Mừng Sinh Nhật GPE 11: sáng 25/6 Hà Nội; 1/7 Huế/Đà Nẵng; Trưa 2/7 TPHCM

Chỉ mình trộn thư từ Excel sang word

Thảo luận trong 'Excel và Giáo Dục' bắt đầu bởi quybien, 11 Tháng mười một 2011.

  1. quybien

    quybien Thành viên mới

    Tình hình là mình có một file excel gồm nhiều sheet, mỗi sheet là phiếu điểm của một môn học (điểm miệng, 15', 45', thi, TBM, ...) của một lớp học. Giờ mình muốn tạo một phiếu học tập trong word và trộn kết quả từ Excel. Mình chỉ biết trộn được 1 sheet, không biết làm sao trộn được nhiều sheet sang word. Rất mong được hướng dẫn!
     

    Các file đính kèm:

    Lần chỉnh sửa cuối: 29 Tháng mười một 2011
  2. quybien

    quybien Thành viên mới

    Hic..lâu quá rồi mà chưa thấy ai trả lời hết. Không biết có thể trộn theo cách này được không nữa..
     
  3. dailykem

    dailykem Thành viên thường trực

    theo mình biết thì chỉ trộn được 1 sheet thôi
    bạn đành phải tổng hợp lại thành 1 sheet vậy
     
  4. le phuong van

    le phuong van Thành viên thường trực

    Trộn sang Word

    1) Bạn phải gởi file mẫu lên, phải có cái cụ thể mới được.
    2) Tại sao lại không làm luôn trong excel, thêm 1 sheet đâu có gì trở ngại mà công việc lại dễ hơn nhiều.
     
  5. quybien

    quybien Thành viên mới

    Xin cám ơn rất nhiều, mình sẽ gửi mẫu lên. Do không biết cách làm trong Excel nen mới làm word, nếu có thể thì chỉ mình cách làm trong Excel với!
     
  6. le phuong van

    le phuong van Thành viên thường trực

    Nội dung cần trộn?

    Các sheet rời thì có, nhưng trộn cái gì? vào đâu? Bạn phải có sheet mẫu cần trộn, thì mới biết bạn cần trộn cái gì chứ?
     
  7. khoa_pr

    khoa_pr Thành viên hoạt động

    Trộn Mail Merge với danh sách nguồn từ Êxcell sang word cũng giống như lấy danh sách từ word rồi trộn qua mẫu thôi, chỉ khác là khi word hiện hộp thoại trong cửa sổ Select Data Source bạn hãy chọn tên Worksheet có chứa danh sách, chọn sheet cần trộn, nhấn OK thế là xong.
     
  8. quybien

    quybien Thành viên mới

    Xin cám ơn bạn! Cách làm như thế mình cũng biết, vấn đề ở chỗ là mình muốn trộn từ nhiều sheet sang Word!
     
  9. quybien

    quybien Thành viên mới

    Xin lỗi bạn nhé và cũng rất cám ơn tinh thần nhiệt tình của bạn giúp mình. Mình quên đưa mẫu Word lên, mình đã đính kèm lại rồi. Nói chung mục tiêu chính là mình có 12-13 sheet, mỗi sheet là phiếu điểm môn học của một lớp, bây giờ mình muốn trích ra kết quả học tập của từng học sinh để báo về gia đình!
     
  10. le phuong van

    le phuong van Thành viên thường trực

    Làm phiếu liên lạc

    Thì ra bạn muốn có phiếu liên lạc. Trong file bạn chẳng có gì cả, chỉ là mẫu, không có cả sheet bảng tổng hợp, lấy gì báo cáo HK, cả năm? Nếu làm tiếp thì gần như làm mới từ đầu rất mất thời gian.
    Bạn ở tỉnh nào, mình sẽ gởi 1 bản đúng tỉnh đó cho bạn dùng hoặc tham khảo
     
  11. le phuong van

    le phuong van Thành viên thường trực

    Làm phiếu liên lạc

    <BR>Thì ra bạn muốn có phiếu liên lạc. Trong file bạn chẳng có gì cả, chỉ là mẫu, không có cả sheet bảng tổng hợp, lấy gì báo cáo HK, cả năm? Nếu làm tiếp thì gần như làm mới từ đầu rất mất thời gian.<BR>Bạn ở tỉnh nào, mình sẽ gởi 1 bản đúng tỉnh đó cho bạn dùng hoặc tham khảo
     
  12. dvu58

    dvu58 Thành viên thường trực

    Chào bạn.
    Với yêu cầu của bạn thì làm Excel lại đơn giản hơn rất nhiều (chủ yếu dùng hàm VLOOKUP thôi).
    Mình gửi bạn file của bạn mà mình đã thêm vào sheet(PhieuDiem)
    Bạn chọn số thứ tự học sinh ở ô màu xanh dưới tên trường thì kết quả sẽ cập nhật vào phiếu điểm.
    Bạn lập thêm công thức tính trung bình môn,... nha!

    Mình chỉ bổ sung Phiếu điểm học kỳ 1. Nếu bạn muốn có phiếu điểm học kỳ 2 hoặc cả năm thì bạn làm tương tự như cách mình làm.

    Chúc bạn thành công.

    File đính kèm theo link: http://www.mediafire.com/?fcken9k1odlqyd2
     
    Lần chỉnh sửa cuối: 30 Tháng mười một 2011
  13. quybien

    quybien Thành viên mới

    Được như vậy thì tốt quá, xin cám ơn trước. Mình ở tỉnh Kiên Giang!
     
  14. quybien

    quybien Thành viên mới

    Dùng rất tốt, xin cám ơn bạn rất nhiều. Sẵn đây cho mình hỏi cách tạo nút số thứ tự có mũi tên như vậy có phức tạp lắm không? Trước giờ Excel mình chỉ học trình độ A, không nghĩ là Excel lại có những chức năng như thế này, diễn dàn thật có ích!
     
  15. dvu58

    dvu58 Thành viên thường trực

    Chào bạn.

    Mình gửi thêm cho bạn file Phieu diem ca nhan(Mau2).xls nữa. Bạn chỉ cần bấm chọn HK1 hoặc HK2 để lập phiếu điểm từng học kỳ.

    Link: http://www.mediafire.com/?92abv4kv4ievjn1

    Về lập danh sách các số thứ tự thì bạn có thể tìm và xem thêm cách tạo 1 Validation sẽ rõ (diễn đàn đã có hướng dẫn nhiều rồi đó)

    Chào bạn.
     
    Lần chỉnh sửa cuối: 1 Tháng mười hai 2011
  16. quybien

    quybien Thành viên mới

    Mình đã tải về, đang dùng thử và tập chỉnh sửa. Mình đang tính làm thêm một sheet để ghi nhận những thứ linh tinh như: Nhận xét, hạnh kiểm, ... để trộn qua luôn. Mình có chức năng in toàn bộ không nhỉ?
     
  17. le phuong van

    le phuong van Thành viên thường trực

    Bạn gởi cho mình QC xếp loại HKI, HK2 và CN của riêng các môn Nhạc, Vẽ TD của Kiên Giang, để mình tích hợp vào bảng tính (có thể gởi qua email: vanleph@yahoo.com)
     
  18. dvu58

    dvu58 Thành viên thường trực

    Chào quybien

    ...chức năng in toàn bộ ...

    Là in cài gì? Bạn nói rõ hơn, chứ mình chưa hiểu yêu cầu của bạn.
     
  19. quybien

    quybien Thành viên mới

    Mình sẽ kiểm tra và trả lời vào ngày mai!
     
  20. quybien

    quybien Thành viên mới

    Rất cám ơn lòng nhiệt tình của bạn! Nghĩa là mình muốn in toàn bộ phiếu liên lạc trong 1 cú click chuột đó mà!
     

Chia sẻ trang này