Công thức tính luỹ kế

Thảo luận trong 'Hàm và công thức Excel' bắt đầu bởi huynhtung85, 20 Tháng chín 2011.

  1. huynhtung85

    huynhtung85 New Member

    Hiện nay mình đang cần tính lũy kế trong bảng tính EXCEL, cụ thể:
    Ví dụ: Tại ô A1=1; B1=2, lũy kế tại C1=3. Sau đó nhập tiếp giá trị tại A1=2; B1=5 thì tại C1 tự động lũy kế =10
    Mong anh chị trên diên đàn hướng dẫn chi tiết có bảng tính kèm theo để hiểu,trong excel em chưa rành lắm.
    Mong hồi âm của các Pac.

    mail: huynhtung81@yahoo.com.vn
     
  2. vu_tuan_manh_linh

    vu_tuan_manh_linh Well-Known Member

    Tại ô C1 đặt công thức: =SUM(A1:B1)
    Tại ô C2 đặt công thức: =SUM(A2:B2)+C1
    Copy xuống các ô khác của cột C.
     
  3. huynhtung85

    huynhtung85 New Member

    Bạn ơi cho mình hỏi ?minh chưa hiểu về công thức Excel nhiều lắm mình muốn tính lũy kế mà không được,
    Thí dụ : ô A1 mình muốn lũy kế là ô B1 ,sau đó nhập tiếp giá trị ô A1 và lũy kế cộng tiếp vào ô B1,cho minh công thức với mình cám ơn bạn rất nhiều.
    Hiện tại mỗi tháng mình phai đánh lũy kế lại mệt lắm bạn ơi.
     
  4. viehoai

    viehoai GPE mỗi ngày

    Ý bạn thế này phải không? Nhớ nhập A1 trước, B1 sau nhé
     

    Các file đính kèm:

  5. huynhtung85

    huynhtung85 New Member

  6. tramtamhiep

    tramtamhiep New Member

    Bạn cho công thức đi
     
  7. tramtamhiep

    tramtamhiep New Member

    Bạn ơi mình muốn biết làm cách nào để tính lũy kế
    ví dụ : ô A1 mình muốn lũy kế là ô B1 ,sau đó nhập tiếp giá trị ô A1 và lũy kế cộng tiếp vào ô B1,cho minh công thức với mình cám ơn rất nhiều.(mình muốn biết cách lập công thức)

     
  8. vanle33

    vanle33 GPE-Ngôi nhà thứ 2

    Theo tôi nguyên tắc tính Lũy kế cuối kỳ này bằng lũy kế giá trị thực hiện cuối kỳ trước cộng giá trị thực hiện kỳ này. Mỗi giá trị này đều được thể hiện trong các cột tách biệt riêng biệt nhau, không thể như suy nghĩ của bạn là giá trị cuối kỳ trước và thực hiện cuối kỳ này lại cùng ở cell A1 được.
    Chắc là chính xác bạn nhỉ?
     

Chia sẻ trang này