Mình muốn tạo 1 file excel như sau :
**sheet 1 : gồm 3 cột : tên hàng và đơn giá, ngày nhập hàng. sheet này dùng để cấp nhật hàng hóa và đơn giá, ngày mua khi có sự thay đổi
**sheet 2: gồm các cột : tên hàng và đơn giá, ngày nhập hàng, số lượng, thành tiền. sheet này mình dùng để làm hóa đơn bán hàng cho KH
mình muốn sử dụng sheet 2 như một hóa đơn bán hàng. khi nhấp vào cột tên hàng ở sheet 2 thì sẽ có tất cả các mặt hàng được hiện ra giống như chế độ auto filter, để mình chọn đúng mặt hàng cần bán. Khi chọn đúng tên hàng thì cột đơn giá ở sheet 2 sẽ hiện thị luôn đơn giá của mặt hàng đó, và hiển thị luôn cột ngày nhập hàng. Đơn giá ở sheet 2 này phải hiện thị và cập nhật đúng theo cột đơn giá của sheet 1 vì toàn bộ sự thay đổi đều được cập nhập ở sheet 1
Nhờ các bạn hổ trợ hướng dẫn mình cách tạo ra file excel như trên (nếu có hình ảnh hay video kèm theo thì càng tốt để mình dễ tiếp thu). Về excel mình chỉ biết sử dụng một số hàm thông dụng mà ko rõ những cách khác. Xin chân thành cảm ơn và chờ tin từ các bạn !
**sheet 1 : gồm 3 cột : tên hàng và đơn giá, ngày nhập hàng. sheet này dùng để cấp nhật hàng hóa và đơn giá, ngày mua khi có sự thay đổi
**sheet 2: gồm các cột : tên hàng và đơn giá, ngày nhập hàng, số lượng, thành tiền. sheet này mình dùng để làm hóa đơn bán hàng cho KH
mình muốn sử dụng sheet 2 như một hóa đơn bán hàng. khi nhấp vào cột tên hàng ở sheet 2 thì sẽ có tất cả các mặt hàng được hiện ra giống như chế độ auto filter, để mình chọn đúng mặt hàng cần bán. Khi chọn đúng tên hàng thì cột đơn giá ở sheet 2 sẽ hiện thị luôn đơn giá của mặt hàng đó, và hiển thị luôn cột ngày nhập hàng. Đơn giá ở sheet 2 này phải hiện thị và cập nhật đúng theo cột đơn giá của sheet 1 vì toàn bộ sự thay đổi đều được cập nhập ở sheet 1
Nhờ các bạn hổ trợ hướng dẫn mình cách tạo ra file excel như trên (nếu có hình ảnh hay video kèm theo thì càng tốt để mình dễ tiếp thu). Về excel mình chỉ biết sử dụng một số hàm thông dụng mà ko rõ những cách khác. Xin chân thành cảm ơn và chờ tin từ các bạn !