cách tính ngày tháng năm có cộng ngày nghỉ, lễ, nghỉ bù

Liên hệ QC
Công thức tổng quát sẽ là: Tổng số ngày - Số ngày thứ 7 - Số ngày CN
Muốn biết số ngày thứ 7 hoặc CN giữa 2 thời điểm, xem cái này:
http://www.giaiphapexcel.com/forum/showthread.php?2515-Dùng-hàm-hoặc-code-nào-để-tính-được-số-ngày-Chủ-Nhật-trong-một-quãng-T-G-bất-kỳ&p=16111#post16111

Công thức viết gì mà kỳ cục vậy Nghĩa? Phải vầy mới chính xác: =NETWORKDAYS("2012/1/1","2012/1/12")
Lưu ý: Cài Analysis ToolPak mới dùng được hàm này

Em đang xài WinXP, Excel 2003, đúng là phải cài cái Analysis ToolPak mới xài được, tuy nhiên, vấn đề cấu trúc, nó lệ thuộc vào định dạng của hệ thống chứ không phải theo cấu trúc bắt buộc. Tốt nhất là gõ ngày đầu vào 1 ô và ngày cuối vào 1 ô (định dạng đúng kiểu date) rồi dùng hàm này thì chắc cú! Với hàm này mình có thể làm một dọc ngày lễ nó sẽ trừ ra luôn!

Ví dụ:

B1: Ngày đầu
B2: Ngày cuối

B3: Ngày lễ
B4: Ngày lễ
B5: Ngày lễ
B6: Ngày lễ


Công thức chỉ là: =NETWORKDAYS(B1,B2) (chỉ lấy ngày không có ngày thứ bảy, chủ nhật)

Công thức tính có 1 ngày lễ: =NETWORKDAYS(B1,B2,B3) (không có ngày thứ bảy, chủ nhật và ngày lễ)

Công thức tính có nhiều ngày lễ: =NETWORKDAYS(B1,B2,B3:B6) (không có ngày thứ bảy, chủ nhật và những ngày lễ)

Nhưng sẽ bị lỗi nếu: =NETWORKDAYS(B1,B2,B3,B4)
 
tuy nhiên, vấn đề cấu trúc, nó lệ thuộc vào định dạng của hệ thống chứ không phải theo cấu trúc bắt buộc.
Đã biết nó lệ thuộc vào định dạng hệ thống, vậy sao không viết ở mức tổng quát?
Cách viết ngày tháng theo kiểu yyyy/mm/dd luôn đúng với mọi định dạng. Ví dụ viết theo kiểu này =NETWORKDAYS("2012/1/1","2012/1/12") thì dù mang công thức đến bất cứ máy nào, với bất cứ định dạng nào trong Control Panel nó vẫn cứ đúng
 
Web KT
Back
Top Bottom