Đăng ký học Excel và VBA cùng GPE tháng 11 - TPHCM

Đăng ký học Excel và phân tích số liệu cùng GPE tháng 12 - TPHCM

Mua sách "VBA trong Excel - Cải thiện và tăng tốc" tái bản

Để chuyển dữ liệu từ excel sang word hoặc ngược lại

Thảo luận trong 'MS Word và Các phần mềm soạn thảo văn bản' bắt đầu bởi tiendungnst, 15 Tháng mười 2008.

  1. tiendungnst

    tiendungnst Thành viên chính thức

    mình có file dữ liệu excel thụ lý hồ sơ có nhiều cột dữ liệu, và quyết định có các dữ liệu tương ứng với các cột trong file excel. Nhờ GPE và các thành viên giúp mình cách tạo form để khi nhập dữ liệu vào excel thì in ra được văn bản quyết định word hoặc khi ra quyết định word thì các dữ liệu được nhập vào các cột excel theo các màu tương ứng. Mình gởi hai file đính kèm dòng dữ liệu số 24, tương ứng với các màu dữ liệu ở văn bản word. Mong được các bạn giúp đỡ
     
  2. tuanqnbd

    tuanqnbd Thành viên chính thức

    Tui mới loay hoay như nửa đầu bạn nói (dùng Mail Merge) mà còn chưa ưng ý lắm. Tóm lại là chẳng đâu vào đâu cả.

    Còn kiểu
    chắc là hơi khó.
     
  3. cadafi

    cadafi New Style! New Life! Staff Member Super Moderator

    Bạn có thể nói rõ: "quyết định word" của bạn là gì không?
     
  4. tklshb

    tklshb 阮.峻.謙

    Tôi nghĩ bạn ấy nói quyết định word là nói các quyết định soạn bằng Word và để trống chỗ tên người thi hành quyết định và bạn ấy muốn Merge từ Excel sang.
     
  5. dovanthanhhqtn

    dovanthanhhqtn Thành viên mới

    Đơn giản thôi! Theo như mô tả công việc của bạn thì sử dụng Mailmerge trong word. Chỉ từ excel ra word thôi Ví dụ ta có nhiều cột trên excel như số quyết định, ngày quyết định...
    1/Tạo file excel trước với những thông tin như ý mình
    2/ tạo file word chuẩn về quyết định. Sử dụng chức năng Mailmerge trong word để điền vào và tạo một loạt các quyết định về thụ lý hồ sơ.
     
  6. dovanthanhhqtn

    dovanthanhhqtn Thành viên mới

    à mà tôi cũng thường xuyên phải làm hàng ngàn quyết định hoàn thuế, không thu thuế đấy. Bạn chắc chưa làm đúng cách. chỉ cần vài cái nhấp chuột là có thể xong hàng trăm quyết định hành chính. Bạn thử lại nhé
    TB: change ur thinking u can change ur works!!!!!!!!!!
     
  7. nhatthu

    nhatthu Thành viên mới

    Cứu mình với, khi dữ liệu bên excel là 7.3 nhưng khi dùng mail Merge trộn sang word thì dữ liệu bị đổi lại như sau [FONT=.VnTime]7.2999999999999998[/FONT] . Mình muốn kết quả là 7.3 Hãy giúp mình với
     
  8. ttdquyen

    ttdquyen Thành viên mới

    Mình cũng đang không biết xử lý trường hợp này như thế nào đây. Hic. Mình đành chống "móm" bằng cách copy dữ liệu sang word để trộn word sang word vậy.
     
  9. phucbi56

    phucbi56 Thành viên chính thức

    Các b chỉ dùm m cách sử dụng MailMerge trong Word. Cám ơn.
     
  10. baoyen910

    baoyen910 Thành viên mới

    Tôi muốn chuyển dữ liệu trong bảng tính excel sang quyết định word làm thế nào?
     
  11. buiquynhhoa

    buiquynhhoa Thành viên mới

    giải đáp excel

    Tôi muốn chuyển dữ liệu dạng số từ file excel sang word có thể hiện dấu chấm ngăn cách 3 số khi trộn mail meger.
     

    Các file đính kèm:

  12. lhde47

    lhde47 Thành viên mới

    Bạn dùng hàm fixed() thử xem.
     
  13. Hieu-999

    Hieu-999 Thành viên mới

    Thank you , minh cung muon hoc hoi them nhieu dieu minh chua biet co gi ae chieu co voi nha hi hi
     
  14. hungvu.vm

    hungvu.vm Thành viên mới

    [FONT=.VnTime]7.2999999999999998 là giá trị thực trong ô, 7.3 là giá trị làm tròn hình thức thôi. Mail Merge sang word chỉ hiểu và lấy giá trị thực của ô excel thôi. Vì vậy trước khi Merge bạn đưa giá trị của ô excel về giá trị thực bạn muốn có bằng cách dùng hàm làm tròn round(giá trị, 1) là được mà.[/FONT]
     
  15. hungvu.vm

    hungvu.vm Thành viên mới

    7.2999999999999998 là giá trị thực trong ô, 7.3 là giá trị làm tròn hình thức thôi. Mail Merge sang word chỉ hiểu và lấy giá trị thực của ô excel thôi. Vì vậy trước khi Merge bạn đưa giá trị của ô excel về giá trị thực bạn muốn có bằng cách dùng hàm làm tròn round(giá trị, 1) là được mà.
     
  16. nguyenquocvinh1102

    nguyenquocvinh1102 Thành viên mới

    Mình thì chỉ cần chuyển dữ liệu ở bảng excel về text thì khi trộn xong không xảy ra nữa
     

Chia sẻ trang này