Đăng ký học Excel và VBA cùng GPE tháng 11 - TPHCM

Mua sách "VBA trong Excel - Cải thiện và tăng tốc" tái bản

Cách tạo thanh cuộn trong excel

Thảo luận trong 'Hỏi đáp những vấn đề khác' bắt đầu bởi dnt0808, 4 Tháng mười 2007.

  1. dnt0808

    dnt0808 Thành viên mới

    làm ơn chỉ dùm mình cách tạo thanh cuộn trong bảng tính của excel
     
  2. chibi

    chibi Thành viên danh dự

    Trong EX đã có sẵn thanh cuộn ngang-dọc, tạo làm gì nữa?
     
  3. SoiBien

    SoiBien Thành viên tiêu biểu

    nếu ko thấy 2 thanh cuộn ngang và dọc, thì bạn vào menu tools/view, đánh dấu chọn trước 2 mục Horizontal Scroll bar và Vertical Scroll bar.

    Thân.
     
  4. dnt0808

    dnt0808 Thành viên mới


    các bạn ko hiểu ý rồi.vi du nhe':
    minh` lap 1 danh sach'. Tieu de` tren cung minh` giu nguyen.cac' dong` phia' duoi' minh` co' nhieu` dong` du lieu.thay vi` minh` dung` thanh cuon cua trang Excel thi `minh` lam` 1 thanh cuon nho? trong trang do'.cuon len cuon xuong' minh` vn thay duoc tieu de`.cac' ban da hieu chua.giup' minh` voi'
     
  5. chibi

    chibi Thành viên danh dự

    Bó tay với kiểu viết tiếng Việt thế này.
    Nếu vậy thì bạn hãy cố định phần tiêu đề = cách Windows->Split/Free Panes
     
  6. tedaynui

    tedaynui (*_*)

    Không hiểu rõ lắm. Bạn có thể thử chức năng Freeze/UnFreeze Panes xem có được không ?

    _____________
    Lại chậm chân rồi
    TDN
     
  7. dnt0808

    dnt0808 Thành viên mới

    minh` up hinh` len cho de hieu?
     

    Các file đính kèm:

  8. tedaynui

    tedaynui (*_*)

    Vậy bạn xem file ví dụ nhé (dùng Windows/ Freeze Panes)

    TDN
     

    Các file đính kèm:

    • VD2.xls
      Kích thước:
      24.5 KB
      Đọc:
      2,338
    Lần chỉnh sửa cuối: 5 Tháng mười 2007
  9. dnt0808

    dnt0808 Thành viên mới

    neu nhu the thi` trong 1 van ban co' nhieu phan can phai co' thanh cuon thi` sao.vi' du nhu hinh` sau...neu lam nhu ban noi thi` chi? cuon duoc TIEU DE 1 thoi con` phan TIEU DE 2 se bi cuon' theo phan du lieu cua TIEU DE 1 roi.nen do do' minh` can 2 thanh cuon hay nhieu hon nua~.....Thanks ban da~ huong dan tan tinh`...
     

    Các file đính kèm:

  10. anhtuan1066

    anhtuan1066 Thành viên gạo cội

    Tôi hiểu ý bạn.. nhưng.. suy nghĩ ban đầu là sẽ kết hợp cả 2 chức năng Split và Freeze panes.. tuy nhiên thử lại thì ko dc... Freeze panes có tác dụng trên toàn bảng tính chứ ko thể phân ra từng vùng dc... Vì thế, yêu cầu của bạn e rằng ko thể...
    ANH TUẤN
     
  11. minhlev

    minhlev A - Bờ - Cờ

    Bác Tuấn ơi có thể dùng theo cách này được không. Tạo 2 sheet, 1 sheet báo cáo, 1 sheet data. Trong sheet báo cáo, làm 1 thanh cuộn từ công cụ form, dùng hàm Index và Vlookup để tạo ra báo cáo. Bác nghiên cứu thử xem.

    Bạn xem file tôi gửi kèm có đúng ý của bạn không nhé. File nay phải làm trên 2 sheet đấy (Sheet Data và sheet Report).
     

    Các file đính kèm:

    Chỉnh sửa lần cuối bởi điều hành viên: 10 Tháng tư 2009
  12. anhtuan1066

    anhtuan1066 Thành viên gạo cội

    Hay... thì ra là như thế... Món này có thể áp dụng cho rất nhiều trường hợp
    Tuy nhiên... tôi đoán thế nào cũng có người hỏi tiếp về cách vận dụng nó trong bài cụ thể của họ... Nếu vậy thì bạn phải "chịu cực" nữa rồi... ha... ha...
    ANH TUẤN
     
  13. tedaynui

    tedaynui (*_*)

    Bạn tải lại File ở bài #8 xem thử. Mình có dùng kết hợp với VBA.
    Bạn có tể click mouse vào ô tiêu đề (có tô màu) để xem kết quả

    TDN
     
  14. Mr Okebab

    Mr Okebab Ngon Ngất Ngây

    Bạn tham khảo ở đây nhé :
    http://www.giaiphapexcel.com/forum/showthread.php?t=2704

    Thân!
     
  15. anhtuan1066

    anhtuan1066 Thành viên gạo cội

    Hình như ko phải Bắp ơi... cái link đó là làm 2 cửa sổ Excel... Còn làm thanh cuốn riêng theo từng tiêu đề riêng thì ko áp dụng dc... vì tuy 2 cửa số nhưng chỉ có 1 Freeze Panes...
    Có lẽ chỉ có giải pháp của Tedaynui và minhlev là hợp lý nhất...
    ANH TUẤN
     
  16. Mr Okebab

    Mr Okebab Ngon Ngất Ngây

    Việc làm 2 thanh cuộn thì cũng rất dễ dàng, dựa vào đó mà làm thôi chứ có khác gì đâu bác. Viết thêm mấy dòng code là xong. Tuy nhiên nhìn hơi . . . xấu.

    [​IMG]


    To Minhlev : Cách của bác lúc đầu làm mình hoảng vì hay quá--=0. Excel làm được vậy sao, chắc là bác đã nhúng Object vào excel rồi. Nhưng khi nhìn lại thì là do công thức--=0
    Vì đòi hỏi là phải nhập liệu vào đó và nguồn cũng thay đổi theo. Nhưng nếu là công thức (ánh xạ 1 chiều) thì lại không được.

    To Tedaynui : Cũng là một ý tưởng đấy, tuy nhiên khi kích hoạt vào vùng nào thì sẽ lấy tiêu đề vùng đó làm (của bác mới là 1 cell). Hơn nữa cách này vẫn chưa thể hiện được nhiều cửa sổ (từ các sheet khác nhau) trên cùng 1 màn hình được. Và cũng không thể thể hiện ít nhất 2 tiêu đề cùng 1 lúc được.

    Thân!
     

    Các file đính kèm:

    • Book1.xls
      Kích thước:
      15 KB
      Đọc:
      244
  17. anhtuan1066

    anhtuan1066 Thành viên gạo cội

    vậy Bắp làm cho 1 VD đi... lúc đầu tôi thấy bạn ấy đưa câu hỏi khá buồn cười... tuy nhiên nghĩ kỹ cũng thấy hay hay...
    Cho 1 file tham khảo đi Bắp ơi
    ANH TUẤN
     
  18. tedaynui

    tedaynui (*_*)

    Nếu muốn xem được 1 lúc nhiều dòng tiêu đề thì chắc phải mở nhiều cửa số thôi (giống như hình của OkeBab đã post). Chắc không còn cách khác rồi.

    Thân !
    TDN
     
  19. dinhmanh2206

    dinhmanh2206 Thành viên mới

    Các bác giúp em cái. em cũng đang gặp vấn đề với thanh cuộn: em làm một cái biểu đồ và yêu cầu là nó có một thanh cuộn phía dưới
     
  20. thuynhung1979

    thuynhung1979 Thành viên mới

    Tạo thanh cuộn

    Chào bạn, mình đang cần tạo tanh cuôn như ví dụ mà bạn hướng dẫn, nhưng mình không thể xem VBA trong file bạn up lên được. Bạn có thể hướng dẫn mình cách xem hoặc nói rõ cách tạo thanh cuộn được không, mình không biết làm thế nào để khi kích vào thanh cuộn thì dữ liệu cũng cuộn theo. Bài toán của mình thế này, nhờ bạn hướng dẫn dùnmm bạn nhé.
    Nhờ bạn trả lời sớm hộ mình
     

    Các file đính kèm:

Chia sẻ trang này