Nên dùng soft nào để biên tập video clip 3 in 1

Liên hệ QC

binhminhcaonguyen2

Thành viên thường trực
Tham gia
27/5/08
Bài viết
222
Được thích
240
Nghề nghiệp
Nghiền ngẫm một chủ đề
Có rất nhiều soft để mình có thể thoải mái biên tập, hiệu đính, sáng tạo hoặc chỉnh sửa video clip. Thế nhưng, thật sự bmcn2 không biết nên chọn soft nào để có thể tiến hành công việc được dễ dàng?
 
Người lắp máy cho bmcn2 thì bảo chắc rằng cái Windows Movie Maker luôn có sẵn trong máy. Thế nhưng mình về lục lạo khắp hết mà chẳng thấy cái Windows Movie Maker đâu cả.
Tìm trên google mà chẳng thấy cái
Windows Movie Maker đâu cả.
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Người lắp máy cho bmcn2 thì bảo chắc rằng cái Windows Movie Maker luôn có sẵn trong máy. Thế nhưng mình về lục lạo khắp hết mà chẳng thấy cái Windows Movie Maker đâu cả.
Trước mình dùng Win XP thì thấy có Windows Movie Maker trong Start. Nhưng trong Win 7 không có thì phải?
 
Đã tìm được rùi, nhưng vừa thử vọc phát thì gặp phải vấn đề như hình:
winmarker1.jpg
[/IMG]
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Bạn binhminhcaonguyen2 , theo link bài 5 có đầy đủ tài liệu hướng dẫn cho bạn. Tôi sử dụng được hết phần mềm này, cắt ghép cả video.
 
Trước mình dùng Win XP thì thấy có Windows Movie Maker trong Start. Nhưng trong Win 7 không có thì phải?
Down về được rùi, và đang dùng cái Win XP. bẠN NÓI VẬY THÌ VÀO Start rùi vào đâu nữa để lôi cái Windows Movie Maker trong Start ra vậy?
 
Start/Programs/Windows Movie Maker
Máy bạn phải cài WinXP đầy đủ thì mới có WMM
 
Theo như hướng dẫn của utbinh:
You can import files with the following file name extensions into Windows Movie Maker to use in your project:
· Audio files: .aif, .aifc, .aiff .asf, .au, .mp2, .mp3, .mpa, .snd, .wav, and .wma
· Picture files: .bmp, .dib, .emf, .gif, .jfif, .jpe, .jpeg, .jpg, .png, .tif, .tiff, and .wmf
· Video files: .asf, .avi, .m1v, .mp2, .mp2v, .mpe, .mpeg, .mpg, .mpv2, .wm, and .wmv

Hiểu rồi, nghĩa là vấn đề vừa gặp thì sẽ được giải quyết bằng cách dùng cái Convert Need4 Soft chuyển sang các định dạng đuôi như trên, thế là xong.
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Chưa ai lôi thôi như bạn cả, đưa thuốc, thức ăn đến miệng đành lòng từ chối, thật phụ bạc khi người có lòng.
Lại trách, tui vừa mò mẫm, vừa lên đây nhờ giúp, thấy có link bạn vừa giới thiệu, chạy lên Down về, xong, ngó lến thấy bạn vanle33 chỉ chổ lôi cái Windows Movie Maker trong Start ra. bmcn2 này có lôi thôi, từ chối hay phụ bạc gì ai đâu chứ. Éc. Đang xem bài hướng dẫn của Út Bỉnh.
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Ngoài ra, bạn có thể tìm trên mạng phần mềm mà tôi thường làm các clip video, đó là: Wondershare DVD Slideshow Builder Deluxe
 
Lại trách, tui vừa mò mẫm, vừa lên đây nhờ giúp, thấy có link bạn vừa giới thiệu, chạy lên Down về, xong, ngó lến thấy bạn vanle33. bmcn2 này có lôi thôi, từ chối hay phụ bạc gì ai đâu chứ.

Nói để cho có nói thôi bạn binhminhcaonguyen2 ơi, tôi biết bạn đang cần nhưng ở xa không thể cầm tay, cầm chuột chỉ dẫn cho bạn trực tiếp, tiếc lắm chứ. Cả nhà cả mà, nói để bạn chú ý đọc kỹ toa thuốc thôi.
 


Thì giở từ điển ra tra vài từ rồi dựa vào ngữ cảnh mà hiểu là thiếu codec, thế thôi.
AVI có thể mã (nén) theo nhiều cách khác nhau. Khi "chạy" video thì phải giải nén (đọc ra), và việc này do codec làm. Một bản tin gián điệp nếu được mã bằng "mã này mã này" thì khi giải mã để đọc phải dùng "giải mã này giải mã này". Mỗi cách mã phải có một cái giải mã thích hợp với nó.
Tóm lại AVI có thể dùng 1 trong vô số codec. Khi system báo là không có codec thì có nghĩa là cái codec cần cho AVI cụ thể này không có trong system. Thường thế khi AVI dùng codec mới nhất.
Có thể tìm và tải vd. K-Lite_Codec_Pack_790_Full.exe, tốt nhất phiên bản mới nhất. Nhưng nhiều khi "chạy" AVI nào đó vẫn thiếu codec mà nó cần thì phải tìm trên mạng, tải về cài.
Tôi hơi ngạc nhiên là khi bạn vanle33 đã nói là WMM nằm trong Start mà bạn không tìm ra. Ngoài ra trong Windows có cái gọi là Search. Bạn không biết về nó, không sử dụng? Cái này thuộc về "ABC Windows". Nếu những cái cơ bản này bạn không có thì bạn chỉ sử dụng 10% khả năng mà system chào mời.
Mà bạn nên có 1 từ điển. Trình độ của tôi cũng chỉ ở mức "luôn cầm từ điển" nhưng chỉ vài từ "is not a supported" đủ để tôi hiểu là WMM không hỗ trợ định dạng FLV. Vậy thì phải có định dạng mà nó hỗ trợ, thế thôi. Vậy phải convert FLV. Nếu chưa có convert thì: google --> "convert FLV to AVI (...)", "FLV to AVI (...)", "video convert" v...v. Tôi viết những dòng này vì thấy bạn hỏi những vấn đề mà nếu bạn tự tìm tòi thì chắc chắn nhanh hơn là lập chủ đề trên GPE rồi chờ hướng dẫn. Nên nhớ là ta chỉ hỏi về những vấn đề khó tìm, mất nhiều thờ gian công sức để tìm, hoặc những cái không tìm thấy.
 
Web KT
Back
Top Bottom