Chuyển file exel sang PDF

Liên hệ QC

krimhurt

Thành viên mới
Tham gia
8/8/07
Bài viết
3
Được thích
3
Các anh chị ơi, cho em hỏi mình có thể chuyển 1 file exel sang PDF được ko ạ? Vì em ko muốn phải in ra rồi lại scan, thế mất công wa ạ.
Anh chị nào biết chỉ em với.
 
Theo mình biết thì làm file pdf như bạn in ra thôi. Mình dùng mấy phần mềm đều như vậy cả. Bạn chỉ cần căn chỉnh trang in rồi làm bình thường.
 
Theo mình biết thì làm file pdf như bạn in ra thôi. Mình dùng mấy phần mềm đều như vậy cả. Bạn chỉ cần căn chỉnh trang in rồi làm bình thường.
mấy phần mềm là phần mềm nào vậy bạn? làm pdf như In ra là sao?

To Krimhurt:
Bạn cài phần mềm Acrobat Pro 6.0, nó sẽ tạo cho bạn:
- 1 máy in ảo thuộc loại Print to File. Máy in này nằm trong Control Panel như máy in thường
- 1 menu và 1 toolbar trong các phần mềm Office như Word, Excel
- 1 chọn lựa trong chuột phải của Window Explorer: Convert to Adob pdf

Thực hành:
- Trong Word, Excel có thể nhấn nút trên tool bar hoặc chọn in, chọn máy in Adob, làm theo trình tự.
- Trong cửa sổ Explorer, bấm chuột phải vào file muốn chuyển đổi, chọn convert to pdf. Tuy nhiên 1 số loại file không làm được cách này mà dùng cách này:
- Mở file đó bằng phần mềm tạo ra nó, chọn in, chọn máy in Adob Acrobat
 
Mình không hiểu rỏ ý bạn muốn gì, nhưng có vẻ bạn muốn cái bản tính Excel nằm trên Slide của PowerPoint luôn đúng không rồi in chúng ra? Nhưng bạn vẫn có thể sữa đổi được nội dung của bản tính đó được đúng không? Nếu vậy thì bạn có thể tạo một bảng tính ngay trên Slide được đó. Giống như trong Word vậy bạn Insert một bảng tính Excel lên trang Slide thôi. Rồi làm việc như một bảng tính Excel bình thường. Sau khi xong việc thì bạn in nó ra thôi. Nhưng do nó không có sẳn, bạn phải vào Customize... -> Tab Commands -> Insert -> Microsoft Office Excel Workbook... -> Rồi kéo nó lên thanh công cụ -> Chọn số ô cần làm rồi thực hiện tính toán trên nó. Sau khi xong việc thì thoát ra về lại Slide của mình rồi bấm nút Print. Theo mình thì vậy được không bạn???
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Bạn vào đường LINK này nhé (hoặc COPY)

http://www.gdt.gov.vn/gdtLive/Trang-chu/Tin-tuc/News?contentId=110873

Click chọn: PHẦN MỀM PDF WRITER (7.065kb)

Để cài đặt máy in ảo bạn phải Click vào file Converter và Cutewriter

Sau khi cài xong

Bạn chọn in như bình thường

Nếu muốn lưu file dưới dạng PDF, bạn cũng ra lệnh in như bình thường nhưng

ở mục NAME bạn chọn máy in là CUTEPDF WRITE. Sau đó đặt tên và lưu . File

lưu đó sẽ là file PDF.
 
Nguyễn Hương Thơm đã viết:
Thực ra bạn làm cách đó là vì dữ liệu của bạn là trong máy tính luôn, còn nếu là giấy tờ bên ngoài mà muốn gửi đi thì vẫn phải qua scan
Có thể fax trực tiếp từ máy vi tính em ạ. Khi đó bản fax nhận được sẽ sắc nét như bản in vậy.


Thân!

P/S : Mod chuyển bài này sang phần tin học chung giùm nhé, phần Office càng tốt. Thanks!
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Theo mình thi ban chỉ cần dùng phần mền sau là chuyển được tất cả mọi file sang được file PDF.
Thật đơn giản như đang giản: bạn hãy sử dụng phần mền sau:FreewarePrimo32Setup. Cứ vào Google search là ra hết.
Chào các bạn nhé
 
Foxit PDF Creator - 1.1 MB

Foxit PDF Creator hoạt động dưới dạng một máy in ảo cho phép bất cứ ứng dụng nào cũng có thể tạo ra những văn bản những văn bản PDF có chất lượng một cách nhanh chóng và tiện lợi.

Cũng giống như ứng dụng nổi tiếng Foxit Reader, Foxit PDF Creator được thiết kế đặc biệt dựa trên công nghệ "Foxit same PDF core". Với khả năng tìm kiếm mạnh mẽ cũng như hiển thị và xử lý hiệu quả các file PDF, mà lại nhỏ gọn, hoạt động nhanh và chính xác trong việc chuyển đổi bất kỳ một định dạng file phổ biến nào sang dạng PDF. Ngay sau khi được cài đặt dưới dạng một print driver (trình điều khiển máy in???), Foxit PDF Creator cho phép tạo ra những file PDF đáng tin cậy với tốc độ nhanh khó tin trong khi vẫn giữ nguyên bố cục của văn bản gốc. Nó hỗ trợ Windows 2000/XP và tương thích với chuẩn PDF 1.6.

Có rất nhiều công cụ có khả năng tạo file PDF hoạt động dưới dạng máy in ảo, và file PDF được tạo ra có vẻ giống nhau, nhưng thực chất khác rõ nét thể hiện ở:

* Khả năng tìm kiếm: Rất nhiều công cụ tạo file PDF dựa trên trình điều khiển PostScrip (Poscript-driver) để tạo các file PDF mà không kèm theo thông tin mã hóa ký tự. Do vậy, không thể thực hiện tìm kiếm trên các file PDF đó. Ngay cả khi nhìn thấy có những ký tự đó, nhưng câu kết quả tìm kiếm vẫn là không. Foxit PDF Creator giữ nguyên tất cả thông tin mã hóa ký tự, điều đó cho phép tìm kiếm, trích văn bản, hay chuyển file PDF về dạng văn bản ban đầu.
* Hiển thị và xử lý hiệu quả: Nhiều công cụ tạo file PDF làm hỏng nội dung text chứa các ký tự đặc biệt, ảnh hưởng tới chất lượng xử lý và hiển thị. Foxit Creator nhóm các text có cùng thuộc tính hiển thị giống nhau lại, giúp tăng hiệu quả hiển thị hay xử lý file PDF ấy.
* Dung lượng file: Nhiều công cụ tạo PDF cần nhúng rất nhiều font vào file PDF dẫn đến file PDF có kích thước lớn hơn. Foxit PDF Creator có thể giảm dung lượng của nhiều văn bản.
* Tốc độ: Nhiều công cụ tạo PDF thực hiện quá trình tạo file gồm 2 giai đoạn: Trước hết chuyển sang dạng ngôn ngữ PostScript, sau đó mới chuyển sang dạng PDF, dẫn đến quá trình xử lý không chỉ làm mất mát thông tin mà còn tốn thời gian hơn. Foxit PDF Creator chuyển ngay văn bản từ ứng dụng in sang dạng PDF, nên đạt được tốc độ cao nhất trong số những công cụ tạo PDF.
* Chính xác: Nhiều công cụ tạo file PDF không quản lý được những thuộc tính phức tạp của những bản vẽ trên Windows như transparency (trong suốt), nên tạo ra file PDF không tương ứng với văn bản gốc. Foxit PDF Creator xử lý được tất cả các tính năng bản vẽ của Windows nên luôn tạo ra file PDF giống hệt văn bản gốc.
* Tương thích:: Là nhà phát triển Foxit Reader, Foxit Software hiểu rất rõ chuẩn PDF, điều này đảm bảo các file PDF được tạo ra bằng Foxit PDF Creator luông tương thích tối đa với tất cả các trình đọc file PDF chuẩn.


Những đặc điểm nổi bật

Foxit PDF Creator cung cấp một cách tạo file PDF nhanh chóng, tin cậy từ bất cứ ứng dụng nào cho phép in ấn. Nó giúp người sử dụng tạo ra những văn bản PDF chỉ trong vài giây trong khi vẫn giữ nguyên bố cục gốc của văn bản. Sử dụng Foxit PDF Creator, các cá nhân hay tổ chức có thể dễ dàng tạo ra những văn bản điện tử để chia sẻ thông qua một lượng lớn phần cứng và phần mềm.

Đây là danh sách những tính năng nổi bật của Foxit PDF Creator:

* Chỉ cần click vào nút "print to Foxit PDF Printer" là có thể chuyển bất kỳ dạng văn bản in được nào(DOC, XLS, PPT, HTML, EML, TXT, AutoCAD drawings, E-mail and much more) sang dạng file PDF hỗ trợ tìm kiếm.
* Hỗ trợ tìm kiếm hiệu quả như tìm kiếm (nhấn "Ctrl + F"), trích văn bản (click vào "copy" rồi "paste"), chuyển ngược về dạng văn bản ban đầu (click vào "text viewer" trong Foxit Reader để xem trước toàn bộ file text được chuyển sang dạng PDF)
* Cho phép xử lý, hiển thị file PDF chính xác và hiệu quả.
* Giảm kích thước file PDF
* Thủ tục tạo file PDF đơn giản và tiết kiệm thời gian.
* In ấn như một máy in thực thục có hỗ trợ kích thước giấy tùy ý (như Letter, Legal, A3, A4, A5, A6, ...)
* Tự do canh lề, định hướng trang khi tiến hành "in" với "Foxit PDF Printer"
* Dễ dàng cài đặt: Hoàn thành cài đặt trong vài phút
* Tuân theo đặc tả PDF 1.6
* Không cần Ghost Script hay phần mềm nào khác của hãng thứ ba hỗ trợ việc tạo file PDF
* Tự động chuyển file PDF mới tạo thành đến một nơi được chọn


Link file dưới đây nhé
http://www.foxitsoftware.com/downloads/
 
Chỉnh sửa lần cuối bởi điều hành viên:
Bạn hãy vào địa chỉ này mà tải FreePrimo32 về nhé. Tôi đã dùng phần mềm này và thấy tương đối hay.
 
cám ơn nhé cái này hay ghê luôn
 
cảm ơn quoccai229 nhé, mình cài roài, chạy ngon phết.
 
Nếu bạn dùng excel 2007 thì rất dễ:
- Vào Save as/ PDFor XPS.
- Bấm Publish là sẽ lưu được dưới dạng PDF hoặc XPS.
- Bạn làm với từng sheet là được.
Thân!
 
Mình không hiểu rỏ ý bạn muốn gì, nhưng có vẻ bạn muốn cái bản tính Excel nằm trên Slide của PowerPoint luôn đúng không rồi in chúng ra? Nhưng bạn vẫn có thể sữa đổi được nội dung của bản tính đó được đúng không?
Nếu vậy thì bạn có thể tạo một bảng tính ngay trên Slide được đó. Giống như trong Word vậy bạn Insert một bảng tính Excel lên trang Slide thôi. Rồi làm việc như một bảng tính Excel bình thường. Sau khi xong việc thì bạn in nó ra thôi.
Nhưng do nó không có sẳn, bạn phải vào Customize... -> Tab Commands -> Insert -> Microsoft Office Excel Workbook... -> Rồi kéo nó lên thanh công cụ -> Chọn số ô cần làm rồi thực hiện tính toán trên nó. Sau khi xong việc thì thoát ra về lại Slide của mình rồi bấm nút Print.
Theo mình thì vậy được không bạn???

Mình có phần mềm này, bạn dùng thử xem sao:
+ Khi bạn cài đặt nó sẽ tạo cho bạn 1 máy in ảo
+ Khi bạn muốn chuyển đổi file Word, Excel... sang pdf thì bạn chỉ cần mở file W, E lên và in như đang in một máy in bình thường, với điều kiện bản phải chọn máy in ảo vừa cài đặt.

Link: http://www.mediafire.com/download/c4qvgbtovyprvxy/Word_excel_to_pdf.rar
 
Mình có phần mềm này, bạn dùng thử xem sao:
+ Khi bạn cài đặt nó sẽ tạo cho bạn 1 máy in ảo
+ Khi bạn muốn chuyển đổi file Word, Excel... sang pdf thì bạn chỉ cần mở file W, E lên và in như đang in một máy in bình thường, với điều kiện bản phải chọn máy in ảo vừa cài đặt.

Link: http://www.mediafire.com/download/c4qvgbtovyprvxy/Word_excel_to_pdf.rar
cái vụ chuyển từ excel, word sang pdf từ excel 2010 trở đi thì không cần phần mềm gì nữa. chỉ cần mở file lên bấm f12 chon đuôi pdf 3 giây là có file ngay
 
2007 không thấy cái đuôi PDF or XPS
 
Web KT
Back
Top Bottom