Hỏi cách in các section riêng lẻ trong Word

Liên hệ QC

ptlong04x1

Thành viên tích cực
Tham gia
15/10/08
Bài viết
1,031
Được thích
1,531
Nghề nghiệp
Kỹ sư xây dựng
Xin chào mọi người, mình có vấn đề này mong mọi người giải đáp giúp:

- Giả sử mình có 1 file word (doc/docx), file này có 2 section: Chương 1 có 3 Trang (số trang là lẻ), Chương 2 có 4 trang (số trang là chẵn) (thực tế thì file có thể có rất nhiều section (Chương 1, Chương 2, Chương 3, ...), số lượng trang của mỗi section là chẵn, lẻ bất kỳ).

- Mình muốn dùng 1 lệnh in tất cả các section này ra 2 mặt nhưng section nào riêng section đó bằng cách nhập range là s1-s2, tuy nhiên khi làm như vậy thì sẽ phát sinh vấn đề là Trang 3 của Chương 1 và Trang 1 của chương 2 sẽ nằm trên 2 mặt của 1 tờ giấy, đây là điều mình không mong muốn.

Mình muốn hỏi là: có cách nào để khi in tới Trang 3 của Chương 1 thì Word sẽ không tự động ghép Trang 1 của chương 2 vào mặt sau mà sẽ tự động chừa 1 mặt trống và in tiếp Trang 1 của Chương 2 vào 1 tờ mới.
 
Xin chào mọi người, mình có vấn đề này mong mọi người giải đáp giúp:

- Giả sử mình có 1 file word (doc/docx), file này có 2 section: Chương 1 có 3 Trang (số trang là lẻ), Chương 2 có 4 trang (số trang là chẵn) (thực tế thì file có thể có rất nhiều section (Chương 1, Chương 2, Chương 3, ...), số lượng trang của mỗi section là chẵn, lẻ bất kỳ).

- Mình muốn dùng 1 lệnh in tất cả các section này ra 2 mặt nhưng section nào riêng section đó bằng cách nhập range là s1-s2, tuy nhiên khi làm như vậy thì sẽ phát sinh vấn đề là Trang 3 của Chương 1 và Trang 1 của chương 2 sẽ nằm trên 2 mặt của 1 tờ giấy, đây là điều mình không mong muốn.

Mình muốn hỏi là: có cách nào để khi in tới Trang 3 của Chương 1 thì Word sẽ không tự động ghép Trang 1 của chương 2 vào mặt sau mà sẽ tự động chừa 1 mặt trống và in tiếp Trang 1 của Chương 2 vào 1 tờ mới.
Không có máy in 2 mặt để thử...
Mã:
Sub PrintSection()
Dim i As Long, Dc As Document
Set Dc = ActiveDocument
For i = 1 To Dc.Sections.Count
    Dc.PrintOut Range:=wdPrintFromTo, From:="s" & i, To:="s" & i
Next i
End Sub
 
Không có máy in 2 mặt để thử...
Mã:
Sub PrintSection()
Dim i As Long, Dc As Document
Set Dc = ActiveDocument
For i = 1 To Dc.Sections.Count
    Dc.PrintOut Range:=wdPrintFromTo, From:="s" & i, To:="s" & i
Next i
End Sub

Cảm ơn bạn, dùng code này mình nghĩ chắc là OK rồi. Tuy nhiên mình vẫn muốn hỏi thêm là có cách nào không cần dùng code không?
 
Xin chào mọi người, mình có vấn đề này mong mọi người giải đáp giúp:

- Giả sử mình có 1 file word (doc/docx), file này có 2 section: Chương 1 có 3 Trang (số trang là lẻ), Chương 2 có 4 trang (số trang là chẵn) (thực tế thì file có thể có rất nhiều section (Chương 1, Chương 2, Chương 3, ...), số lượng trang của mỗi section là chẵn, lẻ bất kỳ).

- Mình muốn dùng 1 lệnh in tất cả các section này ra 2 mặt nhưng section nào riêng section đó bằng cách nhập range là s1-s2, tuy nhiên khi làm như vậy thì sẽ phát sinh vấn đề là Trang 3 của Chương 1 và Trang 1 của chương 2 sẽ nằm trên 2 mặt của 1 tờ giấy, đây là điều mình không mong muốn.

Mình muốn hỏi là: có cách nào để khi in tới Trang 3 của Chương 1 thì Word sẽ không tự động ghép Trang 1 của chương 2 vào mặt sau mà sẽ tự động chừa 1 mặt trống và in tiếp Trang 1 của Chương 2 vào 1 tờ mới.
-) Vì có chữ bất kỳ của bạn ở trên lên khá khó đạt kết quả như mong muốn "Word sẽ không tự động ghép Trang 1 của chương 2 vào mặt sau mà sẽ tự động chừa 1 mặt trống và in tiếp Trang 1 của Chương 2 vào 1 tờ mới" .
-) Trang giấy có 2 mặt nên muốn in 2 mặt thì kết thúc 1 chương phải là số chẵn. Vậy thì bạn có thể tạo 1 trang trắng trong Word nếu trang kết thúc của 1 chương là lẻ. Sau đó in toàn bộ tài liệu lên 2 mặt giấy A4 là OK.
 
-) Trang giấy có 2 mặt nên muốn in 2 mặt thì kết thúc 1 chương phải là số chẵn. Vậy thì bạn có thể tạo 1 trang trắng trong Word nếu trang kết thúc của 1 chương là lẻ. Sau đó in toàn bộ tài liệu lên 2 mặt giấy A4 là OK.
Chắc chắc chủ thớt biết cái chỗ màu xanh nhưng...
 
Chắc chắc chủ thớt biết cái chỗ màu xanh nhưng...
Dùng cách đó cho đơn giản, không phải cót két. Nhưng phải tạo trang này bằng cách ngắt trang.
Hoặc như cách của bạn chọn in từng chương 1 theo số trang.
 
Cảm ơn các bạn đã trả lời nhé! Lâu quá không vào diễn đàn nên không tìm thấy nút Thank.
 
Cũng vấn đề này mà trong Excel thì lại trục trặc, vì nếu mình tự chèn trang trắng vào thì mấy trang trắng lại in ra print title, chắc phải dùng code thôi, các bạn có ý khác không?
 
Cũng vấn đề này mà trong Excel thì lại trục trặc, vì nếu mình tự chèn trang trắng vào thì mấy trang trắng lại in ra print title, chắc phải dùng code thôi, các bạn có ý khác không?

Hỏi bài của ai thì trích dẫn bài đó để còn biết bạn đang "tiếp" ai?

Excel làm sao? Bạn gửi file lên...
 
Hỏi bài của ai thì trích dẫn bài đó để còn biết bạn đang "tiếp" ai?

Excel làm sao? Bạn gửi file lên...

Cũng là vấn đề in ấn 02 mặt thôi bạn, trong Word có các section thì tương tự với các sheet trong Excel. Trong Word thì có thể tạo ra 1 trang trắng hoàn toàn để in các section có số trang lẻ, trong Excel thì cũng tạo được trang trắng để in các sheet có số trang lẻ. Tuy nhiên, trong Excel khi in mà có dùng print title thì ngay cả trang trắng nó cũng tự chèn print title vào cho nên bản in ra sẽ không được đẹp mắt (ví dụ: khi in sheet có 3 trang thì mặt sau của tờ thứ 2 sẽ chỉ có mỗi dòng print tile thôi). Vấn đề này mình chỉ mới nảy ra thêm, chưa có file dữ liệu cụ thể.
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Cũng là vấn đề in ấn 02 mặt thôi bạn, trong Word có các section thì tương tự với các sheet trong Excel. Trong Word thì có thể tạo ra 1 trang trắng hoàn toàn để in các section có số trang lẻ, trong Excel thì cũng tạo được trang trắng để in các sheet có số trang lẻ. Tuy nhiên, trong Excel khi in mà có dùng print title thì ngay cả trang trắng nó cũng tự chèn print title vào cho nên bản in ra sẽ không được đẹp mắt (ví dụ: khi in sheet có 3 trang thì mặt sau của tờ thứ 2 sẽ chỉ có mỗi dòng print tile thôi). Vấn đề này mình chỉ mới nảy ra thêm, chưa có file dữ liệu cụ thể.
Trong Excel khác. Khi nào có file mới tính. Chưa ăn đã kêu ớt cay lắm.
 
Trong Excel khác. Khi nào có file mới tính. Chưa ăn đã kêu ớt cay lắm.

File đây bạn, file gồm nhiều sheet, mỗi sheet đều có set Print Tiltle, yêu cầu là không dùng code (dùng code thì mình tự làm được) thực hiện:

- Chỉ 1 lệnh in sẽ in 02 mặt tất cả các sheet, sheet nào riêng sheet đó (không bị tình trạng trang cuối của sheet này và trang đầu của sheet kế tiếp nằm trên 02 mặt của một tờ giấy).

- Khi in sheet có số trang là số lẻ (3, 5, 7, ...) thì yêu cầu mặt giấy cuối cùng phải trắng hoàn toàn.

Bạn xem giúp nhé!
 

File đính kèm

  • Quy trinh DBCL cong trinh XD DD&CN - BM 9.xlsx
    70.1 KB · Đọc: 2
File đây bạn, file gồm nhiều sheet, mỗi sheet đều có set Print Tiltle, yêu cầu là không dùng code (dùng code thì mình tự làm được) thực hiện:

- Chỉ 1 lệnh in sẽ in 02 mặt tất cả các sheet, sheet nào riêng sheet đó (không bị tình trạng trang cuối của sheet này và trang đầu của sheet kế tiếp nằm trên 02 mặt của một tờ giấy).

- Khi in sheet có số trang là số lẻ (3, 5, 7, ...) thì yêu cầu mặt giấy cuối cùng phải trắng hoàn toàn.

Bạn xem giúp nhé!
Những chỗ màu đỏ mình cũng chịu, không làm nổi.

Thử mấy cái này có được không...
http://www.giaiphapexcel.com/forum/...về-Tự-động-in-các-Sheets-trong-Workbook-Excel

http://www.giaiphapexcel.com/forum/...Add-Ins-cho-phép-chọn-in-nhiều-sheets-một-lúc
 
File gồm nhiều sheet, mỗi sheet đều có set Print Tiltle, yêu cầu là không dùng code (dùng code thì mình tự làm được) thực hiện:

- Chỉ 1 lệnh in sẽ in 02 mặt tất cả các sheet, sheet nào riêng sheet đó (không bị tình trạng trang cuối của sheet này và trang đầu của sheet kế tiếp nằm trên 02 mặt của một tờ giấy).

- Khi in sheet có số trang là số lẻ (3, 5, 7, ...) thì yêu cầu mặt giấy cuối cùng phải trắng hoàn toàn.


Những chỗ màu đỏ thì quá đơn giản chứ khó gì đâu (click phải --> Select all sheets --> Ctrl P --> Chọn 2 mặt --> In, dùng cách này còn có thể đánh số trang liên tục tự động qua các sheet), mấy chỗ màu xanh mới khó. Nói theo "ngôn ngữ ớt" thì ớt đỏ không cay mà sao ớt xay cay quá, chưa ăn đã thấy cay //**/:{{
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Những chỗ màu đỏ thì quá đơn giản chứ khó gì đâu (click phải --> Select all sheets --> Ctrl P --> Chọn 2 mặt --> In), mấy chỗ màu xanh mới khó. Nói theo "ngôn ngữ ớt" thì ớt đỏ không cay mà sao ớt xay cay quá //**/:{{

Thì bạn cứ xem link tôi gửi thì biết ớt nào cay...
 
Web KT
Back
Top Bottom