Mừng Sinh Nhật GPE 11: sáng 25/6 Hà Nội; 1/7 Huế/Đà Nẵng; Trưa 2/7 TPHCM

Đánh trang tự động trong Excel

Thảo luận trong 'Những vấn đề chung' bắt đầu bởi trithietke, 21 Tháng một 2007.

  1. trithietke

    trithietke Thành viên mới

    Có ai biết cách tạo một macro để chạy số trang tự động trong Excel không ? chứ cách tạo trang thủ công theo tôi rất mất thời gian quá . Mỗi lần đánh số trang thì cứ phải View xem số trang cuối cùng của trang trước đó là trang mấy ??? rồi mới gõ trang tiếp sau ....Cảm ơn diễn đàn
     
  2. ruadangyeu

    ruadangyeu Wise after the event

    Tại sao bạn lại đánh số trang kỳ cục vậy.
    Bản chất số trang là một trường trong excel({PAGE}).
    Trong excel thông thường để đánh số trang bạn vào page setup/ chọn header and footer/ chọn cutom là ok thôi chứ có gì (để lấy số trang hiện thời dùng &[Pages].

    Còn nếu muốn viết macro làm việc này thì bạn dùng record macro
     
  3. trithietke

    trithietke Thành viên mới

    rất cảm ơn ý kiến của bạn đã cho ý kiến, về cái hàm page() thi không có vấn đề gì, nhưng khi có biến cố có nhiều sheet trong 1 Workbook thì vấn đề đánh số trang liên tục thì không thể, ý của mình là muốn viết 01 macro để khi chọn thông số nhập cho 1 trang bắt đầu thì nó chạy 1 vòng lặp từ sheet đầu tiên cho đến sheet cuối cùng theo số thứ tự trang được nhập từ bàn phím. Cảm ơn bạn rất nhiều
     
  4. Chuotdong

    Chuotdong Thành viên thường trực

    Việc này tôi cũng đã nêu lên 1 lần nhưng các bạn chưa giải quyết triệt để được. Có 2 cách phải in thông qua 1 Lệnh in lập riêng hoặc phải có cách gì bắt được sự kiện excel({PAGE}) trong lúc in 1 chuỗi các trang trên các sheet khác nhau, các vùng khác nhau.
    Nếu làm như vậy được thì thật tuyệt
     
  5. Đào Việt Cường

    Đào Việt Cường Cu Tí sành điệu

    Dear trithietke,
    --------------
    Yêu cầu của bạn không phải là vấn đề chung của Excel nữa rồi!
    Nếu bạn lười không muốn điền bằng tay vào First number page trong Page Setup (Alt+F+U+R) cho từng Sheet thì đành phải lập trình vậy! Bạn tìm hiểu thuộc tính HPageBreaks của Worksheet để biết Worksheet có bao nhiêu trang:
    Bạn tham khảo thêm hai bài viết sau:
    1. Tạo ra dòng 'tổng đến hết trang' và 'số mang sang' cho bảng tính nhiều trang
    2. Tạo dòng "Tổng cộng cuối trang"
     
  6. Đắc Khang

    Đắc Khang Thành viên mới

    Giải pháp cho vấn đề này như sau :
    1. Trước hết, bạn vào Page setup và điều chỉnh đánh số trang tại header/footer
    2. Nếu chỉ có 1 sheet thì số trang sẽ bắt đầu từ 1 (mặc định) và kết thúc tại trang cuối.
    3. Nếu có nhiều sheet và bạn muốn đánh số liên tục cho tất cả các sheet thì bạn cần làm theo trình tự sau :
    - Sắp xếp tất cả các sheet theo đúng thứ tự sau khi in ra.
    - Giữ phím Ctrl và click chuột trái lên tất cả các sheet cần in.
    - Print Preview, bạn sẽ thấy số trang sẽ hoàn toàn tăng tự động và liên tục giữa các sheet.
    - Và bây giờ thì chọn lệnh in thôi !
     
  7. thanhmai193

    thanhmai193 Thành viên mới

    Chào cả nhà,
    Em muốn hỏi về cách đánh số trang trong excel. Ví dụ em có 1 file excel có 3 sheet và mỗi sheet có 3 trang. Làm thế nào để đánh số trang từ trang đầu tiên của sheet 1 đến trang cuối cùng của sheet 3 theo thứ tự ?
     
  8. tuananhce03

    tuananhce03 Thành viên mới

    Tôi có cách chỉ giúp bạn rất đơn giản như sau:
    Ở sheet 1 bạn vào View/Header and Footer; chọn Tab Header/Footer ; bạn chọn Custom Header... hoặc Custom Footer tùy thuộc vào bạn muốn cho hiện số trang trên đầu hay ở dưới. Sau đó bạn chọn biểu tượng Insert Page.
    Qua sheet 2 bạn cũng làm như vậy, nhưng sau đó bạn gõ vào tiếp theo &Page+(số trang sheet 1) thế là được. Nhớ là phải có dấu Space ở phía sau số trang.
    Tương tự qua sheet 3 bạn cũng làm như thế.
    Trường hợp của bạn thì bạn gõ ở sheet 2 như sau &[Page]+3
    Ở sheet 3 thì bạn gõ như sau &[Page]+6
    Nhớ là phải có thêm dấu Space (khoảng trắng) ở phía sau số 3 và số 6 nghen bạn.
    Chúc bạn thành công!!!!

    Tôi sẽ gởi cho bạn 1 file excel làm như thế.
    Xin lỗi bạn, mình không biết cách tải file lên từ forum này.
     
    Lần chỉnh sửa cuối: 24 Tháng ba 2010
  9. duyd

    duyd Thành viên mới

    Làm thế nào đánh thứ tự từng trang trong excel?

    Tôi hỏi rõ hơn chút, tôi muốn đánh số thứ tự từng trang trong excel như là 1,2,3....8,9,10...mà ko hiểu vào đâu để tự động. Chẳng nhẽ lại vào từng trang như mấy bác hưỡng dẫn ah? lâu quá nhỉ. Bác nào biết chỉ bảo với nha. Làm ơn viết từng bước rõ ràng chút. Thanks!
     
  10. snowkx

    snowkx Thành viên mới

    Bạn vào Page setup -> Header/footer -> Custom footer -> Kích nút Page. Không biết như vậy có đúng ý bạn ko.
     
  11. hunggtg

    hunggtg Thành viên chính thức

    Chào bạn,

    Tôi làm báo giá (báo giá có thể là 1 trang hoặc 10 trang), trong cell B10 tôi muốn ghi số trang/tổng số trang: ví dụ: trang 2/5. Vậy có hàm nào có thể làm được việc này không?

    Cám ơn.
     
  12. ngocbinh8x

    ngocbinh8x Thành viên mới

    Mình chỉ thường đánh trang báo theo kiểu ở footer để báo cho nhà thầu biết họ đang xem trang thứ mấy trên tổng số mấy trang.
    Cách làm thì như các anh trên đã bàn.
    @$@!^%
    Mình thường View > Page Layout > Click chuột vào khung footer > Nhấn thẻ Design > Click Page NumberNumber of page rồi thêm bớt vài chữ cần thiết khác rồi thoát ra thì sẽ được như hình sau:
    [​IMG]

    Còn việc ghi số trang/tổng số trang vào 1 ô bất kì trong bảng tính thì hỏi nhờ các sư huynh khác chỉ giáo thêm.

    +-+-+-+
     
  13. suong80

    suong80 Thành viên mới

    điền số trang tổng vào cell trong excell

    cho mình hỏi mình muốn điền số trang cuối cùng vào một cêl trong excell thì phải làm cách nào. bạn nào biết thì giúp mình với. thanks nhiều.
     
  14. vu_tuan_manh_linh

    vu_tuan_manh_linh Thành viên gắn bó

    Thử đoạn code này nhé các bạn:
    ---------

    PHP:
    Sub DSTrang()
    Dim i As ByteAs Byte
    Dim cp 
    As Byte
    Dim trangdau 
    As Variant
    Dim Sh 
    As Worksheet
    Application
    .ScreenUpdating False
    lai
    :
    trangdau InputBox(Prompt:="Danh so trang"Title:="Nhap trang dau tien!", Default:="0")
    If 
    trangdau <= Or IsNumeric(trangdau) = False Then
        MsgBox 
    "Nhap lai trang dau"
        
    GoTo lai
    End 
    If
    For 
    Each Sh In ActiveWorkbook.Worksheets
            Sh
    .Activate
            With ActiveSheet
    .PageSetup
                    
    '.LeftFooter = ""
                    .CenterFooter = "&P"
                    '
    .RightFooter ""
                    
    .FirstPageNumber trangdau
                    
    '.PrintErrors = xlPrintErrorsDisplayed
            End With
            trangdau = trangdau + ExecuteExcel4Macro("Get.Document(50)")
    Next
    MsgBox "OK"
    Application.ScreenUpdating = True
    End Sub
    -----------
     
    Chỉnh sửa lần cuối bởi điều hành viên: 17 Tháng mười 2011
  15. black_sheep

    black_sheep Thành viên mới

    hihi. cảm ơn bạn nhiều. mình làm được thành công rồi. chỉ cần 1 cái click chuột là tất cả các sheet sẽ được đánh số trang 1 cách tự động theo trình tự trong 1 workbook.
    THANKS, THANKS.....100 lần @$@!^%
    Cảm ơn những đóng góp của các bạn
     
  16. nguyenle2006

    nguyenle2006 Thành viên mới

    Cám ơn bạn nhiều lắm. mày mò hoài giờ đã thông. Mình cũng làm như bạn nhưng không biết đánh dấu cách nên không được. Nhưng tại sao phải đánh dấu cách mình chẳng hiểu? Nhưng biết thế là OK rồi
     
  17. nguyentuan3891

    nguyentuan3891 Thành viên mới

    chào các bạn! các bạn cho mình hỏi, vấn đề lập trình trong excell có khó không vậy, mình rất muốn lập trình được một thứ gì đó nhưng mình không có căn bản
     
  18. vu_tuan_manh_linh

    vu_tuan_manh_linh Thành viên gắn bó

    Trong diễn đàn có chuyên mục về lập trình đó bạn. Nói chung vọc mãi rồi cũng biết. Nếu muốn học bài bản thì bạn đăng ký tham gia các lớp học về VBA, trên diễn đàn cũng có đấy. Nếu muốn tự nghiên cứu thì mua sách về tự vọc thôi (gi gỉ gì gi cái gì về excel trên GPE có hết)
     
  19. namphuongson

    namphuongson Thành viên mới

    Mong bạn hướng dẫn chi tiết hơn

    Mình đã xem hướng dẫn của bạn và rất muốn áp dụng nhưng không biết làm thế nào để đưa đoạn code này vào máy cả (Mình là dân gà mờ về lập trình mà) vậy mong bạn hướng dẫn cụ thể nhé. Ví dụ mở Excel, vào menu nào... từng bước 1 nhé. Tốt nhất bạn hướng dẫn áp dụng trong office 2010. Cảm ơn trước nhé!
     
  20. nauha09

    nauha09 Thành viên mới

    Tuyệt! Mình cũng rất cần biết. Bây giờ mới hay!
     

Chia sẻ trang này