Dùng Macro lọc dữ liệu bảng trong Excel

Liên hệ QC
Dùng Advance filter là có thể giải quyết được bài toán lọc như trên. Tuy nhiên em có một bài toán khác, mong các cao thủ chỉ giúp:
Có 2 vùng dữ liệu khác nhau, nhưng lại có những dữ liệu giống nhau. Vùng dữ liệu A và vũng dữ liệu B có các dữ liệu giống nhau C:
anh.png

Như vậy, làm thế nào để lọc ra các dữ liệu giống nhau C???+-+-+-+
Em đang gặp phải trường hợp này, nhưng suy nghĩ mại mà chưa có cách giải quyết. Nếu phương pháp tìm thủ công thì rất mất thời gian vì dữ liệu lớn. Mong mọi người chỉ giúp. Thanks
Đưa dữ liệu thật của bạn lên đây xem! Bài này rất có thể cũng dùng Advanced Filer được luôn (nếu vùng A và B đều là 1 cột)
 
chon loc

Giả sử mình có file dữ liệu như trên
Mối ngày mình có một danh sách theo từng sheet từ sheet "ngày 1" đến "ngày 31"
mình muốc lọc tất cả các dữ liệu của sheet "ngày 1" đến "ngày 31" thành 2 sheet "SL COD chua tra" và sheet "SL COD da tra".
Với sheet "SL COD da tra" thể hiện tất cả các dữ liệu của tất cả các sheet với điều kiện là : nếu như có nhập vào cột số hiệu CT1 với sheet " SL COD chưa trả " thể hiện tất cả dữ liệu tất cả các sheet với đều kiện là : nếu như không nhập vào cột số hiệu CT1
Còn với sheet "Tổng kết" sẽ thể hiện tất cả các dữ liệu khách hàng từ sheet "ngày 1" đến Shett "ngày 31"
Mong các anh giúp mình có gì liên hệ với mình theo số : 0907107067 ( Lập) xin cá \m ơn và hậu tạ
 

File đính kèm

  • FILE.xls
    75 KB · Đọc: 182
chon loc

Giả sử mình có file dữ liệu như trên
Mối ngày mình có một danh sách theo từng sheet từ sheet "ngày 1" đến "ngày 31"
mình muốc lọc tất cả các dữ liệu của sheet "ngày 1" đến "ngày 31" thành 2 sheet "SL COD chua tra" và sheet "SL COD da tra".
Với sheet "SL COD da tra" thể hiện tất cả các dữ liệu của tất cả các sheet với điều kiện là : nếu như có nhập vào cột số hiệu CT1 với sheet " SL COD chưa trả " thể hiện tất cả dữ liệu tất cả các sheet với đều kiện là : nếu như không nhập vào cột số hiệu CT1
Còn với sheet "Tổng kết" sẽ thể hiện tất cả các dữ liệu khách hàng từ sheet "ngày 1" đến Shett "ngày 31"
Mong các anh giúp mình có gì liên hệ với mình theo số : 0907107067 ( Lập) xin cá \m ơn và hậu tạ​
 
Bạn xem trong file

& cần chú í hơn khi đưa file giả lập, để khỏi tốn thời gian của người sẵn lòng giúp mình.

Mối ngày mình có một danh sách theo từng sheet từ sheet "ngày 1" đến "ngày 31"
mình muốc lọc tất cả các dữ liệu của sheet "ngày 1" đến "ngày 31" thành 2 sheet "SL COD chua tra" và sheet "SL COD da tra".
Với sheet "SL COD da tra" thể hiện tất cả các dữ liệu của tất cả các sheet với điều kiện là : nếu như có nhập vào cột số hiệu CT1 ; với sheet "

SL COD chưa trả " thể hiện tất cả dữ liệu tất cả các sheet với đều kiện là : nếu như không nhập vào cột số hiệu CT1
Còn với sheet "Tổng kết" sẽ thể hiện tất cả các dữ liệu khách hàng từ sheet "ngày 1" đến Shett "ngày 31"
Mong các anh giúp mình có gì liên hệ với mình theo số : 0907107067 ( Lập) xin cá \m ơn và hậu tạ
 

File đính kèm

  • GPEf.rar
    21.4 KB · Đọc: 488
Chỉnh sửa lần cuối bởi điều hành viên:
Hi ! chả là em cung gặp thắc mắc gần giống với vấn đề này mong các bạn và thanh viên giúp đỡ: Ở đây em có 2 Sheet : Sheet 1= BANGMA ; Sheet 2 = DULIEU. bao gồm CH chuyển = CH c ;CH Nhận = CH N; SL C là số lượng chuyển ; SL N là số lượng nhận, Mã Chung
trong đó mình tạo thành mã chung của 24 ch chuyển và 24 ch nhận cùng với 16 mã hàng thành 1 bảng mã
VD : nếu là ngày 03/05/11 ch chuyển 1101 ch nhận 1102 mã hàng ATNA101 (tức ngày 03/05/2011 11011102ATNA101) thì tổng số lượng chuyển là bao nhiêu, tổng số lượng nhận là bao nhiêu file em có đính kèm tại đây
http://www.mediafire.com/?essdqi8717yt7jm
 
Vay ban co the chi giup minh cach go bo macro khi khong muon dung nua khong?
co the ep yahoo cua minh nha duyen86dn hoac skyper: duyenfididanang
thanks
 
Bài fải viết tiếng Việt thì cần bỏ dấu đầy đủ & sẽ không một ai trả lời bài fạm quy.
ThungRac.jpg

ThungRac.jpg
ThungRac.jpg

ThungRac.jpg

ThungRac.jpg

ThungRac.jpg

 
mình có vấn đề này cần mọi người giúp với, trong excell ví dụ cột A mình nhập dữ liệu dạng số chẳng hạn: 101,102,103,108,109,110. trong dáy số này mình sẽ sort từ nhỏ tới lớn rồi, ko biết những nhóm số liên tiếp nhau mình có cách nào gộp lại không, ví dụ như nhóm: 101,102,103 thì tự động ghi ra cho mình là:101-103. còn 108,109,110 thi ghi ra cho mình là: 108-110, cột A của mình rất nhiều số mình muốn excel nó gộp lại như vậy, mọi người giúp mình với nha.
 
Dear mọi người,
Mình muốn nhờ mọi người giúp đỡ một vấn đề, đầu bài thế này:
- Mình có tạo một form cho báo cáo hàng ca, trong đó gồm nhiều mục, xem form này như một InputSheet, để người báo cáo nhập dữ liệu trực tiếp vào (Số dòng, các nội dung trong mục có thể được tăng thêm tùy theo tình hình, không nhất thiết chỉ điền vào các ô có sẳn, mà đôi khi phải chèn thêm nội dung cho từng mục.
- Inputsheet kia mình muốn sau khi nhập, có một nút nhấn là tự động chuyển một số dữ liệu vào một sheet khác (sẽ nói dưới), và InputSheet sẽ được xóa trắng nội dung các phần vừa điền, quay trở về như chưa nhập gì).
Mình có gửi bảng excel và 2 hình (ứng hai sheet) kèm theo.
Xin nhờ mọi người giúp đỡ ạ.
(Chú ý: Địa chỉ của vùng lấy dữ liệu trích có thể bị thay đổi khi hôm nào đó cần báo cáo phát sinh, sẽ chèn thêm dòng). Mình muốn lấy nội dung phần Stationary Equipment đem qua Sheet lịch sử với các tiêu đề tương ứng. Thời gian thì trong file báo cáo có một ô, và cũng cần lấy thời gian đó đem vào cột thời gian cho sheet lịch sử.

Mỗi thiết bị là một Row.
Xin cảm ơn.
 

File đính kèm

  • Book1.xlsx
    19.5 KB · Đọc: 15
  • 1.PNG
    1.PNG
    22.3 KB · Đọc: 22
  • 2.PNG
    2.PNG
    16.4 KB · Đọc: 22
không xem được hình
 
Dear các bác!
e có vấn đề theo dõi hóa đơn cần xử lý để báo cáo như sau:
1 file(số liệu cần xử lý) có ghi số hóa đơn, số lượng hóa đơn dùng, số lượng hóa đơn xóa bỏ,mất,hủy, và cụ thể số hóa đơn nào đã xóa bỏ, mất, hủy,...
1 file (kết quả xử lý) có ghi thứ tự lần lượt số hóa đơn dùng, và số hóa đơn xóa bỏ bên cạnh của số đầu đến số cuối cùng
có cách nào xử lý được số liệu ở file "số liệu cần xử lý" để được kết quả theo "thứ tự, ký tự, và bảng biểu" đã được sắp xếp theo bảng và ô như trong file "kết quả xử lý" không ạ.
chứ nếu xài lọc tay và ghi thủ công thì với số lượng nó quá lớn sẽ tẩu hỏa nhập ma ngay các bác ạ T_T
hoặc bác nào giúp e viết 1 chương trình hoặc 1 macro giúp chuyển đổi từ file "số liệu cần xử lý" sang file " kết quả xử lý" được e xin hậu tạ!
e cảm ơn mọi người !
 

File đính kèm

  • kết quả xử lý.xlsx
    25.3 KB · Đọc: 13
  • số liệu cần xử lý.xlsx
    38.6 KB · Đọc: 11
Dear các bác!
e có vấn đề theo dõi hóa đơn cần xử lý để báo cáo như sau:
1 file(số liệu cần xử lý) có ghi số hóa đơn, số lượng hóa đơn dùng, số lượng hóa đơn xóa bỏ,mất,hủy, và cụ thể số hóa đơn nào đã xóa bỏ, mất, hủy,...
1 file (kết quả xử lý) có ghi thứ tự lần lượt số hóa đơn dùng, và số hóa đơn xóa bỏ bên cạnh của số đầu đến số cuối cùng
có cách nào xử lý được số liệu ở file "số liệu cần xử lý" để được kết quả theo "thứ tự, ký tự, và bảng biểu" đã được sắp xếp theo bảng và ô như trong file "kết quả xử lý" không ạ.
chứ nếu xài lọc tay và ghi thủ công thì với số lượng nó quá lớn sẽ tẩu hỏa nhập ma ngay các bác ạ T_T
hoặc bác nào giúp e viết 1 chương trình hoặc 1 macro giúp chuyển đổi từ file "số liệu cần xử lý" sang file " kết quả xử lý" được e xin hậu tạ!
e cảm ơn mọi người !
Tên file không dùng dấu tiếng Việt
Giải nén file vào chung 1 thư mục, mở file kết quả chạy code
 

File đính kèm

  • GPE_HD.rar
    57.4 KB · Đọc: 53
Web KT
Back
Top Bottom