Cách tạo file excel bán hàng

Liên hệ QC

xxmtxx

Thành viên mới
Tham gia
2/4/10
Bài viết
25
Được thích
4
Mình muốn tạo 1 file excel như sau :


**sheet 1 : gồm 3 cột : tên hàng và đơn giá, ngày nhập hàng. sheet này dùng để cấp nhật hàng hóa và đơn giá, ngày mua khi có sự thay đổi
**sheet 2: gồm các cột : tên hàng và đơn giá, ngày nhập hàng, số lượng, thành tiền. sheet này mình dùng để làm hóa đơn bán hàng cho KH



mình muốn sử dụng sheet 2 như một hóa đơn bán hàng. khi nhấp vào cột tên hàng ở sheet 2 thì sẽ có tất cả các mặt hàng được hiện ra giống như chế độ auto filter, để mình chọn đúng mặt hàng cần bán. Khi chọn đúng tên hàng thì cột đơn giá ở sheet 2 sẽ hiện thị luôn đơn giá của mặt hàng đó, và hiển thị luôn cột ngày nhập hàng. Đơn giá ở sheet 2 này phải hiện thị và cập nhật đúng theo cột đơn giá của sheet 1 vì toàn bộ sự thay đổi đều được cập nhập ở sheet 1

Nhờ các bạn hổ trợ hướng dẫn mình cách tạo ra file excel như trên (nếu có hình ảnh hay video kèm theo thì càng tốt để mình dễ tiếp thu). Về excel mình chỉ biết sử dụng một số hàm thông dụng mà ko rõ những cách khác. Xin chân thành cảm ơn và chờ tin từ các bạn !
 
Bạn nên tự tạo FORM trên excel sau đó mô tả lại yêu cầu của bạn 1 cách chi tiết. Ai biết dữ liệu thông tin của bạn như thế nào, đơn giá ra sao, mặt hàng gì...?
 
Bạn nên tự tạo FORM trên excel sau đó mô tả lại yêu cầu của bạn 1 cách chi tiết. Ai biết dữ liệu thông tin của bạn như thế nào, đơn giá ra sao, mặt hàng gì...?
Mình xin gởi cho bạn file đính kèm trong đây nhé. Mình đã mô tả chi tiết hơn. Mong bạn sẽ giúp mình. cám ơn bạn nhiều
 

File đính kèm

  • file excel ban hang.xls
    35 KB · Đọc: 1,689
Mình xin gởi cho bạn file đính kèm trong đây nhé. Mình đã mô tả chi tiết hơn. Mong bạn sẽ giúp mình. cám ơn bạn nhiều
Chào bạn xxmtxx!
Mình đã xem file đính kèm của bạn và có một số ý kiến góp ý với bạn thế này nhé.
- Phần sheet 1 bạn Merge cell sẽ gây khó khăn cho việc tạo Validation List.
- Một mặt hàng có nhiều đơn giá vì vậy theo mình bạn nên mã hóa các măt hàng đó để dễ quản lý hơn và cũng thuận tiện cho việc đặt công thức hơn.
Bạn xem trong file đính kèm, mình tạo 1 số dữ liệu DEMO cho bạn tham khảo.
 

File đính kèm

  • file excel ban hang.xls
    36 KB · Đọc: 1,349
Cám ơn bạn rất nhiều. Mình đã xem file đính kèm của bạn, mình rất thích. Bạn có thể giải thích và dạy cho mình cách tạo ra file dữ liệu excel demo như ở trên được không ? Nếu bạn có thời gian thì có thể hướng dẫn qua video để mình dễ hiểu hơn.


Ở cột Mã Hàng ở sheet 2, khi bấm vào nút mũi tên thì sẽ hiện ra một cái hộp, mình phải kéo thanh cuộn lên xuống để chọn đúng mã hàng của hàng hóa, nếu nhiều mã hàng quá thì việc kéo thanh cuộn lên xuống sẽ mất thời gian. Mình muốn thế này, giả sử khi cần tìm mã hàng
KĐL001 thì mình chỉ gõ 3 chữ cái đầu là KĐL thì thanh cuộn sẽ di chuyển đến các mã hàng có mã bắt đầu là KĐL và có vệt sáng màu xanh xuất hiện trên mã hàng KĐL đầu tiên . Nếu mình muốn bổ sung thêm một chức năng này, thì phải làm như thế nào ?

Một lần nữa xin cám ơn bạn đã giúp mình nhé.
 
Cám ơn bạn rất nhiều. Mình đã xem file đính kèm của bạn, mình rất thích. Bạn có thể giải thích và dạy cho mình cách tạo ra file dữ liệu excel demo như ở trên được không ? Nếu bạn có thời gian thì có thể hướng dẫn qua video để mình dễ hiểu hơn.


Ở cột Mã Hàng ở sheet 2, khi bấm vào nút mũi tên thì sẽ hiện ra một cái hộp, mình phải kéo thanh cuộn lên xuống để chọn đúng mã hàng của hàng hóa, nếu nhiều mã hàng quá thì việc kéo thanh cuộn lên xuống sẽ mất thời gian. Mình muốn thế này, giả sử khi cần tìm mã hàng
KĐL001 thì mình chỉ gõ 3 chữ cái đầu là KĐLthì thanh cuộn sẽ di chuyển đến các mã hàng có mã bắt đầu là KĐL và có vệt sáng màu xanh xuất hiện trên mã hàng KĐL đầu tiên. Nếu mình muốn bổ sung thêm một chức năng này, thì phải làm như thế nào ?

Một lần nữa xin cám ơn bạn đã giúp mình nhé.

Cái bạn muốn tìm gọi là Validation, Search từ này sẽ thấy rất nhiều trên diễn đàn!
 
Cám ơn bạn rất nhiều. Mình đã xem file đính kèm của bạn, mình rất thích. Bạn có thể giải thích và dạy cho mình cách tạo ra file dữ liệu excel demo như ở trên được không ? Nếu bạn có thời gian thì có thể hướng dẫn qua video để mình dễ hiểu hơn.


Ở cột Mã Hàng ở sheet 2, khi bấm vào nút mũi tên thì sẽ hiện ra một cái hộp, mình phải kéo thanh cuộn lên xuống để chọn đúng mã hàng của hàng hóa, nếu nhiều mã hàng quá thì việc kéo thanh cuộn lên xuống sẽ mất thời gian. Mình muốn thế này, giả sử khi cần tìm mã hàng
KĐL001 thì mình chỉ gõ 3 chữ cái đầu là KĐLthì thanh cuộn sẽ di chuyển đến các mã hàng có mã bắt đầu là KĐL và có vệt sáng màu xanh xuất hiện trên mã hàng KĐL đầu tiên. Nếu mình muốn bổ sung thêm một chức năng này, thì phải làm như thế nào ?

Một lần nữa xin cám ơn bạn đã giúp mình nhé.
Bạn xem thử file này xem có được không nhé.
 

File đính kèm

  • Tao thu.xls
    29 KB · Đọc: 1,092
Mình đã xem file "tao thu" của bạn rồi nhưng có cách nào đổi lại là : bấm vào nút mũi tên trước , rồi mình mới type ký tự cần tìm vào, khi tìm được ký tự đầu tiên thì dòng đó sẽ xuất hiện vệt sáng màu xanh.

Như mình thấy trong chế độ auto filter của excel là chỉ cho phép nhập 1 ký tự đầu tiên mà thôi. vd: bạn cần tìm các từ bắt đầu bằng chữ cái M thì thanh cuộn sẽ cuộn xuống và xuất hiện vết sáng trên dòng đầu tiên mà nó tìm được. Nhưng nếu ta gõ từ 2 ký tự trở lên thì excel không làm được. Có cách nào khắc phục việc này không ?

bạn có thể làm lại trên file mà bạn đã gởi cho mình ngày 22/11 được không ?
 
can giúp đỡ

minh co 1 file excle xuất nhập tồn và mình muốn khi bán hàng cho khách o phần sheet chi tiết hàng hóa có thể in hóa đơn luôn và lam sao dể khi ấn vào chữ (luu) màu đỏ thì sheet tổng hợp x-n-t sẽ thay đổi số liệu theo mình gửi file đính kèm nhờ các bạn giúp
http://upfile.vn/4Xk4
 
Lần chỉnh sửa cuối:
bạn "hoamattroicoi" ơi. Mình đã xem file "taothu" của ban rồi. Bạn có thể giải thích cho mình biết cách đặt địa chỉ (LIST) trong mục source như thế nào không? Nhờ Bạn xem lại file và chỉ cho mình nhé. Mình tìm mãi mà kô biết là bạn đặt LIST cho phần địa chỉ nào cả.

Mà bạn ơi. có thể làm thêm phần này cho mình là khi bấm chọn mã hàng thì mũi tên sẽ sổ ra 1 cái khung gồm 2 cột là mả hàng và tên sản phẩm luôn không. Như vậy chắc ăn là mình sẽ kô chọn nhầm mả hàng vì có cột tên sản phẩm kế bên

bạn có thể làm lại trên file mà bạn đã gởi cho mình ngày 22/11 được không ?


 
Lần chỉnh sửa cuối:
Mình xin gởi cho bạn file đính kèm trong đây nhé. Mình đã mô tả chi tiết hơn. Mong bạn sẽ giúp mình. cám ơn bạn nhiều
Bạn ơi giờ mình có nhiều mặt hàng hơn. Cụ thể trong file bạn gửi số lượng hàng chỉ tới 18 thôi. Ví dụ giờ mình nhập hàng và mã hàng tới tận ô 30 lận thì làm thế nào ? Ở sheet 1 thì ok nhưng qua sheet 2 mình ko biết làm cách nào để có thể lấy những hàng theo mã hàng đã nhập bên sheet 1 (Vì tận 30 hàng đó ). Cảm ơn bạn nhiều và mình đang cần gấp cho cửa hàng, mong bạn sớm hồi âm
 
Chào bạn, cảm ơn bài trả lời của bạn.
Tuy nhiên mình vẫn phải nhờ bạn bổ xung cho vấn đề này
Trong trường hợp số lượng hàng hóa của mình rất nhiều và không thể kéo sổ xuống để chọn sản phẩm cụ thể trong list Mã Hàng.
Trong bảng của bạn thì mình thấy rằng mình không thể gõ trực tiếp tên mã hàng vào (trong trường hợp mình sử dụng đầu đọc mã vạch chẳng hạn).
Vậy bạn có thể bổ sung thêm giúp nhé
Thanks
 
Cái cột Mã hàng bạn làm thế nào vậy ? Mình xem trong Validation thì chỉ thấy =LIST.
Mong bạn chỉ giúp
 
Trong file "file excel ban hang.xls", phần cột "ngày nhập hàng" làm sao để luôn tự ẩn cột đó khi có lệnh in được? Bác giúp em với.!
Làm tay bằng chức năng Hide - Unhide thì thủ công quá, nếu đông khách mà hóa đơn nào cũng làm chức năng này thì em sợ có lúc quên mất.
Chào bạn xxmtxx!
Mình đã xem file đính kèm của bạn và có một số ý kiến góp ý với bạn thế này nhé.
- Phần sheet 1 bạn Merge cell sẽ gây khó khăn cho việc tạo Validation List.
- Một mặt hàng có nhiều đơn giá vì vậy theo mình bạn nên mã hóa các măt hàng đó để dễ quản lý hơn và cũng thuận tiện cho việc đặt công thức hơn.
Bạn xem trong file đính kèm, mình tạo 1 số dữ liệu DEMO cho bạn tham khảo.
 
Bạn hoamattroicoi ơi, cái lits danh sách mặt hàng muốn thêm nhiều nữa thì làm cách nào vậy bạn? Chỉ cho mình với!
 
bạn "hoamattroicoi" ơi. Mình đã xem file "taothu" của bạn rồi. nếu mình muốn thêm cột đơn giá nữa thì mình phải làm sao vậy bạn?
 
Mình muốn tạo 1 file excel như sau :


**sheet 1 : gồm 3 cột : tên hàng và đơn giá, ngày nhập hàng. sheet này dùng để cấp nhật hàng hóa và đơn giá, ngày mua khi có sự thay đổi
**sheet 2: gồm các cột : tên hàng và đơn giá, ngày nhập hàng, số lượng, thành tiền. sheet này mình dùng để làm hóa đơn bán hàng cho KH



mình muốn sử dụng sheet 2 như một hóa đơn bán hàng. khi nhấp vào cột tên hàng ở sheet 2 thì sẽ có tất cả các mặt hàng được hiện ra giống như chế độ auto filter, để mình chọn đúng mặt hàng cần bán. Khi chọn đúng tên hàng thì cột đơn giá ở sheet 2 sẽ hiện thị luôn đơn giá của mặt hàng đó, và hiển thị luôn cột ngày nhập hàng. Đơn giá ở sheet 2 này phải hiện thị và cập nhật đúng theo cột đơn giá của sheet 1 vì toàn bộ sự thay đổi đều được cập nhập ở sheet 1

Nhờ các bạn hổ trợ hướng dẫn mình cách tạo ra file excel như trên (nếu có hình ảnh hay video kèm theo thì càng tốt để mình dễ tiếp thu). Về excel mình chỉ biết sử dụng một số hàm thông dụng mà ko rõ những cách khác. Xin chân thành cảm ơn và chờ tin từ các bạn !
Nếu muốn sử dụng Macro thì tham khảo File ở bài viết của Link sau:
http://www.giaiphapexcel.com/diendan/threads/theo-dõi-và-truy-vấn-đơn-thuốc-nơi-phòng-khám-bệnh.126073/#post-802703
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Web KT
Back
Top Bottom