cách chạy hồi quy trong excel 2007

Liên hệ QC

luckangel_is_me

Thành viên mới
Tham gia
25/5/09
Bài viết
1
Được thích
0
mình muốn biết cách chạy hồi quy trong excel 2007 để tính Beta của công ty
Trong tai lieu của web chỉ có cách chạy hồi quy trong excel 2003.
Trong excel 2007 mình tìm không ra các công cụ như Tool, Analysis toolpak VBA
 
Để tính beta trong excel 2007 cũng giống như excel 2003 thôi. Bạn dùng hàm Slope() hoặc Covar()/Var(). Về mặt công thức thì hai hàm này là Slope() = Covar()/Var(), chúng đo hệ số góc của hàm hồi quy

Nếu ban muốn xem đường hồi quy thì chỉ việc vẽ scatter của cổ phiếu và thị trường ra sau đó chuột phải vào mấy cái điểm trên biểu đồ và chọn add trendline, sau đó chọn Linear (đây là hàm hồi quy OLS) và chọn Display Equation on chart. Excel sẽ hiện cho bạn đường hồi quy và cả công thức hồi quy.

Dù sao beta cũng chỉ là hệ số góc của đường hồi quy, nên có lẽ dùng hàm Slope() là đơn giản nhất.
 
Sáng nay cô mới cho bài tập về nhà là chạy được phương trình hồi quy trên excel để tìm ra hệ số góc a và b rồi ra công thức mà mình không biết phải làm sao cả. Bạn nào biết thì chỉ dùm mình, có VD thì up lên cho anh em tham khảo với nhé! cảm ơn nhiều!@!!!!!!!
 
Chay hoi quy EXcel2007

ngoai ham ma cac anh chi noi o tren con co ham Linnes nua co the dug ham nay cho hoi qu da bien cung rat tot, muon biet ro hon ve hoi qu trong Exel 07 tot nhat la nen doc huong dan su dung nhung ham va vi du, cong thuc dai so san co trong Help (pres F1, phan linear)
 
cách cài Add-Ins chạy Eviews trong excel 2007

Bạn nhấp vào biểu tượng trến cùng bên góc trái màn hình, sẽ thấy dòng chữ Excel Options nằm góc dưới bên phải của cái bảng bạn mới mở ra,cạnh dòng chữ Exit excel.Nhấp vào mục Add-Ins bên trái,sau đó chọn Analysis Toolpak -nhấn nút GO,sẽ hiện ra 1 cái bảng,bạn nhấp chọn Analysis Toolpak VBA,rồi Ok. Sau đó chương trình sẽ bắt đầu cài đặt cho bạn. Tiếp theo,bạn vô Data trên thanh Menu,sẽ thấy bên góc phải có chữ Data Analysis.Như vậy là bạn có thể sử dụng eviews trong Excel 2007 được rồi đó
 
Bạn dùng SPSS chạy hồi quy sẽ pro hơn. Bạn vào SPSS, data analytic->regression->linear . Kết quả hồi quy sẽ xuất hiện. Nếu bạn cần chạy SPSS thì có thể mail chauminhkhanh@gmail.com (Th.S QTKD) để được tư vấn thêm nhé.

Trích nội quy: Không được sử dụng toàn màu đỏ trong bài viết, màu đỏ dành cho Ban Quản trị.
 
Chỉnh sửa lần cuối bởi điều hành viên:
Sáng nay cô mới cho bài tập về nhà là chạy được phương trình hồi quy trên excel để tìm ra hệ số góc a và b rồi ra công thức mà mình không biết phải làm sao cả. Bạn nào biết thì chỉ dùm mình, có VD thì up lên cho anh em tham khảo với nhé! cảm ơn nhiều!@!!!!!!!

Gửi các bạn cách thiết lập hàm hồi quy mà dân "Mĩ... Tho" hướng dẫn nhé!
 

File đính kèm

  • Simple Regression in Excel.rar
    1.1 MB · Đọc: 706
bạn ơi! có hồi quy ba biết làm excel được không? cái này là hồi quy đơn rồi. buồn thật
 
Web KT
Back
Top Bottom