Mẹ dạy con gái!

Liên hệ QC

Crystal Rose

Dịu dàng nhất Web
Tham gia
5/4/12
Bài viết
550
Được thích
1,633
Nghề nghiệp
Hỏng có đi làm
Mẹ dạy con gái


♥ Mẹ bảo, lúc giận đừng có cãi nhau, có thể không nói gì, không giặt quần áo của chồng, nhưng không được cãi nhau với chồng.

♥ Mẹ bảo, cãi nhau với đàn ông thì đừng có chạy ra ngoài mà oang oang khắp nơi, anh ta tiến về phía con một bước thì con hãy bước về phía anh ta hai bước.

♥ Mẹ bảo, ngôi nhà chính là chỗ đóng quân của người phụ nữ, cho dù có xảy ra chuyện gì thì cũng đừng có bỏ đi. Bởi vì, đường trở về rất khó khăn.

♥ Mẹ bảo, hai người trong nhà đừng có lúc nào cũng chỉ nghĩ đến sĩ diện, hai người sống với nhau, sĩ diện quan trọng lắm sao? Nếu thế thì ra ngoài sống thế nào được?

♥ Mẹ bảo, bất kể một người đàn ông giàu có, nhiều tiền như thế nào thì anh ta vẫn hi vọng có thể nhìn thấy con sạch sẽ thơm tho ở trong một ngôi nhà sạch sẽ tươm tất và đợi anh ta.

♥ Mẹ bảo, đàn ông tốt rất nhiều, anh ta sẽ không bao giờ đi ôm người phụ nữ khác. Nhưng trong cái xã hội như thế này, có rất nhiều phụ nữ xấu sẽ giang tay ra ôm lấy người đàn ông của con.

♥ Mẹ bảo, phụ nữ nhất định phải ra ngoài làm việc, cho dù là kiếm được nhiều hay ít, làm việc chính là sự thể hiện giá trị cuộc sống của bản thân. Nếu con cứ ở nhà mãi, anh ta sẽ có cơ hội nói trước mặt con rằng: “Tôi đang nuôi cô đấy.”

♥ Mẹ bảo, con đi làm bên ngoài, dù có bận lắm là bận thì vẫn phải làm việc nhà, nếu không thì dùng tiền của mình mà tìm một người giúp việc theo giờ. Việc trong nhà nhất định phải lo liệu tốt, con cái cũng phải nuôi dạy cho tốt.

♥ Mẹ bảo, anh ta vì con mà làm những việc mà con không bao giờ ngờ tới, con có thể cảm động, có thể khen ngợi, nhưng nhất quyết không được châm chọc kiểu “hôm nay mặt trời mọc đằng tây rồi hay sao”, vì nếu như vậy, sau này anh ta sẽ không bao giờ làm bất cứ việc gì vì con nữa.

♥ Mẹ bảo, chẳng có ai là một nửa của ai cả, ý nghĩ của con mà không nói ra thì ai mà biết được? Cần cảm nhận cái gì, ghét việc gì, con phải nói ra thì người ta mới hiểu được.

♥ Mẹ bảo, bố mẹ anh ta cũng là bố mẹ con, cho dù bố mẹ anh ta đối xử với con không được tốt cho lắm, thì con cũng phải đối tốt với họ. Bởi họ là bố mẹ của anh ta.

♥ Mẹ bảo, một khi đã quyết định sống cùng người đó rồi, thì đừng có oán thán cuộc sống khó khổ, nếu như con đã chọn anh ta, thì đừng có oán trách anh ta.

♥ Mẹ bảo, nhiều tiền như thế thì có tác dụng gì, anh ta đâu? Anh ta đang ở đâu?

♥ Mẹ bảo, cả đời này chúng ta có thể tiêu hết bao nhiêu tiền? Đừng mua những đồ xa xỉ mà làm gì, sống hạnh phúc là tốt rồi.

♥ Mẹ bảo, đừng có dọa con cái là “mẹ không cần con”, lúc cáu giận đừng có đuổi con cái ra khỏi nhà, chẳng may không thấy nó thật, con sẽ rất đau khổ.

♥ Mẹ bảo, đừng đánh con cái, lại càng không nên lôi ra ngoài mà đánh.

♥ Mẹ bảo, tình yêu mà cứ đánh đấm đâm giết nhau đúng là mãnh liệt thật, cũng rất lãng mạn. Nhưng không thực tế. Cứ bình thường thôi là được.

♥ Mẹ bảo, cái gì thì cũng đều là duyên phận cả.

♥ Mẹ bảo, cuộc sống luôn thay đổi, phải biết trân trọng từng ngày

(Sưu Tầm)


Người ta sẽ nghe theo lời mẹ dạy.
/-*+//-*+/
 

♥ Mẹ bảo, con đi làm bên ngoài, dù có bận lắm là bận thì vẫn phải làm việc nhà, nếu không thì dùng tiền của mình mà tìm một người giúp việc theo giờ. Việc trong nhà nhất định phải lo liệu tốt, con cái cũng phải nuôi dạy cho tốt.​

"Mẹ" bảo chổ này chí phải!
Phụ nữ ngày xưa với mấy việc này họ xem rất đổi bình thường còn phụ nữ thời nay thì... Ẹc... Ẹc... CHƯA CHẮC (ăn cơm tiệm đi thôi...)

 
Mẹ bảo, phải dạy chồng không được cãi lại vợ. Nếu cãi lại, bảo chồng vào thăm và hỏi kinh nghiệm của bố đang nằm bó bột trong bệnh viện.
 
Trên là lời Mẹ Dạy Con Gái, còn đây là lời Mẹ Dạy Con Trai.
Những lời có cánh
(Nhân đọc "Thư Mẹ gửi con trai yêu quý")

Con ạ, khi mẹ nói với con là “nó cao hơn con độ 5 cm, béo hơn con khá nhiều” thì có nghĩa là “con của mẹ ở nhà với bố thì phải siêng năng uống sữa 3 trong 1, hít xà đơn xà kép để nở chiều ngang, sang chiều dọc cho bằng thiên hạ con nhé”.

“… Nó nói tốt tiếng Pháp, lưu loát tiếng Anh và kha khá tiếng Tàu” - “… thì con của mẹ cần phải biết không dưới 3 ngoại ngữ con nhé, vì ít ra, con có mẹ biết hơn 2, bố biết không dưới 2, thế thì suy ra thế nào có lẽ là con tự hiểu”

“…nó mừng lắm, nó nói cảm ơn mẹ về món quà” - “.. suy ra, nếu có ai tặng quà, dù không ưng ý thì con cũng phải làm bộ mặt niềm nở, cảm ơn rối rít; điều kết luận thứ hai là: con phải biết thưởng thức nghệ thuật dân gian, bảo tồn di sản văn hóa dân tộc, phải biết tự hào với những giá trị được nhân dân ta trải qua ngàn đời gìn giữ và phát triển, con nhé!”

“… mẹ được nghe nó đánh đàn Piano” - “khoản này thì mẹ yên tâm ở con rồi, vì con của mẹ từng đoạt giải quán quân trong kỳ thi Piano toàn nhà, nhưng đừng có mà tự cao con nhé, sớm muộn bố mẹ cũng sẽ vượt qua con cho mà xem, những ngày xa mẹ, con cần phải siêng năng tập luyện hơn nữa, và bảo với bố là mẹ rất nhớ tiếng rên rỉ phát ra từ bàn tay lướt phím nghệ thuật của bố”

“… Thằng này rất hiếu chiến và ham ăn quân” - “đấy, con thấy chưa, luôn biết kìm nén những ham muốn, bình tĩnh ứng phó trong mọi tình huống thì mới mong giành được chiến thắng; bố của con ở nhà rất hay mắc phải sai lầm này, nhất là trong những cuộc chiến tay đôi với mẹ, con có nhớ cái lần mẹ đã quật bố một trận tơi bời không? đó là vì bố hiếu thắng, xông bừa lên, có bao nhiêu đạn dược dự trữ bố bắn liên thanh trong 2 phút thế là hết sạch đạn, mẹ thừa cơ xông lên, dùng đạn hóa học tấn công, thế là bố nock-out - bài học này con cần phải ghi nhớ, không được xao nhãng con nhé!”

“…mẹ nó luôn phải giục giã nó rời màn hình” - “những lần xem truyền hình, con nhớ can chừng thời gian, dù phim hay và chưa hết nhưng đã đến giờ đấm lưng cho bố, hoặc đến giờ đi ngủ thì con phải tự mình biết chấm dứt vào đúng lúc, đúng thời điểm, không để bố mẹ phiền hà”

“… có nhiệm vụ rửa bát con ạ” - “thàng bé đó chỉ nhỉnh hơn con có gần 12 tháng, thế mà đã biết phụ giúp bố mẹ rồi đấy con ạ, con của mẹ tất nhiên là ngoan nhất nhà rồi, đúng không, thế thì từ nay về sau, việc nhà con phải cố đảm nhé, để bố mẹ có thời gian đi dạo dưới trăng, tay trong tay dung dăng dung dẻ, hoặc là hồn thơ của mẹ bùng phát sẽ làm cho hai bố con những vần tuyệt tác, khi ấy tha hồ mà sướng, không việc gì phải đi mua thơ của người ta về đọc, con nhỡ!”

“… nếu con cố gắng hơn một chút” - “tất nhiên là vì thư, nên mẹ có phần giảm bớt, chứ nếu mặt đối mặt thì mẹ sẽ nói mạnh hơn, chẳng hạn, này cậu ấm, con cần và cần phải thực sự nỗ lực hết mình, phấn đấu không ngưng nghỉ, không lùi bước trước nhũng khó khăn, phải là người đàn ông chân chính như bố của con ý, vân vân và vân vân”

Cuối cùng: Con có hiểu hết những hàm ngôn tiềm tàng đằng sau những gì lê thê mà mẹ đã viết cho con hay không, thằng ranh, thàng nỡm, thằng nhóc con vô vàn yêu thương, vô vàn châu báu, nay đã lên đến … một trăm linh tám tháng … của mẹ, con nhớ đấy, một trăm linh tám - như trong Anh hùng Lương Sơn Bạc - vì vậy con cần phải tự mình tìm hiểu tất cả những gì mẹ muốn nói với con, con nhé, … con ơi, … hú ba hồn bảy vía con tôi … con tôi làm sao thế này… ai biết chỉ giúp tôi với … cứu tôi với - giời ạ, khỉ ạ - toát hết cả mồ hồi hóa học thế này - ôi chao, đôi khi mơ cũng là một điều khủng khiếp trong cuộc sống này!
 
Mẹ dạy con trai

1.- Kẻ thù lớn nhất của con là vợ con.
2.- Ngu dốt lớn nhất của đời con là không hiểu được nó.
3.- Thất bại lớn nhất của đời con là không bỏ được nó.
4.- Bi ai lớn nhất của đời con là phải sống với nó.
5.- Sai lầm lớn nhất của đời con là quyết định lấy nó.
6.- Tội lỗi lớn nhất của đời con là nghe lời nó.
7.- Ðáng thương lớn nhất của đời con là bị nó sai khiến.
8.- Ðáng khâm phục lớn nhất của đời con là con vẫn chịu được nó.
9.- Tài sản lớn nhất của đời con là những thứ nó đang giữ.
10.- Khiếm khuyết lớn nhất của đời con là con không lấy được hai vợ.

Nghe xong, cậu con trai òa khóc. Bà mẹ ngạc nhiên hỏi :
- Sao con khóc ?
- Con thương bố con quá.......Có lẽ vì thế mà bố con mất sớm
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Mẹ dạy con gái



Người ta sẽ nghe theo lời mẹ dạy.
/-*+//-*+/
Mình hoàn toàn đồng ý với 28 điều các bà mẹ dạy các cô con gái. Đã là phụ nữ Việt Nam thì chắc không khó để đạt được trọn vẹn các điều ở trên. Các cô gái nhỉ?
 
Chỉnh sửa lần cuối bởi điều hành viên:
"Mẹ" bảo chổ này chí phải!
Phụ nữ ngày xưa với mấy việc này họ xem rất đổi bình thường còn phụ nữ thời nay thì... Ẹc... Ẹc... CHƯA CHẮC (ăn cơm tiệm đi thôi...)

[/LEFT]
[/COLOR][/FONT][/B][/SIZE]

Chú thời này thì làm sao ạ, khác chút là thời nay con gái cũng làm việc ngoài XH như con trai thôi, nhưng hết giờ thì vẫn là người phụ nữ của gia đình mà, con k có nói 100% nhưng cũng k ít nha chú. Sao mà chú lại dùng 2 chữ >.Ẹc..........Ẹc.... để tả phụ nữ thời nay chớ
 
Chú thời này thì làm sao ạ, khác chút là thời nay con gái cũng làm việc ngoài XH như con trai thôi
"Khác" thêm cái nữa là phụ nữ xưa NỘI TRỢ cực giỏi! NỘI TRỢ mà tôi nói ở đây là quán xuyến việc gia định, nuôi dạy con cái và biết nấu những bửa ăn ngon...
Tôi không nói toàn bộ nhưng nói xin lỗi, phụ nữ thời nay giỏi lắm biết được món trứng chiên với mì tôm
Đồng ý rằng ai cũng đi làm nhu ai nhưng đã là PHỤ NỮ VIỆT NAM mà không biết việc gia đình thì thôi.. ra nước ngoài mà lấy chồng cho rồi...
Tôi có thể phụ giúp việc nhà cho vợ tôi nhưng ít ra cô ta cũng phải biết nấu cơm ngon chứ nhỉ...
(May mắn quá, vợ tôi nấu ăn.. tuyệt!)
--------------------------------------------------------
Sao mà chú lại dùng 2 chữ >.Ẹc..........Ẹc.... để tả phụ nữ thời nay chớ
Ah... Là tôi.. tự Ẹc chứ chẳng phụ nữ nào Ẹc cả
Ẹc... Ẹc...
--------------------------------------------------------
Nói chung đây cũng chỉ là quan điểm cá nhân tôi. Còn bạn thích thế nào thì cũng... tùy! Hạnh phúc của bạn, do bạn quyết định mà!
 
"Khác" thêm cái nữa là phụ nữ xưa NỘI TRỢ cực giỏi! NỘI TRỢ mà tôi nói ở đây là quán xuyến việc gia định, nuôi dạy con cái và biết nấu những bửa ăn ngon...
Tôi không nói toàn bộ nhưng nói xin lỗi, phụ nữ thời nay giỏi lắm biết được món trứng chiên với mì tôm
Đồng ý rằng ai cũng đi làm nhu ai nhưng đã là PHỤ NỮ VIỆT NAM mà không biết việc gia đình thì thôi.. ra nước ngoài mà lấy chồng cho rồi...
Tôi có thể phụ giúp việc nhà cho vợ tôi nhưng ít ra cô ta cũng phải biết nấu cơm ngon chứ nhỉ...
(May mắn quá, vợ tôi nấu ăn.. tuyệt!)
--------------------------------------------------------

Ah... Là tôi.. tự Ẹc chứ chẳng phụ nữ nào Ẹc cả
Ẹc... Ẹc...
--------------------------------------------------------
Nói chung đây cũng chỉ là quan điểm cá nhân tôi. Còn bạn thích thế nào thì cũng... tùy! Hạnh phúc của bạn, do bạn quyết định mà!

hihi c lại hiểu sai ý c đi xa quá rùi, ý của c như chú nói trên ý ạ :)
Ý c là k phải tất cả mọi ng đều như vậy, có những ng dù họ bận đến mấy họ cũng muốn nấu 1 bữa cơm cho gia đình đó là niềm vui của họ mà :)
Chú tốt thật giúp cô trog việc nội trợ hihi, hông được mấy người như chú đâu ạ @$@!^%
 
hihi c lại hiểu sai ý c đi xa quá rùi, ý của c như chú nói trên ý ạ :)
Ý c là k phải tất cả mọi ng đều như vậy, có những ng dù họ bận đến mấy họ cũng muốn nấu 1 bữa cơm cho gia đình đó là niềm vui của họ mà :)
Chú tốt thật giúp cô trog việc nội trợ hihi, hông được mấy người như chú đâu ạ @$@!^%
Anh thì thấy hiện nay có được mấy người giúp được vợ trong việc bếp núc đâu hiiii. Chăm lo cho chồng con là hạnh phúc của người phụ nữ mà!
 
Mình thì chả biết đoạn nào quan trọng hơn, thôi thì mình sưu tầm thêm 1 lời mẹ dặn chí lý gửi chung tất cả, nếu thấy dùng được đoạn nào thì dùng nha:


[h=2]Lời mẹ dặn (Sưu tầm trên Khakha.com)[/h]Ra đi me đã dặn rằng
Lấy chồng phải tránh mấy thằng xì ke
Tìm người có cả nhà xe
Có tiền, có của, có nghề, nhiều lương … !
Đừng nhìn diện mạo mà thương
Đừng nghe tán tỉnh yêu đương tầm phào
Phải tìm cho được anh nào
Học cao làm lớn ra vào thảnh thơi
Làm bà lớn sướng hơn thôi !
Lấy thằng nghèo khó cả đời lầm than
Chọn người quyền qúy cao sang
Lụa là gấm vóc, bạc vàng đầy rương
Chồng nghèo lặn lội gió sương
Chân bùn, tay lấm tìm đường tránh xa
Chồng giàu nở mặt Mẹ, Cha
Lấy thằng nghèo đói rồi ra ăn mày !
Con ơi phải nhớ câu này
Lấy chồng cho bõ những ngày điểm trang
“Lấy vợ tìm đứa khôn ngoan
Lấy chồng xem ví, xem đàng quan gia ”
Để theo kịp với người ta
Cố tìm triệu phú cả nhà vui lây
 
Đọc bài viết của H tự nhiên nhớ lại cái bài mà ngày xửa ngày xưa đọc trong sổ văn thơ của chị gái, cũng là những lời mẹ dặn nhưng mà có vẻ như con gái này hư hơn ^^

Mưa và con gái

Mẹ dặn rồi con gái đừng đi mưa ướt áo. Bày thịt da cho thiên hạ đứng nhìn.
Mẹ dặn rồi đừng sớm yêu mà khổ. Chuyện trăm năm rồi cũng đến với mình.
Mẹ dặn... và mẹ dặn... dù con đã lớn khôn.
Nhưng mẹ ơi con thích ra phố trời mưa xem nước chảy.
Thiên hạ người ta xuôi ngược chật đường.
Cùng bè bạn con rong chơi suốt buổi.
Mặc các chàng trai đứng ngắm sau lưng.
Nếu lỡ ướt âu là duyên con gái.
Vui một chút thôi mẹ lại bảo đừng, thì mẹ cũng một thời con gái. Con muốn vui đùa để mãi trẻ trung.
Mẹ ơi, con đã dặn lòng mình đừng yêu sớm. Nhưng ánh mắt kia đâu phải vô tình. Suốt mấy ngày con như người chạy trốn. Để sớm mai ngơ ngẩn trông tìm. Con có thể lên rừng xuống biển. Nhưng dễ gì xa được trái tim. Tình yêu đến kể gì mưa hay nắng. Cũng mấy ai chọn được tháng ngày lành.
Nên mẹ ạ, đài báo thời tiết xấu
Che ô trên đầu con đến tìm anh!
 
Mình thì chả biết đoạn nào quan trọng hơn, thôi thì mình sưu tầm thêm 1 lời mẹ dặn chí lý gửi chung tất cả, nếu thấy dùng được đoạn nào thì dùng nha:


Lời mẹ dặn (Sưu tầm trên Khakha.com)

Ra đi me đã dặn rằng
Lấy chồng phải tránh mấy thằng xì ke
Tìm người có cả nhà xe
Có tiền, có của, có nghề, nhiều lương … !
Đừng nhìn diện mạo mà thương
Đừng nghe tán tỉnh yêu đương tầm phào
Phải tìm cho được anh nào
Học cao làm lớn ra vào thảnh thơi
Làm bà lớn sướng hơn thôi !
Lấy thằng nghèo khó cả đời lầm than
Chọn người quyền qúy cao sang
Lụa là gấm vóc, bạc vàng đầy rương
Chồng nghèo lặn lội gió sương
Chân bùn, tay lấm tìm đường tránh xa
Chồng giàu nở mặt Mẹ, Cha
Lấy thằng nghèo đói rồi ra ăn mày !
Con ơi phải nhớ câu này
Lấy chồng cho bõ những ngày điểm trang
“Lấy vợ tìm đứa khôn ngoan
Lấy chồng xem ví, xem đàng quan gia ”
Để theo kịp với người ta
Cố tìm triệu phú cả nhà vui lây

Chồng em áo rách em thương
Chồng người áo gấm xông hương mặc người

(ca dao)
 
Mẹ mình chỉ dạy vài điều thôi, những điều rất xưa, xưa như trái đất nhưng lại luôn đúng trong mọi thời đại:

1.Một điều nhịn, chín điều lành.

2.Chồng giận thì vợ bớt lời
Cơm sôi nhỏ lửa một đời không khê.

3.Lạt mềm buộc chặt.

4.Điều thứ 4 mẹ mình nói: Mẹ không sống với con cả đời được và không dạy con cả đời được, con hãy nhớ ngoài 3 điều mẹ nói, còn có rất nhiều điều con tự phải học hỏi. Mẹ tin con gái mẹ sẽ là một người phụ nữ biết sống. Vì khôn chết, dại chết, biết thì mới sống được.
 
Chồng em chết tiệt em thương
Chồng người ngọt tợ hầm xương mặc người

Bữa khác mở topic "Những điều lão chết tiệt dạy"

Chồng em ngoan ngoãn em chê
Chồng người chết tiệt em mê tới già
Hiền lành chết cũng ra ma
Chết tiệt nhớ mãi tới già không quên
Ngoan ngoãn chẳng ai nhớ tên
Chết tiệt sử sách lưu tên muôn đời
Đã chém thì chém tới nơi
Chém cho tiệt chết, nửa vời...chẳng ham
 
1.Một điều nhịn, chín điều lành.
Nhịn một, thì vẫn OK
Nhịn hai, chén bát ... tung hê ra vườn

2.Chồng giận thì vợ bớt lời
Cơm sôi nhỏ lửa một đời không khê.
Vợ giận, chồng cười hề hề
Vòng tay eo ếch, rằng anh mê suốt đời

 

Chồng em ngoan ngoãn em chê
Chồng người chết tiệt em mê tới già
Hiền lành chết cũng ra ma
Chết tiệt nhớ mãi tới già không quên
Ngoan ngoãn chẳng ai nhớ tên
Chết tiệt sử sách lưu tên muôn đời
Đã chém thì chém tới nơi
Chém cho tiệt chết, nửa vời...chẳng ham

Trên đời "chết tiệt" chỉ có một
"Chết tiệt" iu ai? Chỉ có một
Ai iu "chết tiệt" cũng là tốt
Nhưng vợ "chết tiệt" vẫn chỉ một

Không phải ai iu cũng vơ nốt
Ai cũng vơ, hình như là mode?
"Chết tiệt" này là "chết tiệt" tốt
Việc lão nói, như đinh đóng cột
 
Chồng em chết tiệt em thương
Chồng người ngọt tợ hầm xương mặc người

Bữa khác mở topic "Những điều lão chết tiệt dạy"

Huhu...nhóc hỏng chịu câu này của thầy đâu. Hi mà kể cũng đúng, nếu "người ta" có chết tiệt thì người ta cũng vẫn thương mừ.
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Web KT
Back
Top Bottom