Chức năng mail merge trong word có liên quan đến excel

Thảo luận trong 'Hỏi đáp những vấn đề khác' bắt đầu bởi nguyenchidouy, 13 Tháng mười một 2007.

  1. nguyenchidouy

    nguyenchidouy New Member

    Mình dùng file excel lam nơi để nhập dữ liệu. Sau đó mở file word dùng chức năng mail-merge để lấy dữ liệu từ bảng excel. Nhưng mình ko biết làm cách nào để lấy số mà có luôn cả dấu phân cách. Mong các bạn có kinh nghiệm chỉ giúp. Xin cảm ơn nhiều
     
  2. SoiBien

    SoiBien New Member

  3. nguyenchidouy

    nguyenchidouy New Member

    Cám ơn nhiều. Đúng cái tui cần
     
  4. nokia6230ivn

    nokia6230ivn New Member

    Làm thế nào để tạo mail-merge mà lấy data từ excel được nhỉ???
    Em cũng đang có vấn đề về cái này, tạo mail-merge mà data nhiều quá, word không chứa hết được. Xin chỉ giáo!
     
  5. tedaynui

    tedaynui (*_*)

    Bạn theo Link sau để tải file hướng dẫn rất cụ thể bằng hình ảnh nhé.
    Download here
    File hướng dẫn này là của anh dvu58

    TDN
     
  6. nokia6230ivn

    nokia6230ivn New Member

    Cảm ơn pác nhiều lắm!!!
     
    Last edited: 12 Tháng mười hai 2007
  7. nmhanh

    nmhanh Member

    Mail Merge trong Word lọc dữ liệu từ Excel

    Các anh chị em làm ơn cho hỏi cách thực hiện Mail Merge trong Word lấy dữ liệu từ file Excel nhưng sẽ tự động bỏ các dòng trống trong file word khi dữ liệu của dòng đó trong file excel là ô trống (blank)? Bởi vì khi làm mail merge tôi thấy có những trường mà dữ liệu trong file excel là ô trống (blank) thì tên trường đó trong Word vẫn chiếm mất một khoảng trống hoặc một dòng trống. Vậy có cách nào để không hiện khoảng trống hay dòng trống đó trong Word khi dữ liệu trong excel là ô trống (blank)?

    Xin cảm ơn.
     
  8. khoaitaybi

    khoaitaybi New Member

    Mail Merge trong Word lọc lấy dữ liệu từ Excel

    Mail Merge trong Word lấy dữ liệu từ Excel

    Tôi thấy làm cách này là nhanh và hiệu quả nhất:
    1. Mở word tạo những thông tin cần mail merge, đồng thời cũng tạo bên excel 1 file thông tin sẽ điền vào word
    2. Từ word vào Tools/ Letters and mailings/ show mail merge toolbar
    3. Trên thanh công cụ (show mail merge toolbar) chọn thẻ lệnh Open data Source/ chọn file exce cần mail merge/ Để con trỏ chuột ngay chỗ cần "trộn thư "/ Insert Merge Field / chọn nội dung cần đưa vào word / enter (hoặc Insert) / lần lượt thao tác cho các nội dung cần mail merge tiếp theo.

    Ghi chú: Từ nào không rõ hoặc bước nào không rõ các bạn cứ hỏi lại nha!!
     

    Các file đính kèm:

    Last edited: 30 Tháng mười 2010
  9. Sanguine

    Sanguine New Member

    mình merge mail từ excel 2007 có ngày tháng năm định dạng short day nhưng qua word nó hiện ra các con số và cái bảng insert merge field ko hiện ra chữ mà chỉ hiện F2,F3,F4,F5....nên chịu thui. hic. ace nào giúp mình zới. thanks.
     
  10. ngngocnguyen

    ngngocnguyen New Member


    Nhờ các bạn giúp với.
    Mính muốn in tem hàng hóa cho mỗi lần nhập hàng:
    -Mẫu label sử dụng mail merge của word 1 trang A4 ra 50 tem lấy nguồn là PhieuNhap của Excel
    gồm MaHang, TenHang, GiaBan
    -PhieuNhapcó:
    *MaHang TenHang GiaBan SoLuongNhap
    *001 A 1000 42
    *002 B 1200 15
    *003 C 1100 23
    -Vấn đề là nếu xuất lệnh in bên Word thì nó chỉ in ra được 3 tem, gồm 3 mã hàng 001.002.003: còn nếu muốn in ra 42 tem 001 +15 tem 002 +23 tem 003, mình phải copy thủ công cái phiếu nhập ra 42 dòng giống record 1, 15 dòng giống record 2, 23 dòng giống record 3 rồi dùng làm nguồn cho mail merge.... và trong trường hợp cái phiếu nhập dài thòng hoặc số lượng nhập hơi bị nhiều thì chỉ có cách vừa làm... vừa...khóc. Mình mạn phép hỏi các Bác có cao kiến gì giúp Em út với!
    Bên Access cũng y vậy, tới lúc nhấn nút in report, mính cũng ra được có 3 tem, và...ăn canh bí khi không biết làm sao để nó tự nhân record để ra đúng số tem mình muốn. Cám ơn nhiều nếu các cao thủ ra tay.
     
  11. mariantoanet

    mariantoanet New Member

    Chào các anh chị, em hiện đang sử dụng mail merge trong Word 2007 và có chút rắc rối với việc merge ngày tháng. Ngày tháng năm của em chuyển thành con số, tuy em đã điều chỉnh code thành { MERGEFIELD Ngày_sinh \# dd/MM/yyyy } nhưng nó không hiển thị ngày sinh mà hiển thị là dd/MM/yyyy. Tuy em đã update field nhưng vẫn không thành công. Anh chị nào đã gặp trường hợp này thì giúp em với :((
     
  12. nhnvicky

    nhnvicky New Member

    Mình cũng muốn mermail nhưng phức tạp hơn 1 chút: danh sách gửi mail kèm theo mỗi người thuộc danh sách là 1 file attach đính kèm (ví dụ ảnh CMT của người đó chẳng hạn). Mình insert file đính kèm vào excel sau đó mergmail thì không gửi mail được. Có bạn nào có cách nào để mergmail đúng địa chỉ và gửi được cả file đính kèm như mô tả không ạ?
     
  13. Hai Lúa Miền Tây

    Hai Lúa Miền Tây Well-Known Member

    Bạn tham khảo:Gửi email tính lương cho từng người
     
  14. huynhkienphong

    huynhkienphong New Member

    Mail merge bị thiếu chữ

    Column1
    [TR]
    [TD="colspan: 2"]1. Đối tượng nghiệm thu:[/TD]
    [TD="colspan: 3"]Kính cường lực 8mm (TRUNG VIỆT) dùng cho cửa A-AW,B-AW,C-AW,Da-AW,F-AW,G-AW,H-AW,I-AW,D-AW,E-AW[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD][/TD]
    [TD="colspan: 2"]A-AW: KT (635x2135) mm
    B-AW: KT (835x495) mm
    B-AW: KT (780x480) mm
    C-AW: KT (835x535) mm
    C-AW: KT (835x935) mm
    C-AW: KT (780x480) mm
    Da-AW: KT (1735x530) mm
    Da-AW: KT (1735x930) mm
    Da-AW: KT (780x480) mm
    F-AW: KT (855x1530) mm
    F-AW: KT (855x530) mm

    [/TD]
    [TD]1
    24
    24
    7
    7
    7
    36
    36
    72
    30
    12
    18
    8
    4
    4
    36
    16
    20
    14
    28
    28
    56
    6[/TD]
    [TD]Tấm
    Tấm
    Tấm
    Tấm
    Tấm
    Tấm
    Tấm
    Tấm
    Tấm
    Tấm
    Tấm
    Tấm
    Tấm
    Tấm
    Tấm
    Tấm
    Tấm
    Tấm
    Tấm
    Tấm
    Tấm
    Tấm
    Tấm[/TD]
    [/TR]
     
    Last edited: 27 Tháng tám 2015

Chia sẻ trang này