge thi sao, file excel cua minh format % , vi du 16.8% nhưng qua word thì hien thi 0.168
    Rất mong nhận được sự giúp đỡ.
    Xin cảm ơn
     
  8. vocsiit

    vocsiit New Member

    Mình cũng điên đầu vì số % này, nhưng mày mò với Internet thì cũng ra (bạn chịu khó đọc tiếng Anh nhé)
    Percentages

    Frequently, percentages will display as decimals - e.g. 41% from the data may display as 0.41354836739 when merged into Word. To display the decimal as a percentage, you should create a calculated field e.g.:
    [​IMG]

    [​IMG]
    giải thích sơ sơ nhé: bạn đăt con trỏ vào nơi mà cần merge số % trăm, sau đó nhấn Ctrl + F9 và gõ đoạn {={MERGEFIELD "cột số"}*100 \# "0%"} sau đó nhấn Alt + F9 chờ kết quả nhé
    xem thêm từ trang http://www.gmayor.com/formatting_word_fields.htm
     
  9. duchuy3537

    duchuy3537 New Member

     

Chia sẻ trang này