Lớp học GPE tháng 10 - TPHCM: Conditional Formatting và Data Validation (tối 4, 6/10) | Excel cơ bản (tối 9, 11, 13/10) |
Thuần thục các hàm dò tìm (tối 10, 12/10) | Tất tần tật về PivotTable (tối 16, 18, 20/10) |
Tất tần tật về Filter và Advanced Filter (tối 23, 25/10) | Name động và biểu đồ (tối 24, 26, 28/10)

Đăng ký học Khởi đầu cùng Google Spreadsheet - 2 chủ nhật 1 và 8/10 - TPHCM

Đăng ký học Xây dựng ứng dụng Form bằng VBA - 2 chủ nhật 15 và 22/10 - TPHCM

Câu hỏi về cách căn chỉnh bảng tính

Thảo luận trong 'Những vấn đề chung' bắt đầu bởi 661977, 15 Tháng bảy 2007.

  1. 661977

    661977 Thành viên mới

    Mong sự chỉ dẫn của mọi người.

    Chào các bạn!
    Mình đang tìm hiểu excel mong các bạn hướng dẫn cho mình cách căn chỉnh bảng nhé. Cảm ơn các bạn nhiều.
     

    Các file đính kèm:

    Lần chỉnh sửa cuối: 15 Tháng bảy 2007
  2. ThuNghi

    ThuNghi Hãy cho rồi sẽ nhận!

    Không được bạn ơ, chỉ có dùng công cụ merge, nhưng như vậy khó tham chiếu khi dùng vlookup hay index. Đặt bảng ở 1 sheet khác hay lên dòng đầu thay vì bắt đầu là C13 thì là K1. và nhớ đặt tên bảng (names) nhấn Ctr F3, dùng như vậy sẽ nhanh và không thấy rối.
    Hôm bữa quên chỉ bạn hàm match
    Ta có
    A1: TrTa
    A2: ThTa
    A3: TgTa
    A4: DaUy
    $A$1:$A$4 đặt là capbac
    A5=ThTa hàm match như sau: Match(A5,capbac,0) =2
    Hàm này cho ta biết ThTa nằm ở dòng thứ mấy trong cấp bậc.
    Bạn suy luận thành hàng dọc.
    Còn hàm Index sẽ chó ta giá trị của 1 name tại dòng I, Cột J
    I và J là kết quả của match
    Chúc thành công.
     
  3. 661977

    661977 Thành viên mới

    Mình muốn hỏi ở đây là cách trình bày trong tin học văn phòng vì nhiều khi mình căn chỉnh ở cột dưới lại ảnh hưởng đến cột trên hoặc ngược lại. Dù mình cũng dùng merge nhưng nó vẫn anh hưởng bạn ạ. Đây là mình hỏi cách trình bày văn bản thôi không liên quan đến công thức của excel nên bạn khỏi lo. Nếu có cách nào tiện thì mách dùm mình với vì hiện giờ mình phải làm rất thô sơ và mất nhiều thời gian. Cảm ơn các bạn nhiều

    Mình lại hỏi thêm các bạn chút nhé. Đừng cười mình. Mình đang học các bạn mà. Mình đang tạo bảng nhưng lại phải chia một cột thành hai mảng chéo nhau mình đã dùng line nhưng chỉ ghi được một bên còn một bên thì không. Các bạn mách giúp mình với. Nếu giúp được thì giúp luôn câu hôm nọ cho mình nhé. Cảm ơn tất cả các bạn-\\/.
     

    Các file đính kèm:

    • Book1.xls
      Kích thước:
      14 KB
      Đọc:
      106
    Chỉnh sửa lần cuối bởi điều hành viên: 8 Tháng hai 2009
  4. hoaloaken

    hoaloaken Thành viên chính thức

    Bạn có thể làm theo cách của mình thường hay làm
    Mình không biết liệu có phải là thủ công quá không. Nhưng bạn thử xem sao

    HI 661977
    Bạn thử xem file này xem có đúng ý bạn không
     

    Các file đính kèm:

    Chỉnh sửa lần cuối bởi điều hành viên: 8 Tháng một 2008
  5. tedaynui

    tedaynui (*_*)

    Chào các bạn
    Mình nghĩ dùng Format Cell cũng thực hiện được, không cần vẽ thêm. Các bạn tham khảo thử xem và góp ý
     

    Các file đính kèm:

  6. anhtuan1066

    anhtuan1066 Thành viên gạo cội

    Đúng rồi... Format cell... nhưng tốt nhất nên cố gắng "né" mấy vụ này thì tốt hơn... Vì mục đich của Excel là TÍNH ĐÚNG chứ ko phải là ĐẸP
    ANH TUẤN
     
  7. dvu58

    dvu58 Thành viên thường trực

    Mình thường hay làm như sau (kèm theo file can_chinh_bang_tinh)
    bạn load về xem thử, chứ không còn cách nào khác đâu.
     

    Các file đính kèm:

    Lần chỉnh sửa cuối: 8 Tháng tám 2007

Chia sẻ trang này