Lớp học GPE tháng 10 - TPHCM: Conditional Formatting và Data Validation (tối 4, 6/10) | Excel cơ bản (tối 9, 11, 13/10) |
Thuần thục các hàm dò tìm (tối 10, 12/10) | Tất tần tật về PivotTable (tối 16, 18, 20/10) |
Tất tần tật về Filter và Advanced Filter (tối 23, 25/10) | Name động và biểu đồ (tối 24, 26, 28/10)

Đăng ký học Khởi đầu cùng Google Spreadsheet - 2 chủ nhật 1 và 8/10 - TPHCM

Đăng ký học Xây dựng ứng dụng Form bằng VBA - 2 chủ nhật 15 và 22/10 - TPHCM

Cố định độ rộng của dòng và cột trong excel ?

Thảo luận trong 'Hỏi đáp những vấn đề khác' bắt đầu bởi henny, 23 Tháng sáu 2010.

  1. henny

    henny Thành viên mới

    Mình có thiết kế một cái form dùng để in hoá đơn, các dòng và cột trong form đã được định dạng phù hợp với khổ giấy cần in. Tuy nhiên mình muốn người khác có thể chỉnh sửa dữ liệu trong form, nhưng không thể thay đổi format (độ dài, độ rộng, số dòng, số cột, ...) của form đó thì phải làm thế nào?
    Có ai biết vấn đề này giúp mình với.

    Cảm ơn rất nhiều.
     
    Lần chỉnh sửa cuối: 9 Tháng bảy 2010
  2. BNTT

    BNTT Bùi Nguyễn Triệu Tường

    Tạm thời thôi thì được, chứ tôi chưa biết cách nào để khóa tuyệt đối.
    Tôi vẫn thường làm như vầy: Ẩn hết các tiêu đề dòng, cột, nghĩa là nhìn vào bảng tính chả thấy cột A, cột B hay dòng 1, dòng 2 ở đâu nữa hết.
     
  3. SA_DQ

    SA_DQ Thành viên danh dự

    Một cách cũ chuối nước, như sau

    Ghi hết các kích cỡ của dòng & cột trong form vô 1 macro;
    Trước khi in thì chạy nó.

    Nếu dùng bộ thu thì sau khi thu cần xóa hay gộp các lệnh trùng lắp hay không cần thiết.


    Còn cách khác nữa là đem qua word làm form mà in; Tuy kỳ công nhưng đẹp hết sẩy!
     
  4. henny

    henny Thành viên mới

    Cảm ơn cách chữa cháy tạm thời của BNTT, nhưng theo cách này thì khi để con trỏ vào cột dữ liệu, rồi double click thì nó cũng tự điều chỉnh cho phù hợp chứ không fix được :-(.
     
  5. henny

    henny Thành viên mới

    Cảm ơn bác SA_DQ nhiều, nhưng bác có thể chỉ cụ thể hơn cách "Ghi hết các kích cỡ của dòng & cột trong form vô 1 macro; Trước khi in thì chạy nó" là làm thế nào được không ạ?
    Còn cách làm bên word thì mình cũng đã thường làm và dùng mail merge nhưng thấy bất tiện hơn bên excel.
     
  6. SA_DQ

    SA_DQ Thành viên danh dự

    Bạn thử chạy macro sau trên 1 trang tính giả lập xem sao

    PHP:
    Sub DinhCoDongVaCot()
        
    Rows("2:2").RowHeight 29
        Columns
    ("A:A").ColumnWidth 4
        Columns
    ("B:B").ColumnWidth 13
        Columns
    ("C:C").EntireColumn.AutoFit
        Columns
    ("D:D").ColumnWidth 13
        Rows
    ("3:8").RowHeight 18
        Range
    ("C10:D10").Select
        With Selection
            
    .HorizontalAlignment xlCenter
        End With
    End Sub
     

Chia sẻ trang này