Mừng Sinh Nhật GPE 11: sáng 25/6 Hà Nội; 1/7 Huế/Đà Nẵng; Trưa 2/7 TPHCM

Cách tính lương = Excel

Thảo luận trong 'Hàm và công thức Excel' bắt đầu bởi thien.huynh, 21 Tháng mười một 2009.

  1. thien.huynh

    thien.huynh Thành viên mới

    Mình là thành viên mới Tanh có tình huống này mong các bạn giúp đỡ.
    1. Về phần lương sản phẩm ok rồi
    2. Về phần phụ cấp
    " Ghi chú trong trường hợp tháng nào cty không đáp ứng đủ hàng, thì sẽ đảm bảo mức lương tối thiểu nêu trên"

    Các bạn giúp mình nhé
     

    Các file đính kèm:

  2. lxthanh8x

    lxthanh8x Thành viên chính thức

    Mình đọc yêu cầu, xem file của bạn mà không hiểu gì. +-+-+-+ -+*/
    Bạn nêu cụ thể hơn đi.
    Hoặc bạn tìm sự liên quan, lôgic để hoàn thành bài toán thui. Nếu hiểu rõ thì mình giúp bạn được tốt hơn.
     
  3. dat_butmuc

    dat_butmuc weitə r ə'pɔn prɔvidəns


    Tôi thấy bạn tính được hết rồi còn gì?
    Bạn muốn tính lại hoặc tính thêm cột nào?
    Bạn có thể làm một bảng phụ cho bảng lương?
    Nói thật, đọc xong tôi cũng chưa biết bạn yêu cầu gì nữa?
     
  4. thien.huynh

    thien.huynh Thành viên mới

    Mình muốn tính lương tối thiểu ấy mà.
    VD như lương thợ cắt trong tháng <1.8 tr thì họ sẽ nhận được 1.8 tr đồng theo dòng ghi chú này
    " Ghi chú trong trường hợp tháng nào cty không đáp ứng đủ hàng, thì sẽ đảm bảo mức lương tối thiểu nêu trên"
     
  5. dat_butmuc

    dat_butmuc weitə r ə'pɔn prɔvidəns


    -Thứ nhất là cột ghi chú / hay là ghi chú: " Ghi chú trong trường hợp tháng nào cty không đáp ứng đủ hàng, thì sẽ đảm bảo mức lương tối thiểu nêu trên" thì tôi không rõ nó ở đâu?
    -Thứ hai, chỉ tiêu nào trong bảng là cơ sở xác định đủ hàng hay không đủ hàng?

    Tôi thấy cột này bạn cũng đã làm rồi mà,
     
    Lần chỉnh sửa cuối: 21 Tháng mười một 2009
  6. thien.huynh

    thien.huynh Thành viên mới

    So rỳ các bạn nhé, do minh nói chưa rõ, các bạn vào file Excel xem rỏ hơn
     

    Các file đính kèm:

  7. MinhCong

    MinhCong Thành viên gắn bó

    Cho mình hỏi nhé: Nếu ngày công <24 hoặc >24 ngày và đủ hàng thì tính sao?. Ngày công <24 ngày và không đủ hàng nữa thì tính như thế nào? Bạn phải nêu 2 yêu cầu này nữa mới có cơ sở để lập công thức chứ.
     
    Lần chỉnh sửa cuối: 21 Tháng mười một 2009
  8. thien.huynh

    thien.huynh Thành viên mới


    Cám ơn bạn gợi ý
    1. Nếu ngày công > 24 ngày, đủ hàng nhưng dưới lương tối thiểu => làm ko hiệu quả -> ráng chịu.
    2. Nếu ngày công > 24 ngày, ko đủ hàng nhưng dưới lương tối thiểu => được hưởng mức lương tối thiểu
    3. Nếu ngày công < 24 => ko được hưởng.
     
  9. MinhCong

    MinhCong Thành viên gắn bó

    Bạn dùng công thức sau có đúng ý bạn chưa nhé.
    Mã:
     IF(AND(F2>=24;N2="K");MAX(T2;VLOOKUP(E2;$S$12:$T$18;2;0));T2) 
     
  10. thien.huynh

    thien.huynh Thành viên mới

    Cám ơn bạn nhìu nhá, minh thử xem sao
     
  11. thien.huynh

    thien.huynh Thành viên mới


    Mình đả làm rồi => ok rồi, bại giỏi wá, sẵn bạn xem công thức tính T.Năng suất mình làm dài quám bạn có thể viết công thức ngắn hơn được ko?
     
  12. MinhCong

    MinhCong Thành viên gắn bó

    Bạn dùng công thức này xem sao
    Mã:
     LOOKUP(O2+1;{0;1800000;2200000;3000000};{0;50000;100000;200000}) 
     
  13. thesun_pt

    thesun_pt Thành viên mới

    mình cũng la thành viên mới tanh .mình có một số bài tập liên quan dến excel .
    mình chỉ có cơ sở là từ sổ nhật ký chung .các bạn có thể giúp mình lập các công thứ khi tính sổ quỹ được không mình đang rất cần .cho mình hỏi chút xúi nha minh muốn tính tổng của tài khoản câp1 và 2 riêng thi phải làm thế nao ?
    thank!
     
  14. MinhCong

    MinhCong Thành viên gắn bó

    Nếu tính tổng thì có thể dùng công thức sumif hoặc sumproduct. Tốt nhất Bạn nên load file lên nhé.
     

Chia sẻ trang này