Đăng ký học Excel và VBA cùng GPE tháng 11 - TPHCM

Mua sách "VBA trong Excel - Cải thiện và tăng tốc" tái bản

Cộng các sheet trong exel

Thảo luận trong 'Hàm và công thức Excel' bắt đầu bởi tranha1612, 21 Tháng ba 2008.

  1. tranha1612

    tranha1612 Thành viên mới

    Xin chào tất cả các thành viên của Giaiphapexel. Mình là thành viên mới mình đang không biêt phải làm thế nào đối với file exel này, bác nào biết xin chỉ dùm với. Mình cảm ơn rất nhiều. Hic hic !$@!!

    Mình có file exel bao gồm nhiều sheet(file đính kèm), các sheet đều có các tiêu chí giống hệt nhau bao gồm:STT, house bill, Người nhận hàng, số kiện, trọng lượng, Trị giá... Bây giờ mình muốn trên sheet cuối cùng((IN TO KHAI) mình sẽ tổng hợp(cộng lại) tất cả các tiêu chí gồm: STT, số kiện, trọng lượng, Trị giá nhưng mình không biết làm thế nào để giải quyết vấn đề nay, rất mong nhận đươc sự giúp đỡ của bạn, mình sẽ biết ơn nhiều lắm hic hic !$@!!?
     
    Lần chỉnh sửa cuối: 22 Tháng ba 2008
  2. LikeIt

    LikeIt Thành viên tiêu biểu

  3. hoangdanh282vn

    hoangdanh282vn Nguyễn Cảnh Hoàng Danh Staff Member

    Có rất nhiều cách để tổng hợp số liệu, tùy theo cấu trúc của dữ liệu và yêu báo cáo mà ta có giải pháp tốt nhất.
    Bạn đưa file lên đi rồi mọi người sẽ giúp
     
  4. tranha1612

    tranha1612 Thành viên mới

    Cám ơn các bạn đã coi bài và giúp đỡ. Nhưng dữ liệu trong các sheet của mình không cố định(nghĩa là các tiêu chí như STT, Housebill, Số Kiện, Trị giá... là cố định nhưng tại mỗi sheet có nhiều dòng dữ liệu khác nhau. Mình muốn thiết lập công thức sao cho với lượng dữ liệu luôn thay đổi như vậy thì kết quả cũng phải thay đổi theo. Rất mong sự giúp đỡ của các bạn, mình cảm ơn trước nha.
    Mình cố gắng upload file đính kèm nhưng không hiu tại sao không được, nếu lần này không được nữa mình mong mod và BQT giúp nha. Thanks. +-+-+-+
     

    Các file đính kèm:

  5. viendo

    viendo Tầm sư học Excel

    Bạn xem file nhé. Khi có sheet mới thì đánh tên sheet mới vào cột A của sheet IN TO KHAI nhé. (phải đánh tên sheet chính xác đấy)
     

    Các file đính kèm:

  6. anhtuan1066

    anhtuan1066 Thành viên gạo cội

    Lưu ý nhé: Cách của viendo chỉ đúng trong trường hợp tên sheet là ko có dấu tiếng Việt và ko dc có khoảng trằng... Bằng ngược lại thì công thức.. tèo...
    Thử xem!
    ANH TUẤN
     
  7. tranha1612

    tranha1612 Thành viên mới

    Thanks so much

    Cảm ơn Viendo và các bạn nhiều nha +-+-+-+ Nhưng cho mình hỏi nè:có cách nào dùng Macro để tính cho linh động hơn không? Mình muốn làm sao mà sau khi mình thêm tên sheet bất kỳ (tất nhiên là dạng form trên mỗi sheet giống hệt nhau nhưng dữ liệu có thể nhiều hơn hoặc ít hơn) thì ở sheet cuối cùng các tiêu chí mình đã nói đến như: STT, Số kiện, trọng Lượng, Trị Giá.. sẽ được điền một cách hoàn toàn tự động.Mình cũng nói thêm là: Tên sheet sẽ ở dạng số chứ không thể là "sheet1", " sheet2" được đâu. Giúp mình nha???. Thanks trứoc he.
     
    Lần chỉnh sửa cuối: 22 Tháng ba 2008
  8. Mr Okebab

    Mr Okebab Ngon Ngất Ngây

    Các bạn đã cho bạn đường link rồi mà bạn lại không chịu tham khảo.
    Đây là code của hàm :
    PHP:
    Option Explicit
    Function Tong(Cot As String) As Long
        On Error Resume Next
        Application
    .Volatile (False)
        
    Dim Sh As Worksheet
        Dim HC 
    As Long
        Cot 
    UCase(Cot)
        For 
    Each Sh In ThisWorkbook.Worksheets
            
    If Sh.Name <> ActiveSheet.Name Then
                HC 
    Sh.Range("A3").End(xlDown).Row IIf(Cot "A"10)
                If 
    IsNumeric(Sh.Range(Cot HC).ValueThen Tong Tong Sh.Range(Cot HC).Value
            End 
    If
        
    Next
        Set Sh 
    Nothing
    End 
    Function
    VD :
    Số kiện được nhập ở cột F ở tất cả các sheet : = Tong("F")
    Trọng lượng được nhập ở cột G ở tất cả các sheet : = Tong("G")
    Giá trị được nhập ở cột H ở tất cả các sheet : = Tong("H")


    Xem File đính kèm nhé, nhớ enble macro nhé.
    Thân!
     

    Các file đính kèm:

  9. anhbdt

    anhbdt Thành viên mới

    Tôi có 1 cách tổng nhiều sheet như sau:
    Ví dụ có 2 sheet: sheet T1, sheet T2. Tôi tính tổng cột B20 của sheet T1 và Sheet T2 qua sheet TT như sau:
    tại sheet TT: =sum('T1'!B20,'T2'!B20)
     
  10. bebo021999

    bebo021999 Thành viên gắn bó

    Nếu bạn có 100 sheets thì sao? Liệt kê 100 sheets ra à?
    công thức ngắn nhất: =sum(sheet1:sheet100!B20)
     
  11. anhbdt

    anhbdt Thành viên mới

    Sao tôi làm theo ct của bạn không được vậy! bạn giúp tôi theo vd của tôi thử, thanks.
     
  12. bebo021999

    bebo021999 Thành viên gắn bó

    Bạn dùng thử xem được không :
    =SUM('T1:T100'!B20)
    Nếu tên sheet của bạn là tên mặc định của Excel thì
    =sum(sheet1:sheet100!B20)
    (Không có dấu nháy đơn " ' ")
     

Chia sẻ trang này