Đăng ký học Excel - PivotTable 3 buổi tối (31/7, 2 và 4/8) - TPHCM

Cách tạo bảng chấm công trong Excel

Thảo luận trong 'Cấu trúc dữ liệu Excel và việc Xử lý dữ liệu' bắt đầu bởi skyonline, 20 Tháng một 2007.

  1. skyonline

    skyonline Thành viên danh dự

    PCWorld VN 7/99

    Nếu không hiểu rõ cách tạo ngày giờ trong Excel, cố gắng dùng chúng theo trực giác cũng sẽ giống như chỉnh đồng hồ trên một VCR. Bài kỳ này mô tả cách tạo một bảng chấm công hữu dụng và giải thích rõ hơn về việc cộng trừ giờ giấc trong một bảng tính.

    Hình dưới đây là bảng chấm công hoàn chỉnh: một bảng tính tính toán tổng số giờ làm việc mỗi ngày, mỗi tuần của nhân viên làm trong giờ hành chính cũng như ngoài giờ.

    Bắt đầu bằng việc nhập tiêu đề bảng. Từ dòng 2 đến dòng 8 chỉ có chữ mà thôi (không có công thức). Dĩ nhiên, bạn có thể định dạng chữ tùy thích. Nhập nội dung cho hộp "Tổng số giờ làm việc trong tuần".
    [​IMG]

    Bây giờ, chuẩn bị nhập công thức. Vào ô B9 và nhập =D5. Công thức này sẽ lấy ngày bắt đầu trong tuần đã được nhập vào ô D5. Vào ô B10, nhập =B9+1 rồi sao chép công thức này vào vùng B11:B15. Kế tiếp, nhập thứ trong tuần vào ô C9:C15, nếu bảng chấm công được làm bằng tiếng Anh, nhập =B9 vào ô C9 rồi chép công thức này vào vùng C10:C15. Bạn cần định dạng ngày trong cột C để hiển thị ngày trong tuần (Mon, Tue, Wed...). Muốn thế, chọn ô C9:C15 và chọn Format.Cells. Vào khung hội thoại Format Cells, nhấn mục Number. Chọn Custom rồi gõ dddd trong khung Type. Nhấn OK để đóng khung hội thoại này.

    Trước khi nhập bất kỳ công thức nào thực hiện tính toán thực tế, bạn nên kiểm tra vài giá trị thời gian mẫu trong vùng D9:G15. Nếu dùng AM hay PM, nhớ chừa một khoảng trắng trước đó.

    Kế tiếp, vào ô H9 rồi nhập công thức =IF(E9<D9,E9+1-D9,E9-D9)+IF(G9<F9,G9+1-G9,G9-F9)

    Giải thích

    Phần đầu của công thức tính tổng số giờ làm việc trong buổi sáng bằng cách lấy giờ trong cột E trừ đi giờ trong cột D. Phần thứ hai tính tổng số giờ làm việc trong buổi chiều bằng cách lấy giờ trong cột G trừ đi giờ trong cột F. Các hàm IF áp dụng cho trường hợp làm ca ba đến nửa đêm, ví dụ, một công nhân có thể bắt đầu làm việc lúc 10 giờ đêm và "ăn trưa" lúc 2 giờ sáng. Không có lệnh IF, kết quả công thức sẽ bị âm.

    Chép công thức trong ô H9 vào H10:H15. Bây giờ bạn cần định dạng những ô này để hiển thị giờ giấc. Đánh dấu vùng H9:H15, chọn Format.Cells rồi nhấn mục Number. Chọn Time trong danh sách Category. Chọn tùy chọn đầu tiên trong danh sách Type rồi nhấn OK.

    Bước kế tiếp là tính tổng số giờ làm việc trong tuần. Vào ô H18, nhập =SUM (H9:H15). Công thức này tính tổng số giờ làm việc trong cột H. Bây giờ, nhập vào ô H18 công thức =MIN(H18,1+TIME (40,0,0)). Công thức này giả định rằng một tuần có 40 giờ làm việc, kết quả công thức sẽ hoặc nhỏ hơn tổng số giờ đã làm việc hoặc nhỏ hơn 40 giờ. Công thức cuối cùng trong ô H20 là =H18-H19. Công thức này tính số giờ làm thêm bằng cách lấy tổng số giờ làm việc thực tế trừ đi số giờ qui định. Nếu công ty bạn qui định một tuần làm việc hơn 40 giờ, bạn phải đổi công thức trong ô H19.

    Còn một bước quan trọng nữa: định dạng giờ trong vùng H18:H20. Vì những ô này có thể hiển thị giá trị giờ lớn hơn 24 nên bạn cần tùy biến định dạng giờ. Chọn vùng H18:H20, chọn Format.Cells rồi nhấn mục Number. Chọn Custom từ danh sách Category, nhập [h]:mm vào khung Type rồi nhấn OK. Dùng dấu ngoặc vuông cho phần giờ để bảng tính hiển thị được giá trị lớn hơn 24 giờ.

    Nếu bạn cảm thấy công việc này quá khó khăn và không muốn tạo bảng chấm công cho riêng mình, bạn có thể tải bảng tính hoàn chỉnh từ địa chỉ www.fileworld.com/magazine (tìm tập tin TimeSheet.zip) rồi điều chỉnh thêm nếu cần.

    Diễm Trang
    PC World Mỹ 7/1999

    Không biết post chỗ này có đúng box không?
     
  2. Thien

    Thien Thành viên thường trực

    Cái file này mình tìm không ra.
    TimeSheet.zip

    Bạn nào có up lên nhé.

    Thân chào
     
  3. Theo minh tinh luong thoi gian =IF(COUNTIF($D8:$AH8;"+")+COUNTIF($D8:$AH8;"-")/2=0;"";COUNTIF($D8:$AH8;"+")+COUNTIF($D8:$AH8;"-")/2)
    Tuong tu nhu vay ban co the thy the di tinh duc tat ca cac cong #
     
  4. hai2hai

    hai2hai VNUNi®

    Thế mỗi nhân viên phải nhập chi tiết thế này à? Hay đây là kết quả lọc ra từ phần mềm chấm công theo thẻ quẹt vậy?

    Theo mình được biết ít ai làm chấm công chi tiết trên Excel vì quá tốn thời gian. Nếu chi tiết chỉ là tổng số giờ làm (các loại) theo từng ngày và trải dài trong tháng thôi. Còn nếu chấm công chi tiết đến từng giây thì chỉ áp dụng hoặc là chấm công thẻ, hoặc là chấm công bằng phần mềm (nhưng chi áp dụng với những người làm nghề văn phòng, mỗi người 1 máy tính, và hàng ngày cứ sáng đến check in, chiều về check out (thường là chạy 1 trang web timesheet)). Chứ làm gì có ai đi chấm đến từng phút cho mỗi con người mà ko dùng đến máy móc hoặc phần mềm.
     
    Lần chỉnh sửa cuối: 23 Tháng sáu 2008
  5. lovely83

    lovely83 Thành viên mới

    Skyonline cho mình hỏi với. Mình làm theo hướng dẫn của bạn nhưng đến ô H18, nhập = Sum (H9:H15) thì kết quả của mình lại cứ ra là 80:45 chứ không ra là 42:45. Như vậy là sao hả bạn?
     
  6. luonchinguoc

    luonchinguoc Thành viên chính thức

    Chấm công từng người một

    Một số dự án chỗ mình họ chấm công từng người một, nhưng theo số giờ trong ngày thôi.
     
  7. hai2hai

    hai2hai VNUNi®

    Có lẽ bạn ko hiểu ý của tôi rồi.

    Chấm theo phút (thậm chí là theo giây) vẫn có và rất nhiều nơi áp dụng. Nhưng vấn đề là chấm bằng cách nào và với số lượng là bao nhiêu người.

    Ví dụ:
    1 dự án có 10 người thì có 1 người đi "gõ đầu người" hàng ngày (sáng, chiều...) thì chuyện đó vẫn có thể làm được tới từng phút (thuê 1 người gác cửa ấy)

    Nhưng có tới trên 100 người thôi thì chả có ai vào file excel ngồi gõ ai đi làm mấy giờ mấy phút, ai về mấy giờ mấy phút (nhớ là cho cả trăm người nhé). Chỉ có 2 giải pháp:
    - Áp dụng web enabled application like timesheet (cứ bật máy tính là phải check in, về là phải check out)
    - Áp dụng chấm công thẻ (ra vào quẹt thẻ)
     
  8. hongtuyet2311

    hongtuyet2311 Thành viên mới

    bang chấm công

    ban ơi, sao vùng D9:G15 mình dinh dang ma k duoc, ban vui lòng chỉ cụ thể duoc không? mình rất cần gấp mong các bạn giúp mình với nhé
     
  9. thao_nguyen5070

    thao_nguyen5070 Thành viên mới

    cho mình xin hỏi : cách dấu hàm trong cell, và không cho sao chép dử liệu được tạo ra bằng cách nào. mà file tạo ra vẫn cho họ sử dụng được.
     
  10. DuongLeAnh

    DuongLeAnh Thành viên mới

    Bác nào có file của Bảng chấm công bằng excel ko? update lên cho em với...
     
  11. linhngoc

    linhngoc Thành viên thường trực

    Bảng chấm công

    Uhm, mình có 1 bảng đây bạn xem thử nhé!
     

    Các file đính kèm:

  12. Delfy_Coltech

    Delfy_Coltech Thành viên mới

    Cách chấm công bằng quẹt thẻ?

    Chào mọi người,
    Mình đang muốn xử lý bảng thời gian vào/ra cơ quan thu được bằng máy quẹt thẻ ở dạng file Excel.
    Sau mỗi tháng, phần mềm sẽ xuất ra file excel thông tin vào/ra của nhân viên. (File Cham_cong_Excel.xlsx đính kèm)

    Các cao thủ xin chỉ giáo! Làm thế nào để:

    1. Tính tổng thời gian làm việc cho từng người trong tháng.
    2. Khi thông tin tổng hợp được xuất vào Sheet 1 (Bảng tổng hợp chi tiết...) thì sẽ có các Sheet khác tự động lọc dữ liệu cho từng phòng ban?


    Mình lập trình cái phần mềm bằng C#, đang vướng mắc khâu xử lý dữ liệu thu được.
    Nếu ACE nào có phương kế giải quyết xin chia sẻ!

    Cảm ơn mọi người nhiều!
     

    Các file đính kèm:

  13. Lê Duy Thương

    Lê Duy Thương CẠO LẤY GÌ GỘI ?

    Đây là bảng công mà công ty tôi vẫn áp dụng trong nhiều năm qua
     

    Các file đính kèm:

  14. Delfy_Coltech

    Delfy_Coltech Thành viên mới

    Anh có thể giải thích rõ hơn được không?

    Trong file của Anh có sheet "QUET THE". Vậy Anh tính tổng công cho nhân viên theo thời gian thu được ntn?
     
  15. Lê Duy Thương

    Lê Duy Thương CẠO LẤY GÌ GỘI ?

    thời gian làm viec =hc từ 7h30--->16h30
    tăng ca nếu lớn hơn =30 phút thì tính tang ca x 1.5
    chủ nhật tính số giờ x 200%
    nếu CN vào lúc 7h30 và ra lúc 8h30 sau đó quay lại lúc 9h30 và làm việc đến 20h30 thì tính như sau
    thời gian làm việc HC=16h30-7h30-(9h30-8h30)=7h nhân hệ số 1
    tăng ca=20h30-16h30=4 h nhân hệ số 1.5
    tất cả đều theo máy chấm công
    trong trường hợp máy quẹt thẻ không nhận dạng được thì ngay lúc đó có giấy xác nhận của bảo vệ
     
    Lần chỉnh sửa cuối: 25 Tháng năm 2010
  16. Delfy_Coltech

    Delfy_Coltech Thành viên mới

    --> Cái này là tuỳ vào luật chấm công của mỗi nơi thui Anh ah!
    Ý Em hỏi là từ thời gian đi làm và ra về của nhân viên mà đầu đọc thẻ ghi lại theo ngày đó. Anh tính tổng theo tháng như thế nào ạ?

    Hay là cái máy chấm công Anh dùng đã có phần mềm tính toán hết rồi?

    Em đang mắc chỗ xử lý dữ liệu thời gian đi làm (ra về) của nhân viên. Phần mềm đã xuất được ra Excel, nhưng chỉ tính được thời gian làm việc trong ngày.
    Bây giờ từ cái bảng tổng công chi tiết, làm sao trích lọc ra được tổng công cho từng người? từng phòng ban?

    Mong mọi người chia sẻ!

    Thanks alot!
     
  17. Lê Duy Thương

    Lê Duy Thương CẠO LẤY GÌ GỘI ?

    bạn thử gửi file lên đi
    xem mình có giúp gì được không
     
  18. Delfy_Coltech

    Delfy_Coltech Thành viên mới

    File Em đã gửi ở #12 đó Anh! Anh xem hộ Em nhé!
    Em thấy trong Excel có thể chèn thêm được các Macro (lập trình theo ngôn ngữ VB).
    Có lẽ Em phải tìm hiểu cái này để giải quyết vấn đề.

    Hi vọng được A Thưởng và các bạn giúp đỡ!
     
    Lần chỉnh sửa cuối: 25 Tháng năm 2010
  19. Delfy_Coltech

    Delfy_Coltech Thành viên mới

    Gui Anh Thuong!

    Anh xem lại giúp Em nhé! !$@!!
     

    Các file đính kèm:

  20. Lê Duy Thương

    Lê Duy Thương CẠO LẤY GÌ GỘI ?

    bạn hãy xem file nhé
    CHÚ Ý CỘT THỜI GIAN CỦA BẠN MÀ KHÔNG NHÂN VỚI 1 THÌ ANH BILL GATE CŨNG KHÔNG SUM ĐƯỢC ĐÂU NHÉ
     

    Các file đính kèm:

    Lần chỉnh sửa cuối: 26 Tháng năm 2010

Chia sẻ trang này