cách lập báo cáo thuế tháng cho doanh nghiệp !

Liên hệ QC

mabu10884

Thành viên mới
Tham gia
27/5/09
Bài viết
13
Được thích
11
Xin chào cả nhà,

Em có câu hỏi này hơi củ chuối một tí nhưng mong cả nhà chỉ giúp em với,

Gia đình em có mở công ty, nói chung là nhỏ thôi nên không thuê kế toán em dự định theo học tạm một lớp 3 tháng nhưng bây giờ phải lập báo cáo thuế tháng.

Mọi người chỉ cho em cách lập báo cáo thuế theo tháng phải bắt đàu như thế nào - từ đâu giùm em với.

Em có tìm hiểu thông tư 60 của TCT nhưng cái đó hướng dẫn chung cho nhũng người đã biết về kế toán còn em chẳng biết gì cả,

Ai biết hướng dẫn từng bước cho em nhé,

Em cảm ơn trước,-\\/.
 
...Em có tìm hiểu thông tư 60 của TCT nhưng cái đó hướng dẫn chung cho nhũng người đã biết về kế toán còn em chẳng biết gì cả,
Lời khuyên:
Tốt nhất vài tháng đầu bạn nên thuê một người làm giúp riêng phần hóa đơn và báo cáo thuế (chi phí chắc cũng ko cao lắm). Sai một ly đi một dặm

- Hiện nay có phần mềm hỗ trợ kê khai thuế giúp bạn làm báo cáo thuế hàng tháng. Sau vài tháng bạn có thể tự làm được nếu nắm vững được nghiệp vụ, thân!
 
To : mabu10884,

Nếu bạn có nhu cầu, bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin tại đây. Sẵn sàng hỗ trợ đến khi thành thạo.

Công việc báo cáo thuế (bán ra, mua vào) theo cách hiểu của bạn; hiện nay không thuần túy đơn giản như bạn hiểu; còn một loạt vấn đề khác như thuế TNCN, thuế nhà thầu,...

Bạn cũng có thể liên hệ tại đây để tìm hiểu thêm
 
Lời khuyên:
Tốt nhất vài tháng đầu bạn nên thuê một người làm giúp riêng phần hóa đơn và báo cáo thuế (chi phí chắc cũng ko cao lắm). Sai một ly đi một dặm

- Hiện nay có phần mềm hỗ trợ kê khai thuế giúp bạn làm báo cáo thuế hàng tháng. Sau vài tháng bạn có thể tự làm được nếu nắm vững được nghiệp vụ, thân!


Cảm ơn bác. đúng là em cung thấy run sợ hihi hỏi người thì bảo đơn giản, người thì bảo phức tạp chẳng biết đường nào mà lần,

Bác có thể cho em cái phần mềm hỗ trợ đó được không ? để em tìm hiểu coi sao, đọc nhiều quá thấy hoa hết cả mắt mà cứ thấy thế nào ấy,

Cảm ơn bác nhiều nhiều !
 
Thực ra BCT thì Bạn cần nhanh ý là làm đc. Đến CQ thuế quản lý Cty Bạn là họ hướng dẫn và cung cấp phần mềm HTKK thuế (đây là trách nhiệm của ho). Chúc Bạn tự tin và thành công. Chào quyết thắng nhé.
 
chào các bác em rất muốn tự làm báo cáo tài chính nhưng chua lam bao giờ mong các bác giúp đỡ
 
Chào các anh chị...!
Em mới vừa ra trường nên cũng k rành mấy về báo cáo thuế, nên cũng mong các anh(chị) chỉ cho e phương pháp dể hiểu nhất về cách làm báo cáo tài thuế. Nói chung là anh(chị) nào có file nào làm rùi có thể gửi cho e coi thử và học hỏi có gì anh(chị) gửi qua mail : duythiendat@yahoo.com.vn .
Xin cảm ơn.....
 
Lần chỉnh sửa cuối:
các bác ơi, tháng 1 là tháng khó nhất của dân kế toán đúng hok? Các bác chỉ cho e tháng 1 e phải lập, nộp những loại thuế j đi....jo` e rối wa' chảng bik làm j nữa???????????
 
vậy em nên tải phần nào 2.0 hay 2.1 vì công ty em chưa xuất khẩu gì cả chi mua đầu vào thôi
 
báo cáo thuế cũng là vấn đề khó khăn?

Anh chị kế toán oi !Em cũng đang gặp khó khăn về báo cáo thuế. cũng chỉ mới đi làm nên chưa có kinh nghiệm, bối rối quá không biết làm sao. anh chị nào có kinh nghiệm giúp em với. em mong được nhận tin. 0906.354.358. em cảm ơn nhiu`!
 
Anh chị kế toán oi !Em cũng đang gặp khó khăn về báo cáo thuế. cũng chỉ mới đi làm nên chưa có kinh nghiệm, bối rối quá không biết làm sao. anh chị nào có kinh nghiệm giúp em với. em mong được nhận tin. 0906.354.358. em cảm ơn nhiu`!

Vào đây xem có giúp gì cho bạn không?

- Hướng dẫn kê khai thuế, nộp thuế Giá trị gia tăng

- Hướng dẫn kê khai Thuế

- Load phần mềm ứng dụng Hỗ trợ kê khai thuế (HTKK) phiên bản 2.5.5 về, trong này cũng có phần hướng dẫn.

- Ngoài ra, định kỳ tại Cục Thuế TP. HCM có tổ chức tập huấn kê khai nộp thuế đúng quy định, tổ chức hướng dẫn về chính sách thuế cho các Doanh Nghiệp mới thành lập. Chịu khó theo dõi thông báo định kỳ tại website: http://hcmtax.gov.vn/index.aspx để tham dự cập nhật kliến thức. Tạm thời, có thể vào đây xem: Hướng dẫn các thủ tục về thuế.

Chú ý, năm 2011:

New - Thông tư số: 28 /2011/TT-BTC-28/02/2011 của Bộ Tài chính Hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Quản lý thuế, hướng dẫn thi hành Nghị định số 85/2007/NĐ-CP ngày 25/5/2007 và Nghị định số 106/2010/NĐ-CP ngày 28/10/2010 của Chính phủ



Thân,

Bổ sung tài liệu hướng dẫn quyết toán thuế TNCN cho người nộp thuế, mình đã upload vào thư viện webketoan.​

Công ty e mới thành lập vào tháng 01/2011, mà hiện nay chưa đụng gì tới việc kê khai Thuế TNCN. Các anh chị chỉ giúp e làm về việc kê khai Thuế TNCN e phải bắt đầu làm ntn để nộp cho cơ quan Thuế?:wall::wall::wall:

Vào thư viện webketoan tại đây, load Tài liệu hướng dẫn quyết toán thuế TNCN cho người nộp thuế.

Xem thêm:
Thông tư số: 28 /2011/TT-BTC-28/02/2011 của Bộ Tài chính Hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Quản lý thuế, hướng dẫn thi hành Nghị định số 85/2007/NĐ-CP ngày 25/5/2007 và Nghị định số 106/2010/NĐ-CP ngày 28/10/2010 của Chính phủ


Phần IV - Nội dung SĐBS về khai thuế tiêu thụ đặc biệt; khai thuế tài nguyên; khai thuế thu nhập cá nhân; khai thuế môn bài; khai thuế, khoản thu ngân sách nhà nước liên quan đến sử dụng đất.


(9) Về khai thuế thu nhập cá nhân:

- Các thủ tục hành chính thuế TNCN đã quy định tại nhiều văn bản pháp luật ban hành trước đây đã được hệ thống hoá tại Thông tư này.

- Cách xác định khai thuế theo tháng hoặc quý được áp dụng thống nhất cho cả năm tính thuế, cụ thể như sau:
+ Trường hợp tháng đầu tiên trong năm phát sinh khấu trừ thuế theo từng loại tờ khai mà có số thuế khấu trừ từ 05 triệu đồng trở lên thì nộp tờ khai thuế theo tháng, nếu có số thuế khấu trừ nhỏ hơn 05 triệu đồng thì nộp tờ khai thuế theo quý tính cho cả năm.
+ Trường hợp trong tháng hoặc quý, tổ chức, cá nhân trả thu nhập không phát sinh khấu trừ thuế thu nhập cá nhân thì không phải nộp tờ khai cho cơ quan thuế.

- Cá nhân chỉ có thu nhập từ kinh doanh nộp thuế thu nhập cá nhân theo phương pháp khoán không phải quyết toán thuế.

- Cá nhân đã được tổ chức, cá nhân trả thu nhập cấp chứng từ khấu trừ thuế thì không được uỷ quyền cho tổ chức, cá nhân trả thu nhập quyết toán thay (trừ trường hợp tổ chức, cá nhân trả thu nhập đã thu hồi và huỷ chứng từ khấu trừ thuế đã cấp cho cá nhân).

- Trường hợp cá nhân đăng ký người phụ thuộc giảm trừ gia cảnh; tổ chức, cá nhân trả thu nhập đề nghị cấp chứng từ khấu trừ thuế thu nhập cá nhân; cá nhân kê khai về người phải trực tiếp nuôi dưỡng, người tàn tật không có khả năng lao động và cá nhân không ký hợp đồng lao động từ 03 tháng trở lên có cam kết thu nhập chưa đến mức phải nộp thuế thì thực hiện theo quy định và kê khai theo các mẫu số 16/ĐK-TNCN (Mẫu đăng ký người phụ thuộc giảm trừ gia cảnh), 17/TNCN (Đơn đề nghị cấp chứng từ khấu trừ thuế TNCN), 21a/XN-TNCN (Bản kê khai về người phải trực tiếp nuôi dưỡng), 21b/XN-TNCN (Bản kê khai về người phải trực tiếp nuôi dưỡng), 22/XN-TNCN (Bản kê khai về người tàn tật không có khả năng lao động) và 23/CK-TNCN (Bản cam kết).
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Báo cáo tài chính quy định cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa bao gồm:
1.1. Báo cáo bắt buộc
- Bảng Cân đối kế toán: Mẫu số B 01 - DNN
- Báo cáo Kết quả hoạt động kinh doanh: Mẫu số B 02 - DNN
- Bản Thuyết minh báo cáo tài chính: Mẫu số B 09 - DNN
Báo cáo tài chính gửi cho cơ quan thuế phải lập và gửi thêm phụ biểu sau:
- Bảng Cân đối tài khoản: Mẫu số F 01- DNN

1.2. Báo cáo không bắt buộc mà khuyến khích lập:
- Báo cáo Lưu chuyển tiền tệ Mẫu số B03-DNN

Ngoài ra, để phục vụ yêu cầu quản lý, chỉ đạo, điều hành hoạt động sản xuất, kinh doanh, các doanh nghiệp có thể lập thêm các báo cáo tài chính chi tiết khác.

Bạn có thể tải mẫu thuyết minh BCTC tại đây :

Bạn có thể xem trên google để biết rõ hơn về cách sử dụng nó nhé! thân

 
Chỉnh sửa lần cuối bởi điều hành viên:
Trao đổi và học hỏi

Chào
duythiendat@yahoo.com.vn .
Mình thấy câu hỏi của bạn cũng là câu hỏi rất nhiều bạn muốn biết, mình cũng trong số đó,. nhưng yêu cầu của bạn là gửi file đính kèm đã báo cáo sẵn minh thấy không ổn lắm, bạn phải nói rõ, vì báo cáo thuế theo mình biết, không phải doanh nghiệp hay công ty nào cũng giống nhau, công ty doanh nghiệp sản xuất khác, kinh doanh dịch vụ khác, thương mại khác. mà đã có ai gửi file cho bạn chưa? bạn đã thấy file nào phù hợp với hoạt dọng của mình chưa? Nếu có rồi, bạn gửi file đó cho mình đi, minh coi, và xem thử bạn đang cần gì? Rồi những gì mình biết mình và bạn có thể trao đổi và học hỏi lẫn nhau nha. Địa chỉ mail của mình: Dangtuyenbmt@yahoo.com
 
ôi xấu hổ quá! huhu..... e ra trương được 1 năm rồi mà em học k nhớ gì hết. giờ đang phải đọc lại từ đầu. em mới xin được đi làm người ta bảo em làm báo cáo thuế k phát sinh tháng 10 .la em phải làm những gì? các bác nói giúp em được không em học kém nên nhờ người xin vào làm cty ma giờ không biết gì cả.... em cảm ơn ai đó trả lơi nhanh giúp em không?
 
bạn phải nộp tờ khai quyết toán thuế thu nhập doanh nghiệp, tờ khai quyết toán thuế thu nhập cá nhân, Tờ khai quyết toán thuế gtgt. một số phụ lục kèm theo như: báo cáo kết quả hoạt động KD, ưu đãi thuế, tổng thu nhập cá nhân, báo cáo tài chính
 
không anh chị nào hướng dẫn chặt chẽ ạ?AC có bản hoàn chỉnh nào em mượn xem được k?nói hơi khó hiểu.cám ơn AC nhiêu
 
mình cũng mới đi làm nên báo cáo thuế mình chưa làm bao giờ hết .mong các anh chị giúp đỡ
 
Chào bạn, nếu bạn có nhu cầu , mình có thể giúp bạn thử xem sao? bạn có thể gởi sổ chi tiết của các tài khoản 111; 112; 113... nói chung là hết tất cả các tài khoản và bảng cân đối số phát sinh, mình sẽ làm cho bạn xem thử nhé.

Thanh Phong
 
Web KT
Back
Top Bottom