Cách gõ "trên", "dưới" trong excel

Thảo luận trong 'Những vấn đề chung' bắt đầu bởi bangkd, 22 Tháng tư 2008.

  1. bangkd

    bangkd Member

    Ở đây tôi dùng từ "trên" "dưới" là do không biết gọi nó như thế nào cho đúng.

    Vấn đề tôi muốn hỏi là gõ trong excel sao cho có được kết quả như hình kèm dưới đây

    Có một cách không dùng fần mềm fụ trợ là tôi gõ trong word, sau đó copy sang excel. Nhưng làm như vậy bất tiện quá. Còn cách dùng mathtype thì cũng hơi phiền. Liệu có cách nào gõ như trong word (chỉ dùng fím tổ hợp tắt Ctrl + = hay Ctrl + Shift + =)

    Thanks




     

    Các file đính kèm:

  2. salam

    salam New Member

    Bạn bôi đen ký tự cần gõ chỉ số trên hoặc dưới xong voàn format/cell../font chọn superscrip hoặc Subscrip.
     
  3. cadafi

    cadafi New Style! New Life!

    Chào bạn,
    Bạn xem thử file đinh kèm xem.
    Khi đang ở vị trí nhập (con trỏ còn nằm trong cell) bạn click chuột phải chọn format cells, tìm đến phần effect có hai giá trị bạn cần quan tâm là [Supersrcipt ="Lên trên"] và [Subscript = "Xuống dưới"].

    Bạn test thử nhé.
     

    Các file đính kèm:

  4. nguyentuhp

    nguyentuhp New Member

    Theo tôi muốn nhanh thì dùng phím tắt thôi, tất nhiên phải làm thủ công rồi.

    Gõ Text trong Cell xong, F2 (edit Text) -> Chọn text (phần cần thay đổi = Shlft + Arrow hoặc dùng mouse) -> Ctrl + 1 (Format Cells) -> Alt + E (đưa phần chữ lên chỉ số phía trên) hoặc Alt + b (xuống dưới) -> Enter.

    Bạn làm 5 lần là quen tay, sau này làm sẽ không cảm thấy ngại nữa!

    Chúc thành công.
     
  5. giap_engineer

    giap_engineer New Member

    Tôi đã gặp trường hợp này khi làm thuyết minh tính toán, theo ý kiến riêng của tôi, nếu không phải sử dụng effect này nhiều lần quá. Bác cứ tiến hành theo phương thức sau:
    01. Select đoạn text cần cho lên trên hoặc xuống dưới.
    02. Bấm tổ hợp phím Ctrl+1, sẽ hiện lên ô Tab Font
    03. Tại đây có thể chọn Subscript (dưới) hoặc Superscript (trên)
    Đây là thao tác đối với cell được format dưới dạng text, còn đối với cell dưới dạng general thì cách ở trên không dùng được (Do vậy tốt nhất là select cả cột chứa data loại đó chỉnh sang dạng text bằng thẻ Number trong Format cells).
     
  6. 9r33np34c3

    9r33np34c3 New Member

    Mình cũng thường gặp trường hợp như bạn và mình giải quyết bằng cái dùng autocorrect, chỉ cần làm 1 lần là từ đó về sau cứ thế mà xài. Tùy theo lĩnh vực của bạn mà đặt các ký tự tắt sao cho hợp lý là ok.
     
  7. anhtuan1066

    anhtuan1066 Well-Known Member

    AutoCorrect cái vụ Superscript này như thế nào ta? Sao tôi ko biết nhỉ?
     
  8. LikeIt

    LikeIt New Member

    Cảm giác bạn dùng autocorrect này trên word thì tốt, chứ trên excel thì ko đc ? nếu đc mong giải thích cho mình học hỏi thêm.tks
     
  9. tigertiger

    tigertiger being bored with EPG

    Nếu chỉ số trên với mũ 2, mũ 3 (VD m^2, hay m^3) thì có một cách nữa:
    đó là
    + gõ Alt+0178 -> mũ 2
    + gõ Alt+0179 -> mũ 3
    và thêm
    gõ Alt+0216 -> chữ Phi

    cách này rất hay, vì ta có thể dùng công thức tham chiếu -> định dạng ô đích không thay đổi
    thường áp dụng trong các file DỰ TOÁN

    muốn biết là 178,179, 216 thì ta chỉ cần sd hàm char: =CHAR(<number>) -> trả về ký tự ứng với mã number
    .
     
  10. thuthulanlan8890

    thuthulanlan8890 New Member

    Mình dùng rùi nhưng mũ 2, 3 thì ok. Còn phi thì mình dùng kí hiệu Phi như thế này: ɸ, ở trong symbol, đánh ở ô Character code= 0278. Bạn biết dùng cách nào ko? Mình đang rất cần, làm tay mất nhiều thời gian quá. Cảm ơn bạn !!!
     
  11. befaint

    befaint |||||||||||||

    Có một thứ gọi là Auto correct (Replace text as you type)...
     
  12. aviaiva

    aviaiva Active Member

    Căn bản là excel nó không hỗ trợ vụ các loại thể thức trình bày văn bản loằng ngoằng nên bị hạn chế nhiều, cách của bác chủ thớt gần như là nhanh nhất rồi (copy từ word sang) hóng cao nhân chỉ giáo, em cũng chỉ biết làm như bác chủ thớt.
     

Chia sẻ trang này