Lớp học GPE tháng 10 - TPHCM: Conditional Formatting và Data Validation (tối 4, 6/10) | Excel cơ bản (tối 9, 11, 13/10) |
Thuần thục các hàm dò tìm (tối 10, 12/10) | Tất tần tật về PivotTable (tối 16, 18, 20/10) |
Tất tần tật về Filter và Advanced Filter (tối 23, 25/10) | Name động và biểu đồ (tối 24, 26, 28/10)

Đăng ký học Khởi đầu cùng Google Spreadsheet - 2 chủ nhật 1 và 8/10 - TPHCM

Đăng ký học Xây dựng ứng dụng Form bằng VBA - 2 chủ nhật 15 và 22/10 - TPHCM

Copy Sheet trong excel

Thảo luận trong 'Những vấn đề chung' bắt đầu bởi nvdung1980, 31 Tháng bảy 2008.

  1. nvdung1980

    nvdung1980 Thành viên mới

    Mình muốn copy 1 sheet có nhiều cell được soạn thảo với số lượng chữ lên trên 255 chữ. Làm thế nào để sau khi copy sang sheet mới toàn bộ nội dung soạn thảo trong sheet cũ vẫn dữ nguyên???
     
  2. thangthong2007

    thangthong2007 Thành viên mới

    bạn chọn sheet cần copy, sau đó chỉ chuột vào sheet cần copy, bấm fải chuột, chọn Move and Copy, stick vào Create a copy, oK
     
  3. thang.dinhvan

    thang.dinhvan Thành viên mới

    theo tôi nếu ban muốn copy bạn chỉ cần nhấn Ctril và kéo chuột sang Sheet bạn muốn là ok
     
  4. heoconthanhda

    heoconthanhda Thành viên mới

    Đồng ý với pác về cách này. Nhưng nếu muốn copy sang workbook mới thì fải dùng hướng dẫn của pác thangthong2007 thôi! ;;;;;;;;;;;
     
  5. ndu96081631

    ndu96081631 Ăn cùng GPE, Ở cùng GPE, Sống cùng GPE Staff Member Super Moderator

    Các bạn đang nói về giới hạn 255 ký tự, sao tôi không thấy bị gì nhỉ?
    Số là có 1 bạn nhờ tôi gôm 1000 địa chỉ mail nằm trong 1000 cell vào chung 1 cell, mổi địa chỉ mail cách nhau bởi 1 dấu phẩy (ví dụ: abc1@yahoo.com, abc2@yahoo.com,.... ) ... Tôi dùng VBA để làm điều này, kết quả đặt tại 1 cell...
    Các bạn nghĩ xem 1000 địa chỉ mail mà gôm chung lại thì đương nhiên lớn hơn rất nhiều so với 255 ký tự mà các bạn vừa nói... nhưng tôi vẩn thấy nó hiển thị bình thường... Thậm chí tôi copy cell này qua 1 workbook khác cũng hiển thị bình thường luôn!
    Vậy là sao?
    (tôi dùng Excel2003)
     
  6. thaibinh_excel

    thaibinh_excel Thành viên hoạt động

    Đúng rồi, mình nghe nói về vụ này, nhưng mình đã thử gõ 2000 số 1 trong 1 cell thì thấy vẫn okie mà? Không biết quy định này áp dụng cho những trường hợp nào nhỉ?
     
  7. dongdv

    dongdv Thành viên mới

    Mình thấy chủ Topic viết rất chi tiết nhưng có vẻ mọi người chưa hiểu hết ý.
    Đúng là khi số ký tự trong một cell > 255 thì khi copy Sheet chứa cell đó Excel cảnh báo sẽ chỉ copy được 255 ký tự, số thừa ra sẽ bị cắt bỏ.
    Cách của mình (thủ công thôi) là vẫn copy khi có cảnh báo (để lấy format, page setup), sau đó làm thêm động tác bôi đen và copy toàn bộ nội dung sheet nguồn rồi paste sang sheet đích!
     
  8. ndu96081631

    ndu96081631 Ăn cùng GPE, Ở cùng GPE, Sống cùng GPE Staff Member Super Moderator

    Tôi copy sang nơi khác hoàn toàn chẳng có cảnh báo nào cả! Hiện thị bình thường luôn! Nội dung của nơi paste hoàn toàn giống với cái đã được copy, không bị cắt bớt chút nào
    Có khi nào liên quan đến settings gì đó trong Options không nhỉ
    Tóm lại lâu lắm rồi khi tôi dùng Excel2002 thì có thấy cảnh báo này 1 lần, nhưng hiện giờ đang xài Excel2003 thì mọi chuyện bình thường: Cell hoàn toàn có thể gõ > 255 ký tự, copy và paste bình thương, hiển thị bình thường luôn
     
  9. dongdv

    dongdv Thành viên mới

    Bạn đang nói là copy cell hay copy sheet vậy?
     
  10. ndu96081631

    ndu96081631 Ăn cùng GPE, Ở cùng GPE, Sống cùng GPE Staff Member Super Moderator

    Đương nhiên là copy cell bình thường rồi (copy sheet thì nói làm gì)
    Xem file nè: 8760 ký tự trong 1 cell
     

    Các file đính kèm:

    Lần chỉnh sửa cuối: 5 Tháng tám 2008
  11. dongdv

    dongdv Thành viên mới

    Tôi đâu có nói là copy cell thì không được đâu, có điều là người ta đang hỏi về cách copy sheet có chứa cell >255 ký tự!


     
  12. ndu96081631

    ndu96081631 Ăn cùng GPE, Ở cùng GPE, Sống cùng GPE Staff Member Super Moderator

    Ah... cái này thì đúng!
    Nhưng Excel2007 thì copy vô tư đấy, không cảnh báo gì cả (vừa thử xong)
     
  13. tamquo

    tamquo Thành viên mới

    Copy sheet thì ta sẽ giử lại toàn bộ cấu hình của sheet nguồn kể cả pass, nói chung là mọi cái không thay đổi gì hết, nguồn sao thì đích vậy, quá tiện lợi đấy chứ! Từ phiên bản 2003 trở lên ta copy sheet ngọt như là xe F1 không có thắng vậy đó. Các bạn cứ yên tâm mà làm không báo lỗi gì đâu. Chỉ cần làm 1 sheet hoàn thiện sau đó tha hồ copy ra bao nhiêu sheet tùy ý, sau đó chỉ rename các sheet theo ý mình thôi.
     
  14. phongthan18

    phongthan18 Thành viên mới

    Các bác giúp e với. Chả là e hay phải làm hóa đơn, nên đã làm sẵn 1 cái form hóa đơn mẫu để mỗi lần làm copy sang cho tiện.
    Nhưng mỗi lần copy sang thì lại phải chỉnh lại phần printf size xuống 90%.
    Có ai biết cách để mỗi lần copy sang thì sheet mới tự động chỉnh printf xin chỉ mình với.
     
  15. vodoi2x

    vodoi2x Nothing & Nothing

    Bạn nên copy cả sheet,

    nếu không thì phải chấp nhận hiệu chỉnh lại thông số in thôi, chỉnh nhanh đơn giản thôi
     
  16. phongthan18

    phongthan18 Thành viên mới

    Mình thắc mắc như thế là do trc kia, mình vẫn copy đc và office nó tự động chỉnh printf size. Nhưng từ khi cài lại win thì bị như vậy.

    Có pro nào cao kiến xin chỉ giáo giùm!
     
  17. tuyetvuvu

    tuyetvuvu Thành viên mới

    Cách này vừa nhanh lại vừa chuẩn vì đề tài ở đây là "Copy Sheet trong excel" mà
     
  18. doihoamattroi284

    doihoamattroi284 Thành viên mới

    Cám ơn bạn, có cách nào cop từ các sheet trong các file khác nhau vào cùng một file mà làm nhanh không? Nếu bạn hay bạn nào biết thì chỉ giúp mình với
     

Chia sẻ trang này